Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Nguyễn Trọng Vĩnh: ÔNG BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG THIẾU TÍNH CHIẾN ĐẤU



Ông Bộ trưởng Quốc phòng thiếu tính chiến đấu 

Nguyễn Trọng Vĩnh

Nói thiếu tính chiến đấu không phải là tôi muốn ông chiến đấu vũ trang với Trung Quốc trong lúc này. Tôi cũng không muốn chúng ta mắc vào cái bẫy khiêu khích của Trung Quốc, nổ súng hoặc đâm vào tàu của Trung Quốc để họ vin cớ gây chiến đánh ta. Nhưng ông Bộ trưởng một Bộ có chức năng bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thì ông phải phát huy tính chiến đấu bằng đấu tranh lý lẽ, đấu tranh pháp lý mạnh mẽ với đối phương. Trong Hội nghị đối thoại Shangri-la lẽ ra ông phải tố cáo trước cộng đồng thế giới hành động Trung Quốc cắm giàn khoan lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; phun vòi rồng làm hỏng và đâm thủng tàu cảnh sát biển của Việt Nam; hung bạo đâm chìm tàu cá, làm chết ngư dân Việt Nam,... Lẽ ra phải phản đối Trung Quốc mạnh mẽ và đòi họ rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng biển nước ta thì ông lại nói miên man về tình hình thế giới và lặp đi lặp lại nhiều lần về xây dựng lòng tin. Làm gì có lòng tin giữa kẻ xâm lược và nạn nhân bị xâm lược. Năm ngoái cũng tại diễn đàn này, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đọc một bài diễn văn về xây dựng lòng tin, tuy được cử tọa vỗ tay, nhưng có đi đến kết quả thực tế nào đâu?

Ông Thanh kêu gọi các cường quốc đề cao trách nhiệm giữ gìn môi trường hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hợp quốc, tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, không dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để giải quyết tranh chấp... Hiểu ngầm thì chủ yếu là ông kêu gọi chủ nghĩa bành trướng Đại Hán, kẻ đang tham vọng bá chiếm Biển Đông và không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính Việt Nam. Sao mà ngây thơ và ảo tưởng thế!

Ông Thanh lại ví giữa các nước láng giềng còn tồn tại tranh chấp về biên giới hoặc va chạm là không tránh khỏi (là bình thường) với mâu thuẫn trong mỗi gia đình. Những mâu thuẫn trong gia đình mà người khỏe nhất vác dao chém người anh, em yếu hơn để tranh giành tài sản thì lại là chuyện không bình thường. Ông Thanh đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam chả khác nào một gia đình nọ, khi bọn cướp mang đao kiếm và sắp chém người để cướp của thì gia chủ lại đề nghị các anh rút đi!!!

Tệ hại hơn nữa là ông Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp. Lẽ nào ông Thanh quên: năm 1979, “nước bạn Trung Quốc” huy động 60 vạn quân sang giết hại nhân dân và tàn phá triệt để các tỉnh biên giới của chúng ta; năm 1988, “nước bạn Trung Quốc” đã chiếm bãi đá Gacma trong quần đảo Trường Sa của chúng ta, giết hại 64 cán bộ và chiến sĩ ta. Bao nhiêu năm nay “nước bạn Trung Quốc” liên tục gây tội ác với ta ở Biển Đông, thường xuyên phái thương lái sang phá hoại kinh tế nước ta: đặt mua dừa non rồi mua lá điều với giá cao, mua rễ hồ tiêu, mầm thảo quả, mua đỉa, mua ốc bươu vàng, v.v. Họ mua rừng, mua bãi biển, thuê dài hạn các cảng Vũng Áng, Cửa Việt, nhằm xây dựng căn cứ quân sự, họ lập huyện Tam Sa bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta, đưa ra cái lưỡi bò phi lý, phi pháp nhằm chiếm trọn Biển Đông. Đấy là quan hệ phát triển tốt đẹp của ông “bạn vàng” Trung Quốc ư? Phải chăng ông cố tình nhắm mắt trước mọi sự thật, đổi trắng thay đen để nịnh vị tướng Vương Quán Trung, Phó Tổng tham mưu trưởng Trung Quốc đương có mặt tại Hội nghị? Ông còn nói đàm phán các cấp hai nước để giải quyết tranh chấp. Chúng ta đã đàm phám với Trung Quốc hàng chục lần, có giải quyết được gì đâu. Gần đây Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn sang gặp Tập Cận Bình để cầu xin rút giàn khoan mà Tập Cận Bình cũng không nhận tiếp.

Mới đây, trước những biện bạch dối trá của Đại sứ Trung Quốc, Đại sứ nước ta tại Indonesia Nguyễn Xuân Thủy và Đại sứ nước ta tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường đã đập lại một cách rành rẽ, lập luận vững vàng, có căn cứ đầy tính thuyết phục gây được ảnh hưởng rộng rãi trong dư luận.

Có thể nói tính chiến đấu của ông Bộ trưởng Phùng Quang Thanh không bằng hai Đại sứ Xuân Thủy và Quốc Cường./. 

N.T.V.

Nguồn: BVN.

19 nhận xét :

  1. Đó là cách nói lịch sự của cụ Vĩnh. Chứ nói thiệt ra là ông Thanh hèn mới đúng. Tui nghĩ vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÔI KHÔNG HIỂU TẠI SAO ÔNG PHÙNG QUANG THANH LAI ĐƯỢC ĐẶT VÀO GHẾ BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG, MỘT NGƯỜI Ù LỲ ĂN NÓI CHẬM CHẠP KHÔNG CÓ KHẨU KHÍ CHÚT NÀO. HÃY NHÌN VÀO PHONG CÁCH VÀ KHẨU KHÍ CỦA ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP, HOÀNG VĂN THÁI, CHU HUY MÂN....MÀ HỌC TẬP CHỨ ? SO SÁNH KHẨU KHÍ CỦA T.T NGUYỄN TẤN DŨNG VÀ KHẨU KHÍ ÔNG B.T PHÙNG QUANG THANH TRONG SỰ CỐ DÀN KHOAN 981 CỦA TQ CẮM TRÁI PHÉP TẠI QĐ HOÀNG SA, THÌ ĐÚNG LÀ MỘT TRỜI MỘT VỰC.
      CÁC CỤ TA CÓ CÂU :ĂN KHÔNG NÊN ĐỌI, NÓI KHÔNG NÊN LỜI ĐỂ TRÁNH TRAO TRỌNG TRÁCH VÀO TAY NGƯỜI KHÔNG CÓ NĂNG LỰC !
      ĐẤT NƯỚC TA, DÂN TỘC TA KHÔNG BAO GIỜI THIẾU NHÂN TÀI, SONG DÙNG ĐƯỢC NGƯỜI TÀI RẤT CẦN NGƯỜI CÓ TÀI HƠN !

      Xóa
    2. Ai đã đặt vào mồm ông Thanh những lời phát ngôn như vậy ? Lời nói của ông ta đã làm cả thế giới bàng hoàng, nhân dân phẫn lộ . Trống đánh xuôi - kèn thổi ngược .

      Xóa
  2. Bác Vĩnh quả là văn võ song toàn.

    Ví von của Bộ trưởng Thanh về hiện trạng TQ lấm chiếm Biển đông với câu chuyện thường tình trong gia đình xúc phạm tinh thần dân tộc của người Việt nam.

    Ông Thanh hẳn không quên mỗi tấc đất của tổ tiên thấm đậm máu xương của bao thế hệ người Việt nam để gìn giữ bảo vệ.

    Thật lẩm cẩm khi ông Bộ trưởng Thanh nhận định quan hệ VN -TQ đang phát triển tốt đẹp,nhận định như thế để lừa chính dân VN mình à?

    Cả thế giới đang nhìn nhận tình hình nguy hiểm ở biển đông do TQ đơn phương khiêu khích,vậy mà mình ông sáng suốt cho là tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
  3. Ông Thanh cổ rụt như thế thì làm gì có tính chiến đấu

    Trả lờiXóa
  4. Ông Bộ trưởng Quốc phòng chỉ có tính chiến đấu với mỹ, không có tính chiến đấu với tàu.

    Trả lờiXóa
  5. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nhân xét ông thanh quá chính xác,trong khi Mỹ, Nhật lên án trung quốc xâm lược Việt Nam thì ông thanh lại nói ở biển đông Việt Nam và trung quốc chỉ tranh chấp, va chạm bình thường thôi. thật là buồn cười .

    Trả lờiXóa
  6. Quá hay!
    Hơn ai hết nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình và hiểu rất rõ cái giá của chiến tranh. Chúng ta sẽ vận dụng hết mọi nỗ lực để chiến tranh không xảy ra. Nhưng, với một TC tai ngược, hiếu chiến bất chấp mọi lý lẽ thì liệu điều đó có thực hiện được không?! Bao nhiêu năm nay chỉ vì 4 tốt và 16 chữ vàng mà chúng ta nín nhịn, chịu thiệt thòi lép về đủ điều! Thế còn TQ? Họ có coi VN là gì ko? Họ sẵn sàng trà đạp mọi luân thường đạo lý! Đến lúc này chỉ còn hy vọng "Mềm nắn, rắn buông" thưa ông Thanh.

    Trả lờiXóa
  7. Hàng xóm láng giềng thì cũng có kẻ tốt người xấu. Kẻ xấu xa suốt ngày nhăm nhăm cướp đất, cướp nhà người ta, rồi nó đã sang vào cướp nhà mình không đánh đuổi nó đi, nếu yếu quá thì phải hô làng nước đến trợ giúp để đuổi cổ nó ra không thì đất mất nhà mất, đằng này lại đề nghị nó tự nguyện đi, đề nghị nó đàm phán. Chuyện lạ quá, không thể tin nổi!

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ có đồng chí Đỗ bá Tỵ mới có tính chiến đấu mạnh vì đcTỵ trưởng thành từ mặt trận Vị xuyên Hà tuyên, Chỉ có đc Tỵ mới hiểu cay đắng của người lính chiến như cụ Vĩnh
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa
  9. Trên đất liền ,chừng 15 ngàn km2,tương đương diện tích của tỉnh Thái Bình đã bị TQ lấn chiếm mà vẫn im lặng, thế mà chỉ cái giàn khoan đáng vài trăm m2 trên biển mà cũng ồn ào là không nên.Tầm nhìn xa xôi của tướng PHÙNG là vậy.HÃY GIỮ TÌNH CAM KHONG THỂ TÁNH RỜI CỦA 2 ĐẢNG CHÚNG TA

    Trả lờiXóa
  10. Xem ra ông đại tướng bộ trưởng còn kém xa cụ thiếu tướng gần trăm tuổi Nguyễn Trọng Vĩnh. Anh Phùng Quang Thanh nên rút lui về vườn đi. Như anh Trà (cựu bộ trưởng) về vườn hú hí vợ ba cho nó lành.

    Trả lờiXóa
  11. Thưa cụ Vĩnh, đây không phải là ý riêng của ông bộ trưởng họ Phùng đâu ạ; mà là tâm tư nguyện vọng của toàn đảng ta, mong ông bạn vàng xuê xoa cho những điều bất kính trong cục diện ngoại giao để những chiếc ghế quyền lực luôn được giữ vững muôn năm!

    Trả lờiXóa
  12. Có người nói ông Thanh đi bài " nhu quyền" nhưng xem ra thì Tàu nó cười khẩy mà cho rằng ông đã bị lẫn sang " nhu nhược quyền".
    Thế mới hay thời nay mới có môn võ mới là "nhu nhược quyền".
    Mong lắm thay môn đó sẽ không truyền lại cho hậu sinh xứ Nam ta . Hu hu.

    Trả lờiXóa
  13. Lịch sử Việt đã ghi lại bao nhiêu cuộc xâm lược, và những chiêu trò nham hiểm, độc ác của bọn đại hán phương bắc. Nên phải gọi bọn chúng là bọn giặc, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam mới đúng nghĩa.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là người nông dân khi đọc bài phát biểu của ông tướng Phùng Quang Thanh mà cũng thấy lộn cả ruột và thấy rất buồn cho đất nước Việt Nam , chẳng lẽ tướng của nước Việt Nam đã từng đánh đuổi nhiều đế quốc thực dân chỉ có vậy thôi sao???. với tình trạng này để lòng dân được yên tâm , các chiến sĩ vững vàng trên biên giới hải đảo thì phải tìm ngay một ông tướng khác thay ông Phùng Quang Thanh

    Trả lờiXóa
  15. Tôi chỉ là một người nội trợ nhưng trong bối cảnh nóng bỏng của Biển Đông, tôi theo dõi rất sat tình hình thời sự và tin Viêt Nam sẽ cất lên tiếng nói đanh thép lên án hành động xâm lấn ngang ngược và phi pháp của TQ tại Đối thoại Shang -ri - la này. Song, tôi đã quá thất vọng.
    Tôi không tin là Tướng Thanh không đủ tâm và không đủ tầm như những gì ô. đã thể hiện. Một người nội trợ như tôi mà còn đọc vị được dã tâm và mưu đồ của giới chóp bu TQ, lẽ nào...?
    Có điều gì uẩn khúc mà ngay cả cụ Vĩnh cũng chư giải mã được chăng?

    Trả lờiXóa
  16. Thật không thể tin khi nghe BT phát biểu tại diễn đàn Đối thoại Shang -ri - la và càng không thể tin khi mắt tôi đọc những dòng chữ của vnexpress đưa tin BT phát biểu...
    Tình hình biển Đông như dầu sôi lửa bỏng vậy mà Ông Thanh lại ví giữa các nước láng giềng còn tồn tại tranh chấp về biên giới hoặc va chạm là không tránh khỏi (là bình thường) với mâu thuẫn trong mỗi gia đình. Thật không hiểu nổi?????????

    Trả lờiXóa
  17. Tôi hoàn toàn đồng ý với bài viết của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Mặc dù cụ đã hơn 80 (90?) tuổi, nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo, sáng suốt, nhìn rõ tim gan của nhà cầm quyền Bắc Kinh. Nhưng rất tiếc, người có trọng trách đứng đầu QĐNDVN Phùng Quang Thanh lại không có được tầm nhìn như cụ, không có bản lĩnh của người làm tướng, gây mất lòng tin của nhân dân, nhất là đối với những chiến sĩ, ngư dân đang ở nơi đầu sóng ngọn gió, bất chấp hiểm nguy đến tính mạng để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa