Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Hồ Quang Huy: ĐƠN ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC ĐĂNG ĐÀN PHẢN BIỆN TẠI QUỐC HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – hạnh phúc


ĐƠN ĐỀ NGHỊ 
Được tham dự kỳ họp Quốc hội
Kính gửi:
- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
- Văn phòng Quốc hội
Tôi tên là: Hồ Quang Huy
Địa chỉ thường trú: Đường số 3, tổ 15, phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Tôi xin gửi lời chào trân trọng tới quý vị lãnh đạo và xin đề đạt nguyện vọng như sau:
Trong nhiều năm trở lại đây tình hình đất nước có nhiều nguy cơ lớn mà như nhận định của nhiều chuyên gia là chúng ta đang khủng hoảng toàn diện. Trong đó có những nguy cơ tôi tạm gọi là do lực bất tòng tâm (nhận mạnh là tạm gọi), nhưng cũng có những việc theo tôi là hoàn toàn do chủ quan, cố tình vi phạm hiến pháp và pháp luật gây nên. Trong đó có những việc của chính Quốc hội, cũng có những việc do Chính phủ hoặc bộ, ngành…
Về lý thuyết thì Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân nhưng do chế độ một đảng nên quốc hội chỉ là thể chế hóa cương lĩnh, nghị quyết của đảng nên nhiều vấn đề không theo ý nguyện của nhân dân, chưa thật sự đại diện cho nhân dân. Nói thẳng ra là tôi không hài lòng về Quốc hội. Một trong những vấn đề đó là bản dự thảo sửa đổi hiến pháp vừa được Quốc hội thông qua ngày 17/5/2013, vì vậy tôi phản đối bản dự thảo sửa đổi hiến pháp này.
Sự suy yếu của đất nước trong bối cảnh khu vực có nhiều biến động, đặc biệt là Trung Quốc, kẻ thù của dân tộc và nhân dân ngày càng hiếu chiến, lấn chiếm biển đảo và phá hoại thì nguy cơ mất nước hoặc nô lệ là rất lớn, không thể xem nhẹ.
Tất cả những việc nói trên đã và đang trực tiếp hoặc gián tiếp làm suy giảm nghiêm trọng nội lực đất nước, làm mất lòng tin và ly tán lòng dân với chế độ.
Đứng trước những nguy cơ từ bên trong lẫn bên ngoài như đã nói, là một người dân tôi rất trăn trở trước vận mệnh dân tộc. Vì vậy, căn cứ điều 11 Nội quy kỳ họp Quốc hội ban hành kèm theo Nghị quyết số 07/2002/QH11 của Quốc hội, tôi mạnh dạn đề nghị Quốc hội cho tôi được tham dự kỳ họp thứ 6 quốc hội khóa 13 và xin được phản biện một số vấn đề, đặc biệt là vấn đề sửa đổi Hiến pháp, nhân quyền, dân chủ và mối quan hệ với Trung Quốc.
Đề nghị Quốc hội xem xét và sớm hồi âm.
Xin trân trọng cảm ơn!
Khánh Hòa, ngày 22/8/2013
Người đề nghị
Hồ Quang Huy
(Gửi QH ngày 22/8/2013)


* * *

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THƯ GỬI QUỐC HỘI
Yêu cầu trả lời kiến nghị của công dân
Kính gửi: - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
- Ủy ban tư pháp của Quốc hội
Đồng kính gửi: Một số Đại biểu Quốc hội.
Tôi tên là Hồ Quang Huy
Địa chỉ thường trú: đường số 3, tổ 15, phường Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Tôi xin gửi lời chào trân trọng tới quý vị lãnh đạo, quý đại biểu và xin trình bày một số việc như sau:
1. Ngày 10/10/2012 tôi đã có đơn kiến nghị gửi Quốc hội về việc bải bỏ Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự nơi công cộng, vì nghị định này vi hiến, xâm phạm quyền con người, quyền công dân. Quốc hội (trong đó có Ủy ban Tư pháp) đã nhận được kiến nghị này nhưng đã hơn 10 tháng nhưng không hồi âm
2. Ngày 22/5/2013 tôi lại có kiến nghị gửi Quốc hội về việc xem xét bải bỏ tư cách Đại biểu Quốc hội của ông Nguyễn Phú Trọng, vì phát biểu của ông trên Truyền hình Việt Nam để đe dọa người dân thực thi quyền công dân. Với việc làm đó, hiển nhiên ông ấy đã vi phạm tiêu chuẩn người đại biểu Quốc hội. Sau khi nhận được kiến nghị này, Chủ tịch Quốc hội đã giao cho một đại biểu Quốc hội gặp tôi để giải thích miệng. Dù sao tôi cũng cảm ơn ông Chủ tịch có lưu tâm việc này, nhưng hiển nhiên đây không phải và không thể thay thế cho văn bản trả lời chính thức của Quốc hội. Mặt khác tôi thấy việc giải thích như vậy là chưa thuyết phục
Đây là những kiến nghị về việc cụ thể, cá biệt đồng thời liên quan đến quyền của công dân nên đề nghị Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm trả lời bằng văn bản từng việc trên có đưa ra thảo luận tại Quốc hội hay không và vì sao hay xử lý như thế nào. Đồng thời tôi cũng đề nghị Đại biểu Quốc hội thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình để yêu cầu Quốc hội xử lý vụ việc đúng pháp luật, cho dù ông ấy là lãnh tụ đứng đầu chế độ.
Kính mong Quốc hội xem xét giải quyết./.
Khánh Hòa, ngày 19/8/2013
Người yêu cầu
Hồ Quang Huy
(Gửi QH ngày 22/8/2013)



Nguồn: DanLuan

19 nhận xét :

  1. Rất đàng hoàng,minh bạch đề nghị QH,Chủ tịch QH cần có trách nhiêm với kiến nghị của công dân một cách công khai rõ ràng bằng văn bản.Không nên né tránh có như thế mới xứng đáng là cơ quan đại diện của Dân

    Trả lờiXóa
  2. Đàng hoàng, minh bạch, thẳng tưng. Nói đúng, nói trúng ...
    Làm tôi nhớ đến TS Cù Huy Hà Vũ.
    Hỡi ôi !

    Trả lờiXóa
  3. Người dân Việt của năm 2013 chứ không như trước đây, người ta đều biết hết nhưng chưa có điều kiện lên tiếng, nên không lừa dối mãi được nữa đâu. Đến lúc nào đó thì tức nước phải vỡ bờ đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật cho dù người đó là ai , chủ tịch nước , thủ tướng hay là tổng bí thư , khi sai phạm đều phải bải bỏ tư cách đại biểu quốc hội , nếu nghiêm trọng phải ra toà .

    Trả lờiXóa
  5. "Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật" chỉ là lý thuyết suông mà thôi, đơn giản vì người ko có quyền thì ko thể nào bình đẳng với người có quyền được. Đơn đề nghị của bác Huy còn lâu mới được giải quyết. Một hệ thống không minh bạch thì không bao giờ giải quyết vấn đề này một cách minh bạch được.

    Trả lờiXóa
  6. Thật dũng cảm, thẳng thắn một cách đáng trân trọng! Chúng ta nên ủng hộ bác Hồ Quang Huy! Nhưng bác phải cẩn thận đó, không kẻo lại họa từ "hai bao cao su đã qua sử dụng trong phòng khách sạn" giống LS Cù Huy Hà Vũ thì chết đó. Họ không từ thủ đoạn nào để bịt miệng đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Trong một nước đa đảng và tự do báo chí thì nguyện vọng của ô . Hồ Quang Huy khỏi cần phải đệ trình QH !

    Trả lờiXóa
  8. Rất khâm phục ông Hồ Quang Huy.
    Chúc ông dồi dào sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  9. cám ơn hồ quang huy nói hộ cho dân

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô ông Hồ Quang Huy, ông đã dám "vuốt râu hùm, sờ dái ngựa". Ông nói theo huật, nhưng người ta chả theo luật đâu. Không khéo ông được quy cho tội "phá hoại chế độ", rồi lại một "cù hà huy vũ" thứ hai, biết đâu?

    Trả lờiXóa
  11. Một việc làm đầy trách nhiệm,đàng hoàng,minh bạch đề nghị QH,Chủ tịch QH cần có trách nhiêm với kiến nghị của công dân một cách công khai rõ ràng bằng văn bản,xứng tầm quốc hội là của dân,do dân,vì dân.

    Trả lờiXóa
  12. HOÀN TOÀN ỦNG HỘ. MỘT QUỐC HỘI KHÔNG CÓ PHẢN BIỆN THÌ QUỐC HỘI ĐÓ ĐÃ CHẾT LÂM SÀNG .

    Trả lờiXóa
  13. DỰ THẢO YÊU SÁCH VỀ QUYỀN SH ĐẤT ĐAI:

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập Tự do Hạnh phúc
    -----------------

    BẢN YÊU SÁCH VỀ QUYỀN SỞ HỮU ĐẤT ĐAI

    KÍNH GỬI: QUỐC HỘI NƯỚC CHXHCNVN

    Tôi tên: Trần Minh Ái
    Công dân nước CHXHCNVN gửi bản yêu sách về quyền sở hữu đất đai lên Quốc hội như sau:

    Đất đai là ……
    Yêu sách:
    1. trao trả cho công dân quyề sở hữu đất đai
    2. bãi bỏ quy định đất đai là sở hữu toàn dân
    (Tham chiếu nội dung Bản yêu sách 8 điểm năm 1919 gửi Hội nghị Versailles ký tên NGUYỄN ÁI QUỐC. Bản yêu sách này là kết quả trí tuệ của một tập thể người An Nam yêu nước gồm: Phan Châu Trinh, Phan Văn Trường, Nguyễn Thế Truyền và Nguyễn Tất Thành. Người chắp bút là luật sư Phan Văn Trường – luật sư đầu tiên của An Nam (tên Nguyễn Ái Quốc lúc đó chưa phải là tên riêng của Nguyễn Tất Thành):
    1. Tổng ân xá cho tất cả những người bản xứ bị án tù chính trị;
    2. Cải cách nền pháp lý ở Đông Dương bằng cách cho người bản xứ cũng được quyền hưởng những đảm bảo về mặt pháp luật như người Âu châu; xóa bỏ hoàn toàn các tòa án đặc biệt dùng làm công cụ để khủng bố và áp bức bộ phận trung thực nhất trong nhân dân An Nam;
    3. Tự do báo chí và tự do ngôn luận;
    4. Tự do lập hội và hội họp;
    5 Tự do cư trú ở nước ngoài và tự do xuất dương;
    6. Tự do học tập, thành lập các trường kỹ thuật và chuyên nghiệp ở tất cả các tỉnh cho người bản xứ;
    7. Thay chế độ ra các sắc lệnh bằng chế độ ra các đạo luật;
    8. Đoàn đại biểu thường trực của người bản xứ, do người bản xứ bầu ra, tại Nghị viện Pháp để giúp cho Nghị viện biết được những nguyện vọng của người bản xứ.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu những đề nghị ngày của ông Hồ Quang Huy được đáp ứng thì đây mới có thể được gọi là Dân chủ.
    Mong ngày càng có nhiều người Dân nhận thức được các quyền và nghĩa vụ của mình đối với đất nước và Dân tộc.
    TÔI ỦNG HỘ ÔNG HỒ QUANG HUY.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi hoàn toàn ủng hộ ông Hồ Quang Huy! Mong lắm thay đất nước này càng có nhiều người lên tiếng như ông!

    Trả lờiXóa
  16. tại sao mọi ý kiến đều dùng " nặc danh" tự do ngôn luận hay lo sợ

    Trả lờiXóa
  17. Bác Nặc danh16:42 Ngày 06 tháng 9 năm 2013 ơi, tôi thấy bác cũng Nặc danh đó thôi ! Tôi cũng Nặc danh vì tôi chán chả thèm xưng danh! Mình trao đổi với nhau cho đỡ bức xúc và thể hiện một chút tâm nguyện của mình chứ bao nhiêu đóng góp quí giá của các trí thức, những nhà khoa học còn như "nước đổ đầu vịt" ấy mà ! Nếu họ thực tâm muốn thay đổi như Mianma thì tôi chả ngại gì mà không chính danh !

    Trả lờiXóa
  18. Vô cùng ngưỡng mộ Bác Hồ Quang Huy. Ước gì bác là CTQH thay ông NPT nhỉ? Tôi nằm mơ giữa ban ngày sao?! BAO GIỜ VẬT ĐỔI SAO RỜI !

    Trả lờiXóa