Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

LỄ HỘI TƯỞNG NHỚ QUỐC TỔ KHẮP NƠI LÀM PHƠI MẶT NHỮNG KẺ VÔ HỌC


Nhảy, lắc "bốc lửa" trong khuôn viên khu di tích đền Hùng
Thứ Tư, 09/04/2014 - 06:46 

(Dân trí) - Ngay trong khuôn viên linh thiêng của khu di tích Đền Hùng, rất đông nam thanh nữ tú nhảy lắc "điên cuồng" trong tiếng nhạc sàn đinh tai nhức óc kéo dài nhiều giờ đồng hồ.





Dọc lối vào khu di tích Đền Hùng, các địa phương trong tỉnh Phú Thọ dựng những lán trại văn hoá giới thiệu truyền thống, bản sắc tới khách thập phương. Nhưng đi ngược lại mục đích đó, trại văn hoá của huyện Hạ Hoà lại biến thành một sàn nhảy. Rất động nam thanh nữ tú nhảy lắc "điên cuồng" trong tiếng nhạc sàn đinh tai nhức óc kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Trọng Trinh
LÀM ĐẾN THỨ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài MÀ Nguyễn Thanh Sơn CHƠI QUẢ ÁO KẺ CA RÔ CỘC TAY, KHÔNG CÀI CÚC CỔ ĐI LỄ QUỐC TỔ. TAY CHẮP THÌ XÒE TÓE RA THẾ KIA ?
NGUYÊN VĂN CHÚ THÍCH ẢNH: "Ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao, áo cộc xanh) dẫn đầu đoàn đại biểu kiều bào tham dự chương trình Lễ giỗ Tổ Hùng Vương." http://img.v3.news.zdn.vn/.../abh.../2014_04_08/TMK_5310.jpg
Xem tin bài tại đây:
Chiều 8/4, đoàn Việt kiều đại diện 70 nước và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đã dâng hương Lễ hội giỗ Tổ tại Việt Trì, Phú Thọ. 
.

Vua Hùng mua bán gì ở đây?
CÙNG TRÊN BÁO CỦA BỘ TT&TT:
- Giỗ tổ Vua Hùng 2014: Trang trọng, thành kính và tiết kiệm
“Toàn bộ các hiện vật dâng tiến sẽ được thẩm định, xem xét một cách cẩn trọng, và sẽ không còn những sản phẩm "khủng" như mọi năm. (http://infonet.vn/gio-to-vua-hung-2014-trang-trong-thanh-kinh-va-tiet-kiem-post125048.info)
- Đền cổ nhất VN gói bánh chưng "khổng lồ" cúng Giỗ Tổ Hùng Vương
Chiếc bánh chưng có kích thước 2,5mx2,5mx80cm, khối lượng nặng 5,7 tấn gói tại đền Quốc Mẫu Âu Cơ, xã Hùng Cường, Kim Động, Hưng Yên đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận là chiếc bánh chưng lớn nhất cả nước tới nay. http://infonet.vn/den-co-nhat-vn-goi-banh-chung-khong-lo-cung-gio-to-hung-vuong-post125078.info
- Quá trình gói bánh chưng "khổng lồ" trên 5 tấn ở Hưng Yên http://infonet.vn/qua-trinh-goi-banh-chung-khong-lo-tren-5-tan-o-hung-yen-post125082.info
Nguồn: Dân trí và Fb Nguyễn Hồng Kiên 

Tễu: Vừa mới hoan hô hôm trước, mà giờ lại ra nông nỗi này!

Đọc thêm trên báo Thanh Niên: 
Làm bánh chưng 5 tấn cúng Quốc mẫu Âu Cơ

(TNO) Phật tử chùa Hoàng Xá (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) đã cùng nhau gói cặp bánh chưng 5 tấn, bánh dày nặng 0,5 tấn để làm lễ dâng hương cúng giỗ Quốc mẫu Âu Cơ.
 
bánh chưng khổng lồ giỗ tổ Hùng Vương
Người dân và du khách thập phương đến chùa chiêm ngưỡng bánh chưng khổng lồ - Ảnh: Dương Yến

Cặp bánh khổng lồ này được phật tử chùa Hoàng Xá, xã Hùng Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên dâng lên đền Quốc mẫu Âu Cơ từ ngày 6.4. Chiếc bánh chưng được gói nguyên khối có trọng lượng 5 tấn. Bánh có chiều dài 2,6 mét; rộng 2,6 mét; cao 0,8 mét. Bánh được làm từ 3 tấn gạo; 0,3 tấn đỗ xanh; 0,3 tấn đường và gói bằng 0,6 tấn lá dong và 0,3 tấn lá chuối 0,3 tạ lạt tre. Bánh được nấu trong 3 ngày 3 đêm bằng chiếc nồi được làm từ 0,8 tấn tôn, sau đó đưa lên thờ tại đền Quốc mẫu Âu Cơ.

bánh chưng khổng lồ giỗ tổ Hùng Vương Chiếc bánh dày nặng 0,5 tạ dâng lễ tại Đền Quốc mẫu Âu Cơ - Ảnh: Dương Yến

 bánh chưng khổng lồ giỗ tổ Hùng Vương
Mỗi phần bánh được gói thành từng gói nhỏ để chia lộc cho khách đến chùa  - Ảnh: Dương Yến

Lễ hội đền Quốc mẫu Âu Cơ tại xã Hùng Cường diễn ra từ ngày mùng 8 - 10.3 âm lịch hàng năm trùng với lễ giỗ tổ Hùng Vương 10.3. 

Sau 2 ngày thờ tại đền Quốc mẫu Âu Cơ cho người dân địa phương, khách thập phương chiêm ngưỡng, từ ngày 8 - 9.4 từ ngày 9 - 10.3 âm lịch, bánh sẽ được cắt thành từng phần nhỏ tản lộc cho khách ghé đến chùa.
Dương Yến

Âm nhạc kỳ quái phát loa công suất lớn tại trước cửa đình Bình Đà (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, HÀ NỘI) thờ Quốc tổ Lạc Long Quân trong ngày lễ hội: 
Xung quanh treo cao đèn lồng Tàu

43 nhận xét :

  1. Ông Nguyễn Thanh Sơn không gài cúc áo ở cổ nữa. Giống như phường du côn, đứng trước anh linh Quốc Tổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nhìn tinh quá!
      Xin cảm ơn bác!

      Xóa
    2. Lại mặc áo sọc ca rô kiểu đi chơi bời! À, cái bàn tay lạy mà cứ xòe xòe, kiểu thích "cầm"...

      Xóa
    3. Lão Sơn vừa bị tay Thượng Nghị Sĩ Canada gốc Việt chơi 1 vố đau quá, nên còn tức, vì thế khi đi viếng đền Hùng, y quên hết cả lễ nghi. Có thế thôi ! còn may. Y mặc quần cộc. ở trần thì sao ?

      Xóa
    4. Ông Sơn ăn mặc cộc cằn , có thể phù hợp với tính cách của ông ta . Nhưng với cương vị ông ấy trong ngày giỗ tổ vua Hùng không nên ăn mặc như vậy . Vì thế trong ngày giỗ tổ vua Hùng lại treo lồng đèn tầu , mở nhạc không phù hợp , vậy thì cũng không có gì đáng ngỡ ngàng . Than ôi văn hóa thời đại mới !

      Xóa
    5. "TIÊN HỌC LỄ, HẬU HỌC VĂN". CHẲNG TIÊN CHẲNG HẬU (không có trước có sau) MÀ ĐÒI HỎI CÓ LỄ CÓ VĂN A?

      Xóa
  2. Năm ngoái thì Bà Doan mặc cộc tay , Năm nay đến lượt ông Sơn . Mà ông này này cũng nói xấu Việt Kiều ăn tiền đi biểu tình lắm đấy nhá . Đứng trước bàn thờ Quốc Tổ , chẳng biêt ông này đang " Mách " thêm những gì mà tay tõe ra thế kia .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  3. Cái Xứ Mình Nó Vậylúc 19:44 9 tháng 4, 2014

    Nói theo ngôn ngữ phó thường dân: Có văn hóa đâu mà mất! Hehe

    Trả lờiXóa
  4. - Đề nghị xem lại lỗi chính tả, ghi bánh dày là sai.
    - Viết đúng: bánh giầy, cái giày, chiều dày...
    Vũ Xuân Tửu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bánh dầy (hay dày) ... (có lẽ dầy là dầy vò, vì nếp bị, giã và vo bóp thành hình bánh)

      còn giầy thì hình như chỉ có nghĩa là giầy dép ...
      một người xa xứ


      Xóa
    2. Mời bác xem lại từ điển chính tả tiếng Việt, không nên suy diễn.
      Vũ Xuân Tửu

      Xóa
    3. Đúng là người Việt hay sử dụng "bánh giầy" và "giày dép", quý vị 1140 ạ. Ngữ pháp VN lỏng lẻo (như pháp luật), nên tạm theo số đông.

      Xóa
    4. xin phép trao đổi thêm từ: giày vò, giày xéo; không viết dầy vò.
      Trân trọng.
      Vũ Xuân Tửu

      Xóa
    5. Hồi bánh chưng bánh dầy ra đời thì chưa có chữ viết ! Nên làm gì có chính tả ? he he.

      Xóa
    6. Bạn ND 20:34 , có phải bạn là đảng viên đảng bảo thủ không đấy ? Bánh giày , ngôn từ này có hàm ý : giày vò , giày xéo .Nó được phát âm như vậy từ trước khi chữ quốc ngữ ra đời . chữ quốc ngữ dựa trên những âm thanh đó để viết thành chữ và cũng như hàng ngìn từ ngữ khác . Chữ QN ra đời và hoàn thiện , người ta đã đưa nó vào từ điển , đó là cách viết và cách đọc phổ quát

      Xóa
    7. Quý vị bút chiến ghê quá. Tôi ngồi đây còn nghe tiếng "Vù vù!" của đường bút.
      Thôi, xin trích từ Tự Điển Khai Trí:
      Bánh.
      I. Đồ ăn làm bằng các rhứ bột, bằng đường, bằng gạo: bánh khảo, bánh chưng, bánh giầy, bánh quả bàng v.v.
      II.Cái gì hình tròn và dẹp cũng gọi là bánh: bánh chè mạn, bánh xe, bánh thuốc lào v.v

      Xóa
    8. Đôi dầy - đôi dép , chiều dài - chiều rộng , giay nát ra - giày vò (vào) . Vậy thì bánh giày được làm nhuần nhuyễn(giầy vò) từ cơm nếp (xôi nếp) vậy thì phải gọi là : bánh giày . còn từ : đôi dày , bánh dày , đó là tiếng địa phương ....


      Xóa
    9. "Đôi dầy"? Lần đầu tiên tôi nghe đấy! Phải là "Đôi giày".
      Sir Tễu không nên đưa những ý kiến quá tệ như vậy lên đây.

      Xóa
  5. Bác Sơn sắp sang Nga làm đs.

    Trả lờiXóa
  6. Những quốc gia như Mỹ, như Xanh ga po... họ có quốc giỗ không ta? sao họ giàu quá vậy. Liệu đến một lúc nào đó ta có tổ chức Festival các ngày lễ lớn để những quốc gia mà lịch sử dân tộc ngắn ngày như lúa mới họ sang ta học tập không? lúc đó dân chúng tôi có được mở trường để dạy cho họ về tổ tiên dân tộc hay không?

    Trả lờiXóa
  7. Lễ Tổ Hùng vương mà còn mặc áo cộc tay,chắc ở nhà mà giỗ bố thì cởi trần mà cúng Đúng là có văn hóa đâu mà mất

    Trả lờiXóa
  8. Ngày xưa thời ông Hồ trong các diễn văn bao giờ cũng là Thưa đồng bào, đồng chí. Bây giờ bọn đảng nó coi mình quan trọng hơn dân nên mới thưa các loại lãnh đạo rồi thưa đồng chí, đồng bào. Đồng bào xếp hàng cuối cùng.
    Cường

    Trả lờiXóa
  9. tui chỉ thấy buồn Quốc giỗ nhếch nhác và rác , VN thiên đường RÁC là RÁC .

    Trả lờiXóa
  10. Neu ong Son di voi tu cach ca nhan thi mac ao coc tay cung duoc. Neu ong di dai dien cho chinh phu thi phai mac complete.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác,
      ÔNG ẤY DẪN ĐẦU đoàn đại biểu Việt kiều đại diện 70 nước và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự chương trình Lễ giỗ Tổ Hùng Vương đấy ạ!
      ______________-

      NGUYÊN VĂN CHÚ THÍCH ẢNH: "Ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao, áo cộc xanh) dẫn đầu đoàn đại biểu kiều bào tham dự chương trình Lễ giỗ Tổ Hùng Vương." http://img.v3.news.zdn.vn/.../abh.../2014_04_08/TMK_5310.jpg
      Xem tin bài tại đây:
      Việt kiều 70 nước dâng hương các Vua Hùng
      Chiều 8/4, đoàn Việt kiều đại diện 70 nước và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đã dâng hương Lễ hội giỗ Tổ tại Việt Trì, Phú Thọ.

      Xóa
    2. Nếu đi với tư cách ... thì ở trần cho nó giản dị!

      Xóa
    3. Chúng nó cứ học Đại học ngoại giao ra là đi làm đại sứ, rồi thứ trưởng, bộ trưởng. Được đào tạo tốt về ngoại ngữ, nhưng thiếu tâm thiếu tầm. Đặc biệt là không hiểu văn hóa truyền thống VN. Nguyễn Thanh Sơn phanh nút áo ngực đi dự ngày dỗ tổ đã chứng minh một điều là hầu hết các cán bộ cao cấp hiện nay sống rất trưởng giả, không hiểu lễ nghĩa. Hữu học nhưng bất nghĩa; hữu tài nhưng vô tâm; hữu sản nhưng thất đức. Thế thì đến bao giờ đất nước mới "sánh vai với cường quốc năm châu" được?

      Xóa
  11. Láo quá . Đi lễ tổ mà ăn mặc như đi chơi . Chết thật không còn coi ai ra gì . Coi thường tổ tiên , coi thường phép nước , coi thường dân như vầy thì làm sao mà đáng mặt đứng trong chính quyền đây . Đất nước này hỏng đến nơi rồi .

    Trả lờiXóa
  12. Tui hiểu rồi ! Hóa ra cái tên mặc áo ngắn tay không cài khuy cổ ấy tuy học nhiều nhưng cũng không hơn gì cái lũ trẻ đang nhảy nhót kia . Mà cái bọn trẻ ấy chắc không ít đứa là con lãnh đạo đấy nha , đừng nói con dân đói ăn thiếu học đâu nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Sơn lẽ ra nên mặc áo dài khăn đóng tại buổi lễ giỗ Quốc Tổ HV mới phải

      Xóa
  13. Đất nước lại thêm một "mối họa" về việc cúng giỗ "quốc tổ" hàng năm... buồn...

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn ông ta khấn vái bổ báng tổ tiên . Ôi đất nước với những người lãnh đạo như vậy thì còn đi đến đâu nữa.thật đau buồn.

    Trả lờiXóa
  15. Càng ngày càng nhố nhăng. Kim chẳng ra kim, cổ chẳng ra cổ; Tây chẳng ra Tây, Ta chẳng ra Ta, lại hơi na ná giống anh Tàu. Thế mà gọi là "đậm đà bản sắc dân tộc" ư? Đẻ ra nghị quyết để treo chơi, vẽ ra dự án để ăn chia. Thật không còn biết thời này là thời gì nữa? Nếu nói là thời đại HCM cũng không phải, vì thời đó qua rồi, đó là thời mà: ăn cơm theo kẻng/ cầm xẻng theo giờ/ giương cờ động viên/ kiên trì hợp tác. Cúng kiến nơi linh thiêng người dân thì bận khăn đống áo dài, bà nữ Phó Chủ tịch nước thì mặc áo cộc tay, rồi nay ông thứ trưởng lại để phanh nút áo ngực.
    Thời nay là thời gì các cụ, các ông/bà, các bác, các anh/chị chỉ cho biết đi.

    Trả lờiXóa
  16. Làm công tác ngoại giao nên chỉ cần giữ lễ để đối ngoại thôi,còn ở trong nước là đối nội nên chẳng cần lịch sự với ai hết ,kể cả Vua Hùng cũng là đồng bào mình,người nhà cả mà Đồ vô văn hóa nên mới xử sự như vậy

    Trả lờiXóa
  17. Việt nam đất nước của kỷ lục bánh chưng,bánh giầy ngày giỗ tổ,kỷ lục về án oan sai,kỷ lục của văn bản vi hiến,kỷ lục về dân tự tử trong đồn CS,kỷ lục về"nhạy cảm"...kỷ lục của mọi kỷ lục

    Trả lờiXóa
  18. Ông Sơn ăn mặc như vậy , mà sao con cháu , bọn đàn em ... không biết bảo ông ấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn chúng biết thừa , nhưng chúng thích thế , để Sơn không nói được chúng khi chúng có lỗi .

      Xóa
  19. Nhìn tướng mạo và nghe qua vài lần phỏng vẫn của ông Sơn trên TV Bolsai, nay ông Sơn đi Giỗ Quốc Tổ lại có hình ảnh này .. tôi càng khẳng định ông ta là người không tử tế. Này nhé : Mặt dày, to, mắt lồi, miệng cá ngão, dáng đi khệnh khạng,giọng ồm ồm như đang vừa ăn vừa nói, thần thái ngông nghênh, cao ngạo, ngôn từ suồng sã, sống sượng..Chắc hẳn xuất thân "danh gia vọng tộc" như dòng họ Dương ( DCD, DTT) ở Hải phòng chăng?. Buồn cho cái Bộ ngoại rao nhà nước VN ta và Vua tổ phen này "giáng chỉ" thăng cấp nhất phẩm cho ông Sơn?

    Trả lờiXóa
  20. Theo nhận thức của tui : càng nghèo VH , càng thích phô trương , lòe loẹt , thích thể hiện một cách kệch cỡm . Cơ chế của cái nước này nó chỉ sàng lọc được những kẻ như thế này trở lên để làm CB thui ! Với họ , thế mới là "nhân tài" chứ! Chẳng mấy nữa là xập.

    Trả lờiXóa
  21. Chỉ có thể nói được là"Y PHỤC XỨNG KỲ ĐỨC'"!!!!!!!
    Tấm áo không làm nên thấy tu! Nhưng ở đây tấm áo nói lên nhân cách và giáo dục của 1 người!
    Chả trách gì sau 6 năm vận động,theo công bố của bộ ngoại giao,chỉ có 6000/4.500.000 người
    Việt ở nước ngoài xin gữi lại quốc tịch GỐC(VN)?!?!



    Trả lờiXóa
  22. Được mang danh TRAI ĐẤT TỔ tuổi ĐIỆN BIÊN tôi tự hào VIỆT NAM quốc gia duy nhất trên thế giới có ĐỀN THỜ QUỐC TỔ có ngày giỗ QUỐC TỔ nơi hội tụ đại đoàn kết các dân tộc VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  23. Người Việt Namlúc 17:28 12 tháng 4, 2014

    Ô kìa nhạc "Hay" đấy chứ! Một lũ vô văn hóa, mà lại đi làm...văn hóa!

    Trả lờiXóa
  24. Bánh trưng khủng thế chắc phải gói bằng lá dong TQ chứ lá dong ta chỉ gói được bánh cho dân thường ăn thôi phải không ạ?

    Trả lờiXóa