Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

THỦ TƯỚNG YÊU CẦU HN KHẨN TRƯƠNG THANH TRA VỤ CHẶT CÂY

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khẩn trương 
thanh tra vụ chặt cây

VietNamnet
01/04/2015 18:08 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội khẩn trương thanh tra, làm rõ, kết luận và xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân theo quy định liên quan đến việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị.

>> Vụ cây xanh: Không xử oan sai cũng không né tránh

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị tại Hà Nội vừa qua không nhận được sự đồng tình của dư luận, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên khẳng định, việc quản lý cây xanh đô thị được quy định tại Nghị định số 64/2010/NĐ-CP của Chính phủ. 


Cây muồng trên đường Lê Duẩn được chặt hạ vào sáng 18/3. Ảnh: Kiên Trung

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố có trách nhiệm quản lý toàn bộ cây xanh trên địa bàn.

Nghị định cũng quy định rõ 3 loại cây được chặt hạ, dịch chuyển là: Cây đã chết, đã bị đổ gãy hoặc có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm; cây bị bệnh hoặc đến tuổi già cỗi không đảm bảo an toàn; cây trong các khu vực thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình.


Việc chặt hạ, thay thế cây xanh của TP Hà Nội vừa qua đã không được dư luận đồng tình, gây bức xúc xã hội. Trước tình hình này, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo dừng triển khai kế hoạch và tiến hành thanh tra, kiểm tra làm rõ để có biện pháp xử lý theo quy định.

UBND TP Hà Nội đã có báo cáo gửi Thủ tướng về tình hình chặt hạ, thay thế cây xanh vừa qua và đề xuất các giải pháp xử lý.

Thủ tướng đã có chỉ đạo yêu cầu UBND TP Hà Nội khẩn trương thanh tra, làm rõ, kết luận và xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân theo quy định; Rà soát, đánh giá các biện pháp, cách thức tổ chức thực hiện; kịp thời điều chỉnh biện pháp, cách làm không phù hợp, khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình tổ chức thực hiện; Tăng cường quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn TP Hà Nội theo đúng quy định.

Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch và tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhân dân, tạo sự đồng thuận trước khi thực hiện.


H.Nhì

11 nhận xét :

  1. Có đứa chết, cứ làm ăn bố láo khắc có ngày trả giá.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô Thủ tướng mãi đến bữa ni mới lên tiếng yêu cầu Hà Nội khẩn trương
    thanh tra vụ chặt cây !

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị Thủ tướng cho tôi thanh tra với

    Trả lờiXóa
  4. Ờ không thấy cụ trọng đến đập chuột nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. Hà Nội làm sai, Hà Nội thanh tra
    chuyện ấy như là ta với ta
    Muốn được khách quan và minh bạch
    Thủ Tướng cử ngay đội thanh tra ?
    Có vậy tỉnh thành trong cả nước
    Từ nay nghiêm chỉnh thực hiện a !
    Nghị định sáu tư này rõ chửa (nghị định số 64/2010/NĐ-CP)
    Ban rồi không đọc chỉ ê a.
    Xưa kia dân dốt, ừ nghe được
    Bây giờ dân biết, dân làm, dân kiểm tra .
    Lại bảo dân rằng: không cần hỏi
    Để rồi đổ lỗi thiếu nhẩn nha ( tức là vội vàng, không kịp tuyên truyền đến người dân Hà Nội)
    Từ rày kinh nghiệm tha hồ rút
    Chớ có làm xằng nữa các cha ?

    Trả lờiXóa
  6. Xin hỏi các quý vị ,
    Thủ tướng yêu cầu vụ này có giống vụ ĐOÀN VĂN VƯƠN không (?)(!)

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thấy sai phạm quá rõ ràng và người chịu trách nhiệm trước hết là ông Phạm Quang Nghị và Nguyễn Thế Thảo. Không có chủ trương, phê duyệt và chỉ/lãnh đạo của 2 ông này thì không thể có sự tàn sát cây này được. Ngoài ra, 2 ông này còn rất ngoan cố, tìm cách đổ tội cho người khác, núp bóng, giấu mình "kích động bên ngoài" để thoát tội. Rất rõ, không cần thanh tra nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. Theo luật đảng,vụ này sẽ phải "nghiêm khắc phê bình" vài "cậu đánh máy"

    Trả lờiXóa
  9. Nó dấu và bán hầu hết các khúc gỗ tốt đã chặt và thay vào đó là những cây mục, rỗng ruột rồi . Cứ trên báo lề phải và lề trái thấy cái diễn biến hòa bình của những thân cây bị chặt thì biết . Lại cũng xem những chống chế của Bt Nghị, đến những việc làm của Ct Thảo trong mấy ngày qua về vụ chặt cây xanh ở Tp Hà Nội thì thấy họ đối phó với Thanh Tra như thế nào rồi . Rút cục Thanh tra sẽ nhận được một mớ củi mục cho mục đích công và một đống đô la đút túi cho mục đích riêng ! Chưa gì đã thấy con chuột ló đuôi ra rồi !

    Trả lờiXóa
  10. Những người như 2 người trong ảnh ở bài này sẽ chịu kỷ luật (nếu có).

    Trả lờiXóa
  11. Giá khẩn trương từ khi họ có ý định thì tốt, không lẽ việc lớn này họ dám qua mặt ông TT hay sao, ổng có biết trước không?

    Trả lờiXóa