Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

LÀM SAO ĐẤT NƯỚC MÌNH, DÂN TỘC MÌNH CHẤP NHẬN ĐƯỢC


Nhà khách trị giá 165 tỉ đồng của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: báo NLĐ

Một tỉnh đổ ra 165 tỉ đồng tiền thuế của dân xây nhà khách tỉnh nguy nga nhất nước. Lại thản nhiên đổ tiếp 411 tỉ đồng tiền thuế của dân xây tượng đài đồ sộ nhất Đông Nam Á. Rồi tỉnh ngửa tay xin nhà nước 1500 tấn gạo cứu đói vụ giáp hạt 2015!

Đây không phải chỉ là hiện thực ở riêng tỉnh Quảng Nam mà là hiện thực đang diễn ra ở cả nước của một bộ máy công quyền kiêm nhiệm cả sản xuất kinh doanh nhưng không làm ra nổi một xu lại ham tiêu tiền tỉ.

Được độc quyền khai thác, kinh doanh tài nguyên giàu có của đất nước, được ưu đãi tối đa mọi mặt nhưng các doanh nghiệp nhà nước đều thua lỗ, thất thoát mỗi phi vụ kinh doanh hàng ngàn, hàng ngàn tỉ đồng nhưng những cán bộ nhà nước quản lí doanh nghiệp thua lỗ đó cứ vô tư hưởng đồng lương cao ngất ngưởng, cao gấp vài chục lần lương người thợ kĩ thuật giỏi trong nhà máy.

Bộ máy công quyền không biết làm ra tiền lại say mê tiêu tiền, miệt mài vẽ ra các dự án ngốn hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế của dân. Tiền dự án càng lớn thì tiền discount rút ra chia nhau càng bộn. Vì thế mà tỉnh Quảng Nam nghèo kiết xác cũng vênh váo xây tượng đài lớn nhất Đông Nam Á và nước Việt Nam khốn khó suốt mấy chục năm loay hoay giật gấu vá vai xóa đói giảm nghèo, chạy đôn chạy đáo vay mượn, xin xỏ khắp thế giới cũng đua đòi xây tháp truyền hình cao nhất thế giới!

Để rồi ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải thú nhận: “Bây giờ chúng ta đứng chót ASEAN, thậm chí có lĩnh vực còn thấp hơn Lào, Campuchia, Myanmar . . . làm sao mà đất nước mình, dân tộc mình chấp nhận được”.

Vậy mà người dân Việt Nam đau khổ cứ cắn răng chấp nhận để cho bộ máy công quyền say mê đốt tiền mồ hôi nước mắt của dân cứ vô can và hồn nhiên tồn tại.

6 nhận xét :

  1. Năm 1927, nhà thơ Tản Đà đã nói về nạn tham nhũng dưới thời phong kiến + thực dân:
    Hơi đồng đã sạch mồm quan lớn
    Mặt sắt còn bia miệng thế gian
    Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn
    Cho nên quân nó dễ làm quan
    Đào mà đào được nên đào mãi ... Nhưng so với sự tàn phá toàn diện đất nước hiện nay của chính quyền này, thì không thấm vào đâu.
    Phải chăng qua hơn 80 năm, dân ta vẫn chưa bớt ngu, "cho nên quân nó dễ làm quan", dám làm liều, nói láo mãi?
    ------------
    Xem thêm: Nhà thơ Tản Đà chống tham nhũng - Tin van hoa, http://vietbao.vn/Van-hoa/Nha-tho-Tan-Da-chong-tham-nhung/70101052/181/
    Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời Tiên sinh còn tại thế thì thằng dân đa số "ngu" thật, chủ yếu mù chữ, cuộc đời lầm than, suốt ngày cúi mặt làm lụng thì giờ đâu tìm hiểu thế sự, nó tham nhũng ra sao đâu biết, cũng đâu nhiều thông tin như nay nên cái sự ngu còn hiểu được. giờ ai cũng được học hành, tin tức đầy ra, thằng nào ăn bẩn ở đâu thế nào biết hết, lại ngồi một chỗ lướt mạng cũng biết được thế giới họ văn minh dân chủ thế nào mà vẫn ngu mãi sao?

      Xóa
  2. Tôi là dân Quảng Nam đây nè!? nhiều chuyện còn kinh thiên động địa hơn nữa...chứ không phải chỉ ở đây mô!!!
    Không biết cái tật ăn cắp, ăn trộm, dửng dưng, độc ác với đồng loại sao càng ngày càng...phát triển như...vũ bão!?
    Bà con cứ nghĩ mà coi...hiện tại dân chỗ tôi phải vác chiếu vác mùng mền ra tận...đồng ruộng để mà canh giữ từng trái bí trái bầu, ổ qua(mướp đắng), dưa hấu...nói chung là đồ nông sản!? Nếu không canh giữ thì đảm bảo sáng mai chỉ còn lại...cái giàn hoặc đám đất trống không!? thật là kinh tởm...!?
    Đéo mẹ...!!! thế mà sáng nay có một thằng quan lớn phát biểu trong đợt lễ 30/4 rằng...là...nơi đây là...mãnh đất...ĐÁNG SỐNG nhất!?!?!? trời ơi...là...trời...!!!

    Trả lờiXóa
  3. Làm chính trị cũng là một nghề ăn lương, làm không có năng xuất, làm hỏng việc thì kéo cổ xuống, đâu dân ta cứ nai lưng nuôi mãi lũ vừa ăn vừa phá thế được, sức người có hạn, đến con cái trong nhà mà vừa ăn hại vừa phá thế cũng nhờ nhà tù quản lý giáo dục hộ.

    Trả lờiXóa
  4. Đấy là chỗ nghỉ ngơi của mấy ổng ngoài Bắc vô nghỉ để báo hiếu cho Mẹ VN AH đới.Phải lo trước cẩn thận rồi mới xoi được tiền lo cho Mẹ hoành tráng các bác ạ

    Trả lờiXóa
  5. Nhà khách! Tôi thắc mắc lâu nay chưa có dịp bày tỏ sẳn dịp nầy so sánh VN với thế giới . Lâu nay đến tỉnh nào cũng thấy có nhà khách của tỉnh nằm ở vị trí thật tốt trong thành phố, rất khang trang với đội ngủ nhân viên phục vụ bên trong thì tốn kém tiền của dân không ít. Tại sao chính quyền địa phương phải xây nhà khách, nó có cần thiết không? Trong khi khách sạn 3,4,5 sao đều có đủ. Khách những ai? Nhà khách quanh năm có nhộn nhịp không hay thỉnh thoảng mới có vài quan khách còn lại là bỏ trống hoăc cho thuê.

    Ở các nước Âu Mỹ giàu có mà chính quyền địa phương không có nhà khách. Bất cứ quan chức nào của chính phủ đi công tác thì vào khách sạn mà ở, ông Obama, Tổng Thống Mỹ cũng không ngoại lệ. Dân Mỹ không phải tốn một xu nào chi phí cho nhà khách. Tôi nghĩ nhà khách là điều phí phạm vì không cần thiết!!!

    Trả lờiXóa