Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

AI CHỈ ĐẠO ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP BỊT MỒM CÁC NHÀ KHOA HỌC?

ĐH Lâm nghiệp: “CA Hà Nội không can thiệp phát ngôn cây xanh”

Dương Tùng – Tất Định

Dân Việt
19:49 - 27 tháng 3, 2015

Sáng nay (27.3), trên một số trang mạng đăng Công văn của trường Đại học Lâm nghiệp thông báo về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh ở Hà Nội.
 

Theo công văn, có một số cán bộ viên chức của nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại trường Đại học Lâm nghiệp.

Công văn của trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội

Trong công văn của trường Đại học Lâm nghiệp cũng nêu thông tin rằng, Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83) – Công an Hà Nội đã có thông báo cho nhà trường đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin.

Để làm rõ hơn về việc này, PV Dân Việt đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Vũ Lâm, Trưởng phòng hành chính tổng hợp – Đ H Lâm nghiệp Hà Nội, người đại diện phát ngôn của trường.


Ông Nguyễn Vũ Lâm, Trưởng phòng hành chính tổng hợp – ĐH Lâm nghiệp Hà Nội

Thưa ông, vì sao Trường ra văn bản trên? Văn bản này có liên quan gì đến việc hai nhà khoa học của trường trả lời báo chí về việc tranh cãi cây mỡ hay cây vàng tâm mới trồng ở đường Nguyễn Chí Thanh không?


Có liên quan một chút! Vừa có hai giảng viên của trường trả lời báo chí trong khi lãnh đạo Nhà trường cũng không biết việc này. Do vậy, chiếu theo quy định về quy chế phát ngôn của trường, trường đã nhắc nhở chung mọi người thực hiện theo quy chế.

Vậy cụ thể khi nào các nhà khoa học của trường được phép lên tiếng bày tỏ ý kiến?

Với tư cách cá nhân thì lúc nào cũng được. Ví dụ, trên báo chỉ nói rằng mình là chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành về giống cây chứ không được giới thiệu là trưởng bộ môn hay viện phó, viện trưởng của Trường Đại học Lâm Nghiệp.

Bởi giới thiệu như vậy dễ khiến người đọc hiểu thành người đó phát ngôn với tư cách là ý kiến của Trường đại học Lâm Nghiệp.

Theo quy định, nếu phát ngôn với danh nghĩa của trường thì phải được sự đồng ý của lãnh đạo trường. Đơn vị đề nghị trường phát ngôn phải có công văn gửi đến trường theo quy định.

Hai giảng viên trả lời báo chí về vụ cây xanh có vi phạm quy chế không, thưa ông?

Nếu hai giảng viên trên nói với tư cách cá nhân thì được, nhưng nếu nói với tư cách nhà khoa học của trường thì không được phép. Có điều đáng lưu ý là trên báo chí chúng tôi chúng tôi thấy có ghi rõ tên chức vụ ở Trường ĐH Lâm nghiệp của hai nhà khoa học.

Chúng tôi chưa họp để xem xét phát ngôn của hai giảng viên trên. Nhưng văn bản của chúng tôi là nhắc nhở chung chứ không phải để kỷ luật ai cả.

Trong công văn của trường có ghi “Sự việc đã được công an Hà Nội (PA83) thông báo cho nhà trường và đề nghị xử lý người vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin”. Ông có thể nói rõ hơn về thông tin này?

Công an Hà Nội chỉ nhắc nhở chung đến cán bộ của trường tăng cường quan tâm đến dư luận trong việc chặt cây vừa qua, dễ dẫn đến tụ tập, mất an ninh. Công an Hà Nội cũng không làm việc với trường về nội dung cán bộ trường phát ngôn trên báo chí.

Tuy nhiên, do người soạn văn bản này chưa hiểu hết ý, muốn “văn bản có sức nặng” nên viết như vậy. Việc này chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm. Công an Hà Nội không can thiệp và không đề nghị xử lý ai. Thời gian tới chúng tôi sẽ đính chính.

Điều này hết sức đáng tiếc, ảnh hưởng đến cả Công an Thành phố.

Thưa ông, nhiều lo ngại trường ra văn bản chỉ đạo như vậy, sau này không có nhà khoa học nào dám lên tiếng nữa?

Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng trong văn bản chúng tôi cũng nói, cá nhân hoàn toàn có quyền phát ngôn, tự chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình. Trường chỉ nhắc nhở mọi người thực hiện quy chế của nhà trường, trường không hề cấm thông tin đối với cán bộ khoa học.

Nếu có cơ quan chức năng đề nghị thì gửi công văn đến, trường sẽ họp và đưa ra phát ngôn của mình, trường chịu trách nhiệm về nội dung phát ngôn đó.

Ví dụ, dự án cây xanh vừa qua của thành phố, chúng tôi không phải là cơ quan phát ngôn về việc này nhưng nếu cơ quan chức năng yêu cầu Trường lên tiếng về thông tin khoa học, có thể gửi công văn đến, trường sẵn sàng trả lời.

___________

Vậy thì Ai đây?

- Thành ủy Hà Nội?
- UBND Thành phố Hà Nội?
- Ban Tuyên giáo thành ủy HN?
- Sở Xây dựng HN?
 


18 nhận xét :

  1. Tay Nguyễn Vũ Lâm này phát ngôn rõ ngu:"Tuy nhiên do người soạn văn bản chưa hiểu hết ý,muốn văn bản có sức nặng nên viết như vậy" thế thì thằng cầm bút ký quyết định cho tính pháp lý là một thằng bị ĐAO sao? cứ việc ai đưa cho thì ký hả? Thế thì cách chức cái chức danh HT đi cho rồi.Bao biện cho cấp trên mà ngu vậy,hay chính bản thân mình soạn thảo nên nay tìm cách đổ vấy cho một thằng ất ơ nào đấy để qua chuyện.Và biết đâu đấy là cái sự tư vấn"vàng tâm"cũng từ sự ngu dốt của kẻ nào đấy tại trường này

    Trả lờiXóa
  2. Vậy các nhà khoa học ĐH LN trước khi trả lời phỏng vấn thì giới thiệu chức danh, chức vụ, nơi công tác của mình...rồi sau đó khóa một câu: "tôi trả lời với tư cách công dân" là bọn lãnh ngu dốt và hèn hạ của ĐH LN câm mõm ngay.
    Vậy là ĐHLâm nghiệp VN chính thức ghi danh vào Lịch sử VN là một đơn vị "hèn hạ với tiêu cực, ác với CBCNV ", tay sai của tàu cộng.

    Trả lờiXóa
  3. Giáo dục mà quan liêu thế kia thì hỏi sao quốc gia khá cho nổi. Phải gởi công văn mới được trả lời mà không hề nghĩ đây là trách nhiệm của các cơ quan, viên khoa học, trường đại học chuyên ngành. Tôi nghĩ chỉ những người lãnh đạo nhà trường chuyên làm công tác quản lý mới quan liêu như thế, những người làm chuyên môn, làm khoa học không bao giờ làm thế, chẳng qua họ bị cái đám quan liêu kia "TRẤN YỂM" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. "CẦN NHANH CHÓNG ĐIỀU TRA TÌM RA KẺ ĐỨNG SAU ĐH LÂM NGHIỆP"

    Tôi nghĩ thay vì điều tra tìm ra kẻ đứng sau, ta nên điều tra tìm ra kẻ đứng trước, tức là lãnh đạo đh lâm nghiệp . Đúng người, đúng việc hơn .

    Trả lờiXóa
  5. "Nhắc nhở chung"
    Trường ĐHLN muốn bắt chước đảng soạn ra điều 258 để bịt mồm bịt miệng giảng viên,sinh viên đây

    Trả lờiXóa
  6. Xin trích lời ông Nguyễn Vũ Lâm, Trưởng phòng hành chính tổng hợp – Đ H Lâm nghiệp Hà Nội, người đại diện phát ngôn của trường: "Với tư cách cá nhân thì lúc nào cũng được. Ví dụ, trên báo chỉ nói rằng mình là chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành về giống cây chứ không được giới thiệu là trưởng bộ môn hay viện phó, viện trưởng của Trường Đại học Lâm Nghiệp.
    Bởi giới thiệu như vậy dễ khiến người đọc hiểu thành người đó phát ngôn với tư cách là ý kiến của Trường đại học Lâm Nghiệp."
    Ông Lâm nói như vậy là vi phạm quyền tự do phát ngôn, tự do phát kiến khoa học của người làm khoa học, ông Lâm cũng không hiểu như thế nào là với danh nghĩa cá nhân và như thế nào là danh nghĩa trường, bởi vì người phát biểu họ nêu tên tuổi làm gì ở đâu thì đó hoàn toàn là những thông tin cá nhân, nhà trường không có quyền can thiệp một cách thô bạo như vậy.
    Qua đây chúng ta thấy rõ lực lượng công an đã mò tới các trường đại học để đàn áp ngay với những phát ngôn của những người làm công tác khoa học, giáo dục và những kể "trí ngủ" hèn nhát lại "nối giáo cho giặc" là quá rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì lạ đâu, chuyện này có từ lâu rồi mà.

      Xóa
  7. Không hồ nghi gì ông hiệu trưởng trường đại học lâm nghiệp Trần van Chứ,một là LÂM TẶC , hai là CÓ ĐƯỢC CHIA PHẦN trong việc chặt và trồng cây nầy ! Thật đáng hổ then !!!

    Trả lờiXóa
  8. Buồn quá! Nếu vụ việc liên quan đến chặt cây không sai, thì sao phải bịt miệng nhà khoa học? Làm vậy khác nào "lậy ông tôi ở bụi này".

    Trả lờiXóa
  9. Trần Văn Ký Chứ và Nguyễn Vũ Lâm Tặc.

    Trả lờiXóa
  10. Hiệu trưởng một trường ĐH là một nhà trí thức lớn mà vừa ngu vừa hèn như thế thì CC GD VN chỉ mãi mãi có ở dạng CC ruộng đất mà thôi.Đột và phá thì cũng là loại "chuỗi","rễ"chủ trì,đừng mơ tiến kịp ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đừng gọi ông hiệu trưởng trường ĐH lâm nghiệp là "trí thức lớn", cái thứ đại học QG Hà Nội còn xếp thứ 2000 trong các trường đại học của thế giới thì thử hỏi cái trường lâm nghiệp của ông ta xếp thứ mấy? Trí thức mà phát biểu và ra công văn như vậy thì không còn gọi là trí thức được nữa rồi.

      Xóa
  11. Thời gian gần đây , thiên hạ cứ phải nghe mãi những phát ngôn " vừa ngu , vừa dốt " của " đỉnh cao trí tuệ " thì đất nước làm sao mà khá được đây !!!

    Trả lờiXóa
  12. Hiệu trưởng đại học và "nhà khoa học lớn" là hai loại khác nhau. Rất nhiều hiệu trưởng đại học leo lên bằng gối, bằng tiền, bằng trò đấu đá, mà thực chất rất ngu dốt chuyên môn.

    Trả lờiXóa
  13. Anh Nguyễn Văn A (Quận Hoàn Kiếm) nói:... chẳng nhẽ lại là phát ngôn của quận Hoàn Kiếm? Ông Lê Văn B (Việt Nam) nói:..., chẳng nhẽ lại là phát ngôn của cả Việt Nam? Thày Trần Văn C (trường Đại học Hà Nội) nói:..., chẳng nhẽ lại phát ngôn của trường Đại học Hà Nội? Bà Vũ Thi D (Tổ bốc mả) nói:..., chẳng nhẽ lại là phát ngôn của tổ bốc mả? Ngu thì cũng ngu vừa vừa thôi chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Thưa ông hiệu trưởng Trần Văn Chứ, ông Nguyễn Vũ Lâm, Trưởng phòng hành chính tổng hợp – Đ H Lâm nghiệp Hà Nội: Trước một sự thật chặt phá cây xanh, tàn phá môi trường Hà Nội, sai trái rõ của lãnh đạo Hà Nội là quá rõ ràng, tôi thiết tưởng sự im lặng của các ông đã là một tội lỗi, chưa đủ do sợ bị liên lụy và ỷ thế quyền hành nên các ông đã ra công văn ngăn cấm đòi bịt mồm người khác, thì rõ ràng các ông bẩn quá, hèn quá? Phải chăng trong cái xã hội này các ông cũng chưa được quyền làm người? Đã bao giờ các ông cảm thấy đó là một nỗi nhục không?
    CON DÂN VIỆT

    Trả lờiXóa
  15. Một trường đại học Quốc gia mà sao lại có Hiệu trưởng và Trưởng phòng hành chính vừa ngu vừa dốt vừa hèn như vậy nhỉ? Hạng này chỉ biết mỗi một việc là cắm mặt xuống để bắt nạt và đè nén những người cấp dưới thôi sao?

    Trả lờiXóa
  16. với mấy ông thầy vừa hèn vừa lưu manh thế này thì các cháu sinh viên học cái gì, rõ chán.

    Trả lờiXóa