Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

TÀU CHIẾN TRUNG CỘNG XÂM PHẠM TRƯỜNG SA CỦA TA

Tàu chiến Trung Quốc xâm phạm Trường Sa của Việt Nam 

Các tàu chiến của hạm đội Nam Hải tới các đảo thuộc quần đảo Trường Sa để thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ tuần tra trên biển", xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. 
> Tàu ngư chính lớn nhất Trung Quốc xâm phạm Trường Sa
Tàu chiến thuộc hạm đội Nam Hải Trung Quốc xâm phạm quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 23/3. Ảnh: Navy.81

Các tàu chiến Tỉnh Cương Sơn và Ngọc Lâm của Trung Quốc tới các bãi đá Subi, bãi đá ngầm Gaven và bãi đá Tư Nghĩa thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam sáng 23/3. 

Trong những ngày tới, đội tàu của hải quân Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến hành cái gọi là "tuần tra trên biển và trên không" tại các đảo đá Gạc Ma, Chữ Thập và Châu Viên, cũng thuộc quần đảo Trường Sa, Xinhua cho hay.

Các tàu Tỉnh Cương Sơn, Ngọc Lâm và Hoành Thủy, thuộc biên chế của hạm đội Nam Hải, đang có cuộc tập trận xa bờ quy mô lớn trên Biển Đông trong những ngày qua.

Ngày 22/3, Trung Quốc điều tàu Ngư Chính 312, tàu ngư chính lớn nhất của nước này, tới quần đảo Trường Sa của Việt Nam để thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ thực thi luật pháp". Hôm 18/3, tàu Nam Phong, chiếc tàu khảo sát khoa học nghề cá có trọng tải lớn nhất do Trung Quốc tự chế tạo, cũng đến vùng biển Trường Sa của Việt Nam để "điều tra tài nguyên nghề cá".

Trung Quốc cũng cử nhiều tàu Hải giám và Hải tuần ra tuần tra tại Biển Đông, trong đó có khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trong những tuần qua. Một trực thăng của hải giám Trung Quốc đã tuần tra ở vùng biển gần rạn san hô ở cụm Sinh Tồn, thuộc quần đảo Trường Sa, vào chiều ngày 4/3.

Trước những sự việc trên, ngày 19/3/2013, Bộ Ngoại giao Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên Biển Đông, đồng thời yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo kể trên.
Không ảnh của NASA chụp cụm Sinh Tồn tại quần đảo Trường Sa.
Không ảnh của NASA chụp cụm Sinh Tồn, có đá Gạc Ma (điểm cuối phía nam) và Tư Nghĩa, tại quần đảo Trường Sa.
Vũ Hà
Nguồn: VNE

3 nhận xét :

  1. Tôi ko thể hiểu dc , tất cả các hình ảnh ,nói về sự vi phạm chủ quyền của TQ đều dự trên báo chí của họ , kể thật lạ (họ vừa xâm chiếm ,vừa chụp ảnh )ta lại dựa trên những tư liệu đó để phản bác ...hết sức lạ lùng . Phải chăng chúng ta đang thiếu những thiết bị nghe nhìn hiện đại , chẵng biết gì ngoài biển khơi cả , chưa thấy một bức ảnh nào do chính ta thực hiện . Trớ trêu thay , nếu chiến tranh xảy ra mọi việc đã định đoạt an bài người dân trong đất liền mới dc biết , tất nhiên hình ảnh cuộc chiến và các đoạn băng chỉ dựa vào tư liệu của họ mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. Đánh nhau thường phải có Bè hay gọi hoa mỹ là “đồng minh “ ,Thời chống Pháp và Mỹ thì việt nam ít nhiều còn có được điều đó ,nhưng nay do chính sách ngoại giao bảo thủ và lạc hậu ,không thức thời khi thế giới đã đổi thay nhiều ,chinh sách ngoại giao đa phương và “là bạn với tất cả “là không sai ,nó chỉ đúng trong thời điểm hòa bình ,làm kinh tế ,nhưng đén khi “Hữu Sự “ tức chiến tranh thì chính sách này trở nên lạc lõng và ẩn chứa nhiều hiểm nguy .Bài học về sự “Đu dây “giữa các nước trong lịch sử đã để lại quá nhiều đau thương cho các nước thích chơi kiểu này .Việt Nam khi lượng sức mình (ở thời điểm này của lịch sử ) chưa đủ sức chơi sòng phẳng với Trung Cộng trên Biển Đông (Biển thì rộng , đảo xa ,chưa có hạm đội hoàn chỉnh ,Hải Quân thiếu kinh nghiệm chiến tranh trên biển ..v…v ) phải chăng Việt Nam lúc này hơn bao giờ hết hãy tìm cho mình chiếc “Neo “ cụ thể .Hãy nhìn gương của Indonexia và philipin, thái lan thậm chí Mông cổ để trông vào,Đừng tự ru ngủ, huyễn hoặc mình bằng các chiến tích trong quá khứ để rồi khi “Cháy Nhà “ chúng ta không kịp trở tay và khi đó các “ đối tác “làm ăn cũng chỉ là ………các “Đối tác “làm ăn mà thôi.Việc tim ra “ai “ , “Người nào”là việc của các nhà hoạch định chính sách ngoại giao ,sẽ rất dễ nếu chúng ta thức thời , sẽ rất khó nếu chung ta bảo thủ , sẽ là đau thương nếu chúng ta chậm trễ
    Bao Giờ trở lại HOÀNG SA
    Giang Sơn một thủa … vẫn chìm đau thương !

    Trả lờiXóa
  3. Có gì lạ đâu bạn Lệ Sơn, người ta thống nhất, "đồng thuận" với nhau rất "quyết liệt" rằng anh cứ "làm" còn tôi thỉnh thỏang cứ "la" sao cho thật "đồng nhịp". La vậy chứ la nữa thì nó vẫn cứ làm tới và làm rất thành công theo kiểu "gặm nhấm", giống như ta đã từng sử dụng chiến thuật "đánh lấn" trong chiến dịch ĐBP. Nó sắp chiếm nốt Trường sa rồi. Và kế hoạch thành công của nó sẽ là: chấn toàn bộ phía đông Việt nam với hai cụm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phía tây là Lào và Campuchia (với Campuchia thì gần như đã xong, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi-bọn này cứ đổ tiền vào là xong vì vốn dĩ nó ghét ta rồi; còn với Lào, qua thành công ban đầu từ việc đưa được tên thủ tướng mới hiện nay cực ghét VN và cực thân TQ lên nắm quyền, trong tương lai rất gần sẽ dần Hán hóa toàn bộ bộ máy lãnh đạo của Lào); còn phía bắc là chính nó rồi, thử hỏi VN ta dựa lưng vào đâu để chống đỡ? Cho dù ý chí và sức dân có là bao nhiêu đi nữa, và dân tạm gác việc "nói chuyện" với Đảng như là 2 kẻ từ 2 chiến tuyến diễn ra bấy lâu nay, và Đảng cũng tạm "hòa hoãn với dân" (vì vẫn còn một số vị không /chưa bị Hán hóa nên vẫn muốn chống Tàu), thì tình thế hiện nay khống giống như hàng nghìn năm trước để mà yên trí rằng ... tinh thần dân tộc lại dẫn dắt đất nước như ngày xưa đã từng. Có lẽ thành công lớn nhất của lịch sử TQ là gần đây đã đánh lạc hướng được dân tộc VN trong việc xác định kẻ thù dân tộc, mối đe dọa đất nước, cả trước mắt lẫn lâu dài. Họ đã hướng được mũi nhọn chĩa vào kẻ thù là Mỹ. Và người VN ta lại ... hùng hục chống ... Mỹ ... cứu nước. Và để chống được Mỹ thành công, học tập theo tấm gương vĩ đại trước đây - cần phải sang tận gốc, tận quê cha đất tổ của "kẻ thù" để học tập rồi về chống, gần đây và hiện nay không chỉ có 1 thanh niên "ưu tú" sang tận Mỹ để học tập, mà bất kỳ ai có tiền cũng có thể sang, và trong số có rất nhiều thanh niên VN đã, đang và sẽ sang để nhờ cậy Mỹ đào tạo tri thức cho việc chống lại chính Mỹ, có rất nhiều con cháu các quan chức cao cấp của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Chống thế mới gọi là chống chứ.lkk

    Trả lờiXóa