Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

PHẢI CHĂNG THÀNH UỶ HÀ NỘI ĐÃ BẢO KÊ VỤ NÀY ?

Ảnh: Sáng 29-8, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo (bên phải) đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Đông (bên trái) giữ chức Giám đốc Sở TN-MT Hà Nội từ ngày 1-9-2013 - Ảnh: Phương Tuấn.

 

Lên giám đốc Sở sau 2 năm "dính" chuyện "thi hộ"

TTO - Sáng 29-8, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Đông, Phó bí thư quận ủy Long Biên giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường thay ông Vũ Văn Hậu về nghỉ hưu. 

Theo quyết định bổ nhiệm, ông Nguyễn Trọng Đông sinh ngày 3-9-1969, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội với thời hạn 5 năm kể từ ngày 1-9-2013.

Trước đó, tại thời điểm năm 2011 khi giữ chức Phó giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Đông từng liên quan đến vụ "thi hộ".

Cụ thể, theo phản ánh của học viên lớp tại chức chuyên viên chính khóa 2 - Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, vào ngày 19-10-2011, học viên Nguyễn Trọng Đông, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội, vắng mặt trong kỳ thi hết học phần (khóa học khai giảng ngày 22-8-2011). Trong khi đó, bài thi của ông Đông do một người khác thực hiện. Người làm hộ bài thi cho ông Đông là ông Phan Thanh Quang, cán bộ Sở Tài nguyên - môi trường TP Hà Nội, đã không nộp bài và bỏ chạy khỏi phòng thi. Giám thị phải lập biên bản với sự chứng kiến của đại diện lớp.

Theo lý giải của lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội tại thời điểm đó, bản tường trình của ông Đông khẳng định "không có việc nhờ đi thi hộ và trước khi đi công tác TP.HCM đã có đơn gửi Trường Lê Hồng Phong xin không tham gia kỳ thi này để thi vào lớp sau.

Tường trình của ông Quang cũng nói do nắm được lịch học của ông Đông nên vào trường mới biết có lịch thi nên đã tham gia thi. Việc tham gia thi, ông Quang khẳng định là chủ động chứ không có ai nhờ vả, thúc ép gì".

Sau đó, ông Quang bị kết luận đã vi phạm khi tự ý đi "thi hộ" cho ông Nguyễn Trọng Đông tại kỳ thi hết học phần, vì vậy ông Quang bị kỷ luật ở mức khiển trách về mặt Đảng, khiển khách về mặt chính quyền.

Riêng ông Nguyễn Trọng Đông được luân chuyển về quận Long Biên tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức Phó bí thư quận ủy Long Biên vào tháng 6-2012. 

XUÂN LONG
Nguồn: Tuổi trẻ

Dư luận đang đồn ầm lên là Thành ủy Hà Nội bảo kê vụ này. Và chức vụ GĐ Sở Tài nguyên Môi trường là chức vụ dễ kiếm tiền nên chắc cũng phải kê nhiều. Thiết nghĩ thành ủy Hà Nội nên ra một thông báo hoặc tổ chức họp báo để giải thích rõ về trường hợp vì sao không xử lý ông Đông, và vẫn cho ông phất lên như diều gặp gió vậy!

11 nhận xét :

  1. Than ôi! Chuyện thường ngày ở huyện!

    Trả lờiXóa
  2. http://kenh13.info/nhuc-mat-truoc-tam-pano-ghi-sai-ten-nuoc-viet-nam.html

    Trả lờiXóa
  3. Ô Ct Tp Nguyễn thế Thảo trực tiếp trao giấy bổ nhiệm cho tân GĐ sở TN&MT Hà Nội thì còn nghi ngờ gì nữa .
    Hình ảnh đã nói lên tất cả rồi . Đây đâu phải là hình ghép !

    Trả lờiXóa
  4. không có lệnh cấp trên đố ai dám làm ? biện hộ dở quá như vậy sao làm quan to được không phục đâu . nói thiệt về vườn cho dân nhờ

    Trả lờiXóa
  5. Cái thể chế này nó tạo nên như vậy. Ấy mà có ai đụng đến những điều như thế, chúng nó vu cho là "thế lực thù địch". Chào thua.

    Trả lờiXóa
  6. Nhân tài của Hà Nội "như lá mùa thu" nên đành phải vét đến cả những kẻ bất tài nhúng chàm!
    Đợi xem tài nguyên HN bị vét đến đâu, môi trường HN bị tàn phá thế nào bởi tân giám đốc gian lận.
    Cùng một ruộc với nhau hết!

    Trả lờiXóa
  7. Như vậy tôi có thể yên tâm không cần lo chuyện học hành của con cháu nữa rồi. Dù thất học nhưng chắc chắn sau này chúng nó cũng làm chức Giám đốc Sở mấy hồi. Lo gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 01:34 31 tháng 8, 2013

      Trước 75 ở miền Nam có câu" nhỏ không học lớn làm đại úy ". Thời mới chắc đọc được là " nhỏ không học lớn làm Giám Đốc ! " Giám đốc thì cũng có nhiều mà "dốc đám" cũng chẳng thiếu . Kiểu Gđ 4 Cty Công Ích ở TpHCM lương 2,4 tỉ, 2,6 tỉ / năm thì chỉ cần dốc đám 1 năm cũng khỏe chán !

      Xóa
  8. Hihi! Nếu bạn muốn một vườn rau đang bị sâu ăn tàn lụi nhanh hãy thả thêm sâu vào vườn rau đó!

    Trả lờiXóa
  9. Ở cái thời mà " Trẻ con chưa thành người lớn , đã thành ...du côn
    Người lớn chưa học làm người, đã được....làm quan
    Loại quan này, không bao giờ làm người được "

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện này bình thường mà quý vị. Tưởng ở đâu thì ngạc nhiên chứ ở Việt Nam thì bình thường thôi mà. Đề bạt người có năng lực thật sự, phẩm chất thật sự tốt, có mà ăn cám sao?

    Trả lờiXóa