Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

CÓ BA ÔNG GIÁO SƯ CHIẾM SÓNG TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP QUỐC TANG


Lễ Quốc tang đã qua đi, nhưng hình ảnh của ba ông Giáo sư chiếm sóng truyền hình trực tiếp Quốc tang thì vẫn còn để lại bao day dứt cho khán giả truyền hình cả nước. Đó là các giáo sư: Phan Huy Lê - Vũ Minh Giang - Hoàng Quang Thuận.
.
Truyền hình trực tiếp:
BÌNH LUẬN VIÊN QUỐC TANG VÀ NỤ CƯỜI CỦA VỊ GIÁO SƯ SỬ HỌC !

Sáng nay Chủ nhật, 13/10/2013, mình không đi cà phê ở quán như mọi khi. Định bụng sẽ “dự” lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua màn hình Ti-vi.

Cứ tưởng sẽ được dõi theo đoàn xe tang qua các tuyến phố cho đến sân bay Nội Bài; sẽ được thấy cuộc DIỄU BINH LÒNG DÂN một lần cuối. Thế mà, lễ tang tại Nhà tang lễ, VTV chỉ chiếu có một vài đoạn, hai điểm khi đoàn xe tang qua các phố đến Quảng trường Ba Đình. Không có cả cảnh dừng thắp hương tại 30 Hoàng Diệu. 

Nhà đài họ mãi dành thời gian cho một vị giáo sư sử học (Phan Huy Lê) và một ông lạ hoắc nào đó có ngôn ngữ rất khó chấp nhận khi “bình luận” về Đại tướng…

Mình đã theo dõi CNN truyền trực tiếp tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Giáo hoàng (Pope) John Paul II. Ống kính của CNN theo sát đoàn tang suốt hành trình trong cả buổi mấy giờ liền. 

Ai đó sợ bà con trong và ngoài nước thấy cảnh lòng dân diễu hành chăng? Một facebooker thốt lên: “khốn nạn thật tổ chức bình luận đám tang anh hùng của nhân dân như bình luận một trận bóng đá!”.

Với mình, cái đáng chú ý nhất sự xuất hiện “bình luận viên quốc tang” của vị giáo sư sử học đầu ngành, ông Phan Huy Lê. Mình đã từng đọc, nghe ông Phan Huy Lê viết và nói nhiều lần. Nhưng đây là lần gây phản cảm và thất vọng nhất đối với mình. Vì không chỉ mình xem mà còn có hàng triệu khán thính giả đang dõi theo đám tang của Đại tướng. 

Ông Phan Huy Lê là con nhà dòng dõi khoa bảng và quan lại nhiều đời. Thời nay, ông cũng được báo chí tôn là “tứ trụ sử học” Việt Nam đương đại. Nhiều năm nay ông cũng làm chủ tịch Hội Khoa Học Lịch Sử (HKHLS).

Hôm nay quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cụ không chỉ là một người con vĩ đại của dân tộc mà còn là vị Chủ tịch Danh dự của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam. Cái Hội mà ông được nhà đài giới thiệu là chủ tịch đương nhiệm. 

Trong khi nhân dân đang đội nắng mưa đứng chờ tiễn biệt Đại tướng. Có những bà mẹ trên 90 tuổi lặn lội từ Huế ra Quảng Bình; có thương binh cựu chiến binh cụt chân già yếu vẫn đạp xe lặn lội hàng chục cây số đến đứng chờ bên đường chỉ để được bái vọng linh cữu Đại tướng đi qua,… 

Thế mà, ông giáo sư Chủ tịch Hội Lịch sử lại nhận lời ngồi phòng thu máy lạnh chém gió nói nói cười cười trước hằng triệu đôi mắt dõi theo… Thiệt là hết biết! 

Ông cười gì hở ông? Ông cười thế được sao ?

Mình không tin là ông giáo sử học bị buộc phải thực hiện chỉ đạo của ai đó. Mình cũng không nghĩ là ông bị dẫn dắt bỡi một biên tập viên trẻ tuổi. Mình cũng không tin ông thích lên sóng lên hình vào dịp quốc tang đậm tình dân với người anh hùng của nhân dân. 

Một trí thức ở dòng dõi như ông phải là một người thâm trầm và sáng suốt. Đám tang của chủ tịch danh dự cái hội mà ông đang là chủ tịch thì ông phải tham gia như một thành viên trong gia đình chứ?  

Với nụ cười của ông trên TV trong ngày quốc tang, ông giáo sư sử học bổng trở thành đứa trẻ thơ trong con mắt của mình. Từ nay, mình chẳng tin những gì ông giáo sư này viết và nói nữa !

Xin hương hồn của Cụ Võ Nguyên Giáp tha thứ cho con và tha thứ cho ông ấy nữa ! 
 
Ngày tiễn đưa Đại tướng về đất Mẹ
Sao Hồng

cụ bà Công Tôn Nữ Trí Huệ và cháu rể Garcia Jean đang thắp hương viếng Đại tướng.
Cụ bà Công Tôn Nữ Trí Huệ và cháu rể Garcia Jean đang thắp hương viếng Đại tướng.

Cụ bà Công Tôn Nữ Trí Huệ (92 tuổi, ngụ tại Thừa Thiên-Huế, là chắt nội của vua Minh Mạng, là cháu nội của Hoàng tử Miên Lâm), người may chiếc gối dựa tặng Đại tướng đến viếng Đại tướng tại Lệ Thủy (báo Thanh Niên)
Cụ bà Công Tôn Nữ Trí Huệ (92 tuổi, ngụ tại Thừa Thiên-Huế, là chắt nội của vua Minh Mạng, là cháu nội của Hoàng tử Miên Lâm), người may chiếc gối dựa tặng Đại tướng đến viếng Đại tướng tại Lệ Thủy (báo Thanh Niên)

12-13_10-2013_Vo-Nguyen-Giap_Muneral_Press 019GS. Phan Huy Lê và GS. Vũ Minh Giang 
- Hai bình luận viên đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Nguồn: Sao Hồng Blog. 

ÂM BINH NƠI HUYỆT MỘ ĐẠI TƯỚNG? 
Ngô Minh 
Bạn đọc thân mến. Lúc sắp sửa buổi tường thuật trực tiếp Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa VTV1, tôi đã kẹt xe ở ngã ba Ba Đồn. Vợ tôi từ nhà ở Huế điện cho biết:" Sắp lễ an táng rồi. Có ông  tên là Hoàng QuangThuận đang đọc thơ". Cả đoàn nhà văn xôn xao. Nhà thơ Hoàng Vũ Thuật bức xúc điện thoại khắp nơi để hỏi kỹ sự việc.

Hoàng Quang Thuận thì giới văn chương ai còn lạ gì nữa. Năm ngoái "nhà thơ thần Yên Tử" lừa Phật này đã bị bao nhiêu học giả vạch trần . Nhà văn Tô Nhuận Vỹ điện cho nhà văn Y Ban. Y Ban bảo:" Ôi, em đang lộn tiết lên đây. Khốn nạn. Em cứ vái cụ Giáp, cụ ơi đừng tin thằng này...". Nghe chuyện nhà thơ Võ Quê cười bảo :" Trong quan niệm của người Huế, trong các đám tang bao giờ cũng có âm binh. Đó là bọn lợi dụng đám tang để kiếm chác. Tay Thuận ấy là âm binh trước huyệt mộ cụ Giáp đấy. Nếu  vía cụ Giáp lớn thì âm binh chẳng làm gì được đâu, yên tâm...". Rồi bây giờ đọc trang Nguyên Hùng, thấy được cả ảnh, đọc được cả thơ  hắn rồi. Quechoa viết :"Tay Hoàng Quang Thuận đã kịp mò ra Vũng Chủa nhảy lên ti vi đọc thơ rồi.Thật tởm! Người Quảng Bình vẫn còn những kẻ tởm lợm như thế này đây".

Đúng là âm binh rồi. Xin mời bạn đọc cùng bàn luận.
____________________

Chiều nay trong chương trình VTV truyền hình trực tiếp Lễ An táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bất ngờ mình nhìn thấy một gương mặt vốn rất quen với nhiều bạn đọc vnweblogs.com. Nhưng điều bất ngờ và đáng nói hơn chính là người này đã được VTV chọn mời đọc thơ về Đại tướng, một nhân cách sáng ngời khiến hàng triệu con tim nức nở, ngay trước giờ phút Lễ An táng Người được bắt đầu. Và không chỉ thế, hàng triệu khán giả truyền hình còn có thể nhìn thấy "gương mặt quen" đứng ở hàng đầu, bên cạnh các nhà lãnh đạo cao nhất trong giờ phút tưởng niệm người Anh hùng Dân tộc.

Các bạn xem hình và thử nhớ xem "gương mặt quen" này là ai nhé:


"Một người con của Quảng Bình đọc thơ kính viếng Đại tướng"

 "Người con QB" đứng giữa các ông Tô Huy Rứa và Uông Chung Lưu.

Dù đang đau buồn trước sự ra đi của Đại tướng, nhưng cũng không thể không đưa ra một câu hỏi dành cho VTV: sao lại thế?
N.M


Phụ lục thêm 01 ông Giáo sư nữa: 
Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Giáo sư Vũ Khiêu ghi sổ tang:

"Anh Văn ơi! Anh mất đi là một tổn thất lớn của đất nước, là nỗi đau xót của 90 triệu đồng bào toàn quốc và cũng là nỗi tiếc thương của hàng triệu con người hâm mộ Anh trên toàn trái đất.

Hôm nay toàn quốc khóc anh như đã khóc Bác Hồ. Còn tôi khóc anh nhiều hơn nữa. Anh là lãnh tụ của toàn dân, là hồn thiêng sông núi. Đối với tôi, anh còn là tài sản vô giá của đời tôi. Tôi khóc anh mấy ngày hôm nay, đứt từng khúc ruột. Tôi nhìn lên tường, đọc lại những lời anh viết tặng tôi năm tôi 90 tuổi: "Mừng anh Vũ Khiêu, một nhà triết học cách mạng, một chiến sĩ văn hóa anh hùng, năm nay thọ 90 xuân”.

Sinh ra tôi là cha mẹ, hiểu biết tôi lại là anh. Tấm lòng tri ngộ ấy tôi biết lấy gì báo đáp? Mấy hôm nay tôi ngồi khóc viết mấy lời trên, từ đỉnh trời cao anh có thấu hiểu lòng tôi?”.

Thưa cụ Vũ Khiêu, cụ không chỉ là một nhà tuyên huấn đại tài, cụ còn là một bậc thầy về P.R. Bái phục cụ!


36 nhận xét :

  1. Nội dung mà 2 vị giáo sư ngành Lịch sử giao lưu trên VTV cũng không đến nỗi nào. Nhưng thời điểm đang trực tiếp truyền hình tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là không thịch hợp. Nếu nghiêm cẩn thì chương trình này nên đưa sau khi kết thúc Lễ tang. Nhưng có thể thực hiện loại "kịch bản" được chuẩn bị và do Bộ VH-TT-DL duyệt có chỉ đạo của Ban bí thư TW . Nhằm mục đích gì thì không rõ, nhưng người dân có quyền phản đối và cho rằng : Thiếu tôn trọng lễ tang và vô văn hóa của VTV. Một cơ quan làm văn hóa mà như vậy , nên dẹp bỏ hay không?

    Trả lờiXóa
  2. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 14:57 14 tháng 10, 2013

    VTV , sân khấu của những tay múa rối ? Hay có bàn tay chỉ đạo nào chỉ cho tường thuật và bình luận méo mó như thế ? Họ muốn làm méo mó hình ảnh Ngài Cố Đại Tướng nữa sao ?

    Trả lờiXóa
  3. Tễu ơi! Không có cái ngu nào giống cái ngu nào. Khi máy bay đưa linh cữu Đại tướng vừa rời sân bay Nội Bài, lễ an táng chưa diễn ra, Vụ lễ tân Bộ ngoại giao và thành phố Hà Nội đã bắt nhân dân hạ cờ tang vì lí do đón Lý Khắc Cường từ Trung Hoa tới.
    Cái ngu thứ nhất là nhà đang có tang lễ, ai chả biết, "đồng văn" Trung Hoa lại càng biết thế nào là nhập gia tùy tục trong tang gia, họ phải thắp hương chia buồn mới phải lễ. Làm thế họ cho là mình bất hiếu với tiền bối.
    Cái ngu thứ hai là đáng ra nhân dịp sự đồng thuận của nhân dân trước anh hùng dân tộc sánh ngang Trần Hưng Đạo để khẳng định sức mạnh thì lại tỏ ra yếu hèn.
    Cái ngu thứ ba là tiền hậu bất nhất, đã công bố thời gian quốc tang mà đánh trống bỏ dùi, nhân dân bất phục.
    Cái ngu thứ tư là bất chấp lòng dân, tạo nên sự ngăn cách giữa dân và Đảng, và chính quyền trong cơn buồn đầy cộng cảm và thiêng liêng này.
    Nếu đây là yêu cầu từ phía Trung Quốc thì Trung quốc đang có một nền chính trị vô văn hóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với những phân tích của bạn!

      Xóa
    2. Phân tích quá phải !

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Chủ nhà có tang, quan tài bố còn chưa hạ huyệt, một người đến chơi, thấy mà không vái thì có đáng được cư xử là khách không nhỉ ?

      Xóa
    5. hay! đúng! phải! chí phải!

      Xóa
  4. CÚNG NHƯNG QUAY LƯNG VÀO ĐẦU NGƯỜI MẤTlúc 15:15 14 tháng 10, 2013

    Sơ suất sắp xếp của ban lễ tang là không thể chấp nhận được : Cúng nhưng quay lưng vào đầu người đã mất đang nằm phía sau, xem hình ảnh tại đây :
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/574321/dem-yen-nghi-dau-tien-cua-dai-tuong.html#ad-image-3

    Trả lờiXóa
  5. Cười tươi như hoa trong khi đang có đám ma thì hẳn người đó có trái tim bằng ĐÁ (?)(!),
    Bởi vì đó là cử chỉ khiếm nhã, thiếu văn hóa, và vô cảm !
    ĐÃ VÔ DUYÊN NHẤT TRẦN ĐỜI,
    LẠI CÒN VÔ LỄ VỚI NGƯỜI LÂM CHUNG !
    Cả Nước đang trong lúc cử hành Quốc tang, mà Giáo sư Phan Huy Lê lại cười tươi như hoa ,qua nụ cười lại thêm câu : CÓ THỂ NÓI ...! Thưa Giáo sư, CẢ NĂM CHÂU SẼ SUY NGHĨ GÌ ĐÂY (?)
    KHI THẤY GIÁO SƯ ĐANG CƯỜI TƯƠI,
    VÀ ĐANG LUẬN BÀN CÔNG TRẠNG CỦA
    NGƯỜI THẦY CỦA GIÁO SƯ- Giáo sư Sử học VÕ NGUYÊN GIÁP-Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP, Anh hùng Giải phóng Dân tộc, Thiên tài Quân sự của mọi thời đại trong lịch sử Thế giới ???!!!. Riêng em,em xin kính phục sự vô cảm của Giáo sư ! Cảm ơn Lâm Khang đăng tải !

    Trả lờiXóa
  6. Thực chất VTV biện hộ đã làm theo đúng kịch bản, thực chất là có sự chỉ đạo để làm loãng và cắt đứt cái mạch liên tục của Lễ tang Đại tướng.
    .
    Rất nhiều người nói tức thật, tôi đang xem từng chi tiết buổi tang lễ, lại cứ đưa mấy cái ông trời ơi ra bình luận để làm gì.
    .
    Quốc tang, người dân mong đài truyền hình, ... phải chuyển tiếp liên tục từng bước đi, từng thời khắc và kể cả những điểm nhấn có giá trị, chứ không phải họ đang xem trực tiếp mà bị hóc bởi những ông bình luận.
    .
    Những người hiểu biết và tử tế sẽ không bao giờ họ nhận hay trực tiếp làm loãng, làm đứt tính liên tục của Đam tang, kể cả việc nhà có tang mà phải hạ, giấu bàn thờ để cho đẹp mặt quan khách đến chơi thăm. Thật báng bổ cho Hà nội ép dân phải hạ cờ tang, trong khi bao nhiêu tấm lòng mong được khóc Bác trọn ngày.
    .
    Khác nào như cơm độn ngô, khoai, sắn thời bao cấp xa xưa.
    .
    Đai tướng đã ra đi, xin đừng tiếp tục chém sau lưng. Hãy đừng kiếp nhược hay tiểu nhược nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Người xem tivi ai mà chẳng biết, trình độ chuyên môn và nhất là cái tâm, cái lòng của VTV chỉ đến đó, chỉ có vậy. Trách mần chi, nói mần chi!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thấy cám cảnh nhất là hình ảnh cái bản mặt ông Lê tươi cười hết biết thật không phù hợp với buổi THTT quốc tang, trong khi không khí tang lễ không có gì đáng cười. Vô duyên hết biết.

    Trả lờiXóa
  9. Tễu ơi, cái ông GS chủ tịch hội sử này bị nhiều người "khen" lắm rồi. Rồi ông ta sẽ chọn Keangnam thay Chùa Một cột cho xem.

    Trả lờiXóa
  10. Rất phản cảm! Rất phản cảm! Nhiều người có nhận xét như vậy. Đang trong lúc tang gia bối rối thì cười hơ hớ. Không biết VTV bây giờ sao nhiều thằng ngu dốt thế . HTV thì ngu dốt hẳn rồi và đã có lời xin lỗi. VTV có xin lỗi như HTV? Bó tay đoóc com.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không hiểu vì sao ban hành quy định treo cờ rủ quốc tang 2 ngày mà ngay buổi trưa khi máy bay đưa thi hài Đại tướng vào Quảng Bình đã tháo cờ rủ xuống? Phải chăng để đón 1 ông thủ tướng của TQ. Ức chế quá đi!

    Trả lờiXóa
  14. Có thể nào kịch bản của VTV bị sự chỉ đạo của bộ Thông tin và Truyền thông mà bộ trưởng là Nguyễn Bắc Son.
    Theo tiểu sử chính thức, Nguyễn Bắc Son trong 10 năm (1994-2013) là thư ký, sau đó là trợ lý của Lê Đức Anh.
    Và Lê Đức Anh là viên tướng hiếm hoi (hay duy nhất ?) không tới lễ viếng cụ Giáp !
    Không tới vì thâm thù hoặc do xấu hổ gì đó nên để cho đàn em làm trò tiểu nhân ?

    Trả lờiXóa
  15. Lúc trưởng ban tang lễ mời lãnh đạo Đảng và nhà nước vĩnh biệt Đại tướng để ra xe về Hà nội thấy Hoàng Quang THuận cũng tấp tểnh đi theo. Thật tởm lợm cho cái loại ruồi trâu này.

    Trả lờiXóa
  16. Tay nhà thơ rởm Hoàng Quang Thuận định "đánh bóng' mình đây. Nhưng hắn ngu, hắn như lọ mắm thối bịt kín mấy lâu cho đỡ thối. Nay hắn lại mở nút! Hắn ngu một, nhưng nhà đài ngu mười. Hay nhà đài được hắn "đấm mõm" mấy đồng?

    Trả lờiXóa
  17. Ông GS sử học họ Lê này thật là vô duyên (hay là thiếu ý thức?)

    Trả lờiXóa
  18. Có thể nghĩ là có chủ trương của ai đó, và có lẽ chỉ tổng giám đốc VTV là rõ hơn cả, nhằm làm giảm thiểu ý nghiã Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vì ngay ngày 5/10, VTV1 còn có cả chương trình giới thiệu "sách về đại tướng Nguyễn Chí Thanh". Hết biết.

    Trả lờiXóa
  19. Trong ngày quốc tang Đại tướng , dư luận đang phê phán 4 việc :

    1/ VTV không tryền hình đầy đủ lễ tang Đại tướng, mà theo kịch bản bị băm vụn. Tôi cho rằng việc phê phán này là đúng VTV cần có giải thích thỏa đáng và rút kinh nghiệm. Không thể trốn tránh trách nhiệm của mình. Trong khi VOV truyền hình đầy đủ nhưng vì phương tiện kỹ thuật kém nên không đạt yêu cầu chất lượng truyền hình nhưng được lòng dân
    2/ Phê phán 2 ông GS lên truyền hình , kể ra cũng tội nghiệp cho 2 ông vì họ vô tình tham gia theo kịch bản của VTV như đã nói ở trên. Mặt khác phê phán GS Phan Huy Lê cười khi nói có lẽ cũng oan cho ông ấy . Vì đó là thói quen khi nói mà lại nhe răng ra ( Tôi theo dõi nhiều lần rồi ). Nhưng dẫu sao 2 GS cũng nên rút kinh nghiệm. Không phải VTV làm gì cũng đúng, cứ tham gia là có ngày oan gia. Vì dân trí, truyền thông dân sự bây giờ nhanh nhạy lắm. Hơn nữa trong đời có nhiều người giỏi giang, thâm thúy, sâu sắc...

    3/ Còn việc Ông GS Hoàng Quang Thuận lên VTV đọc thơ dài, cố tình đứng cạnh Lãnh đạo nhà nước ...là hành vi muốn đánh bóng mình thuộc về bản chất của ông GS làm thơ thiền ứng cử giải Nobel này ...Là hành vi đáng phỉ nhổ và lên án. Mấy phóng viên mời ông ta lên là vô tình hay ăn phải bả độc của lão ta thì nên nằm mà nghĩ...Cũng là một kiểu tư duy, hành động rất đáng chê trách

    4/ Đây là ý kiến cá nhân, thật tâm, không cố tình bao che hay bôi nhọ ai cả. Mong bà con suy xét...

    Trả lờiXóa
  20. VTV,ông Trần Bình Minh một lần nữa ngồi xổm trân dư luận xả hội khi để cho một người bị giới Nhà thơ toàn quốc phỉ nhổ đọc thơ khi an táng Đại tướng, Trước đó là đề một phóng viên hai lân ăn cắp bị bắt, ở Thuỵ Đển,Anh trong các chuyến đi công tác là Vũ Kiều Trinh (con gái ông Vùngũ. Văn Hiến cựu TGĐ Truyển hình Việt Nam ) nhơn nhơn nhơn nói về Văn hoá dân tộc.Nhục thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  21. Đến đám tang những người răng chìa còn phải hết sức cẩn thận mím môi lại , chứ còn nhe răng ra mà cười thì chỉ có mà đi nha sỹ sớm .
    Thật vô duyên cái ông Phan Huy Lê , già rồi mà chả có tí ý thức nào cả . Mọi người cần xem truyền hình trực tiếp đám tang Cụ Giáp chứ thèm gì xem các ông ấy bình luận , tức bỏ mẹ đi , chả nhẽ lại đập cha cái tivi đi .

    Trả lờiXóa
  22. Thua ong Song Hong,
    Nu hoang Elizabeth II van con tai ngoi, chua co "bang ha". Lam the nao ma ong co the thay dam tang cua ba ay tren CNN?

    Trả lờiXóa
  23. Tôi hoàn toàn đồng ý tán thành với các nhận xét của mọi ngươi. Càng đọc càng thấy tức mấy đứa mất dạy thực hiện các cuộc phỏng vấn, mấy đứa cát xén chương tri2ng truyền hình trực tiếp Lễ quốc tang Đại Tướng. Xin có lời đồng cảm cùng anh em.

    Trả lờiXóa
  24. Mình đã rất ngưỡng mộ ông Phan Huy Lê khi ông phát biểu về vụ Lê Văn Tám , nay thấy buồn cho ông

    Trả lờiXóa
  25. Tôi chưa thấy ai VÔ DUYÊN VÀ VÔ CẢM như ba vị Giáo sư trong chương trình truyền hình hôm ấy. Lại còn cười cười làm duyên nữa chứ. Cũng rất may là kênh VOV của Đài tiếng nói Việt Nam đã truyền hình trực tiếp Lễ di quan hôm ấy, từ Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông đến sân bay Nội Bài, nên mới bỏ được chương trình của VTV , nếu không thì phải cố nuốt hận mà xem (để chờ xem có tường thực trực tiếp thời điểm nào không, nhưng sau mới biết chắc chắn là không) . Phải cảm ơn VOV mới được. Còn Đài Truyền hình Việt Nam thì rất đáng phỉ nhổ.

    Trả lờiXóa
  26. Phạm Đình Trọnglúc 21:16 18 tháng 10, 2013

    Vũ Khiêu là sự đối lập với Võ Nguyên Giáp.
    Võ Nguyên Giáp: Tài cao, Công nhiều, Danh quá ít
    Vũ Khiêu: Tài thấp, Công ít, Danh quá nhiều.
    Phạm Đình Trọng

    Trả lờiXóa
  27. "Ông GS rởm Hoàng Quang Thuận lên VTV đọc thơ cố tình đứng cạnh Lãnh đạo nhà nước là hành vi muốn đánh bóng mình". Chẳng qua đều là ngựa cùng một Tàu cả thôi mà !

    Trả lờiXóa
  28. Nữ hoàng Anh Elizabeth 2nd chết hồi nào mà đám tang truyền hình trực tiếp, viết ẩu

    Trả lờiXóa
  29. Cũng vẫn chỉ là mô típ của câu chuyện kinh điển "Lợn cưới, áo mới" !

    Trả lờiXóa
  30. Là VTV đạo diễn cả. Kịch bản đã duyệt của BTHTW mà. Hai vi5 giáo sư khi bình được quay trước chứ có trực tiếp đâu. Khi phát là quyền của VTV mà.TGĐ VTV là Ủy viên Tw chứ đâu phải thường dân. Còn HQT thì là thằng điên ai chả biết. VTV đáng phỉ nhổ

    Trả lờiXóa
  31. Đại tướng Võ Nguyễn Giáp là một con người hội tụ được nhiều phẩm chất tuyệt vời, là tinh tuý của con người Việt Nam trong suốt mấy ngàn năm chung đúc khí thiêng non sông. Người là nhà quân sự đại tài, nhà văn hoá lớn, anh hùng giải phóng dân tộc... dưới góc độ đạo đức cách mạng, Võ Nguyên Giáp là nhà cách mạng chân chính nhất.Cả cuộc đời người là một pho sử bằng vàng, là sự cống hiến hết mình cho dân tộc Việt Nam. Ai cũng có thể ca ngợi được người với tư cách một người dân yêu nước. Nhưng đại diện cho nhân dân hay đại diện cho giới trí thức thì phải chọn lựa chứ không tuỳ tiện chọn ai cũng được. Việc chọn ông Phan Huy Lê, Vũ Minh Giang, đại diện cho giới sử học Việt Nam để đánh giá về đại tướng là chưa thật sự đúng người. Bởi như tôi đã nói, người đó phải xứng đáng đại diện cho tiếng nói của ngành, của giới. Hãy xem ông Phan Huy Lê liệu có xứng đáng để nói về đại tướng hay không? Ổng Vũ Minh Giang có xứng đáng đại diện để nói về Võ Nguyên Giáp hay không?. Chỉ cần để ý các phương tiện thông tin đại chúng gần đây thì rõ ngay. Vũ Minh Giang(Cho dù là GS. TSKH, phó giám gđốc đại học Quốc gia Hà Nội chăng nữa) nhưng bản thân ông không hề trong sạch chút nào. Vụ Tham nhũng hơn 23 tỷ đồng ở đại học Quốc gia Hà Nội vần còn đó. Do có sự bao che nào đó nên việc tham nhũng kia bị ém nhẹm đi, ông vẫn được ngồi vào vị trí Hội đồng Lý luận trung ương(sau khi đã nghỉ quản lý)(Báo thấy báo, đài làm rõ vụ việc này)(?) VÌ SAO?.
    - Còn ông Phan Huy Lê không phải là chuyên gia nghiên cứu về Lịch sử VN hiện đại càng không phải là người nghiên cứu sâu, có sách xuất bản về Võ Nguyên Giáp!.Bản thân lý lịch của gia đình ông Phan Huy Lê cũng không phải là có đóng góp cho dân tộc này. Bản thân anh ruột của GS Phan Huy Lê là Phan Huy Quát(Từng là Chủ tịch Hội đồng chống cộng Đông Dương, Phó Thủ tướng dưới chế độ Nguỵ quyền Việt Nam Cộng hoà)- Có nợ máu với Cách mạng. Vậy sao ông có đủ tư cách để nói về một vị tướng đã có công trong hai cuộc chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc ta. Ông làm sao có đủ tư cách bằng GS Ngô Đức Thọ(Cháu nội nhà chí sỹ yêu nước Ngô Đức Kế được). Đó chỉ là một ví dụ thôi. Còn nhiều người xứng đáng để nói về đại tướng lắm. Vì vậy các phương tiện thông tin đại chúng, các vị chính trị gia, chính khách cần thận trọng khi bố trí). Đó là tôi không đề cập đến sự phản cảm của việc bình luận trong thời điểm đúng lúc đưa tang Đại tướng mà bình luận như bình luận bóng đá thì thật phản cảm. Điều đó có người đã đề cập.Ở đây tôi không nói lại nữa. Chúng ta không hề bôi nhọ ai, mà phải công tâm, sự thật lịch sử là sự thật lịch sử. Lịch sử đã dạy: Nếu không tôn trọng sự thật khách quan của lịch sử chúng ta sẽ thất bại. Đó cũng là nén tâm nhang thành kính trước vong linh Người anh hùng của dân tộc Việt Nam vừa ra đi vào cõi Vĩnh hằng!

    Trả lờiXóa