Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

CHỈ THỊ CỦA BÍ THƯ TỈNH ỦY QUẢNG ĐÔNG, TQ GỬI BỘ NGOẠI GIAO VIỆT NAM?

“Hữu nghị viển vông” 
hay cúc cung phục vụ tỉnh Quảng Đông ?
Sau chuyến thăm của Bí thư Quảng Đông, đây là 16 công việc mà các Bộ và tỉnh thành Việt Nam “phải làm”, được ghi rõ trong công văn của Bộ ngoại giao VN gửi các Bộ và UBND tỉnh, thành phố.
28-06-2014

Chúng tôi vừa nhận được, từ ba bạn đọc ở Hà Nội và Sài Gòn, bản chụp công văn số 1832/BNG/ đề ngày 03 tháng 6 năm 2014 của Bộ ngoại giao, do thứ trưởng Hồ Xuân Sơn ký tên, đóng dấu, liên quan đến “danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư tỉnh Quảng Đông Hồ Xuân Hoa“.


Công văn nay được gửi cho : một là, “Các Bộ Công Thương ; Kế hoạch và Đầu tư ; Giao thông Vận tải ; Giáo dục và Đào tạo ; Tài chính ; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ; Khoa học và Công nghệ ; Văn hóa, Thể thao và Du lịch” ; hai là, “Ủy ban nhân dân các tỉnh / thành phố : Hà Nội ; Thành phố Hồ Chí Minh ; Quảng Ninh ; Hải Phòng ; Quảng Nam ; Đà Nẵng“.

Đính kèm công văn (1 trang) này là “Danh mục công việc phải làm sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa (13 – 17/4/2014)

H7

Dưới đây là toàn văn bản công văn : 

Ngày 20/5/2014, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc gửi Bộ Ngoại giao bản Danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa (13 -17/4/2014).

Để triển khai tốt các chương trình hợp tác giữa các Bộ/ngành, địa phương ta với tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Bộ Ngoại giao xin chuyển đến Quý Cơ quan Danh mục này để tham khảo, đưa vào chương trình hợp tác của Quý Cơ quan với tỉnh Quảng Đông.

Bộ Ngoại giao xin trân trọng cảm ơn sự phối hợp của Quý Cơ quan./.”

Kèm theo là danh mục (hai trang) 16 “công việc phải làm” (xem hình kèm theo)

H8 

H9

Để có một ý niệm cụ thể về công văn ký tên Hồ Xuân Sơn nhằm thực hiện ý muốn của Hồ Xuân Hoa, bí thư (hay tổng đốc ?) Quảng Đông, chỉ cần chép lại nguyên văn hai “công việc phải làm” số 1 và số 2 :

“1. Thúc đẩy Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải thăm Quảng Đông.

“2. Trong khuôn khổ bồi dưỡng đào tạo cán bộ giữa hai Đảng Trung Việt, triển khai công tác đào tạo cho cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Kế hoạch trong 05 năm đào tạo 300 cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam ; trong đó Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mỗi địa phương 100 cán bộ, 100 cán bộ của các tỉnh thành có quan hệ hợp tác với Quảng Đông nhiều như TP. Hải Phòng, Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ninh, Quảng Nam“.

Thiết tưởng mọi bình luận là quá thừa.Câu hỏi duy nhất đáng đặt ra : đây là công văn của “Bộ ngoại giao Việt Nam” hay là của Sở nội vụ tỉnh Quảng Đông ?

B.T.
_______________

Một ý kiến của độc giả:
 
Phung Ho Hai lăn tăn: tại sao không scan toàn văn công văn mà lại chỉ có hai mẩu đầu cuối? có gì ở giữa muốn giấu chăng? trong phần "Việc phải làm" không thấy có minh chứng nào là liên hệ với công văn cả - chẳng hạn tại sao không có dấu giáp lai? Với ngôn từ trong đó tôi đồ rằng đó là văn bản ngụy tạo.


Nguyễn Xuân Diện: 4 bức ảnh trên chụp 3 mẩu công văn, rất có thể là cùng một văn bản, vì trên cả 3 mẩu này đều nhắc đến cái "Danh mục" (công việc phải làm), trong đó Danh mục ở 2 ảnh cuối là bản đính kèm vào công văn của Bộ Ngoại giao gửi một số bộ và UBND tỉnh. 

Danh mục, (2 ảnh cuối) cho thấy đây là Tỉnh ủy Quảng Đông đang chỉ thị cho các ban ngành trong tỉnh thực hiện danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư tỉnh Quảng Đông Hồ Xuân Hoa“.

Không hiểu sao Danh mục các việc này lại xuất hiện trong một công văn của Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi các bộ và các tỉnh ở Việt Nam.


19 nhận xét :

  1. Cái này rõ ràng là bí thư tỉnh Quảng Đông chỉ thị cho bộ ngoại giao CHXHCNVN thúc đẩy các cơ quan ban ngành từ trung ương đến (các) địa phương của CHXHCNVN phải thực hiện các công tác do bí thư tỉnh Quảng Đông đã ghi trong "danh mục cần làm" .

    Điển hình là :

    "Thúc đẩy Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải thăm Quảng Đông"

    .....

    Té ra ông bí thư tỉnh quảng Đông Hồ Xuân Hoa to hơn ông thứ trưởng ngoại giao nước CHXHCNVN Hồ Xuân Sơn .

    Trả lờiXóa
  2. Bộ trưởng QP họ Phùng đã so sánh xung đột VN , China là gia đình nên thiết nghĩ đây cũng là chuyện trong gia đình nên chắc người anh Hồ Xuân Hoa ra lệnh cho thằng em Hồ Xuân Sơn thực hiện là đúng "quy trình" tinh thần trên. Chúng ta cũng đã thấy anh Tập ra ra lệnh cho em Trọng không được đề cập đến các vấn đề biển đông nên suốt cả tháng 5 đến nay Trọng không dám nói câu nào về biển đông. còn emThanh bộ trưởng QP thì hứa với anh Toàn China là bất cứ giá nào em cũng không động binh dù anh Toàn có bắn giết, cướp hiếp đồng bào em ở biển đông hay xâm phạm lãnh thổ gì cũng được. Anh điện lực china ra lệnh cho thằng em điện lực VN phải mua điện giá cao...Có thể là còn nhiều thằng anh china nữa ra lệnh cho các thằng đàn em ở VN những việc phải cung cúc phục vụ nhưng có điều là vụ việc chưa được đưa ra ánh sáng nên chúng ta chưa biết mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Càng nghĩ càng căm!

    Trả lờiXóa
  4. Khủng khiếp! Khủng khiếp! Ôi khủng khiếp! Ai còn lương tri phải cấp tốc lên tiếng phản đối.

    Trả lờiXóa
  5. 90 triệu người phải chịu thua 3 triệu người?

    Trả lờiXóa
  6. Phạm Đình Trọnglúc 10:38 29 tháng 6, 2014

    Bộ Ngoại Giao là cơ quan nhà nước cấp quốc gia chỉ giao dịch làm việc với cơ quan nhà nước cấp quốc gia của nước khác. Bộ Ngoại Giao Việt Nam tự hạ mình xuống cấp tỉnh thành khi chấp nhận và triển khai một đòi hỏi ngang ngược của tỉnh Quảng Đông, China. Tỉnh Quảng Đông China chỉ có thể đề xuất với bộ Ngoại Giao China rồi bộ Ngoại Giao China đặt vấn đề với bộ Ngoại Giao Việt Nam. Chỉ khi ấy bộ Ngoại Giao Việt Nam mới xem xét rồi đề xuất với Chính Phủ Việt Nam để Chính Phủ Việt Nam giao việc về cho địa phương có mối quan hệ với tỉnh Quảng Đông China. Hồ Xuân Sơn được China đào tạo, hồn đã giao cho China, người của China, không còn biết đến danh dự, phẩm giá của đất nước, không còn biết đến thể diện quốc gia mới sốt sắng làm việc nhục nhã này

    Trả lờiXóa
  7. Tôi rất lấy làm tiếc khi đã khen nhầm BT bộ ngoại giao Phạm Bình Minh trong đợt Dương Khiết Trì qua thăm VN, bởi ông này ít ra là không biết làm việc, hèn, khi để cho tên sơn ký bậy một công văn nô lệ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, "ánh mắt hình viên đạn" là một tiêu đề cuả vở kịch PR hoàn hảo
      Thoạt đầu nhìn "ánh mắt" thì ...tưởng bở , nhưng những gì chúng ta thấy (hay ngóng hoài chẳng thấy) sau "ánh mắt" mới là điều đáng nói
      Lá thơ này là một thí dụ điển hình

      Chúng ta đang bị họ cho vào màn xiếc rồi, tỉnh táo thôi.

      Xóa
    2. Các bác không để ý khi Phạm Bình Minh bắt tay Dương Khiết Trì, hai bên không nhìn mặt nhau. Nhìn mặt Phạm Bình Minh rất nghiêm nghị, cứ tưởng là dứt khoát đấu tranh, Nhưng không phải. Trước khi ra mắt báo trí Phạm Bình Minh đã bị Dương Khiết Trì chửa rủa thậm tệ nên mạng bộ mặt đó ra mà thôi.

      Xóa
    3. BT Quảng Đông là Tôn sĩ Nghị thời nay . Hắn đang chỉ thị trực tiếp cho Hà Nội . Lòi mặt những tên Lê chiêu Thống !

      Xóa
  8. Dân gần trăm triệu, ai người lớn?
    Nước 4000 năm lại thế a?
    Tổng đốc Quảng Đông vừa truyền chiếu,
    Quan chức An Nam "dạ" vang nhà...

    Trả lờiXóa
  9. Coi chừng Hồ Xuân Sơn lại cùng họ với Hồ Xuân Hoa,...

    Trả lờiXóa
  10. Ngoại giao gì mà hạ mình làm nô dịch cho tỉnh Quảng Đông vậy ...

    Trả lờiXóa
  11. Đành phải gửi bác tễu 3 từ :"KHÔNG THỂ BÌNH LUẬN GÌ ĐƯỢC NỮA"

    Trả lờiXóa
  12. Sau 16 chữ vàng (viễn vông) giữa Việt Nam và Trung Quốc là đến 16 công việc được kí kết giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Đông....
    đúng là Trung Việt Cộng!!!!

    Trả lờiXóa
  13. Hồi nhỏ học lịch sử đã nổi điên trước việc Lê chiêu Thống hàng ngày phải cưỡi ngựa đến hầu thằng Tôn sĩ Nghị, tổng đốc lưỡng Quảng đang chễm chệ ở giũa Thăng long. "từ khi có đế vương đến giờ, chưa bao giờ nước Nam phải chịu nhục như thế!", sử bình luận. Nhưng rồi cũng hả giận khi thằng họ Tôn chạy như vịt và nghĩ rằng chuyện ấy thuộc lịch sử xa xưa, không bao giờ tái diễn nữa. Không ngờ đầu thế kỷ 21, cảnh nhục nhã ấy lại tái diễn y hệt, và còn thảm hại hớnLê chiêu Thống dù sao cũng được gọi là "đến nghị sự", còn nay thì cả cái bộ ngoại giao tự nguyện làm cúc cung làm tên văn thư cho tên tổng đốc họ Hồ! Đất nước tôi bệ rạc đến thế nàu ư hỡi Trời? Tôi già rồi, chỉ biết uất nghẹn, bất lực, nhưng các bạn trẻ chẳng lẽ cam tâm cho lũ hươu nai làm nhuc núi sông này? Tổ tiên ơi! Anh hùng liệt nữ ơi!

    Trả lờiXóa
  14. Các anh chị khờ qúa. Nói về chính trị, thì đó là chỉ thị của cấp trên dành cho cấp dưới phải làm. Đồng nghĩa với việc việt nam là tỉnh luỵ của trung quốc, còn tất cả các anh chị đang thấy thường ngày chẳng qua chỉ là sự lừa biệp của đảng cộng sản vn.

    Trả lờiXóa
  15. Phán đoán của chú Tễu rất chính xác: "Danh mục, (2 ảnh cuối) cho thấy đây là Tỉnh ủy Quảng Đông đang chỉ thị cho các ban ngành trong tỉnh thực hiện “danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư tỉnh Quảng Đông Hồ Xuân Hoa“....

    Lãng tử đồ rằng BNG Việt Nam biên dịch ra tiếng Việt cái công văn của bí thư Quảng Đông gửi nội bộ bên ấy để làm bằng chứng rằng hai bên đã nhất trí phương hướng hợp tác.

    Trả lờiXóa