Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Vụ đăng cai ASIAD 18: BỘ NGOẠI GIAO VIỆT NAM RA ĐÒN GIÓ VỚI CHÍNH PHỦ

Bộ Ngoại giao: Dừng Asiad 18, Việt Nam sẽ phải
hầu Tòa tại Thụy Sỹ
Căn cứ các điều khoản Hợp đồng ký với OCA, Bộ Ngoại giao vừa cung cấp thông tin tới Văn phòng Chính phủ một số hệ lụy có thể xảy ra nếu Việt Nam không tiếp tục tổ chức ASIAD 18, trong đó cảnh báo “Việt Nam sẽ phải ra Tòa Trọng tài tại Thụy Sỹ và sẽ chịu tốn kém về tài chính, mất uy tín, ảnh hưởng danh dự và hình ảnh quốc gia”.

> Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam muốn rút đăng cai ASIAD 18

Nguy cơ xuyên tạc về tình hình kinh tế 

Hệ lụy về đối ngoại và xã hội được Bộ Ngoại giao thông tin rất cặn kẽ để Chính phủ xem xét cân nhắc nêu rõ “Việc Việt Nam trao trả lại quyền đăng cai tổ chức ASIAD 18 vào thời điểm này là không quá muộn tuy nhiên sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới các vấn đề đối ngoại và hình ảnh quốc gia, đặc biệt là ảnh hưởng tới ngành thể thao Việt Nam và Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam. Ngoài ra cũng không loại trừ khả năng xuất hiện những thông tin xuyên tạc về tình hình kinh tế Việt Nam ảnh hưởng tới việc thu hút đầu tư nói riêng”.

Nước chủ nhà Việt Nam đã sẵn sàng cho một kỳ ASIAD thành công

Về hệ lụy pháp lý: Căn cứ điều kiện quy định của Hợp đồng, bên đăng cai không có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng. Nếu làm vậy, hệ quả pháp lý là bên ký kết phía Việt Nam (thành phố Hà Nội và Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam) sẽ phải ra Tòa Trọng tài tại Thụy Sĩ và sẽ phải chịu những hệ lụy như sau: 

(i) tốn kém về tài chính, 
(ii) mất uy tín, 
(iii) ảnh hưởng danh dự và hình ảnh quốc gia.

Giữ thể diện lời tuyên bố của Phó Thủ tướng với quốc tế 

Ngày 20 tháng 9 năm 2012, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (nay là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam) đã tuyên bố với Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah, Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á rằng “Ủng hộ thành phố Hà Nội tham gia giành quyền tổ chức Đại hội; Đảm bảo miễn phí nhập cảnh cho các đoàn thể thao của tất cả các nước tham dự; và đảm bảo Đại hội sẽ được tổ chức phù hợp với các nguyên tắc, mục tiêu căn bản của Luật và Điều lệ của Hội đồng Olympic Châu Á”.

Việc đăng cai Asian Games là thực hiện đường lối của Đảng, nghị quyết của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của cả Thành ủy Hà Nội, địa phương đăng cai chính. Việt Nam đã ký kết việc đăng cai Asian Games với Hội đồng Olympic châu Á (OCA). Bộ Ngoại giao cũng đã giải thích tính pháp lý của Hợp đồng đăng cai ASIAD 18, khi đăng cai tổ chức, phía Việt Nam đã phải nộp bản Giao kèo của Chính phủ, như vậy, về mặt pháp lý, Hợp đồng này đã được Chính phủ Việt Nam bảo lãnh. 

Đẩy nhanh tiến độ xem xét phê duyệt Đề án tổng thể 

Từ kết quả Phiên giải trình, Ủy ban VHGDTNTN&NĐ của Quốc hội kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ 4 vấn đề trong đó có việc:”Đẩy nhanh tiến độ xem xét phê duyệt Đề án tổng thể chuẩn bị tổ chức ASIAD 18 vào năm 2019. Việc đầu tư các công trình thể thao phục vụ ASIAD 18 phải có trọng tâm, trọng điểm; chủ yếu tập trung cải tạo, nâng cấp các công trình hiện có đáp ứng yêu cầu thi đấu của Đại hội, chỉ xây dựng mới một số công trình thật sự cần thiết, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước”. (Trích Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội kiến nghị Quốc hội và Chính phủ). 

Theo Nguyễn Hoàng (Dân Trí)


Bài này đã bị gỡ khỏi Dân trí, nhưng còn lưu lại tại đây:

Tễu:
Các bác nào ký Hợp đồng thì đi mà hầu tòa nhé! Vác tiền nhà đi mà hầu tòa!
Chứ lúc ký hợp đồng các bác có hỏi ý kiến dân đâu! 

Đừng móc tiền của dân tôi mà đi hầu tòa nhé! 
Dân chúng tôi giờ "trên răng dưới dái" rồi, đếch còn xu nào nữa!

Xin các ông lớn đừng:
Bòn nơi khố rách, đãi nơi quần hồng!

28 nhận xét :

  1. Đã nghèo còn thích chơi sang đúng là một lũ hại dân hại nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁC BÊN A - B ĐÃ NGỒI NHẬU NHẸT BẮT TAY NHAU THỐNG NHẤT PHƯƠNG ÁN ĂN CHIA RỒI, KHÔNG THỂ HOÃN ĐƯỢC ĐÂU, KHÔNG THỂ, KHÔNG THỂ, KHÔNG THỂ !!!

      Xóa
  2. Chắc gì "đỉnh cao trí tuệ" còn sống đến 2019 !

    Trả lờiXóa
  3. Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu mà chẳng nghĩ gì đến nền kinh tế đất nước cả. Ông ở Bộ Giáo dục làm người ta nhớ mỗi câu "nói không". Nói không tức là không làm gì tốt ráo trọi ư? Dân chúng tôi cần làm, cần "có" chứ không cần không. Ông về Mặt trận nhưng nó vẫn cứ tiếp tục nát bươm ra đấy thôi, ông Kim ông Lập vẫn nắm quyền và thích gì thì cứ làm ông Nhân chả làm gì được. Bây giờ dân đói, các ông muốn tổ chức thì đừng bắt dân đóng thêm thuế, đừng vay ODA gì nữa cho dân thêm khổ.

    Trả lờiXóa
  4. thằng Hoàng Anh Tuấn với thằng Hoàng Vĩnh Giang giờ chúng nó đang tại chức thì huy động để đc tổ chức để lấy tiền, đến 2019 chúng nó về vườn hết rồi. lúc đấy chúng nó hết trách nhiệm. truy cứu ai. hay lại thi xong xuôi tất cả lại về. bao nhiêu chuyên gia đã cảnh báo các nước khác giàu hơn ta còn ko tổ chức. Việt Nam thì nghèo, dân khổ. thế mà chúng nó không biết nghĩ cho dân chỉ chăm chăm tham nhũng. dân Việt Nam khổ thật.

    Trả lờiXóa
  5. Không được vung tiền quá trán, ném tiền qua cử sổ như thế.
    Nếu các vị muốn đăng cai Asiad thì các vị tự tìm kinh phí, không được lấy kinh phí từ ngân sách, vì đó là tiền của dân.
    Nếu thấy không có lợi thì trả lại chứ tại sao cái gì cũng sợ kẻ thù xuyên tạc? Nếu thật sự nhà nước này của dân, do dân và vì dân thì chẳng ai xuyên tạc và cũng chẳng sợ gì xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  6. Chó cắn áo rách! Bây giờ có loại chó nặng 80kg, cao 1m70, mặc comlê, biết đọc chữ và nói tiếng Người. Loại chó này thích cắn miếng nào to và có mùi USD.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn chó này biết nói tiếng Người, nhưng không hiểu tiếng Người.

      Xóa
    2. loại chó này thích ăn xi măng, sắt thép, uống xăng dầu, nhai thuốc chữa bệnh và tráng miệng bằng sữa của trẻ em

      Xóa
  7. Huênh hoang vỗ ngực tự dương
    Sẵn sàng tổ chức, đảm đương Chủ nhà
    Chẳng cần suy nghĩ Bạn - Ta
    Mặc dân đói khổ, cốt là vinh danh
    Kinh tế lao dốc không phanh
    Dân nghèo lang bạt, tiền dành ăn chơi
    Nợ ngân sách, vẫn đua đòi
    Tổ chức ASIAD để moi tiền chùa
    Làm chủ nhà, mà bị thua
    Sẽ phản tác dụng, lại mua thêm phiền
    Hậu quả trút xuống dân đen
    Các Quan vung vẩy, chẳng thèm lo chi
    Đăng cai ASIAD, được gì?
    Để dân khổ cực, vứt đi nghĩa rồi
    Ai ký, tự bỏ tiền thôi
    Chớ sĩ hại nước, khổ đời cháu con!

    Trả lờiXóa
  8. Hỡi"các thế lực thù địch"với nhân dân hãy ngừng ngay việc bốc dái dân đưa lên miệng chén.Hỡi Hoàng Anh Tuấn bầu sữa của mấy"mụ"nông dân không phải là loại thức ăn cho thằng cháu"nhắn tin" bú mãi.Hỡi ông Nguyễn Thiện Nhân hãy nói"hai không":Không đăng cai Asiad và Không ngồi nhầm ghế với quan chức.Đánh trống khai trường bỏ dùi đã không ổn xin đừng đánh trống bỏ dùi đám ma dân nghèo chết khó nhắm mắt lắm

    Trả lờiXóa
  9. Cái ông Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh có tác phong và lối làm việc như kẻ lên đồng. Chả trách nhiều vụ việc của cái Bộ này chả ra làm sao. Vậy thì việc đăng cai ASIAD này làm chi cho tốn kém khi đất nước đã rất nghèo, nợ đầm đìa dân phải cõng, lại chỉ vì kiếm ăn mà đăng cai hay sao? Thành tích Thể thao mà làm chó gì! Đua tranh kinh tế, Giáo dục để thúc đẩy đất nước lên thì không đua, lại đua vài ba cái thành tích khỉ gió này làm cái gì! Vất bà nó cả thể thao đi!

    Trả lờiXóa
  10. Đừng nói nó lên đồng, có mà lên đồng tiền ý. Đây là vụ cuối cùng vơ vét để gửi tiền cho vài đời con cháu nhà chúng nó về sau ở nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  11. "Đời chúng ta là đâu có tiền là ta cứ đi (bừa phứa)!"

    Trả lờiXóa
  12. Lão Hoàng Tuấn Anh và cháu gái còn ẵm ngửa bấm di động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, giờ cộng thêm xin đăng cai ASIAD năm 2019 nữa thì đã rõ, chỉ số IQ của lão này tụt xuống bằng 0! Nếu không thì cũng vì lợi ích của bản thân và của phe nhóm, chứ dân ta còn đếch gì nữa mà bỏ cả núi tiền ra để đăng cai Thế vận hội? Thật là lú lấp cả rồi đấy! Ngố

    Trả lờiXóa
  13. Nếu Bộ CT đã quyết đăng cai Asiad để"nâng tầm vị thế"đất nước thì BCT cứ làm chỉ mong rằng nếu sau khi kết thúc đại hội mà kinh tế đất nước khủng hoảng thêm,nợ nần chòng chất thêm thì đảng phải chịu trách nhiệm bằng hình thức tự giải tán và trả lại quyền lực cho Nhân dân.Tránh tình trạng xôi làng quan bốc nợ nần dân mang

    Trả lờiXóa
  14. Đầu óc chỉ nghĩ đến ăn đủ kiểu, tay chỉ biết bốc là giỏi. Tôi suy nghĩ mãi không biết tại sao các quan chức nước ta toàn những kẻ không ra gì thế này?

    Trả lờiXóa
  15. "Tinh thần thể dục của Hoàng Tuấn Anh"! Khốn khổ cho dân tôi!

    Trả lờiXóa
  16. Giả sử có tốn kém thì cũng không thể bằng vụ Vinashin. Thà mất một khoản tiền (nếu có) khi trả lại quyền đăng cai ASIAD, còn hơn là sau khi tổ chức mà dân Việt càng thêm đói khổ, lầm than!

    Trả lờiXóa
  17. Có người nói có các đại gia đứng sau Dân Trí đang lăm le nhảy vào Asiad, vì thế Dân Trí mới đăng bài này doạ chính phủ không được bỏ Asiad. Hôm nay thấy tôi viết bài trên FB phản đối việc đăng cai Asiad trong đó có nói đến chuyện ông Phạm Quang Nghị để chìm xuồng phim "Thái tổ Lý Công Uẩn" vì tiếc tiền và sợ dư luận vậy mà nay bất chấp dư luận cố đấm ăn xôi, bỏ 150 triệu đô ra để đăng cai Asiad, thì đại gia lại chỉ đạo cho đám tay chân ở Dân trí bôi bẩn ngay tức thì phim "Ký ức Điện Biên" của tôi để gián tiếp thanh minh rằng ông Nghị dẹp phim kỷ niệm Đại lễ 100 năm Thăng Long vì lo chất lượng không đảm bảo chứ không phải vì không trân trọng cụ Lý Công Uẩn bằng Asiad. Nghĩa là, các đại gia đứng sau Dân trí rất biết dùng báo chí ép chính phủ và xã hội phục vụ "nhóm lợi ích Asiad"!

    Trả lờiXóa
  18. "Việc đăng cai Asian Games là thực hiện đường lối của Đảng, nghị quyết của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của cả Thành ủy Hà Nội...". Chỉ ghi "Việc đăng cai Asian Games là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ" là đủ rồi. Đưa thêm các ý "đường lối của Đảng, nghị quyết của Bộ Chính trị" mà thực chất là một, lại kéo thêm đoạn thừa "... của cả Thành ủy Hà Nội". Nghe rất chói tai. Vì Chính phủ đã có Ban Cán sự đảng lãnh đạo rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Những đứa này nó tiêu tiền dân chứ có phải tiền chúng đâu

    Trả lờiXóa
  20. Mời các bác đọc lại chuyện ngày xưa. Nghe nó hao hao như chuyện đời nay vậy.
    --------
    Nguyễn Công Hoan
    Tinh thần thể dục
    Có lính huyện mang trát quan về làng:
    Quan tri huyện huyện X.X.
    Sức hương lý xã Ngũ Vọng tuân cử.
    Nay thừa lệnh Tỉnh đường, ngày 19 Mars này, tức 29 tháng Giêng An Nam, tại sân vận động huyện có cuộc đá bóng thi, nhiều chiến tướng đá rất hay, mọi nhẽ.
    Vậy sức các thầy phải thông báo cho dân làng biết và phải thân dẫn đủ một trăm người, đúng 12 giờ trưa đến xem, không được khiếm diện.
    Những người đã cắt đi dự cuộc khánh thành sân thể dục tháng trước, thì lần này được miễn.
    Ai có mặt tại sân vận động cũng phải ăn mặc tử tế, đi đứng nghiêm chỉnh, và phải vỗ tay luôn luôn, vì hôm ấy có nhiều quan khách.
    Làng Ngũ Vọng lại phải có năm lá cờ, sẵn sàng từ 10 giờ sáng.
    Việc này tuy là việc thể dục, nhưng các thầy không được coi thường, nếu không tuân lệnh sẽ bị cữu.
    Nay sức
    Lê Thăng
    (...)


    Trả lờiXóa
  21. (...)
    Anh Mịch nhăn nhó, nói:
    - Lạy ông, ông làm phúc tha cho con, mai con phải đi làm trừ nợ cho ông Nghị, kẻo ông ấy đánh chết.
    ông lý cau mặt, lắc đầu, giơ roi song to bằng ngón chân cái lên trời, dậm dọa:
    - Kệ mày, theo lệnh quan, tao chiếu sổ đinh, thì lần này đến lượt mày rồi.
    - Cắn cỏ con lạy ông trăm nghìn mớ lạy, ông mà bắt con đi thì ông Nghị ghét con, cả nhà con khổ.
    - Thì mày hẹn làm ngày khác với ông ấy, không được à?
    - Đối với ông Nghị, con là chỗ đầy tớ, con sợ lắm. Con không dám nói sai lời, vì là chỗ con nhờ vả quanh năm. Nếu không, vợ con con chết đói.
    - Chết đói hay chết no, tao đây không biết, nhưng giấy quan đã sức, tao cứ phép tao làm, đứa nào không tuân, để quan gắt, tao trình thì rũ tù.
    - Lạy ông, ông thương phận nào con nhờ phận ấy.
    - Mặc kệ chúng bay, tao thương chúng bay, nhưng ai thương taọ Hôm ấy mày mà không đi, tao sai tuần đến gô cổ lại, đừng kêu.

    Bác Phó gái, dịu dàng, đặt cành cau lên bàn, ngồi xổm ở xó cửa, gãi tai, nói với ông lý:
    - Lạy thầy, nhà con thì chưa cất cơn, mấy lại sợ thầy mắng chửi, nên không dám đến kêu. Lạy thầy, quyền phép trong tay thầy, thầy tha cho nhà con, đừng bắt nhà con đi xem đá bóng vội.
    - ồ, việc quan không phải như chuyện đàn bà của các chị!
    - Thì lạy thầy, thế này, làng ta thì đông, thầy cắt ai không được. Tại nhà con ốm yếu, nên xin thầy hoãn cho đến lượt sau.
    - ốm gần chết cũng phải đi. Lệnh quan như thế. Ai cũng lấy cớ ốm yếu mà không đi, thì người ta đá bóng cho chó xem à?
    - Thưa thầy, giá nhà con khỏe khoắn, thì nhà con chả dám kêu. Nhưng, thưa thầy, từ đây lên huyện, những chín cây lô mếch, sợ nhà con đi nắng thì cảm, rồi phải lại thì oan gia.
    - Đây không biết, mà đây cũng không nghe đâu. Vợ chồng thu xếp với nhau thế nào, đây mặc kệ!
    - Thưa, hay con nghỉ buổi chợ để đi thay nhà con có được không ạ?
    - Không! Phải là đàn ông kia. Chứ nữ nhân ngoại tộc, ai kể.
    Người đàn bà thở dài:
    - Thế thì con biết làm thế nào được!

    Trả lờiXóa
  22. (...)
    à cụ phó Bính, mắt kèm nhèm, vừa nói, vừa cười rất vô duyên:
    - Thì lòng thành, ông lý cứ nhận đi cho cháu. Cháu hôm ấy không bận đi ăn cưới thì cháu cũng xin vâng. Cháu đã thuê thằng Sang đi thay cho cháu cũng thế. ông ngơ đi là được.
    - Thế ngộ quan biết, có chết tôi không!
    - Quan đếm đủ đầu người là xong, chứ ai xem thẻ mà ông sợ.
    - Tôi nhận lễ của con bà mà tôi lo lắm. Việc quan nào phải việc chơi.
    - Thì cũng như ông làm phúc ấy mà lị.
    - Nhưng thằng Sang có khăn áo tử tế, hay lại ăn mặc như thằng ăn mày ấy.
    - ông không phải lo việc ấy. Nó đã dạm mượn được đủ cả rồi. Cháu mặc cả và đã khoán đủ với nó như thế.
    ông lý nhăn mặt, nhặt ba hào, bỏ túi:
    - Làm việc mà cứ gặp phải những người như con bà, thì tôi đến chết mất.
    - Thì ông không cho phép cháu ở nhà, cháu phải thuê người khác đi thay cũng thế chứ gì.
    - Thế đến gà gáy hôm 29, bà phải bảo thằng Sang chực sẵn ở đình, tôi dẫn đi.
    - Ấy, ông cho nó cơm nước thong thả đã chứ. Đá bóng ít ra ba bốn giờ chiều mới bắt đầu kia mà. Tôi tưởng mười hai giờ ở nhà đi cũng vừa. Buổi sáng, tôi còn mượn nó cuốc mảnh vườn.
    - Ba bốn giờ chiều mới bắt đầu, nhưng quan bắt đến huyện từ 12 giờ trưa. Để ngài điểm. Mà quan sức mười hai giờ, thì mình phải đến từ 11 giờ cho sớm sủa. Vả lại, tôi còn phải mang cờ lên lúc 10 giờ, thì chả đi từ năm sáu giờ thì đi vào lúc nào. Cho nên, mọi người phải chờ tôi ở đình từ gà gáy.
    - Thế thì sớm quá.
    ông Lý gắt:
    - Tôi không lôi thôi. Bà không bằng lòng thế, thì tôi cứ bắt đích danh con bà. Mặc kệ!
    Bà phó sợ hãi:
    - Không, lệnh ông thì thế nào tôi chả phải nghe. Là tôi nói chuyện thế đấy chứ.
    - Mấy lị bao nhiêu người đều phải thế, chứ riêng gì bà. Bà bảo thằng Sang nắm cơm từ chiều hôm trước, chứ sáng hôm ấy dậy mới thổi thì không kịp đâu.
    - Vâng.

    Trả lờiXóa
  23. (...)
    Ngay từ sáng tờ mờ hôm 29, ở sân đình làng Ngũ Vọng, đã có tiếng ông lý quát tháo om sòm:
    - Thiếu những mười tám thằng kia à? Tuần đâu, đến tận nhà chúng nó, lôi cổ chúng nó ra đây. Chứ đã hẹn đi lại còn định chuồn phỏng!
    Sau tiếng dạ ran, những ngọn đuốc linh tinh kéo đi các ngả. ông lý dặn theo, tiếng oang oang:
    - Hễ đứa nào láo, cứ đánh sặc tiết chúng nó ra, tội vạ ông chịu. Mẹ bố chúng nó! Việc quan thế này chết cha người ta không! Chúng bay gô cổ cả, giải cho được ra đây cho ông!
    Lại một tiếng dạ nữa, giữa những tiếng chó rống dậy. Ngọn lửa đỏ như nổi lềnh bềnh trong biển sương mù.
    Thì đại khái cái cảnh diễn ra như thế này:
    Hai người tuần, một người cầm đuốc, một người cầm tay thước, đạp cửa vào nhà thằng Cò. Sau khi tìm sục khắp gian ngoài, buồng trong, không thấy một ai, họ xuống bếp, chọc tay thước vào cót gio và bồ trấu. Rồi họ lùng ra mé sau nhà. Cũng vô hiệu.
    Nhưng bỗng có tiếng trẻ khóc thét lên, thì hai anh tuần mới khám phá ra chỗ người trốn: Thằng Cò nằm ẹp với con ở cạnh đống rơm, phủ lên mình đầy rơm.
    Nó bị lôi ra ngoài. Nó van lạy:
    - Lạy các bác, các bác cho tôi ở nhà làm ăn.
    - Sao anh đã hẹn với ông lý, lại không đi, để ông ấy chửi địa lên kia kìa.
    - Tôi đi thì tôi mất cả ngày, mà mất buổi làm thì tôi với cháu nhịn đói.
    - Tôi không biết!
    - Mấy lị tôi không mượn đâu được quần áo.
    - Không biết! Anh ra đình mà kêu với ông lý.
    Thằng bé con nhắm nghiền mắt, ôm chặt lấy bố. Nó sợ quá, không khóc được nữa. Thằng Cò chưa kịp trả lời, đã bị lôi sềnh sệch đi.

    Cuộc săn dù ráo riết đến đâu cũng không sao tróc đủ một trăm người phải đi xem đá bóng. Dăm sáu anh khôn ngoan, đã kéo đến ngủ nhờ nhà khác, hoặc làng khác. Họ làm như lánh nạn.
    Khi thấy đã chậm giờ, ông lý trưởng nghiến răng nói:
    - Chúng nó ngu như lợn. Người ta cho xem đá bóng chứ ai làm gì mà cũng phải bắt. Rồi quan thấy không đủ số, lại chửi ông không tận tâm.
    Rồi ông ra lệnh:
    - Chín mươi tư thằng ở đây, xếp hàng năm lại, đi cho đều bước. Tuần chúng bay phải kèm chung quanh giúp tao. Đứa nào mà trốn về thì ông bảo.
    Đoạn ông lo lắng, đi cuối cùng, mắt nhanh nhẹn để coi cẩn thận như coi tù binh.
    - Mẹ bố chúng nó, cho đi xem đá bóng chứ ai giết chết mà phải trốn như trốn giặc!

    Nguyễn Công Hoan

    Trả lờiXóa
  24. tinh thần TD Nguyễn Công Hoan

    Trả lờiXóa