Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

SAU QUỐC TANG, NHÀ THƠ VƯƠNG TRỌNG TỪ CHỐI LỜI MỜI CỦA VTV1

Nhà thơ Vương Trọng

THOÁI THÁC LỜI MỜI VTV1
Vương Trọng
Chiều nay, 14/10, tôi nhận được cú điện thoại của một cô làm ở VTV1 nhờ tôi phát biểu để ghi hình về một bộ phim chân dung của một nhà thơ nữ. Tôi đã thoái thác. Không phải vì quá bận, không phải vì không quen biết nhà thơ nữ đó, ngược lại, khá thân và thơ nữ sĩ khá hay. Nhưng tôi thoái thác vì chuyện VTV đã chọn Hoàng Quang Thuận thay mặt cho các nhà thơ Việt Nam, thay mặt cho nhân dân Quảng bình đọc thơ trong tang lễ Đại tướng. Tôi bảo tôi và dư luận đang bực, muốn hỏi tới ông Tổng giám đốc Trần Bình Mình sao để quân của ông ta làm ăn như vậy, coi thường dư luận như vậy. Cô nhân viên VTV1 nói rằng, cháu cũng nghe nói chuyện này nhưng đó là bộ phận làm chương trình thời sự. Tôi nói rằng, vẫn biết thế, nhưng một ngày nay đang tức VTV, nên không có lòng nào mà phát biểu về thơ văn trước ống kính máy quay của VTV cả, đợi khi nào hết giận thì sẽ tính sau. Và tôi cúp máy điện thoại!  
Chiều nay chỉ có một chuyện như thế, xin tâm sự với các bạn FB! 

44 nhận xét :

  1. dang kinh phục nha thơ Vuong Trong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHÀ THƠ VƯƠNG TRỌNG TỪ CHỐI QUẢ LÀ ÔNG KHÔNG XỨNG TẦM VỚI ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA vtv RỒI ! PHẢI NHƯ GIÁO SƯ PHAN HUY LÊ +GIÁO SƯ NGUYỄN MINH GIANG VÔ DUYÊN VỪA NÓI VỪA CƯỜI TƯỜNG THUẬT TRÊN TIVI VỚI MỘT BIÊN TẬP VIÊN TRẺ TUỔI CỠ CON CHÁU MÌNH NGỌT NGÀO DẪN DẮT TRONG LÚC ĐOÀN XE LINH XA CHỞ THI HÀI ĐẠI TƯỚNG VỪA RỜI NHÀ TANG LỄ QUỐC GIA, CÒN NHÂN DÂN THÌ BÙI NGÙI ĐẪM LỆ HAI BÊN ĐƯỜNG ? QUẢ THẬT CÁC ÔNG XỨNG TẦM LÀ CÁC GS LỊCH SỬ. VIỆC CHỌN HOÀNG QUANG THUẬN THAY MẶT CÁC NHÀ THƠ VIỆT NAM, THAY MẶT NHỮNG NGƯỜI QUẢNG BÌNH ĐỌC THƠ KHI ĐÁM TANG ĐẠI TƯỚNG ĐANG VÀO LỄ HẠ HUYỆT THÌ ĐÚNG LÀ ÔNG TRẦN BÌNH MINH XỨNG TẦM LÀ GIÁM ĐỐC ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA vtv .VĂN HÓA CỦA CÁC ÔNG XỨNG ĐÁNG ĐỂ NHÂN DÂN TUNG HÊ :VẠN MỚ! VẠN MỚ !

      Xóa
    2. VTV xứng đáng là ANH CẢ của làng báo VN !

      Xóa
  2. Tôi ủng hộ hành động khẳng khái và trượng nghĩa của anh Vương Trọng.

    Nguyễn Thanh Tâm (tp Vũng Tàu)

    Trả lờiXóa
  3. Những người làm thơ thật thì không bao giờ chấp nhận người làm thơ dỏm như Hoàng Quang Thuận. Làm thơ mà dỏm như thế, tôi muốn thi với Hoàng Quang Thuận một đêm, bất cứ đề tài nào, thể thơ nào, tôi sẽ cho ra lò đúng 2 phút một bài. Làm thật thì một năm 3 bài đứng được là khó rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Đậm chất Quảng Bình! Xứng đáng "quân" của Đại tướng!

    Trả lờiXóa
  5. Ông Vương Trọng tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  6. Kính trọng và Khâm phục Anh-Nhà thơ VƯƠNG TRỌNG ! Thẳng thắn và Dứt khoát như VƯƠNG TRỌNG .

    Trả lờiXóa
  7. Đấy là thái độ của một người thực sự là nhà thơ, khi thấy thơ bị hạ nhục

    Trả lờiXóa
  8. Tuyệt vời. Hoan hô Nhà thơ Vương Trọng !

    Thằng "nhà thơ" ĂN CẮP, ĐẠO THƠ mà lại có thể CHEN vào VTV1???
    Đây là điều làm nhục QUỐC THỂ Việt Nam.
    Trần Bình Minh ơi, sao em quản lý mà LỎNG LẺO đến vậy ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Bình Minh: Anh thông cảm, nó (Hoàng Quang Thuận) có nhiều tiền, "gốc" nó lại to. Em chỉ làm theo lệnh cấp trên thôi anh ạ.

      Xóa
    2. Dù sao cũng cảm ơn chú Trần Bình Minh đã dám cho cái VTV1 nhà chú tường thuật trực tiếp lễ truy điệu Đại tướng.Dân chúng chửi chú vì lừa họ sáng 12-10,nhưng chú làm theo lệnh trên,chắc họ thông cảm.

      Xóa
  9. Hôm rồi có đọc một bài viết của một người bạn của Hoàng Quang Thuận chỉ ra mấy chục bài "thơ đạo" cho HQT biết. Tôi thấy anh ấy (tôi không nhớ tên) thật chân thành và thẳng thắn. Rõ ràng như thế, chi tiết như thế mà không hiểu HQT có còn chút liêm sỉ nào không mà không mau mau rút lại tập thơ Chôm chỉa kia đi??? Tập thơ "ăn cắp như thần" lại còn được HNVVN gửi đề cử tranh giải Nobel văn học (!) nữa chứ. Cái gì làm cho ông Chủ tịch Hội bị mờ mắt mà không nhìn thấy điều mà một kẻ "ngoại đạo" như tôi còn biêt??? Việc HQT đọc thơ trong lễ an táng Đại tướng là một hành vi tự phỉ nhổ vào mặt mình của Ban lễ tang.
    HQT chính là hình ảnh Đại Diện cho một bộ máy trơ trẽn, nhâng nháo hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THẬT LÀ TIẾC ĐỨT RUỘT, GIẢI NO-BEN VĂN HỌC NĂM NAY LẠI THUỘC VỀ NỮ NHÀ VĂN CANAĐA ! TÁC PHẨM THƠ THẦN CỦA HOÀNG QUANG THUẬN ĐƯỢC HNVVN ĐỀ CỬ GIẢI NO-BEN VĂN HỌC 2013 CHỈ TRÚNG GIẢI "CÓ NỘI DUNG KỶ LỤC" CỦA ĐẠI HỌC KỶ LỤC HOA KỲ VỚI SỐ TIỀN PHẢI NỘP CHO HỘI ĐỒNG XÉT DUYỆT HÌNH NHƯ MỘT NGÀN ĐÔ !

      Xóa
  10. Nhà thơ rất xứng với danh hiệu Đồ Nghệ!

    Trả lờiXóa
  11. VTV1 kết với H Q thận là đúng ngưu tầm ngưu mã tầm mã, trần B minh nhiều lần bỉ ổi, bôi nhọ nhiều người trên VTV1 như nói xấu gia đình Cù Huy Hà Vũ, nói xấu anh hùng Đặng NGọc Viết và Đoàn VĂn Vươn

    Trả lờiXóa
  12. Một quyết định tuyệt vời, rất sáng suốt. Xin chân thành cảm ơn nhà thơ VƯƠNG TRỌNG.

    Trả lờiXóa
  13. VTV đã làm một việc xúc phạm vong linh Võ Đại tướng, khi trước giờ phút linh thiêng nhất lại đưa một kẻ đạo thơ lên đọc thơ tiễn Người. Đau đớn quá, chẳng lẽ cả đời người bị dối lừa quá nhiều cho đến phút về Trời rồi vẫn bị âm binh ám ảnh?
    HTV đã có lời xin lỗi trước vong linh Đại tướng về vụ lỡ miệng "Chúc Quốc tang vui vẻ", giờ thì VTV - anh cả đỏ truyền hình nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  14. Vấn đề ở đây là tại sao cái bộ máy nhà nước chính quyền này lại trơ tráo đến thế (?!)

    Hoặc giả chưa có ai "phát hiện ra nó" (Hoàng Quang Thuận) đạo "thơ thiền" thì đã đành một nhẽ. Đằng này bị "vạch mặt chỉ tên", "bắt tận tay, day tận trán" mà vẫn trơ lì, vẫn tháp tùng ông kia bà nọ đến nơi nọ nơi kia... phát ói, tởm thật!

    Nhưng nói gì thì nói Hoàng Quang Thuận đã dám cả gan "ăn cắp thơ" thì chuyện "đọc thơ trên Tivi" chỉ là chuyện nhỏ, cái chính là Ai cho phép kẻ ăn cắp thơ lên Tivi (???) Tại sao "kẻ ăn cắp thơ" vẫn sánh vai với những vị lãnh đạo to tướng thế (??!!)

    VTV đã quá coi thường khán giả hay VTV cũng chỉ như Hoàng Quang Thuận "không hơn không kém"... ô hô hô !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn cắp thơ lên vtv đọc thơ
      Ăn cắp đồ dẫn chương trình vtv
      Chỉ đạo vtv ăn cắp quốc thể (cờ TQ thêm sao trên vtv)

      Xóa
  15. "Ngưu tầm Ngưu. Mã tầm Mã".
    Những kẻ gian trá luôn tìm đến nhau và bọn chúng dễ dàng có chung tiếng nói. Nhưng bọn chúng không bao giờ có chung tiếng nói với những con người trung thực. Bác VƯƠNG TRỌNG đã cho bọn chúng biết: Kẻ gian xảo không thể chung đường với người trung thực!

    Trả lờiXóa
  16. Vương Trọng đã có một sự lựa chọn rất đúng đắn.Cũng qua đây ta thấy việc"vứt" cái ghế Phó tổng cũng như cái hàm Thứ trưởng của Trần Đăng Tuấn là tinh tường,chính xác !

    Trả lờiXóa
  17. Hi! Hi! Trong mọi tấn tuồng đều có ông Bầu, con đào, thằng kép...hết các bạn ơi. Chỉ buồn là tấn tuồng thương cảm tình đồng đội,đồng chí của"tiền nhân,hậu bối" nó trơ trẽn,lộ liễu đến mức " cười ra nước mắt" thế này là do đào kép diễn xuất quá tệ chứ ông Bầu đã chỉ đạo phải diễn cho tốt vào, đúng ý Thượng cấp mới là OK. Thôi thì, "xin gạt nước mắt khóc người đời xưa,". Bi,hài lẫn lộn, thật là tội nghiệp cho ...tất cả !

    Trả lờiXóa
  18. ..."Nhưng tôi thoái thác vì chuyện VTV đã chọn Hoàng Quang Thuận thay mặt cho các nhà thơ Việt Nam, thay mặt cho nhân dân Quảng bình đọc thơ trong tang lễ Đại tướng. Tôi bảo tôi và dư luận đang bực, muốn hỏi tới ông Tổng giám đốc Trần Bình Mình sao để quân của ông ta làm ăn như vậy, coi thường dư luận như vậy. Cô nhân viên VTV1 nói rằng, cháu cũng nghe nói chuyện này nhưng đó là bộ phận làm chương trình thời sự."...

    Đừng hỏi Trần Bình Minh ! Muốn biết tại sao VTV lại chọn một kẻ đạo thơ bỉ ổi như HQT đứng trước ống kính truyền hình đọc thơ trong lễ tang Đại tướng thì đừng có hỏi Tổng giám đốc TBM, hắn làm sao há miệng nổi, mà hãy hỏi cô Trưởng phòng VĂN HÓA dân tộc Ban thời sự của VTV-con gái rượu của ngài Vũ Văn Hiến nguyên Tổng Giám Đốc VTV-Người tiền nhiệm đã có công đặt TBM ngồi vào cái ghế hiện nay. Hãy hỏi tiểu thư Kiều Trinh -một dị nhân "hai ngón" mà cỡ như Tám Bính con cụ Nguyên Hồng nếu có tái xuất giang hồ còn phải lạy cô ta 3 lạy xin được gọi bằng sư phụ. Với HQT, cũng cùng họ "Đạo", một đồng một cốt với nhau cả. Dễ hiểu quá phải không ???!!!

    Kiều Trinh- Em là ai?

    Văn phòng Luật sư Vì dân (LSVD) nói họ đã nhận tư vấn pháp luật miễn phí cho ông Trần Quốc Khánh, một nhân viên của Đài Truyền hình Việt Nam khiếu nại, tố cáo đối với
    ông Vũ Văn Hiến vi phạm nghiêm trọng pháp luật và điều lệ ĐCSVN

    Trả lờiXóa
  19. Thứ nhứt: Tôi thực tình không hiểu Hoàng Quang Thuận là thằng đách gì, có 72 phép thần thông như Tề Thiên hay không mà các vị lãnh đạo ngành văn hóa thông tin sợ và tung hô hắn dữ vậy. Chứ nếu chỉ căn cứ vào mấy bài thơ "té giếng" của ông ta thì nói thiệt với mấy ông tôi không rảnh đâu mà đọc, dành thời giờ nhổ râu hay gãi lưng cho vợ còn sướng hơn!
    Thứ hai: Từ ngày tay Trần Bình Minh lên nắm VTV ông ta đã cho làm "giả" quá nhiều phóng sự để bôi xấu người dân, giúp bao che, bảo vệ những sai trái của chính quyền trong việc đàn áp nhân dân. Ông ta chỉ là Hoàng Hôn chứ không phải Bình Minh!!!!

    Trả lờiXóa
  20. Tự hào là đồng môn của anh Vương Trong!!!

    Trả lờiXóa
  21. Hoan hô Vương Trọng. Một người lính cụ Hồ là thế dó. Gía như (kính lạy vong linh cụ Giasp) cụ Gíap cũng trực tính thế thì hay quá!

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn nhà thơ Vương Trọng. Anh thật có lòng tự trọng đánh kính. Tôi chẳng phải nhà thơ -nhà văn gì nhưng nếu VTV có mời phỏng vấn cùng cái tay nhà thơ "đạo" HQT thì tôi cũng học anh.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Vương Trọng đã xử sự đúng tư cách một nhà thơ chân chính !
    Vừa rồi,trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2013( của VTV-Trần Bình Minh) có một em dành giải nhất cũng là một bài hát phổ thơ " Lừa siêu nhân " Hoàng Quang Thuận:thì tôi đã hồ nghi "nén bạc đâm toạc VTV",nay đến việc đại nhà thơ lừa này được VTV mời thay mặt các nhà thơ VN đọc thơ khóc người anh hùng dân tộc và thời đại Võ Nguyên Giáp thì tôi hết nghi ngờ luôn.Hi Hi hi...

    Trả lờiXóa
  24. "Tôi nói rằng, vẫn biết thế, nhưng một ngày nay đang tức VTV, nên không có lòng nào mà phát biểu về thơ văn trước ống kính máy quay của VTV cả, đợi khi nào hết giận thì sẽ tính sau. Và tôi cúp máy điện thoại! "
    Khẳng khái. Minh bạch.
    VTV như thế thì bác còn "DÂY "vào làm gì?

    Trả lờiXóa
  25. Lúc xem "Thánh thi" HQT đọc thơ, tôi giật mình vì nghe cái tên ...quen quen! Vội tra wikipedia mới vỡ ra. Không ngờ ông ấy là "đại thi hào" cỡ vậy!
    Một đoạn chính trong kịch bản như vầy chắc phải được Ban Lễ tang Nhà nước duyệt (chứ không thì BLT làm gì?), như vậy các bác đừng trách nhà đài VTV, tội chết!

    Trả lờiXóa
  26. Xem tin "nhà thơ 1000$" mà phát điên.Ủng hộ việc làm của Nhà thơ Vương Trọng.Họ đã xúc phạm Võ Đại Tướng quá đáng! Trời _Đất sẽ nghiêm trị họ

    Trả lờiXóa
  27. Tôi không phải là fan của thơ của văn nhưng tôi like mạnh cho anh Vương Trọng chỉ vì một lý do đó là ai chống lại cái xấu, người đó là anh hùng trong suy nghĩ của tôi.

    Trả lờiXóa
  28. Rất cảm phục nhà thơ, đã phản ứng kịp thời cho VTV biết kịch bản tồi tệ đối với chương trình quốc tang Đại tướng. Họ lại xạo nhân dân lúc đau thương, không truyền trực tiếp quá trình đưa tiễn Đại tướng để nhân dân và kiều bào xem, toàn chiếu cảnh đâu đâu và nói vớ vẩn, còn làm bực thêm ngàn lần là đưa một người ai cũng biết là đạo thơ, ngơ ngẩn, đọc toàn câu chữ vơ vẩn, ẩn ý xấu, trái đạo lý lúc đưa tang. Làm hỏng cả buổi viếng vì kẻ gian lại đọc lời gian trước vong hồn của Đại tướng, khi còn sống Đại tướng rất ghét kẻ lịnh bợ xấu, lừa lọc tranh công. Sao thế VTV ơi, đừng tưởng qua mặt nhân dân nhé.

    Trả lờiXóa
  29. Cảm phục phản ứng của nhà thơ Vương Trọng! Đã chán lắm rồi VTV, qua lễ tang Đại Tướng lại càng thấy rõ "trình" của VTV!

    Trả lờiXóa
  30. Tôi chưa hiểu biết gì về nhà thơ Vương Trọng và các tác phẩm của anh nhưng qua thái độ của anh về lý do từ chối tôi rất hiểu anh ít nhất trong phạm vi như anh nói. Đặc biệt qua hành động VTV không truyền hình trực tiếp lể viếng Đại tướng Vỏ Nguyên Giáp từ 7h30 thứ 7 ngày 12/10 vừa qua như chương trình lể tang được công bố công khai nhiều lần làm hàng triệu người dân trong nước, nước ngoài và bạn bè quốc tế mỏi mắt mong chờ là 1 hành động xấu xa đáng phỉ nhổ-vô cùng xấu-không thể tha thứ được. Họ là tiếng nói của quốc gia nhưng là tay sai vâng lệnh ai đó đang về xó chờ chết nên đã cam tâm làm việc này !!! xin tìm đọc tin tức trên mạng thì rỏ hoặc chương 15 tập 2 của " Quyền bính " sẽ rỏ đó là ai? Cho nên hành động lúc này của anh VT từ chối hợp tác với VTV là hoàn toàn đáng ca ngợi.

    Trả lờiXóa
  31. Rất cảm ơn và kính phục hành động và những phát biểu của nhà thơ Vương Trọng. Lễ tang của Đại tướng đã qua đi, ấn tượng lớn nhất để lại là tình cảm to lớn mà nhân dân dành cho Đại tướng, tình cảm đó nói lên rất nhiều điều. Tình cảm đó thể hiện cụ thể ở rất nhiều hình ảnh, chỉ xin nêu vài hình ảnh tiêu biểu: Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu với bộ quân phục chào vĩnh biệt Đại tướng theo kiểu nhà binh, cựu chiến binh Phàng Sao Vàng quần ống thấp ống cao lặn lội hàng trăm kilomet đến viếng Đại tướng, cựu chiến binh Quảng Bình cụt chân với chiếc xe đạp chờ đón Đại tướng về với đất mẹ, nữ CSGT xinh đẹp rơi lệ khi chào tiễn biệt Đại tướng, các bạn trẻ Hà nội quỳ vái biệt Đại tướng.. và rất nhiều nữa, không thể nào kể hết.
    Tuy nhiên, vẫn còn đó những hạt sạn. Đáng phê phán nhất là VTV, có quá nhiều cái dở, cái dở nhất là vì cái gì đó... mà để cho nhà thơ thần ... kinh đọc thơ “con nhái” gần mộ Đại tướng. VTV ơi, đám kền kền này lộ diện lâu rồi mà, lẽ nào VTV không biết?

    Trả lờiXóa
  32. Mỗi khi Kiều Trinh xuất hiện TV là hình ảnh siêu nhân "hai ngón" lại hiện lên, nhất là màn biểu diễn lại ở siêu thị ngoại quốc mới nhục quốc thể, thế mới bị lộ. Vậy mà nay lại làm cán bộ văn hóa VTV hay lên hình phỏng vấn, không khác gì Thùy Linh clip bẩn xoay xoay lại cứ lên báo nói báo hình để dân phải nhớ hay sao? Còn vụ dàn dựng kịch bản quốc tang lại lộ liễu tới mức đưa một tên "thần kinh" muốn ứng cử giải ingnoben thơ đạo chích, trong giới văn hóa Việt Nam và ai quan tâm cũng biết lại có mặt trong hàng ngũ lãnh đạo TƯ lên ngâm thơ bẩn trước vong linh Đại tướng? Nếu TBM lên làm mà do ai đó điều khiển giật dây như thế thì lên thôi quách cho xong, còn do TBM chưa đủ trình độ mà để diễn thế cũng nên từ chức đi cho sớm.

    Trả lờiXóa
  33. Ôi Việt Nam đất nước của sự hỗn loạn tất cả rồi, nói gì... văn hóa. Cái "nhà thơ Hoàng Quang Thuận" đã bị Tễu blog vạch mặt lâu rồi, nhưng y vẫn trơ trơ cái mặt lì ra đó, lại xuất hiện vào ngày quốc tang cụ Giáp nữa chứ. Thật là một sự trơ trẽn không hiểu nổi!!!
    Ngoảnh lại mà trông cảnh nướ nhà!

    Trả lờiXóa
  34. Nhất định là có thế lực thù địch muốn làm xấu hình ảnh lễ tang của Bác Giáp, chúng đưa toàn quên trộm cắp lên dẫn chương trình và đọc thơ, cầnphải vạch mặt âm mưu nham hiểm của kẻ địch ...!

    Trả lờiXóa