Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

TRAO ĐỔI VỚI GS. VŨ MINH GIANG, NGUYÊN PGĐ ĐẠI HỌC QUỐC GIA HN

Về ý kiến của ông GS Vũ Minh Giang trên BBC
Ngô Đức Thọ

Do PV BBC mà ông  GS Vũ Minh Giang trở thành người đầu tiên của ĐCS lên tiếng về Lời kêu gọi thành lập Đảng XHDC VN do các ông Lê Hiếu Đằng- Hồ Ngọc Nhuận đề ớng! Chắc hẳn đó là do cái "tính Đảng" nhạy bén của ông Giang, chứ lãnh đạo cấp cao thường đọc “châm rãi”, chưa có thì giờ để phân công cho ai phản hồi ! Theo tôi,̀ có lẽ không phải ông Giang nói loanh quanh đâu. Hai ông đề xuất lập Đảng XHDC để hoạt động đối lập với ĐCSVN, nhất là bài ông Hồ Ngọc Nhuận kêu gọi Phá Xiềng-đã gồng người lên để phá xiếng mà còn phải tìm cơ sở pháp lý của ĐCS thì còn nói phá cái gì ? Tất nhiên là trong Hiến Pháp hiện hành  (chưa sửa đổi) vẫn đã có quyền lập hội, nhưng ngay cả không có hoặc bỏ quyền ấy đi, ai thấy cần người ta cứ lập. Ông Giang chưa biết mấy người đề xướng kia ứng phó ra sao với nhà cầm quyền, có thể không cần phải khúm núm đội đơn đi xin phép, nhưng các nhà khởi xướng sẽ có một cách nào đó hợp hiến, hợp pháp để thông báo cho chính quyền sở tại biết hoạt động quang minh chính đại của họ thì sao? Chưa gì ông Giang quá lo xa (cho họ?), liên tục truy vấn :  “Căn cứ pháp lý đâu?” “Căn cứ pháp lý đâu?”. Bảo người ta phải chờ hoặc mang đơn từ lễ vật đi van nài hưởng ơn “ xin - cho” để có “căn cứ pháp lý", thì thà ngủ khèo đến mùa quýt cho khỏe!  Có "căn cứ pháp lý"  rồi về lập "đảng mới " làm "quân xanh quân đỏ" cho ĐCSVN ư? Đã có ông GS  Vũ Minh Giang mở đầu, vài ngày hay vài tuần tiếp theo chắc sẽ cấp tập xuất hiện đủ mọi "khuôn mặt", từ tầm tầm đến “nổi”danh dày dạn sẽ  liên tục chửi rủa, vu khống bôi nhọ những người đề xướng, mà bài mẫu  vẫn là câu  truy vấn “Căn cứ pháp lý đâu?”mà ông GS Vũ Minh Giang đã dùng trong bài PV đài BBC vừa rồi. 

PV Quốc Phương phỏng vấn ông Giang sớm thế là muốn thăm dò xem giới Đại học VN có cảm đông đậy gì về vấn đề nóng sốt nhạy cảm bậc nhất này không? Than ôi, cứ tìm mấy người như ông Vũ Minh Giang mà PV thì còn khuya mới thấy có gì cảm động đậy! 
17-8-2013

15 nhận xét :

  1. Bài viết quả là sáng suốt, Đanh thép. Nhưng tôi rất dị ứng các từ khóa như Xin - Cho, Thu - Mua, Đảng cử - Dân bầu, Kinh tế thị trường định hướng XHCN..Bác Thọ ạ, Chỉ trong vòng 1 thập niên nữa thôi các từ khóa trên trở nên đề tài HỀ trong thiên hạ cho coi.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Giang "nhạy bén" thật, cứ như vũ nữ nghe tiếng đàn trỗi lên là nhảy thôi, nhảy vì tiền, vì cái sổ hưu ấy mà. Tầm thường!
    Không riêng gì Việt Nam, trên thế giới này ai mà chả biết chế độ toàn trị cộng sản Việt Nam hiện nay có chấp nhận sự xuất hiện một đảng phái chính trị khác ngoài đảng cộng sản Việt Nam đâu mà đòi hỏi cơ sở pháp lý để thành lập đảng? Rõ là đồ dở hơi!

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao cứ mỗi lần giá dầu giá xăng giá điện tiền học phí của học sinh tiền phí giao thông tăng...là i như lại có những ông quan có học hàm học vị lên tiếng là ở nước ngoài họ cũng như thế,như thế.Thế tại sao chuyện này ông Giang không mở miệng là"ở nước ngoài họ cũng như vậy" đi!Thử hỏi trên thế giới mấy nước có cùng thể chế chính trị như VN là Lào,Triều Tiên,Cu Ba đời sống của nhân dân nằm ở tốp nào,thứ bậc nào?Còn những nước đa nguyên đa đảng như Thái Lan,Hàn quốc,Nhật Bản,Úc,Pháp,Mỹ,Anh,Na Uy,Thụy Điển...họ ra sao?Chúng tôi dân ngu,khu đen không có học hàm học vị gì sất cứ thực tế mà nện và cũng thông qua sự"nhạy bén"của ông đánh giá ông là thuộc hạng nào rồi.Ghét ông!

    Trả lờiXóa
  4. cái gì mà duy nhất thì sinh kiêu căng, xin cho, may mắn lắm mới có minh quân, nhưng nhớ rằng đa số là như thế, cứ ngẫm hình ảnh 1 ca sĩ siêu sao sẽ thấy, tuy nhiên khi hết thời thì hát không ai nghe nữa

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện ông GS V. M. G là thế này đây. Trong một hội nghị chủ chốt ở ĐHQG Hà Nội, ông ấy hùng hổ nói: "Người ta đồn, dự án xây dựng ĐHQG tại Hòa Lạc sẽ chuyển cho Bộ Xây dựng. Đó là đồn nhảm. Chúng tôi không bao giờ để cho chuyện ấy xẩy ra. Chúng ta vẫn là chủ dự án. Các bạn phải tin như vậy!". Ra hành lang uống nước, tôi nói khẽ vào tai ông Giang rằng: "Người ta quyết rồi cụ ơi! Cụ là Phó giám đốc ĐHQG mà nói cả quyết như vậy thì không có chỗ lùi đâu!". Ông Giang vặc luôn: "Muốn quyết gì thì phải qua chúng tôi chứ!". Bây giờ thì như thế nào các bạn biết đấy, Bộ Xây dựng đang là chủ dự án đó. Sắp tới, chắc ta sẽ nghe ông Giang nói: "Chuyển về Bộ Xây dựng dự án Hòa Lạc là quyết định sáng suốt của Đảng và Nhà nước!". Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo lắm. GS cái khỉ gì!.

    Trả lờiXóa
  6. Giáo sư Vũ Minh Giang này minh mẫn thiệt, chỉ cần nghe tiếng nước chảy "xì xì" là ông ta đã biết nó từ đâu chảy ra rồi . Ôi giỏi thật ông Giang này, lẹ tay nhanh mắt, có lẽ ông ta đã bóp được mạch .

    Trả lờiXóa
  7. Những người GS như ông Giang chỉ vì tham lam để giàu có từ mồ hôi của nhân dân, nên khi nghe đến một đảng đối lập ra đời là sợ đảng của ông yếu thế, ông và gia đình mất cuộc sống sa hoa hiện có. Chứ ông vẫn biết đảng của ông như thế nào cả thôi.

    Trả lờiXóa
  8. P.THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 16:00 19 tháng 8, 2013

    Gs Vũ Minh Giang cảnh báo trước thay cho BCHTWĐ đấy . Lập Đảng chính trị mới ? Đảng đối lập với ĐCS ? Coi chừng đấy . Giấy phép đâu ? CA hốt liền . Muốn đánh phủ đầu , mượn người ra đòn trước . Bề gì cũng từng là đồng chí với nhau , không nên làm bẽ mặt nhau . Nhưng ô . Hồ Ngọc Nhuận cũng nói trước rồi : chúng tôi có chống Đảng đâu mà bắt . Chúng tôi chi làm điều PL không cấm thôi .
    Cứu nước như chữa lửa . Các vị nhân sĩ cứ chần chờ thì lửa cháy tận kinh thành rồi .

    Trả lờiXóa
  9. Già rồi mà vẫn ngu. Kẻ theo voi ăn bã mía Thế mới biết chất lượng học sinh do ông Giang đào tạo

    Trả lờiXóa
  10. Tôi mong ước lắm rồi, rất lâu rồi được hoạt động trong một đảng đối lập với đảng cộng sản!

    Trả lờiXóa
  11. Thế ông GSTS. Vũ Minh Giang cắt nghĩa hộ tôi là thời Pháp thuộc, Đảng Cộng sản Đông Dương được thành lập trên căn cứ pháp lý nào?

    Trả lờiXóa
  12. Nói đơn giản là pháp lý, luật pháp rồi hiến pháp có giá trị hay không mà phải"căn cứ pháp lý" ? Nếu còn giá trị thì tại sao có khối người vào tù ra khám mà có cần "căn cứ pháp lý" đâu ? muốn bỏ tù ai cứ bỏ thôi. Rõ ràng là pháp lý có là cái ba đồng không ai mua, vậy thì tai sao các ông ấy phải cần có "căn cứ pháp lý" để lập hội ????????? Ông giáo sư này cũng không hơn gi ông thứ trưởng ngoại giao kia.

    Trả lờiXóa
  13. Phóng viên Quốc Phương từng là cán bộ một trường thành viên của Đại Học Quốc Gia Hà Nội, anh ấy quá biết ông tiến sỹ Vũ Minh Giang là người thế nào, thậm chí còn biết bằng cách nào ông GS họ Vũ kịp chạy được một chân trong Ban Lý Luận Trung Ương trước khi hạ cánh an toàn. Cho nên không phai ngẫu nhiên PV Quốc Phương phỏng vấn ông Giang vấn đề cốt tử này mà không chọn phỏng vấn em trai ông Giang, TS Vũ Minh Khương, người có những bài viết đáng đọc và khác hẳn với những bài viết của anh trai mình.

    Trả lờiXóa
  14. Hình như GS. Vũ Minh Giang có liên quan đến cái trung tâm đào tạo sau đại học của Đại học Quốc gia, nơi cấp bằng thạc sỹ cho các học viên không biết tiếng Anh học các giáo trình bằng tiếng Anh phải không các bạn nhỉ?

    Trả lờiXóa