Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Sư ở Hà Nội - BÀI 1: CÓ HAY KHÔNG VIỆC MUA BÁN TRẺ EM Ở CHÙA BỒ ĐỀ

Điều tra, xác minh về việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội
Hạnh Quỳnh (TTXVN/Vietnam+)  

 
Tặng quà cho trẻ em khó khăn tại lễ ra mắt văn phòng tham vấn hỗ trợ cộng đồng tại Chùa Bồ Đề. 
(Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Chiều 22/7 tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Long Biên Đỗ Huy Chiến cho biết Lãnh đạo quận đã chỉ đạo Công an quận cùng phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương điều tra, xác minh việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề.

Liên quan đến thông tin mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Long Biên Đỗ Huy Chiến, sự việc tại chùa Bồ Đề đã có chỉ đạo theo dõi thường xuyên.

Đây là sự việc phức tạp và hết sức nhạy cảm của cả phía cơ quan chức năng thành phố. Mọi việc đang trong quá trình điều tra, phối hợp với thành phố để giải quyết thấu đáo vụ việc này.

"Chưa thể đưa ra kết luận có hay không việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề," ông Đỗ Huy Chiến cho biết.

Từ đầu tháng Bảy này, trên một số báo điện tử và các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin chùa Bồ Đề thành “kênh trung gian” mua bán trẻ mồ côi. Mỗi trẻ nếu được nhận làm con nuôi, nhà chùa sẽ được "cung tiến" từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng từ những người nhận nuôi chúng. Thông tin này đã gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên theo khẳng định của Trụ trì chùa Bồ Đề, sư thầy Thích Đàm Lan: Không có chuyện chùa Bồ Đề là kênh trung gian mua bán con nuôi.

Tính đến ngày 16/7 vừa qua, nhà chùa đang nuôi dưỡng 145 trường hợp gồm trẻ em, người già không nơi nương tựa, người tàn tật; trong đó có nhiều trẻ em bị tàn tật, khuyết tật nặng, bị cha mẹ bỏ rơi. Việc nhận chăm nom, nuôi dưỡng trẻ nói riêng đều xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện của nhà chùa.

Mới đây, phía chính quyền phường Bồ Đề và Công an phường này cũng đã phủ nhận thông tin trên. Theo chính quyền phường sở tại, dư luận từ trước đã có thông tin về việc này, cơ quan an ninh của thành phố và quận Long Biên đã thành lập chuyên án điều tra, xác minh nhưng không có sự việc như dư luận nêu./.

Nguồn: TTX VN

5 nhận xét :

  1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 10:05 23 tháng 7, 2014

    Những kẻ có nhiều tiền thường lắm mưu chước !

    Trả lờiXóa
  2. Cái này chắc phải có Interpol vào cuộc.

    theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Long Biên Đỗ Huy Chiến, sự việc tại chùa Bồ Đề đã có chỉ đạo theo dõi thường xuyên.

    Đây là sự việc phức tạp và hết sức nhạy cảm của cả phía cơ quan chức năng thành phố. Mọi việc đang trong quá trình điều tra, phối hợp với thành phố để giải quyết thấu đáo vụ việc này.

    "Chưa thể đưa ra kết luận có hay không việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề," ông Đỗ Huy Chiến cho biết.

    Trả lờiXóa
  3. Nhật tân hựu nhật tânlúc 11:21 24 tháng 7, 2014

    Ranh giới giữa Thiện Ác nhiều khi rất mong manh . Nuôi dưỡng trẻ mồ côi là một việc thiện không phải ai cũng làm được và cũng phải nhà chùa hay nhà thờ nào cũng làm được. Cho nên các vị chân tu lo cứu nhân độ thế, cứu vớt những sinh linh bất hạnh như những trẻ mồ côi hay bị bỏ rơi là việc rất tốt . Nhiều tín đồ nghĩ rằng việc làm của các vị này rất tốt mà bản thân mình không làm được , nên rộng tay giúp đỡ . lấy cái thiện tâm , lấy chút của cải bỏ vào công việc từ thiện để bù cho những tội mà mình vô tình hay cố ý gây ra, để lấy phúc cho bản thân và cho con cháu .
    Nhưng bên cạnh những thiện tâm vẫn có những tham sân si mà bản thân người tu hành muốn gội rửa thì lại có những kẻ buôn tham sân si vào nơi cửa chùa, vào chốn thánh thiêng, tu hành để trục lợi . Cho nên đức Phật bảo rằng đừng nhìn phướn động mà nói rằng gió lay nhưng chính là tâm động. Khi cái tâm của mình còn bị tham sân si lay chuyển thì chỉ có tồn tâm dưỡng tính hàng ngày . Luôn kiểm điểm từng hành vi, cử chỉ, lời nói của mình hàng ngày để lấy lại cái Tâm trong sáng thì sẽ giảm bớt tham sân si . Chẳng phải ai cũng thành Phật , thành Bồ Tát cả, nhưng Phật tâm, Phật tánh vẫn tiềm ẩn nơi mỗi người .
    Hãy loại trừ cái tham sân si trong chốn tu hành , hãy chận đứng những kẻ kinh doanh tham sân si ngay bên ngoài chốn từ thiện, để cho Từ Tâm được phát triển trong sáng, cho những sinh linh khốn khổ được cứu độ đừng biến thành món lợi nhuận to lớn cho kẻ lợi dụng !

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không thường đi chùa nhưng là người thích tìm hiểu giáo lý nhà Phật. Mấy chục năm qua, tôi thấy GHPGVN nên xem lại cách hoạt động và quản lý Phật sự, tăng ni sự của mình, đừng để hành chính hóa, thế tục hóa (tiền tài, sắc dục, danh vọng), hình thức hóa các hoạt động của giáo hội và chùa chiền. Tôi không phân biệt Bắc Nam bỉ thử, nhưng phải thấy miền Bắc gần 50 năm Phật giáo phai mờ, cội thiền lỏng lẻo, nay một số sư ni trẻ chỉ tu hình thức, nửa Phật nửa đồng cốt dị đoan, quản chế giáo luật lỏng lẻo đễ đi đến lộng hành, lợi dụng lòng tin Phật tử và người có thiện tâm. Đừng thấy chùa to, chùa nhiều, người đi chùa đông mà cho là Phật pháp hưng thịnh. Mạt pháp bắt đầu từ đấy đó. Đối với quản lý nhà nước không nên lạm dụng từ "tế nhị, nhạy cảm", chỉ có phạm luật hay không phạm luật, phạm pháp luật phải trị thẳng tay, giáo hội bao che cũng trị.

    Trả lờiXóa
  5. Khó quản được người tu hành. Ngày càng xây tràn lan chùa.
    Chỉ quản được danh, không quản được tính.
    Chỉ quản được lời, không quản được ý.
    Chỉ quản được thể, không quản được tâm.
    Chỉ quản được hành vi, không quản được mục đích.
    Chỉ quản được ngày, không quản được đêm.
    Chỉ quản được ánh sáng, không quản được bóng tối.
    Càng không quản được thu chi. - Tiền chùa mà !!!

    Trả lờiXóa