Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

8h30 SÁNG MAI, CHÍNH THỨC RA MẮT CUỐN "XÁC PHÀM" CỦA NGUYỄN ĐÌNH TÚ


SAO LẠI SỢ "XÁC PHÀM" CỦA NHÀ CHÁU ĐẾN THẾ?
 
Nguyễn Đình Tú

8 giờ 30 ngày mai (13/8) Xác phàm của nhà cháu chính thức ra mắt trước bàn dân thiên hạ tại Hội trường Hội nhà văn Việt Nam, số 9, Nguyễn Đình Chiểu, HN. Thời gian qua nhiều người hỏi nhà cháu rằng, Xác phàm có cái gì mà báo chí có vẻ quan tâm thế, bài vở cứ lên ầm ầm. Vâng, thì đó là việc của báo chí, nếu muốn biết Xác phàm có cái gì thì phải đọc mới biết được, nhà cháu chỉ muốn nói rằng, báo chí còn quan tâm nhiều hơn những gì đã thể hiện trong mấy ngày qua nữa cơ, dưng mà nhiều bài viết về Xác phàm vẫn còn bị gác lại ở trên bàn của... tổng biên tập vì "cuốn ấy viết về chiến tranh biên giới à? Đã đọc chưa? Đúng là đọc chưa? Liệu có gì không?".

Liệu có gì không là có gì nhỉ? Sao cứ chiến tranh biên giới 1979, cứ đánh Tàu, cứ chống quân bành trướng Trung Quốc là "có gì" nhỉ?
 

Lại được tin từ Ban tổ chức, trong số 3 đài truyền hình được mời đến buổi ra mắt ngày mai, có một đài đã "hồ hởi phấn khởi xin Thông cáo báo chí và xin sách về đọc" nhưng rồi lại đã "rất sorry" vì khi đưa kịch bản chương trình lên duyệt thì từ sếp lớn đến sếp bé đều bảo: "Cuốn này viết về chiến tranh biên giới 1979 đấy, không nên đưa tin, có gì phiền phức lắm".
 

Ô hay, lại "có gì" là có gì nhỉ? Chẳng lẽ sự im lặng hơn hai mươi năm qua về một mảng đề tài như cuộc chiến biên giới 1979 đã khiến các "cán bộ" của chúng ta hình thành cơ chế tự kiểm duyệt trong người đến mức trở thành phản xạ tự nhiên, hễ nhắc đến Tàu Khựa là nói "không" một cách tắp lự thế sao?
 

Vậy thì đây, nhà cháu đưa bài báo dưới đây lên cho mọi người yên tâm nhá. 


Báo Đảng hẳn hoi nhé. Báo của Nhân Dân đấy ạ. Đưa tin, đưa hình ảnh rõ ràng, hoành tráng, không có tránh né gì nhé! Các bạn báo chí nếu bị sếp làm khó dễ thì cứ chìa hình ảnh này ra nhé. Còn nếu sếp vẫn sợ thì thôi đành cất bài viết vào ngăn kéo làm kỷ niệm, chả nên buồn làm gì. Có gì đâu mà phải buồn với "cái loại sếp" như thế.

Dưng mà "có gì" là có gì nhỉ? Nhà cháu lại mắc chứng bệnh "có gì" rồi. Hu, hu...

3 nhận xét :

  1. Những kẻ bảo hoàng hơn vua . Bảo vệ Tầu hơn Trung Quốc . Cái tư duy sợ sao nó cứ đeo đẳng mãi không biết tới bao giờ . Sợ đến cả bóng ma ! Tưởng con ngáo ộp làm con nít sợ , ai ngờ người lớn cũng sợ !

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng qua là trong thỏa thuận Thành Đô các lãnh đạo VN đã hứa không đả động tới quá khứ đau thương của cuộc chiến 1979 và Căm pu chia nữa nên đến cả bia liệt sĩ cũng phải đục bỏ ! Nhục nhã thật , hương hồn ông Nguyễn Văn Linh không biết có siêu thoát được không nhỉ khi hàng vạn chiến sĩ và dân thường đã đổ máu vì lũ giặc Phương Bắc ?
    Nỗi sợ Tàu và thái độ " Hèn với giặc và ác với Dân " cũng từ Thành Đô mà ra .

    Trả lờiXóa
  3. Ở trụ sở thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên có tượng anh hùng lực lượng vũ trang Đỗ Đình Vân (thời kỳ chiến tranh biên giới Việt Trung 1979). Năm 1991 có một ông Ủy viên trung ương Đảng về thăm địa phương yêu cầu tỉnh Hải Hưng chỉ đạo cấp dưới chuyển tượng đi nơi khác với lý do là sợ người Trung Quốc sang đây nhìn thấy ảnh hưởng đến tình hữu nghị giữa Đảng và nhà nước , nhân dân hai nước. Đấy ! sợ Tàu đến mức như vậy cơ mà! Cũng may mà địa phương không thực hiện nên tượng còn đến bây giờ.

    Trả lờiXóa