Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: CHẢ LẼ MẤT ĐỘC LẬP TỰ CHỦ, LỆ THUỘC HỌ BÀNH?

Chả lẽ mất độc lập tự chủ, lệ thuộc họ Bành?

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh

Sinh thời, Hồ chủ tịch từng nói “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, cũng hàm nghĩa “Độc lập, tự chủ”. Thế mà từ Hội nghị Thành Đô, một mặt thì giới cầm quyền TQ áp đặt, mặt khác do lãnh đạo phía ta tự ti, tự hạ nên mất dần độc lập tự chủ. Phía TQ yêu cầu ta không nhắc đến cuộc xâm lược của họ tháng 2/1979, loại bỏ Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch, nhà ngoại giao sắc sảo, sớm cảnh giác với chủ nghĩa bành trướng bá quyền của TQ.

Trước mỗi kỳ Đại hội Đảng ở nước ta, thường có vài ba ủy viên Bộ chính trị TQ liên tiếp sang thăm để biết dự kiến bố trí nhân sự Đại hội. Họ biểu thị yên tâm với đồng chí này nắm cương vị lãnh đạo, đồng chí kia không thân thiện với TQ… Thí dụ, trong Hội nghị có người nêu đưa đồng chí Phạm Bình Minh làm Bộ trưởng Ngoại giao, thì Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nói ngay: “TQ không đồng ý”.

TQ muốn vào khai thác boxit Tây Nguyên, vị trí chiến lược xung yếu của nước ta, dù chưa có ý kiến của tập thể Bộ chính trị, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã chấp nhận ngay. Họ mua rừng đầu nguồn biên giới, mua bãi biển Đà Nẵng, thuê dài hạn cảng Vũng Áng đều được.

Trong các lần họp cấp cao hai bên, phía TQ đề xuất nào là:

- Kết nghĩa giữa các tỉnh biên giới hai bên (ta được gì?).
- Tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh của hai nước (phía ta ai sang TQ mà kinh doanh?).
- Giúp nhau đào tạo cán bộ (Việt Nam lại đào tạo cán bộ cho TQ được ư? Hay là để ta gửi người sang học, để họ nhồi sọ?).
- Thường xuyên giao lưu cán bộ các cấp kể cả cán bộ cấp vụ, cấp cục (để họ dễ lung lạc, mua chuộc).
- Lập đường dây nóng giữa Bộ Ngoại giao và Bộ Nông nghiệp hai bên, xử lý nội bộ khi có va chạm (để ta không phản đối công khai xấu mặt họ trước thiên hạ khi họ lấn, cướp, gây hấn ở biển Đông).
- Phối hợp trong các Hội nghị đa phương (để ngăn ta tố cáo sai trái của họ trong các Hội nghị ấy).
- Lập khu liên hợp kinh tế biên giới (không cần thiết cho ta, họ có ý đồ lợi dụng).
- Hối thúc lập Viện Khổng Tử (chả cần gì đối với ta, chủ yếu là để họ có cơ sở tuyên truyền trực tiếp vào nhân dân ta và thực hiện ý đồ “xâm lược văn hóa”).
- Được trúng thầu các công trình ở nước ta dễ dàng.
v.v… và v.v…

Lãnh đạo phía ta đều chấp nhận.

Thế là những gì TQ muốn đều được.

Về phía ta, cho đến nay không kỷ niệm trận TQ xâm lược các tỉnh biên giới, tàn phá và giết hại dã man đồng bào ta kể cả cụ già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai; không vinh danh các liệt sĩ hi sinh đánh trả 60 vạn quân TQ xâm lược, bảo vệ tổ quốc, cũng như không vinh danh 64 cán bộ, chiến sĩ ta hi sinh trong trận TQ đánh chiếm bãi đá Gạcma thuộc quần đảo Trường Sa của chúng ta.

Tháng 2/2011, tôi và một số đống chí đến đài liệt sĩ (đường Bắc Sơn) thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ nêu trên thì người ta cấm không cho vào khuôn viên đài liệt sĩ. Những người ngăn cản tưởng niệm sao lại vô cảm bạc bẽo với máu xương các liệt sĩ thế! Phải chăng trong họ không còn dòng máu Lạc Hồng?!

Khi TQ cắt cáp tàu Bình Minh và Viking II của ta khảo sát trong thềm lục địa nước mình, nhân dân ta phẫn nộ biểu tình phản đối quyết liệt. Lẽ ra TQ phải tự “hạ nhiệt” thì ta lại cử đặc phái viên sang TQ có vẻ cầu hòa. Chắc là TQ tỏ ra bực mình về những cuộc biểu tình chống họ nên sau khi đặc phái viên về là các cuộc biểu tình bị đàn áp.

Ta có đủ tư liệu lịch sử và pháp lý chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam sao không dám đưa vào sách giáo khoa cho con cháu biết. Sao không dám đưa ra LHQ để cho quốc tế biết, xác nhận là của Việt Nam, TQ tranh giành là không có cơ sở. TQ chỉ dựa vào cái “lưỡi bò” vô giá trị do chính quyền Quốc dân đảng tự vẽ, mưu đồ bá chiếm gần hết biển Đông trong đó có biển, đảo của nhiều nước Đông Nam Á. Lẽ ra ta phải đoàn kết đấu tranh tập thể với TQ chống lại mưu đồ “đàm phán song phương” của TQ nhằm chia rẽ các nước Đông Nam Á, thực hiện thủ đoạn “bẻ từng chiếc đũa” của họ. Gần đây, một số địa phương của nước ta mới tổ chức được một số cuộc triển lãm tư liệu và bản đồ chứng minh một cách thuyết phục Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, cũng mới tổ chức được vài cuộc hội thảo, chủ yếu là trong nước.

TQ lập huyện “Tam Sa”, liên tiếp bày lắm trò hòng khẳng định chủ quyền của họ, ta cũng chỉ phản đối lấy lệ vài lần.

Theo thông lệ, khi một công ty của quốc gia nào trúng thầu công trình gì đó ở một nước khác thì chỉ được đưa kỹ sư và công nhân kỹ thuật vào làm việc, còn lao động phổ thông thì phải thuê người của nước sở tại, nhưng các công ty TQ xây dựng các nhà máy điện và các công trình khác ở nước ta thì họ đưa ồ át lao động phổ thông của TQ vào không có giấy phép, vừa chiếm công ăn việc làm của lao động nước ta vừa thực hiện “di dân”, thành ra trong nước ta có thêm hàng vạn người TQ rất phức tạp cho ta, nhưng phía ta cứ để vậy không dám yêu cầu họ đưa số lao động vào trái phép về nước.

Tháng 10/2013, một người dân huyện Kỳ Anh thuộc Hà Tĩnh dấu tên nói “Dân Kỳ Anh thật sự đã đánh mất mình, số người TQ tuy mới đến Kỳ Anh sống chưa bao lâu, nhưng họ đã tổ chức thành đội ngũ, băng nhóm, các ông trùm khá dữ dằn, họ sẵn sàng xử bất kỳ người Việt Nam nào đụng đến phe nhóm của họ, hầu như họ đã nắm hoàn toàn quyên lực và thế lực ở Kỳ Anh, công an Kỳ Anh vẫn hoạt động nhưng hình như họ chẳng xem ra gì bởi thế lực và tiền bạc của họ quá mạnh, hiện tại huyện Kỳ Anh giống như một tiểu khu của người TQ…”.

Tại sao ta không dám xử lý triệt để, trục xuất họ đi?

Tỉnh Hải Nam ra quyết định cấm đánh cá ở biển Đông (thực chất là chính quyền TW của họ). Khi có người hỏi, Lương Thanh Nghị mới biểu thị phản đối. Lẽ ra Bộ Ngoại giao phải mời Đại sứ TQ đến nhận công hàm phản đối như họ đã làm với tôi khi tôi làm Đại sứ nước ta ở TQ, khi TQ phản đối ta việc gì đó.

Nhân dân Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng một đêm có nhiều tiết mục để kỷ niệm 40 năm TQ đánh chiếm Hoàng Sa thì đột ngột được chỉ thị phải dừng. Dư luận cho rằng do Tổng bí thư Tập Cận Bình có gọi điện qua đường “dây nóng” cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tình hình nêu trên cho thấy “Cái gì TQ muốn đều được, cái gì TQ không muốn thì phía ta không dám làm”.

Thế chẳng phải là mất độc lập tự chủ rồi sao?

Thêm nữa, trên thị trường ta thì hàng hóa TQ chiếm lĩnh hầu hết; các mặt hàng may mặc, giầy dép của ta xuất khẩu được khá thì đều phụ thuộc TQ về nguyên vật liệu; trong trao đổi hàng hóa giữa hai nước thì năm nào ta cũng bị TQ xuất siêu hàng hơn chục tỷ có khi đến 20 tỷ USD; các địa bàn xung yếu về quân sự của ta, người TQ đều đã có mặt. Đó cũng là tình hình lép vế của ta, còn TQ đã chiếm thế thượng phong.

Tôi không phản đối hữu nghị giữa hai nước láng giềng, nhưng hữu nghị thì phải từ cả hai phía. TQ luôn nhắc lại “kiên trì phương châm 16 chữ, 4 tốt, lấy đại cục (?) làm trọng để buộc ta vào cỗ xe của họ. Chỉ có phía ta thực hiện hữu nghị, phía TQ chỉ nói trên mồm, còn hành đồng thì không.

Đánh chiếm Hoàng Sa của ta năm 1974; huy động 60 vạn quân đánh 6 tỉnh biên giới; chiếm cao điểm 1509 trong huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang của ta; giết 64 cán bộ chiến sĩ của ta để chiếm bãi đá Gạcma; lập huyện Tam Sa và liên tục hoành hành bá đạo, bạo ngược ở biển Đông; tập trận uy hiếp ta… Đó là TQ “hữu nghị” với ta ư?

Hòa bình thì ai chả muốn. Đấu tranh chính trị, ngoại giao và để cho nhân dân đấu tranh khi quyền lợi của tổ quốc bị xâm phạm đâu phải là gây chiến. Đừng quá sợ TQ đánh. Trong bối cảnh TQ đương nằm trong vòng cung bao vây của Mỹ từ Nhật Bản đến Australia và cô lập, nội bộ họ còn đầy mâu thuẫn và bất ổn, chưa phải lúc họ có thể tuy tiện gây chiến tranh. Nín nhịn quá mức (nếu không nói là nhẫn nhục) tưởng là khôn khéo để giữ được hòa bình, hòa bình mà mất độc lập tự chủ thì hòa bình có ý nghĩa gì! Khi TQ thấy rằng thời cơ thuận lợi cho họ, họ trở mặt đánh ta thì dù có van xin họ, cũng không giữ được hòa bình.

Hàng triệu cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã hi sinh, đổ biết bao xương máu mới có độc lập, tự chủ mà nay lại lệ thuộc phương Bắc, không còn độc lập tự chủ thì quá đau xót!

Các liệt sĩ có linh thiêng hẳn cũng phải thét lên tiêng thét phẫn uất.

Những ai làm mất độc lập tự chủ sẽ có tội với lịch sử.

Phải đấu tranh chống lệ thuộc, khôi phục độc lập, tự chủ!

N.T.V


22 nhận xét :

  1. Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh ong hay keu goi toan Dan dung len chong lai bon ban nuoc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh niên Việt Nam xin sẵn sàng hy sinh thân mình để Tổ Quốc được độc lập, tự chủ !

      Xóa
    2. đau xót quá, tổ tiên oanh liệt ơi, ới thái úy Lý Thường Kiệt ơi, ới Đức Thánh Trần ơi, ới vua Quang Trung ơi....

      Xóa

  2. Các liệt sĩ có linh thiêng hẳn cũng phải thét lên tiêng thét phẫn uất.

    ...Những ai làm mất độc lập tự chủ sẽ có tội với lịch sử.

    Phải đấu tranh chống lệ thuộc, khôi phục độc lập, tự chủ!....
    HOAN HO CỤ VĨNH moi người hãy đoàn kết học tập và làm nhiệt tình như cụ Vĩnh -cụ Thước

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết của Cụ Vĩnh hay quá, phải ở vị trí của cụ mới hiểu được tường tận nhiều vấn đề giữa VN và TQ. Cảm ơn cụ nhiều. Cụ đã nói thay cho tiếng nói của những người con dân VN yêu nước, vì sự sống còn của dân tộc này. Kính chúc cụ sức khoẻ để tiếp tục cùng con cháu tranh đấu cho sự công bằng, độc lập, tự do thực sự!

    Trả lờiXóa
  4. Phát biểu trên truyền hình ngày 4.3, ông Putin cho biết Nga có quyền dùng mọi tất cả mọi biện pháp để bảo vệ công dân Nga và cộng đồng nói tiếng Nga ở Ukraine, theo AFP.
    Trời!? nghe sao như ông trời dzậy ta? nước của người ta có chủ quyền đàng hoàng. cho dù ông có công dân đang sinh sống làm ăn ở đó hay cả cộng đồng nói tiếng của ông đi nữa thì không thể vịn cớ này mà xâm phạm chủ quyền người ta được!?
    Hèn gì ông Obama nói thẳng với ông Putin rằng: ông chẳng lừa gạt được bất kỳ ai đâu!?
    Và đây là một tiền lệ rất nguy hiểm!? trông người mà nghĩ đến ta! Hiện giờ dân Trung Quốc đang tá túc bên xứ ta đông như...quân Ngô rồi!? nhỡ bọn Tàu Cộng cũng xài chiêu này thì sao!?

    Trả lờiXóa
  5. Chắc cụ Vĩnh có đủ dữ liệu về các thỏa ước của "hậu duệ" Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc của đảng CS từ Hội nghị Thành Đô 1990. Cầu mong Cụ luôn khỏe để cung cấp cho các nhà viết sử VN và dân Việt được biết lịch sử dân tộc thời kỳ đen tối này. Kính chúc Cụ trường thọ.

    Trả lờiXóa
  6. Độc lập, tự chủ đâu có ý nghĩa gì nếu như ta mất quyền lãnh đạo?

    Trả lờiXóa
  7. Cụ Vĩnh gần 100 tuổi vẫn khôn nguôi ưu lo vận nước, vẫn luôn luôn góp ý, cảnh tỉnh cho giới chính khách đang nắm vận mệnh quốc gia. Lời lẽ của cụ lúc nào cũng ôn hoà (mặc dù trong lòng đầy phẫn uất).
    Cảm ơn cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả nước hãy học tâp tư tưởng và đạo đức cụ

      Xóa
  8. Cháu mong sao một ngày gần đây nhất , Bác Nguyễn Trọng Vĩnh tuyên bố ra khỏi đảng CSVN , ngày đó là ngày hạnh phúc nhất của đời cháu . Bác Tống Văn Công cũng đã tuyên bố chia tay đảng cộng sản VN ngày 25 / 2 / 2014 .

    Trả lờiXóa
  9. "trong Hội nghị có người nêu đưa đồng chí Phạm Bình Minh làm Bộ trưởng Ngoại giao, thì Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nói ngay: “TQ không đồng ý”."
    Ôi bác Nông Đức Mạnh kính yêu ơi, nhận định của Đảng ta thời cố Tổng bí thư Lê Duẩn "Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp" nay bác đã quên rồi sao?
    Cám ơn lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, tấm lòng của cụ lúc nào cũng đau đáu với với non sông đất nước. Cầu mong tiên tổ Lạc Hồng, anh linh của các anh hùng liệt sĩ của non sông nước Việt phù hộ cho cụ. Kính chúc cụ luôn được mạnh khỏe. Xin cảm ơn cụ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Ôi bác Nông Đức Mạnh kính yêu ơi "

      Ông Mạnh không xứng được tôn vinh như vậy , ông ấy không đủ tuổi , không đủ đức , và tài cũng không .

      Xóa
  10. TQ không đồng ý !
    Tình cờ đi siêu thị, gặp hai bố con, cháu bé trai chừng 5-6 tuổi. Hai bố con nhấm nháy muốn mua một thứ đồ cho mẹ (chắc sắp đến mồng 8/3 ?), người bố tỏ ra phân vân, cậu bé xin bố cho cậu ta gọi điện cho mẹ. Điện thoại nói gì không rõ, chỉ thấy cậu bé trả lại điện thoại cho bố và nói: Trung quốc không đồng ý ! thế là hai bố con cười phá lên rồi đi lẫn vào dòng người tìm mua món đồ khác.

    Trả lờiXóa
  11. Hèn mạt thế thảo nào mà cụ Ngô Quang Kiệt nói đai ý:đi ra nước ngoài người Việt Nam thường bị người nước ngoài người ta khinh miệt,nhục nhã lắm.Quan chức lãnh đạo ngày nay đã bôi gio trát trấu lên mặt dân tộc một cách thê thảm quá

    Trả lờiXóa
  12. "Thí dụ, trong Hội nghị có người nêu đưa đồng chí Phạm Bình Minh làm Bộ trưởng Ngoại giao, thì Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nói ngay: “TQ không đồng ý”."
    Mỗi bằng chứng này cũng đủ luận tội ông Mạnh...phản động, phản quốc rồi!?

    Trả lờiXóa
  13. Kính gửi bác Vĩnh !
    Bài bác viết rất hay, nhưng chung cháu vẫn suy nghĩ về câu cuối bác đã chốt "Phải đấu tranh chống lệ thuộc, khôi phục độc lập, tự chủ!". Nhưng làm như thế nào? Theo cháu , đầu tiên cứ phải loại bỏ tất cả những kẻ thân TQ trong hàng ngũ lãnh đọa từ cao xuống thấp, dư luận của người Việt nên làm điều này bằng việc tỏ rõ ý kiến trên các trang mạng .Những Đảng viên CS chân chính nên mạnh dạn đấu tranh loại bỏ cả những tư tưởng , hành động có lợi cho TQ . Không biết cháu nghĩ thế có được không bác?

    Trả lờiXóa
  14. Trong cuộc họp báo ngày hôm qua 4/3/2014 tại tư dinh của Putin -tổng thống Nga. Đã xảy ra một tình huống rất khôi hài mà nạn nhân chính là ông Putin vì đã mất kiểm soát và độ minh mẫn!
    Tình tiết là đây:trong khi trả lời phỏng vấn, một nhà báo để cellphone reo chuông, lập tức bị Putin đuổi ra ngoài. Nếu ở một ngày đẹp giời, người thực hành Judo nhuần nhuyễn như TT Nga, lấy nhu thắng cương, sẽ không hành xử lỗ mãng như thế.
    Hay thị trường chứng khoán giảm sút, tỉ giá đồng rúp tụt dài... do đưa quân sang Ukraine làm ông biến đổi!?!?!?

    Trả lờiXóa
  15. Kính chúc Cụ Vĩnh mạnh khỏe sống lâu cho chúng cháu vững tin khi dám nói ra sự thật.

    Trả lờiXóa
  16. Một bài viết nên đọc về xâm lược của lực mềm TQ

    Trung Quốc đang có âm mưu gì ở Hà Tĩnh và Quảng Trị?
    Nguyễn Hữu Quý

    Việc Trung Quốc trúng thầu và thâu tóm hơn 90% các công trình trọng điểm quốc gia trải dài khắp mọi miền đất nước Việt Nam thì ai cũng biết. Mới đây, khoảng giữa tháng 1/2014, các báo của Nhà nước còn cho biết, 60% doanh nghiệp phía Bắc có người Trung Quốc đứng sau lưng.

    Lâu nay, người ta hay dùng danh từ “xâm lược” để chỉ về một cuộc chiến tranh quân sự, do nước A thực ahiện đối với nước B, thì hôm nay, cần được nghĩ khác. Theo tư duy này, ta có thể khẳng định: Trung Quốc đã và đang xâm lược Việt Nam một cách toàn diện. Theo đó, không chỉ hàng ngày, hàng giờ, họ đang gặm nhấm, lấn dần từng tấc đất nơi biên giới (mặc dù giữa hai nước đã cắm mốc), tấc biển ngoài khơi xa, mà họ còn xâm lược rất thành công về kinh tế, chính trị, và đặc biệt là về ngoại giao… Việc Việt Nam không chính thức kỷ niệm 40 năm Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa (19/01/1974-19/01/2014), 35 năm ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam (17/02/1979-17/02/2014) cho thấy, cuộc xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam đã và đang hết sức thành công, không hề tốn một viên đạn mà thực hiện được mục tiêu một cách, ngoạn mục, mỹ mãn…

    Đoc tiếp http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://boxitvn.blogspot.com/2014/02/trung-quoc-ang-co-am-muu-gi-o-ha-tinh.html#more

    Trả lờiXóa
  17. Kính chúc Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh trường thọ!

    Trả lờiXóa
  18. Trong cuộc sống, đây là tình trạng "bị khống chế", mà người bạc nhược thấp hèn không có khả năng thoát ra.

    Trả lờiXóa