Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Đào Thu: MỘT CỬ CHỈ ĐẸP CỦA BÁC BẢO VỆ ĐỀN NGỌC SƠN

Cô Đào Thu, Giảng viên ĐH Quốc gia và Bà Lê Thị Minh Hà (Vợ Anh Ba Sàm)
tham gia lễ tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma tại Hà Nội sáng 14.3.2015

Bác Trật tự viên ở Đền Ngọc Sơn đã lắng nghe và hiểu dòng chữ "Gạc Ma 1988" chúng tôi mang trên trán và những bông hoa chúng tôi cầm trên tay dùng để tưởng niệm những Chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ biển đảo của Tổ quốc 27 năm trước. Bác nói "để tôi kiếm cái bình cắm hoa cho". Khi bác mang bình tới, nước trong đó là nước cũ, khá bẩn, tôi nói với bác cần thay nước sạch mới cắm hoa được. Bác lại chạy đi thay nước sạch, và chúng tôi đã cắm được 2 bình hoa đẹp, dâng lên trên Miếu.

Cúi xin các bậc Tiền Nhân cùng các Anh Linh Liệt Sĩ phù hộ cho dân trí nước Việt được nâng cao, mọi người dân và những người lãnh đạo đều biết lo gìn giữ giang sơn đất nước.
.
Cô giáo Đào Thu dưới chân Đài Nghiên - Tháp Bút 
.
 Bà Lê Thị Minh Hà (Vợ Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh) ăn vận trang trọng, lịch sự, 
nghiêm trang đến với Lễ tưởng niệm. Ngoài tư cách cá nhân, bà còn thay mặt chồng bà 
đồng hành cùng anh em No U Hà Nội

Bà Lê Thị Minh Hà và Bà Nguyên Bình - nhà văn, dịch giả, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội.
Bà Nguyên Bình là con gái Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh

Nguồn: FB Dao Thu

4 nhận xét :

  1. Hành động sốt sang đơn sơ bày tỏ tấm lòng thành cuả người trật tự viên vô danh kia còn đáng kính trọng, còn đắc nhân tâm hơn những chính khách VN chỉ biết ca ngợi "16 chữ vàng, 4 tốt" với giặc ngoại xâm, trong khi lại để cho miếu thờ anh hung liệt sĩ nhang tàn, khói lạnh !

    Trả lờiXóa
  2. Xin đa tạ tấm lòng thành và mỹ cử của Bác Trật tự viên giữa trái tim Hà Nội!

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Thị Minh Hà thật xứng đáng là bạn đời cuả một sĩ phu yêu nước, một người thuộc thành phần "thái tử đảng" mà vẫn gạt bỏ bổng lộc phù phiếm, đứng về phiá nhân dân một khi quyền lợi cuả họ bị xâm phạm, vẫn nêu cao ý chí chống ngoại xâm vô cùng kiên cường cuả anh
    Tôi biết Minh Hà có mặt ở đền Ngọc Sơn là để thay mặt cho anh Ba Sàm đang bị giam cầm về tội yêu nước mà thắp nhang tưởng niệm liệt sĩ dùm anh chứ không phải chị đến để PR hay kêu cầu ai giúp gì cho chồng !
    Đáng quý thay những nhân cách như thế. Hùm thiêng dù có sa cơ (vẫn) không hèn !

    Trả lờiXóa
  4. Hàng triệu phụ nữ VN luôn bên bà Hà. Sự hy sinh của Ông Vinh là nguồn động viên cho chúng tôi. Mong bà mạnh khỏe chiến đấu bên cạnh Ông Vinh.

    Trả lờiXóa