Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

XEM THƯỜNG Ý DÂN, BỊT MIỆNG DÂN ĐỂ CHÌM XUỒNG VỤ CHẶT CÂY!

.
XEM THƯỜNG Ý DÂN HAY BỊT MIỆNG DÂN 
ĐỂ CHÌM XUỒNG VỤ CHẶT CÂY! 

Nghệ sĩ Vượng Râu

Mấy tuần qua dân Thủ Đô chưa khỏi bàng hoàng và không ngừng đau xót về vụ chặt Cây "không giải thích" của chính quyền Hà Nội! Vậy nên vào những ngày chủ nhật hàng tuần, những người yêu Hà Nội nói chung và Yêu cây xanh nói riêng không ai bảo ai tụ về khu vực Rốn rùa để đi bộ tuyên truyền về bảo vệ Cây xanh gìn giữ môi trường Thủ Đô! 

Mọi việc sẽ thật đẹp đẽ và nhân văn nếu như nhà chức trách Hà Nội chỉ cần nhân dịp này đứng trước công luận nói một câu NHẬN LỖI và XIN LỖI NHÂN DÂN đưa ra lý do phù hợp! Nhưng tất cả là vô vọng dẫu cho Chính Phủ đã có lệnh cần báo cáo việc Chặt cây cụ thể!? Không hiểu Nhà chức trách cố tình làm ngơ hay lại để Chìm xuồng một cách có chủ ý! Vậy nên những Trí thức, công nhân viên chức, sinh viên, thanh niên vẫn đều đặn Cuối tuần tổ chức đi bộ gọi là Chủ Nhật Xanh! Hôm qua ngày 26 tháng 4 những người tuần hành đã định dừng lại và sẽ không Tuần hành vì cây xanh nữa! Nhưng trước đó vài ngày một bạn admin của Facebook Vì Một Hà Nội Xanh đã bị những đối tượng "lạ" dũng vũ lực đánh cho vỡ đầu và gãy ngón tay!? 

Dường như cây muộn lặng mà gió chẳng muốn ngừng nên chủ Nhật ngày 26 tháng 4 những người yêu Hà Nội yêu cây xanh đủ mọi tầng lớp đã đi diễu hành nhiều hơn!? 

Và thật tuyệt vời ngày 26 lại có rất nhiều những bạn trẻ và sinh viên tri thức nữ bận những chiếc áo dài đặc trưng của Phụ nữ Việt Nam! Họ đi diễu hành nhẹ nhàng như những cô gái Long Thành xưa cổ!

Nhưng lại một lần nữa nhà chức trách Hà Nội ứng xử với những tà áo dài hay nói đúng hơn là Nhân Dân một cách thô bạo và thiếu văn hoá, một loạt những thanh niên là an ninh mặc thường phục hay là dân phòng của quận Hoàn Kiếm đã túm tụm bắt bớ người vô tội vạ lên trên chiếc xe Bus! Cái bùa bả của chính quyền Hà Nội và một số cơ quan chức trách là Thi Hành Công Vụ (Nên người dân muốn chính kiến sẽ thành chống đối) để rồi họ phát ra những tiếng nói vu vạ gây rối trật tự, tắc nghẽn giao thông... 

Họ bất chấp luật bắt người không đúng luật và đưa về Long Biên, nhưng buổi chiều không thể có lý do giữ người nên họ đành thả!? 

Sự việc này vô hình chung nhà chức trách Hà Nội đã đang và sẽ tự nhóm lên ngọn lửa to hơn về việc Đi Bộ Bảo Vệ Cây Xanh! Có lẽ Ngày Chủ Nhật Xanh sẽ còn kéo dài! Và đây là bước ngoặt mở đầu cho Dân Chủ đúng nghĩa! 

Với bất cứ ai trên cương vị Lãnh Đạo muốn bình được Thiên Hạ bền lâu cần nhớ những câu nói của Cổ Nhân;

Chèo thuyền xưa cũng là dân
Lật thuyền xưa cũng là dân vạn đời
Cổ nhân đã dặn đôi lời
Chính quyền hậu thế nên thời lắng nghe

Đừng cùn dùng búa với đe
Hãy để việc đó mà đè ngoại xâm
Bọn Tàu thì cứ trân trân
Khom lưng khiếp sợ ôm cần câu rô

Với dân hỗn láo rõ to
Đàn áp vu vạ rõ trò tiểu nhân!
Chớ xem thường chữ Nhân Dân
Một khi đứng dậy thêm phần sóng to

Nhất thời quan phải liệu lo
Tại vị là phải làm cho dân giàu
Hoặc là văn hoá đứng đầu
Hoặc là cứ mặc nắng đầu mặc dân

.
_______________
 .
Chùm ảnh chính quyền Hà Nội coi thường ý dân và muốn đánh chìm xuồng vụ tàn sát cây xanh, hủy hoại môi trường thông qua hành động tồi tệ của công an TP và công an quận Hoàn Kiếm:

Ngày Chủ nhật rực rỡ nắng, với những tà áo dài của những người phụ nữ đi bảo vệ màu xanh sự sống của Thủ đô. Đẹp, lịch sự, tự nguyện và đầy trách nhiệm:









Chỉ ít phút sau, các loại an ninh của Công an Hà Nội và công an quận Hoàn Kiếm đã hành động như những kẻ mất hết nhân tính:
.

JB Vinh cho biết: Hùng, (áo đen kẻ xanh) nghe nói là đội phó an ninh Quận Hoàn Kiếm, người thường chỉ đạo đám DLV áo đỏ ở Bờ Hồ hôm 14/3. Hôm qua, sau khi bắt xong đám chị em áo dài lên xe, một nhóm người còn lại ngồi bên gốc cây, đám CA, AN vây xung quanh, đề nghị giải tán. Mọi người chỉ cười.












 




Chúng bắt 20 người trong đó có nhiều phụ nữ (nhiều người đáng tuổi mẹ hoặc bà chúng) về nhốt ở đồn Công an quận Long Biên.


 Ba đứa trẻ đi tìm mẹ ở đồn công an Quận Long Biên - thủ đô Hà Nội

Và một cuộc biểu tình đòi người đã diễn ra ngay sau đó:


 

Ảnh: JB Vinh và nhiều người khác.

8 nhận xét :

  1. Không hiểu tại sao, lũ côn đồ quái vật này lại là công an nhân dân, bảo vệ lũ vô lại chặt chém cây xanh ở Thủ đô Hà Nội?
    Đối xử với phụ nữ biểu tình ôn hòa như ca Hà Nội, trên thế giới phải chào thua vì sự mất dạy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng ta chiến đấu với dân thì gọi là CA nhân dân QĐ nhân dân

      Xóa
  2. Bọn chúng bắt cả trẻ em vào đồn hả trời, bọn chúng không có vợ con à,sao bọn chúng mất nhân tính sử sự như những con thú vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Kiểu này phải kiến nghị lên Chủ tịch nước mới xong...

    Trả lờiXóa
  4. Loạn! Loạn thật rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ mấy thằng chó nghiệp vụ đầy mình, đi bắt bớ mấy mụ đàn bà, hết chỗ để khốn nạn hơn!

    Trả lờiXóa
  6. cảm ơn những người con dũng cảm của nước việt ngàn năm

    Trả lờiXóa