Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

TƯỚC BẰNG TIẾN SĨ VÀ HỌC HÀM PHÓ GIÁO SƯ CỦA ÔNG HOÀNG XUÂN QUẾ

Ông Hoàng Xuân Quế, PGS. TS,  Phó Viện trưởng viện Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Hoàng Xuân Quế, 
Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Căn cứ đơn tố cáo của công dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định thụ lý và giao Thanh tra Bộ xác minh nội dung tố cáo của công dân đối với ông Hoàng Xuân Quế, Phó Viện trưởng viện Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Xét nội dung tố cáo, văn bản giải trình của người bị tố cáo, Báo cáo kết quả xác minh tố cáo, Biên bản công bố dự thảo kết luận nội dung tố cáo, các tài liệu, bằng chứng có liên quan, đối chiếu với các quy định của pháp luật, Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận như sau:

I. KẾT QUẢ XÁC MINH NỘI DUNG TỐ CÁO

1. Nội dung tố cáo: Ông Hoàng Xuân Quế, Phó Viện trưởng Viện Ngân hàng - Tài chính, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, tác giả luận án tiến sỹ bảo vệ năm 2003 với đề tài "Giải pháp hoàn thiện các công cụ chủ yếu của chính sách tiền tệ ở Việt Nam" đã "đạo văn" tới 30% dung lượng luận án tiến sỹ bảo vệ năm 2002 của TS. Mai Thanh Quế, Học viện Ngân hàng với đề tài "Các giải pháp hoàn thiện việc cung ứng và kiểm soát khối lượng tiền lưu thông của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong nền kinh tế thị trường".

2. Nội dung giải trình và các tài liệu do người bị tố cáo cung cấp

Ông Hoàng Xuân Quế đã có các bản giải trình về nội dung tố cáo đề ngày 01/7/2013, ngày 19/9/2013, ngày 21/9/2013, ngày 02/10/2013; giải trình trực tiếp ngày 19/8/2013, ngày 30/9/2013 với Tổ xác minh và đã cung cấp tài liệu minh chứng kèm theo.

Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm.
Số tư liệu:1254/KL-BGDĐT
Ngày ban hành:04-10-2013
Tệp đính kèm: 1254_KL.pdf


15 nhận xét :

  1. Đạo văn, "chạy" bằng cấp, Gs., P.gs, Ts. dởm và cả Gs. chuyên nghành xây dựng đảng?, để chạy chức, quyền, vào làm lãnh đạo nhà nước, DNNN, các viện ngiên cứu kinh tế thị trường định hướng XHCN?, giảng dạy các trường ĐH...tài chính chẳng giống ai ...đang đưa kinh tế cả nước xuống HỐ.!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 99,99% các loại bằng của các vị lãnh đạo từ cấp phường xã đến huyện,tỉnh,trung ương đều tệ hơn Hoàng Xuân Quế , những chuyện như vậy bây giờ là cách sống của cán bộ nhà ta mà.

      Xóa
  2. Phải chịu trách nhiệm hình sự nữa chứ,chẳng lẽ hủy bằng là xong !

    Trả lờiXóa
  3. Liệu còn HXQ nào nữa không ? Những tiến sĩ xào bài người khác thành của mình vẫn qua mặt được BGK, GSBT, GSPB liệu có bị vạch mặt hết không ? Còn những tiến sĩ nhờ người khác viết giùm luận án . Cứ nghe luận điệu của vài ông pgsts như viên đại tá TĐT có lẽ luận án của các ông này được xào nhiều lần sao mà nghe thấy luận điệu giống nhau quá . Có lẽ học viện đào tạo ra các ông bà ts này có qui chế cấp bằng tiến sĩ riêng, cách làm luận án và bảo vệ luận án tiến sĩ không giống ai ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn chứ ! Còn nhiều lắm ở xã hội nhố nhăng nầy như : thơ thần Hoàng Quang Thuận ăn cắp thơ .... Cần trị tội nhất là mấy ông Hội đồng Giáo sư cấp bằng cho ông Quế kìa ....

      Xóa
  4. Nếu tổng thanh tra toàn bộ các bằng cấp trong cả nước, liệu sẽ còn được bao nhiêu phần trăm bằng thật?

    Trả lờiXóa
  5. Theo những nơi tôi được biết thì có nhiều vị PGS ,TS tuy không bị phát hiện đạo văn nhưng luận văn của các vị đó chẳng có ích gì cho xã hội ,ngoài lợi ích cho tác giả . Bởi các vị đó năng lực hạn chế lắm ,nói gì có tài .

    Trả lờiXóa
  6. Chả có gì là lạ cả. Giáo dục đại học và sau đại học của Việt nam từ lâu đã là chuồng lợn. Có tay Quế này do đấu đá thất thế nên bị đối thủ lôi ra nện, mới bị lộ thôi. Chuyện hài hước có thật đây:

    Trong số 3 người đứng ra tố cáo ông Hoàng Thanh Quế, có một người là ông PGS-TS Nguyễn Văn Nam, năm ngoái là hiệu trưởng, và vừa mới bị giáng chức của ĐHKTQD, chính ông này đang là viện trưởng cấp trên của ông Quế ở Viện tài chính Ngân hàng -ĐHKTQD, cũng chính ông này là chủ tịch hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ của ông Quế năm 2003, nực cười chưa?

    Hai người còn lại cũng là đồng nghiệp của ông Quế ở học viện Tài chính ngân hàng - ĐHKTQD, đó là:
    - Viện phó Thường Trực: TS. Đặng Ngọc Đức
    - PGS.TS. Trần Đăng Khâm -Trưởng Bộ môn Thị trường Chứng khoán

    Thấy chưa, rõ là đấu đá nội bộ nhé, nếu không thì thiên hạ có mà biết vào mắt. Theo tôi, nên cách chức, tước bằng TS, và đuổi cổ ông Nguyễn Văn Nam và Hoàng Thanh Quế, vì cả hai đều bỉ ổi, đốn mạt như nhau, vì vậy không đủ tư cách làm nhà giáo. Cách chức và đuổi cổ hai ông còn lại do a dua a tòng, nghe lệnh cấp trên đấu tố đồng nghiệp, gây mất đoàn kết nội bộ, vì vậy cũng không đủ tư cách làm nhà giáo.

    Trả lờiXóa
  7. HAY NHỈ, HAY THẬT, RẤT ƯU VIỆT - ĐÃ BẢO VỆ THÀNH CÔNG, VỖ TAY RẦM RỘ, RỒI TỐ CÁO NHAU, RỒI THANH TRA THANH MẸ, RỒI THU LẠI BẰNG TIẾN SĨ, NHƯNG CÒN HAY NỮA LÀ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG KINH TẾ ĐẦU NGÀNH QUỐC GIA NÀY LẠI LÀ MỘT ÔNG GIÁO DẠY VĂN HỌC BỘ MỚI CỬ VỀ THAY ÔNG VINH HIỆU TRƯỞNG CŨ, CHẾT VÌ ĐÁNH NHAU , BÓ TAY .COM !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiệu truởng hiện nay là ông Phạm Mạnh Hùng kiêm chức thứ trưởng bộ GDDT, chắc ông này chỉ làm một thời gian ngắn thôi trong lúc tìm người thay thế. Trước ông Hùng là ông Nguyễn Văn Nam - kẻ tố cáo HTQ và cũng là người đã chấm Quế đỗ tiến sĩ, bị giáng chức, trước ông Nam là ông Nguyễn Văn Thường, không có ông nào tên Vinh từng là hiệu trưởng của trường KTQD cả.

      Xóa
  8. không biết có bao nhiêu ( %)ông GSTS dùng bằng thật và học thật đây??

    Trả lờiXóa
  9. Một đồng chí bị lộ! Các đồng chí khác "Hãy giữ vững ý chí chiến đấu!", quyết không để lộ nha!

    Trả lờiXóa
  10. Có một câu chuyện tiếu lâm thế này, 2 cậu sinh viên đố nhau:
    Tớ đố cậu biết tại sao Mỹ không ném bom xuống trường ĐH kinh tế kế hoạch?
    Câu SV kia nói: Sao mày ngu thế, Mỹ nó không ném bom vì cứ để Trường này nó đào tạo ra một bọn không biết gì chúng sẽ phá nát nền kinh tế VN còn hơn cả bom.
    Thày đạo văn, bằng TS, GS rởm thì trình độ trò cũng rứa thôi!
    Và kết quả như ta thấy KT Việt nam hiện nay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nên đổ lỗi cho lũ trẻ, chúng có tội gì? Nói thật thì ở Việt Nam kiến thức về Kinh Tế có ai không ạ?Và mấy cái gọi là luận văn, luận án có thấy cái nào ứng dụng được? Ông HXQ thì đạo của ông MTQ, ông MTQ thì đạo của ông Abc, ÔI GIỜI Ạ, khác nhau là môtj ông bảo tao chép của ABC, ông thì không chú thích là tao chép của ông X, gần 100% GS, PGS, TS là như thế. Đấu nhau thì lộ, không đấu thì vẫn êm.

      Xóa
  11. Tôi đọc file đính kèm 1254_KL.pdf nhưng không được, máy báo "Rất tiếc! Liên kết hiển thị bị gãy."

    Trả lờiXóa