Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

PHÓ THỦ TƯỚNG YÊU CẦU XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM VỤ CHẶT CÂY

Phó thủ tướng yêu cầu xử lý trách nhiệm
vụ chặt 6.700 cây xanh

Báo Thanh Niên
01/04/2015 15:08

(TNO) Ngày 1.4 Văn phòng Chính phủ cho biết, đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, yêu cầu UBND TP.Hà Nội khẩn trương thanh tra, làm rõ, kết luận và xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong vụ chặt 6.700 cây xanh.


 
Hà Nội phải xử lý tổ chức, cá nhân có sai phạm trong vụ chặt hạ cây xanh - Ảnh: Ngọc Thắng

Phó thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP.Hà Nội rà soát đánh giá các biện pháp, cách thức tổ chức thực hiện; kịp thời điều chỉnh biện pháp, cách làm không phù hợp, khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình tổ chức thực hiện, đồng thời tăng cường quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn TP.Hà Nội theo đúng quy định.


Liên quan đến vụ chặt hạ cây xanh ồ ạt trên địa bàn TP.Hà Nội vừa qua, sau khi dư luận phản ứng, chiều 22.3, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, thanh tra toàn diện việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến đường phố, đồng thời yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng phải tiến hành kiểm điểm trách nhiệm cá nhân; kiểm điểm trách nhiệm Phó giám đốc phụ trách trực tiếp, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan; tạm đình chỉ công tác Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, cán bộ công chức liên quan trực tiếp trong việc thực hiện chặt hạ, thay thế hàng loạt cây xanh trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban định kỳ của TP.Hà Nội sáng qua 31.3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng nhấn mạnh yêu cầu lãnh đạo TP.Hà Nội cần phải tự phê bình, kiểm điểm trong việc triển khai chặt hạ cây xanh, không chỉ dừng lại ở các biện pháp xử lý, kiểm điểm các đối tượng nêu trên.

Hà Nguyễn

9 nhận xét :

  1. Nhân dân chúng tôi yêu cầu PTT cử ngay TT CP làm việc với CQ HN chứ HN thanh tra HN thì chẳng khác gì"gãi ghẻ"mà thôi vô tác dụng

    Trả lờiXóa
  2. Xử lý trách nhiệm kiểu phất trần

    Trả lờiXóa
  3. PTT yêu cầu HN khẩn trương thanh tra vụ tàn sát cây xanh, trong khi đó ông Phạm Quang Nghị lại đủng đỉnh phán rằng "không được xử lý nóng vội".
    Nếu ông Nghị nói vậy thì xin đề nghị xử lý ông ta về tội "cản trở người thi hành công vụ", nhất là đối với việc tày đình như thế này.

    Trả lờiXóa
  4. Người Hà Nộilúc 17:05 1 tháng 4, 2015

    Chặt cây đường phố đã là một tội ác.
    Nhưng chặt 5 cây muỗm ngàn năm tuổi trong Đền Voi phục- Một trong THĂNG LONG TỨ TRẤN lại là tội phản quốc.
    Đề nghị xử lý đến nơi đến chốn vụ này

    Trả lờiXóa
  5. 1. Chính phủ sẽ cần 63 Phó thủ tướng, mỗi ông phụ trách 1 tỉnh.
    2. Thấy ông Nghị bảo chủ trương vẫn ... đúng thì ông Phúc định xử lí cái gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nghị là Ủy viên Bộ Chính trị đấy.
      Ông Phúc dám làm gì không.

      Xóa
  6. Úi giời ơi...... sắp kiểm điểm, tự Phê bình...nghiêm khắc, rút kinh nghiệm thật sâu sắc, tạm đình chỉ công tác rồi chuyển Công tác...Cao hơn, khúc ca này nghe nhàm tai quá rồi

    Trả lờiXóa
  7. Tội phạm rõ ràng rành rành quá to như thế mà bảo quệt ra thành xử lý trách nhiệm thật nghiêm thì quả là khiếp quá !

    Trả lờiXóa
  8. Trách nhiệm trước hết thuộc về chính ông Phạm Quang Nghị và Nguyễn Thế Thảo. Không có chủ trương, phê duyệt và chỉ đạo/lãnh đạo của 2 ông này thì không thể có cuộc tàn sát cây xanh này. Đã quá rõ ràng.

    Trả lờiXóa