Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

AI LÀ AI? - PHÁT HIỆN ĐỘNG TRỜI CỦA NỮ VĂN SĨ PHẠM THỊ HOÀI

Nhân bản 
Phạm Thị Hoài
 
Trên Quân đội Nhân dân ngày 18-8-2013, trong bài mở đầu đợt phản công lời kêu gọi thành lập một đảng dân chủ xã hội của ông Lê Hiếu Đằng, một tác giả Trọng Đức nào đó lập luận như sau: “Trên thực tế, dân chủ không phụ thuộc vào chế độ độc đảng hay đa đảng mà nó phụ thuộc vào bản chất chế độ cầm quyền phục vụ giai cấp nào”. Hai ngày sau, một thạc sĩ Phạm Văn Thiết cũng phát biểu gần nguyên xi như vậy, cũng trên tờ báo này. Nhưng nguyên vẹn câu này thì đã được một PGS TS Nguyễn Mạnh Hưởng diễn đạt trong bài “Vì sao Việt Nam không cần đa đảng”, đăng trên trang tin của Đài Tiếng nói Việt Nam từ hơn hai năm trước, ngày 18-1-2011.

Song đó cũng không phải là hồ sơ gốc của trị số tư tưởng này vì trước đó, ngày 8-8-2010 cũng trên Quân đội Nhân dân, một TS Lê Văn Bảo đã viết hệt như vậy trong bài “Dân chủ phụ thuộc vào bản chất đảng cầm quyền”, còn theo tường thuật của báo Công an Nhân dân ngày 03-6-2013 thì Ủy ban Dự thảo Sửa đổi Hiến pháp cũng đưa ra kết luận như thế. Tài sản tuyên huấn của bộ máy tư tưởng chính thống ở Việt Nam hẳn là sở hữu trí tuệ tập thể, nhiều người có thể cùng là tác giả của một câu, giống nhau đến từng chữ.

Nhưng báo chí tuyên huấn còn có lệ nhân bản một người thành nhiều người. Bài “Dân chủ phụ thuộc vào lí tưởng và bản chất chính trị của đảng cầm quyền” được báo Nhân dân ngày 08-3-2013 giới thiệu là của một độc giả Mai Hoàng Kiên. Song Mai Hoàng Kiên cũng chính là độc giả Trung Thành với bài “Không ai có thể phủ nhận vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam!” đăng ngày 25-2-2013, là độc giả Tuyên Trần với bài “Quay đầu lại là bờ” đăng ngày 22-3-2013, là độc giả Tường Anh với bài “Vạch mặt những kẻ mạo danh“ đăng ngày 14-1-2013, là độc giả Trần Mai với bài “Từ hải ngoại nghĩ về các ‘nhà dân chủ’” đăng ngày 30-10-2012, là độc giả Hữu Đức[i] với bài “Vì sao, vì mục đích gì?” đăng ngày 13-11-2013 trên chính tờ báo này…, đồng thời là tác giả Trọng Linh với bài “37 năm bị bịt miệng trên xứ sở tự do” trên báo Công an Nhân dân ngày 27-3-2012 cũng như là Khánh Sơn của một Tạp chí Nhân quyền nào đó, và tất cả lại đều là một người, với bút danh Amari TX, xuất hiện gần đây nhất với bài “Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan” đăng ngày 22-8-2013 trên Nhân dân. Tất cả những thông tin này được Amari TX, tự giới thiệu là một người Việt ở Mỹ, trưng ra như thành tích trên blog cá nhân ít người biết đến của mình.

Bước ngoặt bất ngờ nhất của câu chuyện nhân bản dư luận viên này là mới đây, một blogger bỗng phát hiện ra rằng Amari TX tức Mai Hoàng Kiên tức Trung Thành tức Tuyên Trần tức Tường Anh tức Trần Mai tức Hữu Đức tức Trọng Linh tức Khánh Sơn ad libitum cũng chính là TS Hoàng Văn Lễ, nguyên Tổng Biên tập tạp chí Xây dựng Đảng. Điều này không có gì là hoang đường tới mức không thể tin nổi, rốt cuộc thì ông trùm tuyên huấn của chế độ, Hồ Chí Minh, đã đặt cả nền móng lẫn kỉ lục khó vượt qua cho chiến thuật phân thân và hóa thân bằng vô số bút hiệu. Nhưng tiếc rằng phát hiện nêu trên hơi quá vội. Phiếu xét nghiệm tư tưởng của ông TS Hoàng Văn Lễ sống ở Việt Nam trên Sài Gòn Giải phóng ngày 26-8-2013 cho thấy một nhóm trị số hoàn toàn khớp với phiếu của ông Việt kiều Amari TX sống ở Houston trên Nhân dân ngày 22-8-2013, song cũng hoàn toàn khớp với phiếu của ông PGS Trần Đình Huỳnh, nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, trên Tạp chí Cộng sản số 844 từ tháng 2-2013. Bây giờ muốn thanh minh rằng mình không phải Amari TX thì ông Hoàng Văn Lễ chỉ có cách chứng minh rằng mình chính là Trần Đình Huỳnh. Tương tự như vậy, thạc sĩ Phạm Văn Thiết chỉ có thể thanh minh rằng mình không phải Amari TX bằng cách chứng minh rằng mình chính là TS Lê Văn Bảo. Huyết đồ tư tưởng giống hệt nhau của họ được biểu hiện chẳng hạn qua câu này: “Nói chung ở các nước tư bản, về hình thức, đa đảng chính trị đều ‘tự do’, ‘bình đẳng’ trong cuộc đấu tranh nghị trường và đều có khả năng trở thành đảng cầm quyền, nhưng trong thực tế chỉ có các đảng lớn, có thế lực mới có khả năng chiến thắng và bao giờ cũng có một đảng cầm quyền hoặc lãnh đạo, có khi kéo dài nhiều thập kỷ.” Who is Who phiên bản Việt ngữ.

Quả là không có điều quái gở nào mà con người còn chưa nghĩ ra lại xa lạ với guồng máy tuyên huấn Việt Nam. Trong những vụ nhân bản dư luận viên và nhân bản trị số tư tưởng này, tôi không biết điều gì đáng kinh hơn: sự giáo điều hay sự hạ cấp của luộm thuộm, cẩu thả, ngu ngốc, lười biếng, nhếch nhác. Mọi đối thoại không cùng đẳng cấp đều vô nghĩa. Ước gì những người chống giáo điều và thảo phạt tuyên huấn có được một đối thủ uyên bác, độc đáo, chân thực và một guồng máy tuyên huấn nghiêm túc, chuyên nghiệp. 

Nguồn: pro&contra




[i] Lời giới thiệu của báo Nhân dân cho bài viết của Hữu Đức, tức Trần Mai, xứng đáng được đưa vào giáo trình cho sinh viên báo chí, nguyên văn như sau: “Sau khi Báo Nhân Dân đăng bài Từ hải ngoại nhìn về “các nhà dân chủ” của tác giả Trần Mai gửi từ nước Mỹ, trên một số website và blog đã có ý kiến thực hiện theo lối cắt xén, suy diễn, để từ đó phản đối bài viết của Trần Mai và quy kết là “nhận định sai lầm nghiêm trọng… về quyền con người”, và lặp lại luận điệu cho rằng, Nhà nước đã đi ngược lại các tuyên ngôn, công ước quốc tế liên quan tới vấn đề nhân quyền mà Việt Nam đã ký kết! Bình luận về sự kiện này, cũng từ nước Mỹ, bạn đọc Hữu Ðức mới gửi tới tòa soạn bài Tôi thật sự không hiểu tại sao, vì mục đích gì?, xin giới thiệu cùng bạn đọc.”

23 nhận xét :

  1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 06:15 28 tháng 8, 2013

    Hay thật ! Chỉ có ở VN mới có . Thì ra câu nói : 700 tờ báo chỉ có một TBT chính xác quá . Đảng ta đoàn kết cao, thống nhất cao, trên dưới một lòng, Đảng chỉ có một Tổng Bí Thư là PNV duy nhất của Đảng . Như thế là mọi thứ Đ ôm hết, tốt cũng như xấu, mà lúc này như đc TBT nói : một bộ phận không nhỏ đv thoái hóa biến chất suy thoái đạo đức, tham ô .. Bộ phận không nhỏ này như cái bướu chiếm gần toàn thân Đ rồi còn gì . Phải nhở Bs LHĐ phẫu thuật bằng Đảng DCXH may ra mới cứu được .
    Cám ơn Ns Phạm Thị Hoài đã có một phát hiện thú vị .

    Trả lờiXóa
  2. Xin cảm ơn Nữ Văn sĩ Phạm Thị Hoài đã phát hiện và chỉ mặt vạch tên thứ bệnh trầm kha của cơ quan tư tưởng văn hóa của ĐCSVN : Tư duy giáo điều; duy ý chí; bảo thủ và mạo danh; coi thường sự hiểu biết của công luận....!. Thưa Nữ Văn sĩ, Giáo sư Tương Lai đã viết: " Ti tiện không còn văn chương của lối nhồi sọ, áp đặt tư tưởng nhằm cổ vũ cho sự vâng chịu không dám tranh luận để làm rõ đúng sai, chỉ khuyến khích đi theo lối mòn, người đi sau dẫm lên dấu chân của người đi trước, không biết khám phá, không sáng tạo .".

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thấy kết luận của Chị Hoài hơi vội vàng.

    Hầu như tất cả mọi người làm việc ở bên Tuyên giáo/ Tuyên huấn đều có cách nói giống nhau, dùng các cụm từ giống nhau, các câu khẩu hiệu giống nhau (đây là thực tế), do vậy kết luận Amari TX và GS Lễ là 1 người có vẻ hơi vội vàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì cho tôi địa chỉ của Việt kiều Amari TX ở Mỹ đi! Tôi sẽ đi thăm ông ta ngay!

      Xóa
    2. Mỗi người sinh ra đời là một cá nhân độc đáo. Không ai giống ai, mỗi người đều có nét riêng của họ. Hơn nữa , nếu là người trí thức (GS, TS, Thạc sĩ) và lại phát biểu trước công chúng, thì không ai muốn người đọc có cảm giác mình là một con vẹt.
      Nếu để cho độc giả thấy mình là một con vẹt, thì đâu còn giá trị thuyết phục độc giả nữa (người ta chả thèm đọc nữa).
      Vậy muốn thuyết phục, muốn hướng dẫn dư luận, thì tác giả bài viết phải dùng uy tín cá nhân của mình, lý lẽ riêng của mình, cho người ta đọc (mỗi bài viết có tác giả khác nhau, cách hành văn khác nhau, nhưng quan điểm có thể giống nhau).
      Ở đây, tôi nghĩ rằng tác giả Phạm Thị Hoài đã lột cái mặt nạ làm bộ đạo đức của Tuyên giáo/ Tuyên huấn cho mọi người xem rõ mặt thật của họ.
      - kết luận Amari TX và GS Lễ là 1 người cũng được, theo như cách phân tích của bài viết trên.
      - kết luận Amari TX và GS Lễ không phải là 1 người, thì lại là kinh hãi hơn nữa
      Bởi vì, trời ạ, nhà báo VN + GS, TS VN = Những con vẹt VN
      Chúng ta đang hội nhập với thế giới đây sao ? ! Sự thật như vậy sao ? !

      Xóa
  4. Và đây là một bản sao nữa:
    "Có một thực tế lịch sử hiển nhiên cũng cần được làm rõ, trong các nước tư bản chủ nghĩa, dù tồn tại đa đảng và các đảng đối lập, nhưng vẫn định hình một đảng cầm quyền (...) Họ chỉ đa nguyên, đa đảng trên hình thức, còn trên thực tế đều tỏ rõ sự nhất nguyên, bởi đảng chính trị tư sản nào cũng không bao giờ xa rời mục đích bảo vệ cho quyền thống trị và sự tồn tại của chủ nghĩa tư bản.
    Không phải cứ đa nguyên đa đảng là có thể xây dựng được xã hội dân chủ. Cũng không phải một đảng là trở ngại của sự phát triển dân chủ". (Giáo sư Hoàng Chí Bảo)
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/5/5/5/259041/Default.aspx

    Trả lờiXóa
  5. bái phục cô PHẠM THỊ HOÀI cô có trí nhớ siêu việt, phân tích không thể thuyết phục hơn. làm cách nào mà nghiên cứu cẩn thận đến thế

    Trả lờiXóa
  6. Bạn T AK 09.00 nếu còn chút nghi ngờ thì xin vui lòng đọc bài " Sự lừa dối kinh hoàng của báo chí lề Đảng " trên Blog Bà Đầm Xòe. Ở đó có so sánh rất chi tiết sẽ giúp bạn ngộ ra nhiều điều.

    Trả lờiXóa
  7. Nó như một cục đất sét, nay thêm tí bùn, mai thêm tí rác, ngày kia thêm tý..., nhào nặn với mảnh gốm, mảnh sành,, mảnh sứ, trộn thêm tý....để nặn thành hôm nay là ông giáo sư, mai là ông tiến sĩ, nhày kia là ông trung tướng, ngày kìa là thằng chí Phèo để lên tiếng chửi người dân lương thiện hôm nay là thế lực thù địch, mai là kẻ chống đối, ngày kia là kẻ phản động để rồi hôm nay ta vĩ đại, ngày mai là tuyệt vời, ngày kia là dân chủ gấp trăm, gấp (ba) vạn. Thói bức tử dân tộc như thế là đã lê tới đỉnh. Con người thì cứ phải sống vì đã được sinh ra trên mảnh đất này rồi. Mang đá lạ về yểm không xong, hèn hạ với Trung cộng, mở cửa cho ngoại bang, hết ngày này đến ngày nọ ra luật nhằm ức hiếp dân, tranh thủ thu vén, cướp đến đồng bạc cắc của dân. Câu hỏi này dành cho ai?

    Trả lờiXóa
  8. Hihi nhân vật này vẫn còn thua bác Hồ...bác có đến cả chục tên, bút danh, bút hiệu. Quả là học theo đạo đức của HCM!

    Trả lờiXóa
  9. 'Bác sĩ'phẩu thuật Phạm Thị Hoài đã cạo các lớp sơn đểu của quái vật hoang tưởng lòi ra một bộ mặt thật của tên quỷ đực tởm lợm thối tha gớm giếc,chắc hắn từ nay nó phải hỏi xin nước giếng cổ của đại tá Như Phong để dành về uống thay lại mặt khác đấy nhỉ?

    DN

    Trả lờiXóa
  10. Phát hiện này là một điều sỉ nhục lớn cho mấy tay bồi bút ở các báo TW, ha ha, nhục bỏ mẹ, sao không lên tiếng đi đồ hèn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải nên nói thế nầy, nhiều nhà báo "Lề Phải" đã thức tỉnh nên không hùa theo chế độ, vì thế cho nên TBT phải một mình đóng nhiều vai, viết cho đũ " Tiêu Chuẩn" mà Đảng yêu cầu

      Xóa
  11. Kinh khủng khiếp đã "được" phơi bầy!
    Thực ra nhân bản hay phân thân thì "Đảng ta" là thiên tài từ xa xưa, điếu đó trở thành bất biến trong Đảng. Để phát huy truyền thống kế thừa các cán bộ Đảng viên luôn nỗ lực vượt mọi gian khó, vượt cả không gian và thời gian, quốc tịch và visa để phân thân thành tiến sĩ này, thạc sĩ kia, giáo sư nọ. Hoặc đơn giản là một anh Việt kiều để cho có cái nhìn "khách quan" của một người đã từng chối bỏ Tổ quốc, quả là cao siêu (!)

    Với Đảng đó là một "nỗ lực không biết mệt mỏi", rất đáng "hoan nghênh".
    Nhưng với dân thì thực sự đó là một điều dối trá mà nhân dân đã "ghi nhận trong tim", từ rất lâu rồi.

    Đảng đã nhầm lẫn một chút khi vẫn cứ cho rằng "ý Đảng lòng Dân", phớt lờ dân nghĩ gì nên cứ tiếp diễn cái trò mà "ý Đảng" là cao siêu, còn với "lòng Dân" thì là sự lừa dối không thể chấp nhận.
    Và sự "nhầm lẫn một chút" ấy đã không còn phù hợp, hay nói ngắn gọn là đã hết thời trong thời buổi Internet toàn cầu như hiện nay. Bộ mặt thật của Đảng đã không chỉ "ghi nhận trong tim" nhân dân nữa, đã vượt tầm kiểm soát vươn ra thế giới. Đúng như những gì mà nữ văn sĩ Phạm Thị Hoài liệt kê...

    Amari TX tức Mai Hoàng Kiên tức Trung Thành tức Tuyên Trần tức Tường Anh tức Trần Hoàng Mai tức Hữu Đức tức Trọng Linh tức Khánh Sơn ad libitum tức chính là Tiến sĩ Hoàng Văn Lễ, nguyên Tổng Biên tập tạp chí Xây dựng Đảng đã góp công làm rơi mặt nạ của Đảng... thật kinh khủng khiếp (!!!)

    Xin chân thành cảm ơn tiếng nói thật của nữ văn sĩ Phạm Thị Hoài!

    Trả lờiXóa
  12. Trong các bình luận trên đây
    có một sự nhầm lẫn trong so sánh.

    Hồ Chí Minh đúng là có nhiều bút danh,
    nhưng không có một bài báo nào của ông
    được in hai lần với hai bút danh khác nhau.

    Còn ở đây,
    lại có bài báo in lại nhiều lần
    trên nhiều tờ báo
    với nhiều bút danh khác nhau.

    Xét dưới nhãn quan của Ngô Thừa Ân,
    thì nó là hai phép khác nhau
    trong bảy mươi hai phép thần thông biến hóa.

    -Một phép là Tôn Ngộ Không niệm thần chú, rùng mình rồi biến thành Yêu Ngưu Ma Vương.
    -Còn một phép là nhổ một nắm lông, bỏ vào mồm nhai, hô "biến", thế là một biến thành mười, mười biến thành trăm, trăm biến thành nghìn...

    Hai phép này khác hẳn nhau chứ.
    Còn bảy mươi phép nữa cơ.
    Ngạc nhiên chưa.
    Thần thông quảng đại chưa.

    Trả lờiXóa
  13. Trong đoạn 3, con số "đăng ngày 13-11-2013 trên chính tờ báo này…", là không chuẩn, cần sửa.
    Cái 'môn phái lừa' càng ngày càng phát triển, ai cũng biết. Đáng phục là, người viết đã công phu theo dõi và bóc mặt nạ bọn 'TÁC ĐỂU'. Cám ơn Blog đã đưa tin này.

    Trả lờiXóa
  14. Cái đám xào bài, nhân bản trên nó cũng chẳng vì đảng đâu? nó làm như vậy để tính công với đảng, để cuối năm hoặc đến kỳ nâng lương, qui hoạch nó được cất nhắc đấy. Nhưng cái quan trọng hơn là nó có tiền nặng túi, một bài mang tính chiến luận trên nó được trả nhuận bút cao gấp nhiều lần những bài bình thường, nó chỉ viết một bái rồi nó xào sáo thêm bớt từng bài một gửi cho báo khác với cái tít khác là có tiền ngay. Bọn chúng còn thậm chí thích có nhiều người viết bài kiểu như ông Đằng để bọn chúng lại được tuyên giáo đặt hợp đồng viết bài chiến luận, cái trò thối tai này dân biết cả rồi.

    Trả lờiXóa
  15. đảng viên của đảng talúc 20:02 28 tháng 8, 2013

    Bọn này nhân bản hay không mặc kệ họ. Nhưng quả thực ts Lễ mà mạo xưng là Việt kiều Mỹ, thì đó là một sự lừa đảo nhân dân, và cộng đồng VK tại Mỹ. Đúng là đảng ta là đỉnh cao trí tuệ của loài người, là đạo đức sáng ngời của nhân loại,và nhân dân VN nhiều đau khổ này, thì tôi đề nghị đảng ta phải có bản án thích đáng cho tên Lễ này: cắt lưỡi hắn đi

    Trả lờiXóa
  16. Đó là sự khốn cùng của tư duy "logic hình thức" mà các ông GS nhiều tên trong một cơ thể mục ruỗng đã đề cập trong bài viết.
    Đó là sự khốn cùng của các nhà lí luận chính trị mang hàm GS của VN
    Sự khai thông tư tưởng của một thể nhân Lê Hiếu Đằng với trình độ cử nhân luật đã làm cho các nhà lí luận chính thống của chế độ với những học hàm học vị, chứng chỉ A,B,C,D ngoại ngữ (mà đa phần là dỏm)đựng đầy file hồ sơ cán bộ lúng túng phải lấy uy quyền của thể chế ra dọa dẫm.

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn phát hiện kịp thời của nhà văn Phạm Thị Hoài đã giúp mọi người thêm hiểu " Chân dung " của các ông tuyên huấn này , nhân đây tôi muốn nói tới một hiện tượng là , trên một vài trang mạng như DLB ....đã xuất hiện các phản biện về Ông Lê Hiếu Đằng nhưng ở một chiều khác cho có vẻ " Khách Quan " nhưng tôi ngờ rằng thực ra họ cũng vẫn là một mà thôi và được phối hợp theo kiểu " Nội Công - Ngoại Kích " , hoặc " Thập Diện Mai Phục " .

    Mọi người nên đọc và có kết luận cho riêng mình .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  18. Xin bác nào có phần mềm chuyên trị các học sinh đạo văn quay cóp chỉ dẩn cho mọi người biết dùng để kiểm tra các ông "dịch (vật)kiều Amari TX và đồng sự...

    Trả lờiXóa
  19. phát hiện đáng giá với mọi người

    Trả lờiXóa
  20. Đáng khinh bỉ, Tự cho mình là hay

    Trả lờiXóa