Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

DIỄN BIẾN MỚI NHẤT QUANH VỤ THỨ TRƯỞNG BỘ GT - VT NHẮN TIN

Đề nghị điều tra vụ tin nhắn tiền bạc
của thứ trưởng Bộ GTVT


Báo Tuổi Trẻ
30/01/2015 19:22 GMT+7

TTO - Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng việc báo chí đăng có tin nhắn tiền bạc của ông với nữ doanh nhân là sai sự thật, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ việc này.


Bộ trưởng Đinh La Thăng (đứng) tại buổi họp báo Chính phủ chiều 30-1. Tại cuộc họp báo này, Bộ trưởng đã trả lời Tuổi Trẻ về vụ "bút phê", "tin nhắn" mà báo chí thông tin có liên quan thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - Ảnh VIỆT DŨNG 

 
Bộ trưởng Đinh La Thăng (bìa trái), thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường (bìa phải) cùng lãnh đạo Hải Dương làm thủ tục phát lệnh khởi công hai cầu Tràng Thưa và Cống Neo - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Chiều tối nay 30-1, tại cuộc họp báo Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã trả lời câu hỏi của báo Tuổi Trẻ về một số thông tin liên quan đến “bút phê” của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, về quy trình xử lý văn bản của Bộ, đã có quy chế quy định về thủ tục văn bản giấy tờ đến, giấy tờ đi, công văn đến Văn phòng Bộ thì Văn phòng sẽ phân loại.


Theo phân cấp, phân công của Bộ trưởng, công việc liên quan đến Thứ trưởng nào thì Văn phòng chuyển cho Thứ trưởng đó, lĩnh vực thuộc Bộ trưởng phụ trách thì chuyển cho Bộ trưởng xử lý.

Việc văn bản của các cơ quan, các doanh nghiệp gửi đến Bộ trưởng hay Thứ trưởng thì có bút phê giao nhiệm vụ cho đơn vị cụ thể để xử lý văn bản, đây là việc làm bình thường như tất cả các cơ quan khác. Nghĩa là văn bản gửi đến thì phải có bút phê giao nhiệm vụ.

Trong văn bản của Bộ ban hành từ năm 2014 đã ghi rõ bút phê chỉ là chuyển thông tin giữa các cơ quan đơn vị, tuyệt đối không phải là căn cứ ưu tiên để xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư…

Thủ trưởng các đơn vị theo chức năng được giao phải tham mưu giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về ý kiến tham mưu, quyết định của mình.

Như vậy việc Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào công văn đề nghị của doanh nghiệp gửi đến là đúng thẩm quyền, đúng quy định.

Tuy nhiên, một số báo điện tử đưa thông tin về bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường không đúng với nội dung văn bản gửi đến và nội dung Thứ trưởng Trường đã phê.

Trong văn bản đó có bút phê của Giám đốc Ban quản lý 3. Tức là khi công văn đến thì Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kính chuyển Ban quản lý 3 (Tổng cục đường bộ) xử lý, sau đó Giám đốc Ban quản lý 3 có ghi là chuyển phòng quản lý dự án 1 xử lý. Chỉ có thế thôi.

Nhưng trong văn bản mà một số báo đã đưa lên thì Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ghi là yêu cầu Tổng cục đường bộ, Ban quản lý 3 xử lý là không đúng, và cũng không có dòng chữ là “lãnh đạo Ban thực hiện theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ”.

Theo ông Đinh La Thăng, căn cứ đề nghị của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và qua kiểm tra thực tế văn bản lưu tại Bộ Gao thông vận tải, Bộ đã có văn bản báo cáo đề nghị Tổng cục cảnh sát, Bộ công an xem xét điều tra để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Về vấn đề tin nhắn, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói Thứ trưởng Trường cũng đã có báo cáo với ban cán sự Đảng Bộ GTVT là các báo đưa về tin nhắn sai sự thật.

Căn cứ vào báo cáo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Bộ đã báo cáo Ban Bí thư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đồng thời có đề nghị Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an điều tra làm rõ, xử lý theo đúng quy định pháp luật. 


V.V.THÀNH - C.V.KÌNH

2 nhận xét :

  1. Chuyển CA để điều tra là đúng! Nhưng là điều tra để trừng trị kẻ tham nhũng chứ không phải để khỏa lấp! Phía sau Bộ trưởng Thăng có kẻ đang thả lông ... vịt. Hãy quay lại và xử nó!

    Trả lờiXóa
  2. Chuyển Công an để tìm ra người cung cấp thông tin chứ không phải tìm ra sự thật.

    Trả lờiXóa