Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Tường thuật trực tiếp: TỔNG DUYỆT LỄ HỘI "BÙI QUANG THẮNG" Ở BÌNH ĐÀ


Như chúng tôi đã đưa tin, chuyên gia phá lễ hội truyền thống Bùi Quang Thắng được sự chỉ đạo của Viện Văn hóa Nghệ thuật đã can thiệp trắng trợn lễ hội truyền thống của làng Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, HN.

Theo đó, bắt đầu từ đêm mai, 2.4.2014, lễ hội ánh sáng và trình diễn chính thức diễn ra. với màn trình chiếu và trình diễn ánh sáng được thiết kế thành ba chương, gửi gắm thông điệp về “Những ngôi đền và những vị thần bất tử trên thế giới”, “Thủy cung” và "Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân theo chiều lịch sử”.

Tối nay, 1.4.2014 buổi tổng duyệt đang diễn ra tại Bình Đà, trong mưa lây phây. Những người dân trong làng đã bắt đầu lục tục kéo ra đình để xem vì tò mò.

Dự kiến 08h30 PM, các quan chức sẽ có mặt để  tổng duyệt.
.







Được biết, ông Bùi Quang Thắng đã được chi 10 tỷ đồng để thực hiện ý đồ làm biến dạng lễ hội truyền thống làng Bình Đà nhằm xóa ký ức của cư dân ở đây về các nghi lễ tế tự, thờ cúng Thành hoàng làng là Quốc tổ Lạc Long Quân.

Theo đó, phần làm phim ảnh ánh sáng được chi 200 triệu đồng; tiền chi cho nhóm Thư pháp Tiền vệ trình diễn viết 4 chữ "Vi Bách Việt Tổ" là 150 triệu đồng.





08h45: Quan chức đã đến... 

Anh em báo chí cho biết: Viện Văn hóa Nghệ thuật mời các nhà báo, bắt đầu từ 14h00 chiều mai có thể đăng ký với Viện để trẩy hội Bình Đà. Viện sẽ có xe đưa đón các nhà báo. (Hiện chưa thấy ai tiết lộ Viện sẽ phong bao cho mỗi nhà báo bao nhiêu, cũng chưa thấy nói Vện có chỉ đạo báo chí viết bài theo hướng nào)...




Buổi tổng duyệt diễn ra rất chóng vánh. Có khoảng 30 - 50 người dân tò mò ra xem buổi tổng duyệt, mặc dù loa réo ầm ĩ. 


Hết

5 nhận xét :

  1. Gui Nguyen Xuan Dien, Toi, nam nay 54 tuoi, mot nguoi Binh Da Ha Tay chinh goc ky su Thuy loi chinh quy tot nghiep nam 1982....nay duoc Dinh cao Tri tue chuyen thanh Ha Noi 2 xin cam on Dien ve bai viet nay. Theo toi duoc biet Dinh Binh Da 3 nam nay da tro thanh phuong tien de bon deu cang loi dung truc loi kiem tien. Dau tien la chuyen ten Dinh ... thanh Den... roi dap di gan nhu toan bo de xay lai moi ton khoang 35 ty d. Nay lai den cong doan tong duyet le hoi khac han nhung le hoi xa xua ma toi da chung kien! Dien da noi dung ve cac chuyen gia pha le hoi, nhung chuyen gia pha dinh chua mieu mao....! Cam on Dien!

    Trả lờiXóa
  2. Vậy thì gọi là nghi thức lễ hội đời mới , ( phải chi phí quá nhiều tiền ) không còn gọi là lễ hội truyền thống nữa .Vì thế nó làm biến dạng lễ hội cổ truyền nguyên sơ, làm mất đi gi sản phi vật thể ...tôi xin kể một câu chuyện : tôi có hỏi một người khách nước ngoài vào VN du lịch là sao các ngài thích tham quan thắng cảnh VN ? Họ trả lời là : ở VN cò nhiều thắng cảnh hoang sơ , phong cảnh tự nhiên ,nhiều đình chùa cổ xưa , còn các công trình hiện đại ... thì đâu đâu cũng có

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là nhố nhăng. Bọn chúng cứ bày trò đủ thứ để moi tiền nhà nước, đút túi riêng thôi. Chứ lễ hội gì mà lại chiếu Lase như chốn ăn chơi, nhẩy đầm thế vậy? Thế mà Viện VHNT cũng chi những 10 tỷ, thì tôi thấy bọn này điên thật rồi. Số tiền này dành hỗ trợ bà con mất đất hay có hoàn cảnh khó khăn có tốt hơn không?

    Trả lờiXóa
  4. Đè nghị đổi tên lễ hội này thành lễ.... hội đồng chí đồng lòng vì đồng tiền không tốn mồ hôi nước mắt

    Trả lờiXóa
  5. TIỀN VUNG PHÍ NÀY ĐEM LÀM CẦU TREO CHO NHÂN DÂN VÙNG NÚI CAO NGHÈO KHỔ CÓ PHẢI TỐT ĐẸP Ý NGHĨA BIẾT BAO, BUỒN THẬT !!!

    Trả lờiXóa