Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

JB. Nguyễn Hữu Vinh: NGỤY BIỆN ...CÙN CỦA CÁC ÔNG NGHỊ

Ngụy biện… cùn của các ông nghị
JB. Nguyễn Hữu Vinh

Hôm nay, nghe các đại biểu của dân lại tiếp tục giọng điệu như anh sĩ quan an ninh kia cho nhân dân cả nước, nghe mà oải.

 

Ông Phan Trung Lý (ảnh) trình bày trước Quốc hội rằng thì là “việc giữ nguyên tên nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhằm tiếp tục khẳng định mục tiêu, con đường xây dựng và phát triển đất nước lên chủ nghĩa xã hội, bảo đảm tính ổn định, tránh việc phải thay đổi về quốc huy, con dấu, quốc hiệu trên các văn bản, giấy tờ. Hơn nữa, trải qua 37 năm, tên gọi này đã trở nên quen thuộc đối với nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế”. Còn Thượng tướng Lê Hữu Đức, ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền, Đặng Đình Luyến, Lê Đắc Lâm, Nguyễn Xuân Tỷ, Huỳnh Văn Tí… cũng dứt khoát quan điểm: “Không đổi tên nước”. Bởi một mặt người dân, tổ chức quốc tế, bạn bè thế giới đã quá quen thuộc với quốc hiệu nước ta; hàng triệu, hàng triệu người dân với biết bao thế hệ đã và đang tự hào với tên nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Mặt khác, nếu đổi tên nước như một số đề xuất thì vô cùng lãng phí, tốn kém mà không mang lại ích lợi gì cho nhân dân”.

 

Nghe những cách giải thích này, người ta có cảm giác họ đang coi nhân dân Việt Nam như đàn bò, bảo sao nghe vậy, chỉ đằng nào thì đi đằng đó?

 

Nếu các ông nghị cho rằng cái tên nước hiện nay “người dân, tổ chức quốc tế, bạn bè thế giới đã quá quen thuộc với quốc hiệu nước ta; hàng triệu, hàng triệu người dân với biết bao thế hệ đã và đang tự hào với tên nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” thì tự các ông ấy đã vả vào mồm “đảng ta” đã chủ trương thay đổi tên nước từ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thành CHXHCNVN vào năm 1976. Chỉ vì cái tên đó còn nổi tiếng hơn bây giờ là cái chắc. Khi đó Việt Nam vừa mới “đánh thắng hai đế quốc to” vừa mới “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu”, đến mức “người nước ngoài mơ rằng “sau một đêm ngủ dậy được trở thành người Việt Nam”… chứ đâu phải như bây giờ nghe nói đến Việt Nam chỉ nghe nói đến nghèo đói, tham nhũng và suy thoái, tệ nạn.

 

Nếu các ông nghị cho rằng “nếu đổi tên nước như một số đề xuất thì vô cùng lãng phí, tốn kém mà không mang lại ích lợi gì cho nhân dân”. Vậy thì sao các ông không nói thật to, thật rõ cho dân nhờ khi Quốc hội giơ tay để biểu quyết mở rộng Thủ đô.

 

Sao các ông không gào lên thật lớn khi nhà nước chi hàng ngàn tỷ đồng vào Đại lễ Ngàn năm Thăng Long mà đến giờ chưa ai biết con số tổng kết là bao nhiêu, chỉ biết là rất lớn?

 

Sao các ông không kêu to lên, khi đảng ta chủ trương đập phá cả Hội trường Ba Đình mặc dù đã có nhiều tiếng nói can ngăn mà mấy ông nghị vẫn câm như hến?

 

Việc đổi tên nước có tốn kém bằng “Chủ trương lớn của Đảng” ở Bauxite Tây Nguyên hoặc Dung Quất hay không? Sao các ông nghị sợ tốn kém tiền dân khi đó trốn đâu mất dạng mà không lên tiếng ngăn cản?

 

Thực ra, tất cả chỉ là ngụy biện, một sự ngụy biện trơ trẽn và rất… cùn. Thưa các ông nghị.

 

Tôi không khâm phục lý luận của các vị “đại biểu nhân dân”. Nhưng tôi khâm phục sự cùn và trơ trẽn, nói không hề biết ngượng đó của quý vị.

 

  Xem toàn bài tại: JB Nguyễn Hữu Vinh.


7 nhận xét :

  1. THẤT THOÁT TỶ TỶ THÌ KHÔNG ẦM Ĩ TỐN KÉMlúc 09:00 29 tháng 5, 2013

    Tham ô, hối lộ, quản lý yếu kém gây thất thoát tiền nhiều hàng ngàn tỷ đồng của Dân thì không làm to chuyện.
    Đổi tên nước theo nguyện vọng của nhiều người dân thì ầm ĩ kêu tốn kém.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đố ông Phan trung Lý định nghĩa được chính xác hai khái niệm.
    - Đảng là gì ?
    - CNXH là gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là thế này đây:
      Nữ: Nước sông Tô vừa trong vừa mát
      Em ghé thuyền em đậu sát thuyền anh
      Bây giờ nước hết trong xanh
      Đặc như nước lẩu hỏi anh thế nào?
      Nam:Đảng ta đó thanh cao thủa trước
      Bao nhiêu người vì nước vì dân
      Bây giờ đất đã thành phân
      Hỏi nàng thục nữ biết mần ra răng

      Xóa
  3. “ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền, Đặng Đình Luyến, Lê Đắc Lâm, Nguyễn Xuân Tỷ, Huỳnh Văn Tí… cũng dứt khoát quan điểm: “Không đổi tên nước”. Bởi một mặt người dân, tổ chức quốc tế, bạn bè thế giới đã quá quen thuộc với quốc hiệu nước ta; hàng triệu, hàng triệu người dân với biết bao thế hệ đã và đang tự hào với tên nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Mặt khác, nếu đổi tên nước như một số đề xuất thì vô cùng lãng phí, tốn kém mà không mang lại ích lợi gì cho nhân dân”
    Thế nên:
    THUYỀN bơi được nhờ tay chèo chống
    chèo là dân, lật cũng là dân
    LUYẾN tiếc làm chi một cái tên
    LÂM làm hiến pháp như lâm tặc
    phá nát rừng mặt vẫn tươi nguyên
    TỶ nhậu nhiều liệt óc ù tai
    TÍ chuột chù vẫy đuôi chít chít
    vạn niên là chủ nghĩa xã ta

    Trả lờiXóa
  4. KHÔNG ĐƯỢC ĐỔI TÊN NƯỚC.
    Tôi đề nghị không được đổi tên nước "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" vì lí do tên này đặt theo ngữ pháp Trung Hoa rất sang trọng, không như "Việt Nam Dân chủ Cộng hòa" là ngữ pháp tiếng Việt, nôm na, không có uy tín thế giới gì cả, không định hướng được "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh".
    Đã thế, cần nhấn mạnh thống nhất trong cả nước bằng cách, ví dụ:
    Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Thủ đô Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Hà Nội.
    Tỉnh Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Thanh Hóa.
    Huyện Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Tĩnh Gia
    Xã Công hòa xã hội chủ nghĩa Gia Trơn
    Thôn Cộng hòa xã hội chủ nghĩa chín (9).
    Nhà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Hai Trọng
    Khẩu Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Giang Văn Sài.
    Làm tuyên giáo, làm dư luận viên như tôi,phải nhấn mạnh đến thế thì cái định hướng XHCN mới ăn sâu từng gia đình, cái nhân, tóm lại là Nhân Dân.

    Trả lờiXóa
  5. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 16:16 29 tháng 5, 2013

    Cái tên nước Cộng Hoà XHCN Việt Nam , một trong những nước tham nhũng nhất thế giới, vào hàng các nước không có tự do báo chí nhất thế giới, có ĐCS kì cựu nhất TG . Đổi tên mới cho vẻ vang sang lịch sự ! Quên những cái xấu nhất thế giới đi !

    Trả lờiXóa
  6. Đổi tên nước mà làm gì thêm tốn tiền tốn bạc của nhân dân mà chính quyền "vũ như cẫn", cứ đợi đấy rồi nước VN cũng sẽ có tên khác thôi không lâu đâu.

    Trả lờiXóa