Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

NGUYỄN TRỌNG VĨNH: SAO LẠI KHÔNG CÔNG KHAI ĐƯỢC?

Sao lại không công khai được?
Nguyễn Trọng Vĩnh

Khi có chủ trương bỏ phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh mà Quốc hội bầu, nhân dân nghĩ rằng đây là một chủ trương mới, tiến bộ. Hóa ra không phải, vì khi thực hiện lại không công khai cho dân biết.

Từ trước đến nay, chỉ vấn đề gì liên quan đến an ninh, quốc phòng mới phải biểu quyết bí mật, còn đây chỉ là vấn đề nhân sự thì việc gì phải giấu dân. Trước đây mấy tháng, Thủ tướng quyết định cho mấy vị Thứ trưởng nghỉ hưu trong đó có Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Hưởng, cũng đăng báo. Mới đây, miễn nhiệm Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng đăng báo. Tại sao nay bỏ phiếu tín nhiệm các vị do Quốc hội bầu lại phải bí mật? Ở các nước như Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, v.v. các tổ chức lấy ý kiến nhân dân về tín nhiệm đối với Tổng thống, Thủ tướng, kết quả đều được công khai. Việc đó rất bình thường. Có vấn đề gì không quang minh chính đại chăng?

Quốc hội là của Đảng, tất bỏ phiếu theo ý Đảng, có gì phải lo (85% Đại biểu Quốc hội là Đảng viên, đa số là các Bộ trưởng, Chủ tịch, Bí thư tỉnh, Thành ủy). Hơn nữa đa số trung ương ủy viên đã bỏ phiếu không kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, vẫn để ông làm Thủ tướng và ông cũng không từ chức, thì làm sao ông Dũng bị thiểu số được!

Thiết nghĩ, nên truyền hình công khai ngày bỏ phiếu tín nhiệm cho mọi người biết để dân khỏi thắc mắc./.

N. T. V.
 

10 nhận xét :

  1. Lão thần nói chí phải,
    nhưng mà củ cải nó ứ nghe.

    Trả lờiXóa
  2. Nhân dân không có quyền được biết; không có quyền được phán xét những sai trái, lỗi lầm... của cán bộ, của đảng viên , chỉ trừ khi những sai trái, lỗi lầm quá lớn mà nguyên tắc bảo vệ cán bộ; bảo vệ đảng hết cách che chắn, hết cách bưng bít.

    Trả lờiXóa
  3. Bỏ phiếu mà không công khai nó giống như cầm tờ giấy vào nhà xí. Đi ra ai cũng hớn hở cả, còn bên trong nó thối hoắc !

    Trả lờiXóa
  4. Ta dân chủ gấp vạn lần bọn Nga - Thổ - Mỹ - Đức... bác Vĩnh ạ! (bà Doan)
    nên không thể công khai như bọn thối nát và giẫy chết được!

    Trả lờiXóa
  5. Sợ mất mặt nhau . Các chức danh NN do QH tấn phong công khai thì bây giờ QH cũng bỏ phiếu công khai cho Nhân dân thấy . Phải tập cho quen với cái công khai thẳng thắn . Việc nước chứ đâu phải việc nhà . Tín nhiệm thì làm tiếp, hết tín nhiệm thì về vườn . Sợ cái gì chứ ?

    Trả lờiXóa
  6. Lúc nào Đảng cũng nói: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Đảng này, nhà nước này là của Dân, do dân, vì dân ? Thế mà cái gì cũng dấu nhẹm, không cho Dân biết ? Cái gì cũng bí mật, tuyệt mật...mật. Đảng họp kín, Quốc hội cũng hộp kín, Chính phủ cũng mập mờ không công khai: Nợ xấu, nợ công, nợ quốc gia, nợ doanh nghiệp.... Đến Đại biểu quốc hội còn phải ta thán rằng số nào là đúng đây ? Thế mà cứ nói rằng phải tin vào Đảng, Chính phủ, vậy phải tin thế nào đây ? Ai có thể tin được, khi toàn là lừa gạt, dối trá, bưng bít, che đậy, kiêu ngạo, hình thức, phe phái, phe nhóm, cướn đất của Dân có tên gọi là : Thu hồi đất, núp dưới chiêu bài Sở hữu toàn dân. Quá đau khổ cho Dân ta.

    Trả lờiXóa
  7. "Quốc hội là của Đảng, tất bỏ phiếu theo ý Đảng, có gì phải lo (85% Đại biểu Quốc hội là Đảng viên, đa số là các Bộ trưởng, Chủ tịch, Bí thư tỉnh, Thành ủy)" mà Đảng vẫn sợ "biến cố", rõ ràng, giờ đây chính Đảng cũng hổng tin vào lực lượng của mình nữa???
    Còn hành vi lén lút là dấu hiệu của tội "trộm cắp" được qui định tại Điều 138 Bộ luật Hình sự.
    Thường người ta làm những việc mờ ám thì chẳng bao giờ dám công khai cả.
    Cụ Vĩnh thông cảm: cái đất nước mình nó thế!

    Trả lờiXóa
  8. Phải bỏ phiếu bí mật thì mới "tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH" được Bác ơi.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không bị điếclúc 10:33 30 tháng 5, 2013

    Nhiều người nói và rồi Cụ phải nói đến thế rồi mà họ vẫn cứ điếc thì cũng lạ.



    Trả lờiXóa
  10. Do trình độ dân trí thấp đ a sô là dân đen nên

    Nhân dân không có quyền được biết; không có quyền được phán xét những sai trái, lỗi lầm... của cán bộ, của đảng viên ,

    Trả lờiXóa