Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

TIN BUỒN: THƯƠNG TIẾC VĨNH BIỆT NHÀ GIÁO ĐINH ĐĂNG ĐỊNH

.
.
. .
.

TIN BUỒN 
Chúng tôi vô cùng xúc động và kính tiếc báo tin: 

Nhà giáo ĐINH ĐĂNG ĐỊNH 
Sinh năm 1963, tại tỉnh Hải Dương

Nguyên Giảng viên Trường Sỹ quan Phòng hóa Sơn Tây, Hà Nội. Giáo viên các trường THPT tại các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông

Nhà giáo Đinh Đăng Định là người ký tên
và thu thập chữ ký cho Kiến nghị đòi dừng Dự án Bauxite

tại Tây Nguyên do các nhà trí thức khởi xướng.

Đã trút hơi thở cuối cùng hồi 21h35 ngày 03/04/2014 trong vòng tay của vợ và các con tại số nhà 214, đường Nơ Trang Long, khối 4 
– thị trấn Kiến Đức – huyện Đăk R’Lấp – tỉnh Đăk Nông. 

Tang lễ dự kiến như sau:
-    14:00 thứ Sáu, ngày 04.04.2014 nghi thức khâm liệm và nhập quan tại tư gia: Đăk Nông (Số nhà 214 đường Nơ Trang Long, Khối 4, thị trấn Kiến Đức, huyện Đăk R'Lấp, tỉnh Đăk Nông).
-    13:00 thứ Bảy, ngày 05.04.2014 di quan về Sài Gòn và quàn tại Nhà nguyện Đức Mẹ Thăm Viếng (đường Hoàng Sa, đoạn gần giao với đường Rạch Bùng Binh và Trương Định-P.9, Q.3, TP. Hồ Chí Minh), thuộc giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Dự kiến sẽ về đến lúc 19:00 cùng ngày.
-     6:30 thứ hai, ngày 07.04.2014 di quan ra Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn: 38 Kỳ Đồng, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.
-    7:00 thứ Hai, ngày 07.04.2014, Thánh lễ an táng. Sau đó hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, TP. Hồ Chí Minh.
Trong niềm xót thương và kính tiếc, chúng tôi xin dâng lời cầu nguyện linh hồn Nhà giáo Đinh Đăng Định thanh thản về nước Chúa trong hồng ân vĩnh hằng của Ngài.
Và thành kính chia buồn cùng Bà quả phụ Đặng Thị Dinh và các cháu, cùng các thế hệ học trò, đồng nghiệp, thân hữu của Nhà giáo Đinh Đăng Định. 
.

26 nhận xét :

  1. Thành kính phân ưu!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi, cựu Sĩ quan QĐNDVN xin thành kính phân ưu cùng gia quyến. Cầu chúc cho vong linh người con của đất HD thanh thản về nơi vĩnh hằng, và phù hộ độ trì cho người dân VN sớm được hưởng nền dân chủ, công bằng, mà khi sinh thời, Nhà giáo Đinh Đăng Định đã quyết một lòng dấn thân trong cuộc đấu tranh đó.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chia buon cung tang quuyen. Cau mong cho anh duoc an nghi trong chon vinh hang.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi rất tự hào về người thầy giáo của quê hương tôi - Hiệp Hòa, Kinh Môn, Hải Dương.

    Trả lờiXóa
  5. Xin nghiêng mình kính cẩn dâng thầy một nén hương,cầu mong thầy siêu thoát thanh thản

    Trả lờiXóa
  6. P. THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 06:04 5 tháng 4, 2014

    Đinh Đăng Định . Tên Anh được ghi vào lịch sử . Lịch sử những người yêu nước .
    Tổ Quốc ghi nhớ một con ngừoi thiết tha với tương lai con cháu và học trò của Anh.
    Anh vừa là ngừoi thầy dậy chữ nghĩa, vừa là ngừoi dậy lòng yêu nước thực tế .
    Lòng yêu nước thực tế là gìn giữ lấy quê hương không chì bằng sinh mạng trong thời chiến mà bằng cả tính mạng trong thòi bình . Vì Anh cũng từng là ngừoi lính .
    Nguồn tài nguyên , khoáng sản , nguồn nước , đất đai trồng trọt, núi đồi cùng cây rừng cỏ dại.
    Con ngừoi cùng sinh vật . Tất cả những gì mà Thiên Nhiên ban tặng cho từng quốc gia dân tộc , con cháu phải biết nâng niu giữ gìn . Khai thác và tái tạo, biến tài nguyên thiên nhiên thành tài sản sinh động đem lại sự phồn vinh cho Tổ Quốc , chứ không phải đem bán nó đi rồi ăn xài chốc lát hay phân chia nó ra rồi kêu gọi những kẻ đầy dã tâm khai thác bừa bãi làm hại cho Tổ Quốc .
    Đinh Đăng Định , Anh đã lấy chính mạng mình , lấy cả hạnh phúc gia đình để đổi lấy một tiếng nói . Tiếng nói kiên cường quyết tâm bảo vệ tài nguyên bauxite của Tổ Quốc . Anh hãy yên nghỉ trong lòng đất Mẹ VN. Anh hãy vui cừoi nơi Vĩnh Hằng, chốn nghỉ ngơi muôn đời mà anh đã tin tưởng cho Linh Hồn Anh sau khi lìa cõi thế . Xác thân Anh tan vào sông núi, quê hương. Linh hồn anh bay bổng lên Thiên Đàng Vĩnh Cửu !

    Trả lờiXóa
  7. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của người lính nhân dân, nhà giáo nhân dân mà tôi vô cùng kính trọng Đinh Đăng Định. Xin anh hãy yên nghỉ, trường tồn trong lòng dân Việt, đất Việt, xin gửi lời thành kính phân ưu cùng gia quyến của anh...!

    Trả lờiXóa
  8. Tổ Quốc sẽ ghi ơn , và nhân dân sẽ nhớ những người con trung kiên dũng cảm như Ông - Đinh Đăng Định , Mong ông an nghỉ nơi miền cực lạc . Xin thành kính phân ưu cùng ông và gia đình .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  9. Chúng tôi không bao giờ quên anh . Sau này đất nước thực sự được Dân chủ - Tự do , thì tên anh sẽ ngày càng toả sáng trong lòng mọi người dân Việt nam . Vĩnh biệt anh người con của tổ quốc của dân tộc Việt nam . Noi gương anh chúng tôi sẽ kiên quyết dấn thân vì một đất nước dân chủ tự do cho tương lai của dân tộc .

    Trả lờiXóa
  10. Rất xúc động khi biết tin thầy giáo yêu nước Đinh Đăng Định qua đời, nếu thầy yêu "nước lạ" và vô cảm trước dân tộc, trước nhân dân thì thầy đâu đã từ trần.
    Kích chúc hương hồn thầy thanh thản nơi chín suối!
    Thành tâm chia buồn cùng chị Đặng Thị Dinh, các cháu và toàn thể gia quyến thầy Định!

    Trả lờiXóa
  11. Kính Thầy một cây hương,đời Thầy là một làn hương thơm giữa lòng dân Việt,hình ảnh Thầy là nỗi khiếp sợ của bọn bán nước

    Trả lờiXóa
  12. Vô cùng kính trọng và thương tiếc thầy giáo Đinh Đăng Định, người dám chấp nhận tù đày để bảo vệ đất nước, bảo vệ quê hương. Anh là một người anh hùng.
    Anh chỉ là một GV trung học, một trí thức tỉnh lẻ, trí thức bình dân, nhưng anh đã mang tư tưởng và trách nhiệm của một kẻ sỹ và đã dấn thân hoàn toàn vì đất nước, vì nhân dân. Anh xứng đáng được tôn vinh là một trí thức lớn, một kẻ sỹ thời hiện đại.
    Xin nghiêng mình vĩnh biệt anh.
    Xin chia sẻ nỗi đau của gia đình.

    Trả lờiXóa
  13. Hạt lúa mục nát đi mới sinh nhiều hoa trái! Cầu chúc anh ra đi an bình.

    Trả lờiXóa
  14. Đất nước những tháng năm thật buồn...

    Trả lờiXóa
  15. Dân Đồng tháplúc 22:02 5 tháng 4, 2014

    Thành kính chia buồn cùng tang quyến !
    Gia đình hết sức đề phòng "quần chúng tự phát" quấy rối tang lễ.
    Kính

    Trả lờiXóa
  16. Nguyện xin Chúa mở cửa Thiên Đàng cho linh hồn này được trở về quê mình. Là nơi không còn tang tóc, là nơi an hưởng hạnh phúc tồn tại đến muôn đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì Danh Chúa nhân từ, chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho linh hồn Phêrô Đinh Đăng Định được lên chốn nghỉ ngơi

      Xóa
    2. Lạy Chúa, xin cho các linh hồn được nghỉ yên muôn đời, và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên các linh hồn ấy.

      Xóa
  17. Xin chia buồn.

    Họ tên anh này trùng với họ tên nhà chớp hình hay đi theo Bác Hồ quá:ĐINH ĐĂNG ĐỊNH.

    Trả lờiXóa
  18. Vô cùng tiếc thương nhà giáo Nhân dân Đinh Đăng Định,hờn căm quân bất nhân

    Trả lờiXóa
  19. Kính cẩn nghiêng mình trước vong linh nhà giáo Đinh Đăng Định. Mong anh phù hộ cho nước Việt chống lại kẻ tham tàn bán nước, hại dân!

    Trả lờiXóa
  20. Quá nhẫn tâm, một người thầy giáo, một người yêu nước mà phải chết như thế, không biết trên thế giới này nước nào tệ hại hơn nước mình không ? cùng dân tộc, cùng giòng máu sao phải đối xử nhau tàn tệ đến thế?

    Trả lờiXóa
  21. Người Hà Nộilúc 13:26 7 tháng 4, 2014

    Quá đau lòng, kính dâng nén tâm hương tới Thầy giáo Đinh Đăng Định! Cảm phục và thương xót vô cùng người Thầy giáo đáng kính của nước Việt! Xin chia buồn cùng Gia đình Thầy!

    Trả lờiXóa
  22. Mấy ngày nay bận nhiều công việc nên không lên mạng được. Giờ lên mạng mới biết thầy giáo Đinh Đăng Định đã ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của vợ, con, bạn bè, đồng nghiệp và tất cả những người Việt Nam yêu nước. Những người yêu nước hôm nay và thế hệ mai sau, mãi mãi ghi nhớ công lao của thầy. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh thầy. Cầu mong hương hồn thầy được an nghỉ nơi suối vàng.

    Trả lờiXóa
  23. Thầy giáo đinh đăng Định được rất nhiều người yêu mến , đám tang của thầy rất trang trọng !

    Trả lờiXóa
  24. Người thầy sẽ sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam!

    Trả lờiXóa