Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

LUẬT SƯ NỔI TIẾNG, CỰU ĐBQH NGUYỄN ĐĂNG TRỪNG VỪA BỊ ĐẢNG KHAI TRỪ


Lời dẫn của Tễu blog: Ông Nguyễn Đăng Trừng (sinh 1942), tại thôn Trước Bàu, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 12, thuộc đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh. Ông từng tham gia vào vai trò Uỷ viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Bí thư Đảng đoàn, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh.

Ông từng nói trước Quốc hội: Chống tham nhũng ở nước ta giống như dòng văn học cuối thế kỷ 19 - hiện thực phê phán - thấy hiện trạng nhưng không có giải pháp tháo gỡ’. Ông có nhiều tiếng nói phê phán phản biện tại quốc hội, nhất là phê phán sự yếu kém của các tập đoàn doanh nghiệp nhà nước.

Ông là Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh, từng bào chữa cho Năm Cam. Lê Công Định cũng từng thuộc đoàn luật sư của ông. (Theo Wikipedia: Nguyễn Đăng Trừng). 

Bản tin trên báo Người Lao động: 
Khai trừ đảng ông Nguyễn Đăng Trừng 
- Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM

Thứ Năm, 16:24  31/07/2014 

(NLĐO) - Chiều 31-7, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM - đã công bố Quyết định số 3030/QĐ-TS về việc thi hành kỷ luật đảng viên Nguyễn Đăng Trừng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM.

Theo Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM, từ năm 2012, đảng viên Nguyễn Đăng Trừng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM - trong lãnh đạo, điều hành hoạt động của Đảng đoàn đã có khuyết điểm, vi phạm, xem nhẹ vai trò lãnh đạo của Đảng đoàn đối với hoạt động của Đoàn Luật sư TP HCM, không tổ chức cho Đảng đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đảng đoàn theo Quy chế làm việc đã ban hành. Thực hiện công tác phân công, bổ nhiệm, đề bạt một số cán bộ tại Đoàn Luật sư TP HCM vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ của Đảng, vi phạm Quy chế làm việc của Đảng đoàn. Chỉ đạo chuẩn bị nhân sự Đại hội Đoàn Luật sư TP HCM nhiệm kỳ VI (2013-2018) không đúng quy trình, thiếu công khai, minh bạch, phong cách lãnh đạo thiếu dân chủ, độc đoán… 

Ngoài ra, ông Nguyễn Đăng Trừng cũng đã lợi dụng chức vụ Chủ nhiệm Đoàn Luật sư, không thông qua Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM, tự ý ký 4 văn bản để phản bác ý kiến chỉ đạo của UBND TP HCM, của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đồng thời xuyên tạc, nói không đúng sự thật về ý kiến chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đoàn Luật sư TP HCM, nhiệm kỳ VI (2013-2018) với một số cán bộ lãnh đạo trong Ban Thường vụ Thành ủy và Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam...

Căn cứ vào vào khoản 4, điều 5 và khoản 3, điều 7 của Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với đảng viên Nguyễn Đăng Trừng bằng hình thức khai trừ. 

69 nhận xét :

  1. Thở phào nhẹ nhõm! Hezzzzzzzzzzzzzz

    Trả lờiXóa
  2. Nhật tân hựu nhật tânlúc 17:24 31 tháng 7, 2014

    Một con người dũng cảm, một tiếng nói mạnh mẽ , một luật sư danh tiếng, một đảng viên hết lòng vì Đảng nay bị đá văng ra ngoài Đảng . Nhưng chắc xã hội không bỏ rơi ông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nguyễn Đăng Trừng, khi Lê Công Định bị bắt, đã tổ chức đấu tố và ký quyết định khai trừ Lê Công Định khỏi đoàn luật sư Tp. HCM.

      Tôi nghĩ thành tích đấu tố Lê Công Định của ông này đủ để đảng Cộng Sản sẽ xét lại quyết định khai trừ .

      Xã hội nên bỏ rơi ông này .

      Xóa
    2. Nd 05:29. Khi đó ông Trừng chưa tỉnh. Nay ông tỉnh rồi - buông dao thành Phật.

      Xóa
  3. Hoan hô và xin chúc mừng LS Nguyễn đăng Trừng // kính chúc ông có những ngày hạnh phúc và thành công !

    Trả lờiXóa
  4. Khi người ta mất lòng tin vào đảng thì ngược lại. người ta lại yêu quí người bị đảng khai trừ. Không tháy nói ông này tham nhũng hay làm điều gì thất đức, vậy ông cũng không nên làm đảng viên nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Sau khai trừ là lao lý bác ạ ! Bài họ đi như vậy rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Mọi hành xử đều đẩy người ta vào thế đối kháng là dấu hiệu của một triều đại đến lúc suy tàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E rằng đảng bộ đoàn ls Gài Gòn sẽ tụt xuống chi bộ, thậm chí là chi bộ ghép vì sẽ có nhiều đv bỏ sinh hoạt. Đã là ls thì không nên là đv đcs

      Xóa
  7. Bác Trừng nên cùng bạn bầu không đảng nâng cốc chúc mừng, người dân chúng tôi chúc mừng Bác được ra khỏi hàng ngũ ĐCS.

    Trả lờiXóa
  8. Tin vui đấy chứ! xin chúc bác Trừng về làm người con xứ Quảng(vì tui cũng là dân QUẢNG), làm con dân xứ Việt! Xin chúc mừng bác!!!he..he...
    Các bạn xem lại hai kết luận này có...mâu thuẩn không nhỉ!?
    1/Xem nhẹ vai trò lãnh đạo của Đảng đoàn đối với hoạt động của Đoàn Luật sư TP HCM
    2/Không đúng quy trình, thiếu công khai, minh bạch, phong cách lãnh đạo thiếu dân chủ, độc đoán…
    Biết liền mà..."không tổ chức cho Đảng đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đảng đoàn..." là rứa...phải rứa thôi...!?!?!?
    Đi làm luật sư mà phải có tính...đảng ở trong đó!? hèn chi oan sai cả một đống!
    TB: Tui cũng là thằng luật sư đây nhưng bỏ nó hơn mười năm rồi!? vì làm nghề ni trong xã hội đỉnh cao này thì không thể...LÀM NGƯỜI TỬ TẾ được!? về...vác cuốc làm ruộng cho thảnh thơi...!!!

    Trả lờiXóa
  9. Thêm một người con được trở về với dân tộc. Chúc mừng bác Trừng.

    Trả lờiXóa
  10. 19 điều đảng viên không được làm. Thử hỏi có mấy % đảng viên chấp hành việc này? Bác nào có tư tưởng vì quần chúng, đấu tranh cho quần chúng lập tức quy chụp là không theo chủ trương, đường lối, những kẻ xu nịnh ( ngậm miệng ăn tiền ), sinh hoạt chi bộ thì ngồi câm như hến. Học nghị quyết, nghe chuyện thời sự không ngủ gật thì làm việc riêng, nói chuyện riêng. Nhân chuyện này, bác nào có tư tưởng DÂN CHỦ thật sự VÌ DÂN thì hãy thông báo ra khỏi đảng trước khi mạnh mẽ lên tiếng cho nhẹ người.

    Trả lờiXóa
  11. Xin chúc mừng ông Nguyễn Đăng Trừng vưà được giải thoát khỏi một tập thể hiện đang bị xa lánh và lên án nhiều nhất bởi người dân VN. Dù ông có thể sớm bị liệt vào danh sách đen cần bị theo dõi và làm khó nhưng chắc chắn lương tâm ông sẽ bớt bị cắn rứt và biết đâu ông sẽ thoát thai thành một tiếng nói phản biện tích cực không chỉ cho thân chủ cuả mình như trước đây mà là cho moị nạn nhân cuả chế độ

    Trả lờiXóa
  12. Đãng khai trừ Nguyễn đăng Trừng thì Nguyễn đăng Trừng khai trừ đãng, toàn dân ủng hộ Ông.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Trừng là người có Tâm với xã hội Dân chủ, nhưng độc lập không theo Luật Của Đảng nên bị Đảng đuổi về với Nhân Dân.
    Chúc bác mạnh khỏe để phục vụ xã hội dân sự VN đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn

    Trả lờiXóa
  14. Đón bác về với dân với nước!

    Trả lờiXóa
  15. Bị khai trừ đảng vinh dự hơn làm đơn xin ra đảng mà xin mãi chưa được ra

    Trả lờiXóa
  16. Vào trang này để biết nguyên nhân:
    www.hcmbar.org

    Congratulation! Đỡ phải làm đơn ra.

    Trả lờiXóa
  17. Đây là tin vui nhất trong ngày - Chúc mừng Bác Trừng trở thành người Việt Nam thuần tuý ,may quá bác ạ !

    Trả lờiXóa
  18. Thôi ông ạ, đừng tiếc nuối cái danh hiệu "đảng viên" làm gì. Ngược lại ông hãy coi việc ĐƯỢC khai trừ khỏi đảng là một diễm phúc vì cái đảng ấy đã bị Dân oán ghét lắm rồi, ớn lên đến tận cổ rồi, trước sau rồi nó cũng biến thôi.
    Hy vọng xã hội dân sự lại có thêm một thành viên am hiểu pháp luật đứng trong hàng ngũ để bảo vệ lẽ phải. Xin chúc mừng ông!

    Trả lờiXóa
  19. Đát nước và dân tộc VN hân hoan chào ông trở về,chúc ông toại ý !

    Trả lờiXóa
  20. Hãy đến đây khai trừ tôi luôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không xưng danh thì làm sao mình đến khai trừ bạn được

      Xóa
  21. Không sao! một người công dân tốt, hơn vạn lần đảng viên như mấy thằng quan tham! mấy thằng "thừa lợn viên!"

    Trả lờiXóa
  22. Mừng hơn buồn cho ông Trừng. Cứ cái đà này, đến năm 2015 không còn ĐV cấp tiến nữa , còn lại rặt một lũ "vinh thân, phì gia"

    Trả lờiXóa
  23. Nó là một cuộc ly hôn thôi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn bao nhiêu người người ly thân mà chưa ly dị nhỉ?

      Xóa
  24. Đây là một vinh dự lớn đối với Ông.

    Trả lờiXóa
  25. Phải chi ông Trừng can đảm hơn , như ông Lê Hiểu Đằng , ông nên bỏ Đảng đừng để Đảng bỏ ông, luyến tiếc chi nữa hỡi ông Trừng ? hãy noi gương các LS Cù Huy Hà Vũ, LS Lê Quốc Quân ....

    Trả lờiXóa
  26. Ồ cám ơn quá, mừng cho ông Nguyễn Đăng Trừng, đứng chung với chúng nó thật xấu mặt. Bước ra thì được dân kính trọng bác ạ.

    Trả lờiXóa
  27. Thời nay, đảng mà khai trừ thì tốt: vì chỉ có người tốt mới bị khai trừ; còn kẻ cơ hội, tham nhũng, hối lộ, độc đoán, hủ hóa, cờ bạc, đĩ điếm... trong đảng thì chẳng thấy mấy kẻ bị khai trừ. tôi biết nhiều vị là đảng ủy viên, bí thư chi bộ, bí thư đảng bộ còn tổ chức nhà nghỉ mại dâm, sòng bạc, lô đề để kiếm tiền mà chẳng ai là không "đủ tư cách" và chi bộ đảng bộ luôn "vững mạnh trong sạch"- tốt nhất là thời nay đừng ai còn ngộ nhận rằng "Ranh"hiệu đảng viên nó "quy cáo"lắm!

    Trả lờiXóa
  28. Đảng "đá" ông lại trở về với Nhân dân để trong đảng còn lại toàn Nhóm lợi ích cơ hội! Chúc mừng ông được trở nên trong sạch hơn.

    Trả lờiXóa
  29. Chắc vợ và con cháu Bác Trừng vừa trút đi 1 gánh nặng, cả nhà đang lan tỏa mùi thơm có hậu cho tương lai, dân chúng tôi chúc mừng GĐ Bác.

    Dân Nghệ

    Trả lờiXóa
  30. Rời đảng về với dân là việc hợp với lòng người,hợp với đạo đất trời,chúc bác luôn mạnh khỏe.Nhân dân,tổ quốc đang rất cần người như bác

    Trả lờiXóa
  31. Tin vui nhất trong ngày,cứ ngày nào cũng vui như thế này,chắc chắn tớ sống trên 100 tuổi ! cám ơn ông Ls và cám ơn Ts Diện

    Trả lờiXóa
  32. Chúc mừng bác Trừng,như vậy từ nay bác sẽ được ăn ngon ngủ yên,hy vọng bác tham gia thành lập Luật sư đoàn độc lập

    Trả lờiXóa
  33. LS Trừng cũng cần chuẩn bị tinh thần cho những ngày sắp tới. Sau khi không còn là Đảng viên thì sẽ bị phiền nhiễu với các cơ quan an ninh.

    Trả lờiXóa
  34. Còn trong đảng, bác là Đăng Trừng, rời xa đảng, về với quần chúng, Bác là ... Thanh Trừng. Bởi với tâm huyết của bác cùng sự đồng thuận của quần chúng NHÂN DÂN, bác sẽ có những phản ánh mạnh mẽ, để từng bước thanh trừng những kẻ gắn mã đảng viên, đang từng ngày từng giờ tìm mọi cách vơ vét cho đầy túi tham. Đồng bào luôn ủng hộ những người như các Bác.

    Trả lờiXóa
  35. Xin chúc mừng ! Hãy trở về với Tổ Quốc và Dân Tộc.

    Trả lờiXóa
  36. Tỉnh giấc Nam Kha chưa hở bạn già? (Một bạn già biết nhiều về bạn)

    Trả lờiXóa
  37. Chúc bác bình an !

    Trả lờiXóa
  38. Bước kế tiếp là 2 hay 4 bao CS đã qua xử dụng đây ???

    Trả lờiXóa
  39. Xin chúc mừng LS Nguyễn Đăng Trừng!

    Trả lờiXóa
  40. Chúc mừng bác về với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  41. Xin hết lời khen tặng vị Ls vĩ đại của chúng ta,còn những vị khác thì sao ? chẳng lẻ đoàn luật sư VN có một mình ông Trừng thôi à ?

    Trả lờiXóa
  42. Tôi thấy "được khai trừ" mới chính xác. Kiểu tin có ai đó rời bỏ ĐCSVN luôn là tin vui với đông đảo nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  43. "ký 4 văn bản để phản bác ý kiến chỉ đạo của UBND TP HCM, của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đồng thời xuyên tạc, nói không đúng sự thật về ý kiến chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đoàn Luật sư TP HCM,..."
    Ủa, Ủy ban liên quan gì đến Đoàn luật sư Tp mà ...chỉ đạo ta ?
    Đoàn Luật sư hoạt động độc lập mà ???

    Trả lờiXóa
  44. Trong con mắt người dân ngày nay, đảng là một tổ chức cơ hội, đối lập với dân... cho nên việc bị khai trừ ra khỏi đảng là điềm lành đối với ông Trừng.

    Trả lờiXóa
  45. Appointment to see attorney Nguyen Dang Trung at the LAWASIA conference in October 2014 in Thailand.
    Lawyer Nguyen Dang Trung, who has connected the Vietnam Lawyers with Association attorneys Asia - Pacific.
    You are still an attorney
    be respected in LAWASIA.
    - Attorney MiJee -

    Trả lờiXóa
  46. Thoát ra càng sớm càng tốt để tránh ô danh

    Trả lờiXóa
  47. Cứ như bảng kể tội để đưa đến kết luận khai trừ ô. Nguyễn Đăng Trừng ra khỏi ĐCSVN thì tôi thấy Ls Nguyễn đăng Trừng rất can đảm . Ông đã phục vụ Đảng lâu rối, ô. cũng đã ngoài 70 ., lại làm Chủ Nhiệm đoàn Ls Tp HCM. Những việc ông làm trong Đoàn Luật Sư tp HCM dám chống lại chỉ đạo của UBND Tp HCM, làm cho Đoàn LS Tp HCM tê liệt . Một chủ nhiệm Đoàn LS mạnh nhất nước, có những luật sư tài ba nhất nước cũng như có những cái đầu của nhà thầy cãi mạnh nhất nước , có các đảng viên cũng cứng cựa nhất nước, mà ô. Chủ Nhiệm Nguyễn đăng Trừng đã dám làm những việc chưa chắc mấy ai dám làm, để UBNDTp HCM đưa kết luận mạnh mẽ nhất là đuổi khỏi Đảng, thì ô. NĐ Trừng còn cứng cựa hơn cả ô. LHĐ . Bái phục ô. đấy !

    Trả lờiXóa
  48. HOAN HÔ CHO BÁC TRỪNG

    Trả lờiXóa
  49. Cảm phục và kính bác bình an !

    Trả lờiXóa
  50. Việc một người đảng viên bị khai trừ khỏi đảng được dân chúng mừng rỡ và đón tiếp như một anh hùng - thì đã rõ tâm tình của quần chúng nhân dân đối với đảng như thế nào rồi !!!

    Trả lờiXóa
  51. người Hà Lộilúc 16:05 1 tháng 8, 2014

    Mừng bác Nguyễn Đăng Trừng thoát vòng kim cô ,trở vể trong lòng nhân dân .

    Trả lờiXóa
  52. Hơn 20 năm ông làm chủ nhiệm đoàn LS Gài Gòn, mà "tội" thì chỉ mới từ 2012, mà kể ra cái tội lãng nhách là tội không nghe sự lãnh đạo của đảng, tội chống ông Lê Thúc Anh không một ngày làm luật sư, được đảng cơ cấu làm chủ tịch liên đoàn LS Việt Nam. Vậy là xong môt đời theo đảng. Học ĐH luật Sài Gòn trước 1975, nhảy dzô rừng làm an ninh Việt cộng. Nay đảng "tha". Biết đâu ông vẫn trúng Chủ nhiệm đoàn LS Gài Gòn lần nữa thì sao. Quần chúng làm chủ nhiệm thì tốt hơn đảng viên. Hi hi

    Trả lờiXóa
  53. Nếu sau này thay đổi chế độ bác Trừng không phải đi cải tạo (đi tù).

    Trả lờiXóa
  54. Em không cần chờ,em tự ra luôn.

    Trả lờiXóa
  55. Anh Trừng đứng dậy đấu tranh
    để giành dân chủ chứ không cúi đầu
    thế là đã rõ nông sâu
    cứng đầu đảng đánh anh về với dân

    Trả lờiXóa
  56. Đảng bây giờ chỉ còn cái tên còn cái vỏ che đậy bên ngoài ( như bác Nguyễn Trung đã nói ) còn ruột thì đã hoại tử di căn hết thuốc chữa lâu rồi . Thành thật từ đáy lòng chúc mừng bác Trừng thoát ra được cái tổ chức đó . Nhân dân dang rộng vòng tay đón chào bác tuy muộn còn hơn không .

    Trả lờiXóa
  57. Việc gì cũng UB chỉ đạo thảo nào mà công lý trốn mất tiêu,pháp luật chỉ còn là mớ giẻ rách

    Trả lờiXóa
  58. Xin hỏi bác Trừng: Bây giờ bị đuổi ra khỏi đảng, bác có cảm thấy mình đã sai lầm và ân hận khi đã giành cả đời người đi theo đảng, làm nhiều chuyện xằng bậy cho đảng không ?

    Trả lờiXóa
  59. Nhân dân mới là trường tồn,đảng chỉ là tạm thời,về với dân là sự lựa chọn đúng đắn

    Trả lờiXóa
  60. Chắc là ô Trừng sẽ rất vui vì ông có cần Đảng với chẳng đoàn lãnh đạo mình. Tội gì phải theo băng đảng nào nếu thực sự không thấy thoải mái, không thấy tự do, dân chủ. Đảng là cái quái gì mà áp đặt quyền lãnh đạo nhân dân, bắt nhân dan nuôi ... báo cô, cưỡi đầu cưỡi cổ nhân dân, bòn rút, trục lợi tham ô, thối nát

    Trả lờiXóa
  61. Chúc mừng Bác, cuối cùng Bác cũng nhận được chữ VINH trong lòng nhân dân chứ không chịu chữ NHỤC.

    Trả lờiXóa
  62. Trang web của Đoàn LS TP o còn truy cập được.

    Trả lờiXóa
  63. Tôi đề nghị chúng ta nên xin gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam, không bỏ rơi đảng vì đảng đã già cỗi thoái hóa biến chất rồi thì hãy đem sức mình cứu nguy cho độc lập tự do dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc. Chỉ có làn gió mới, suy nghĩ mới và con đường mới sẽ đưa dân tộc ta đến bến bờ hạnh phúc, độc lập tự chủ. Hãy giác ngộ và sớm giác ngộ để giúp dân giúp nước. Chỉ có Đảng mới tự diệt mình được để lột xác tiến lên thế giới văn minh tiến bộ và đấu tranh bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, chống ngoại bang Trung Quốc thôn tín. Xin hãy giác ngộ!

    Trả lờiXóa