Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

HẠM ĐỘI NAM HẢI XÂM PHẠM TRÁI PHÉP TRƯỜNG SA

Các tàu chiến thuộc Hạm đội Nam Hải Trung Quốc đã xâm phạm trái phép một loạt khu vực ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.


Trực thăng Trung Quốc xâm phạm vùng trời Trường Sa sáng 23/3 
Trực thăng Trung Quốc xâm phạm vùng trời Trường Sa sáng 23/3

Nhân dân nhật báo hôm 24/3 ngang nhiên đưa tin, sáng 23/3, tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn và tàu hộ vệ Ngọc Lâm thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã xâm nhập trái phép khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Cùng với trực thăng vũ trang, 2 tàu này đã thực hiện cái gọi là “tuần tra” (trái phép – PV) cả trên không và trên biển ở khu vực xung quanh Đá Xu Bi, Đá Ga Ven và Đá Tư Nghĩa, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trong vài ngày tới, tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn sẽ tiếp tục cái gọi là "tuần tra" ở Đá Gạc Ma, Đá Chữ Thập và Đá Châu Viên cũng thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tàu đổ bộ cỡ lớn Tỉnh Cương Sơn và tàu hộ vệ Ngọc Lâm nằm trong số 4 tàu chiến thuộc Hạm đội Nam Hải, đang tiến hành cái gọi là “huấn luyện tuần tra dài ngày” ở Biển Đông.

Được biết, trong thời gian 2 tàu Tỉnh Cương Sơn và Ngọc Lâm đi "tuần tra", 2 tàu còn lại gồm khu trục hạm Lan Châu và tàu hộ vệ Hành Thủy sẽ tập trận tấn công mục tiêu di động trên Biển Đông cùng với các máy bay tiêm kích, máy bay ném bom, máy bay cảnh báo của không quân Trung Quốc từ đất liền kéo ra.

Đây là những hành động mới nhất của Trung Quốc vi phạm chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Gần đây nhất, Bắc Kinh đã ngang ngược cử tàu ngư chính lớn nhất mang tên Ngư chính 312 đến tuần tra ở Trường Sa.

Cục trưởng Cục Ngư chính Nam Hải Ngô Tráng còn ngang nhiên cho hay, tàu này chính là tàu Đông Dầu 621 thuộc Hạm đội Đông Hải, Hải quân Trung Quốc được cải tạo chức năng hoạt động và gắn thêm vòi rồng cỡ lớn để ngăn chặn, xua đuổi tàu các nước khác đánh bắt tại khu vực quần đảo Trường Sa. Theo Ngô Tráng, Ngư chính 312 sẽ hoạt động trên Biển Đông và chủ yếu là ở quần đảo Trường Sa từ 40 đến 50 ngày.

Theo Minh Châu

 

5 nhận xét :

  1. Sao chả thấy bóng dáng tàu bè, trang thiết bị nào của VN khẳng định chủ quyền nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Ngay cái cách phát ngôn của Việt Nam đã thấy nực cười: Trung Quốc xâm phạm trái phép, thứ nhất Tàu nó không xin phép và Việt Nam cũng có cho phép đâu mà phải với trái. Thứ hai là nếu chỉ xâm phạm trái phép thì mai mốt nó hút hết dầu nó cút, trả lại biển đảo cho Việt Nam.
    Thế cho nên phải nói rõ để nhân dân hiểu là: TÀU CỘNG XÂM LƯỢC BIỂN ĐẢO VIỆT NAM. phải rõ như thế, đừng mập mập mờ mờ

    Trả lờiXóa
  3. Chán không muốn nói nữa

    Trả lờiXóa
  4. VN cô đơn trên BĐ, Cả một hạm đội của TQ ngang dọc trên BĐ với đủ thứ tầu chiến , máy bay mà Mỹ chẳng nói gì, các nước Asean cũng chẳng nói gì, VN phản ứng yếu ớt . Tập đoàn Tập Cận Bình mới nhận chính quyền TQ bắt đầu bằng hòa tây ( thăm Nga đầu tiên ) kích Đông ( cho hạm đội Nam Hải biểu dương ở Biển Đông ).Truyền thông thế giới chỉ chú trọng đến chuyến thăm Nga của ô . Tập, mà hầu như không nói gì về BĐ .
    Nhưng thông điệp này rất quan trọng đối với VN : BĐ là ao nhà của TQ, VN đừng có lộn xộn .
    Quả thực VN quá yếu ớt và cô đơn trước sức mạnh của TQ. Con tôm VN đã được BK cuốn gỏi trong lá cách, chỉ còn thêm dấm là đút vào miêng , Biển Đông biến thành con vịt BK trên bàn ăn của tân chủ tịch TQ Tập cận Bình . BCT ĐCSVN cùng với TBT NPT như Từ Hải chết đứng trước trận tiền .

    Trả lờiXóa
  5. Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ tàu cá Việt Nam bị hư hại và thúc giục Hà Nội bảo ngư dân tránh vào vùng biển của Trung Quốc.

    “Phản ứng của cơ quan chức năng của Trung Quốc trước một tàu cá bất hợp pháp của Việt Nam là đúng đắn và hợp lý."

    "Chúng tôi hy vọng phía Việt Nam tiến hành các bước nghiêm túc nhằm cải thiện việc giáo dục và quản lý ngư dân để tránh các hoạt động trái phép như vậy”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi được Reuters dẫn lời nói với các phóng viên tại Bắc Kinh.

    Ông Hồng lỗi đã từ chối trả lời các câu hỏi liệu có hay không việc tàu Trung Quốc bắn vào tàu cá Việt Nam và liệu tàu Trung Quốc có phải tàu chiến hay không.

    Xem chi tiết bản tin trên BBC:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/03/130326_trung_quoc_phan_ung_vu_ban_tau_ca_vietnam.shtml

    Trả lờiXóa