Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

ĐI và ĐÓN


Trần Đại Quang đi Trung Quốc: 


Dương Khiết Trì sang Việt Nam, Phạm Bình Minh tiếp


- Ông Dương Khiết Trì lại sang Việt Nam gặp bộ trưởng Phạm Bình Minh (RFA). Đại tá Bùi Văn Bồng: “Trước sự xâm lấn, xâm lược trắng trợn của Trung Quốc vừa rồi, với cách đối phó về ngoại giao của mình không nhạy bén, không dứt khoát, không rõ ràng và có vẻ hời hợt; vẫn đối phó theo kiểu ‘anh em’ mà không coi là ‘kẻ thù, vẫn ‘tình anh em, tình đồng chí’; rồi vẫn cứ vuốt ve, nhún nhường, nhịn nhục“.

- Ông Dương Khiết Trì tới Việt Nam hàn gắn quan hệ song phương (VOA). – Việt-Trung thúc đẩy đàm phán trên biển (BBC). “Hai bên đồng ý căn cứ vào ‘Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc’ để thúc đẩy các cơ chế đàm phán về vấn đề trên biển“. – Ông Dương Khiết Trì đến Việt Nam nhằm giảm căng thẳng (RFI). “Chuyên gia đại học Hawaii cảnh báo : nếu tình hình thuận lợi, Trung Quốc sẽ lại tiếp tục có những động thái gây hấn mới ở Biển Đông“.

- Việt Nam – Trung Quốc: Kiểm soát tốt những bất đồng trên biển (NLĐ). “Hiện quan hệ song phương đang từng bước khôi phục, hai bên cần nắm chắc phương hướng phát triển quan hệ hai nước, xử lý thoả đáng và kiểm soát tốt bất đồng trên biển, tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác song phương“. – Báo Hồng Kông: Trung Quốc xuống nước với Việt Nam, nhưng chỉ nói mà không làm (MTG).

- Vỡ diễn Dương Khiết Trì – Phạm Bình Minh: Từ mắt hình viên đạn đến miệng cười tươi rói (DLB). – Hạ Đình Nguyên: CHUYỆN “THẰNG CUỘI” DU NAM (BVN). “Có lẽ, không người Việt Nam nào mong muốn chờ xem Dương Khiết Trì sắp qua nói gì! Mà chỉ mong muốn chờ xem thái độ, tư tưởng của những người nghe Trì nói.  Điều đó sẽ thẩm định mức độ nói dối của Thằng Cuội, và biết ai là những kẻ thích nghe lời Thằng Cuội nói dối. Nhưng e rằng, và cũng khốn nạn thay, nếu Thằng Cuội đã nói lên một phần sự thật?

- Trần Quý Cao: Các chuyến đi xin thần phục và Phái bộ thiên triều mang ấn phong vương (Ba Sàm). “Nhìn các nước cờ đã đi, người ta nhận ra tay chơi cờ bậc thầy của các trò chính trị láu cá. Người xưa gọi là Bá Đạo, đối lập với Vương Đạo. Tuy nhiên, đau đớn và đáng sợ hơn cho dân tộc chúng ta, Bá Đạo này không phải chỉ để tranh giành quyền lực trong nội bộ đất nước, mà là để cúc cung tận tụy phục vụ sự xâm lăng và áp đặt chế độ thuộc địa ‘định hướng cộng sản chủ nghĩa’ của Trung Cộng lên dân tộc Việt Nam“. – Thư ngắn tình dài gởi quý bố của những đứa con hoang đàng (DLB).

- Bùi Tín: Tan hỏa mù (Blog VOA/ Ba Sàm). “Vậy những chuyện tạo nên ảo vọng, hồi hộp, phán đoán lạc quan vừa qua là gì? Là động tác chiến thuật, là thuộc chiến tranh tâm lý, là thủ đọan thâm hiểm, là tạo nên màn khói giả tạo, thiện chí giả tạo. Bởi vì cả 16 người trong Bộ Chính trị hiện vẫn là một đồng một cốt, tuy có thể có những mâu thuẫn kèn cựa cá nhân, nhưng đều thuộc về phái thân Tàu, coi Tàu là chỗ dựa toàn diện, chỗ dựa chiến lược lâu dài“.

Nguyễn Tấn Dũng đi Ấn Độ




BaSam điểm tin ngày 28.10.2014.
 

3 nhận xét :

  1. Cứ trước kỳ đại hội Đảng là thế (Trừ thời ông Lê Duẩn).

    Trả lờiXóa
  2. Việt nam là một quốc gia độc lập, là thành viên của Liên Hợp quốc. Lịch sử tự cường của Việt nam từ hàng nghìn năm nay rât vẻ vang. Không có lý gì chọn người lãnh đạo đất nước chúng ta phải chờ ý kiến của ngoại bang. Việc Trung quốc cử đoàn sang trước các kỳ đại hội để chỉ đạo là xâm phạm nền độc lập của ta, chà đạp niềm tự hào của dân tộc ta. Ngày xưa, ta chưa được quốc tế công nhận mà các vua của ta lên ngôi hoàng đế rồi mới sang TQ xin phong vương. Thế mới gọi là ngoại giao mềm dẻo. Còn xin ý kiến trước khi "lên ngôi" là hèn yếu. Không biết thực trạng VN hiện có như thế không nhưng những tin đồn trong dân gian về nhân sự đại hội, kết quả cuối cùng diễn ra đúng như thế khiến không ít người tin đoạn đầu là có thật. Chắc những người từ ủy viên trung ương mới biết đúng sai về chuyện này!

    Trả lờiXóa