Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ ĐINH ĐỨC LẬP

Vụ Đinh Đức Lập:
Đảng ủy MTTQ Việt Nam quyết tâm bao che, xử lý qua loa như phủi bụi

8h30 sáng nay (22.3.2013), Đảng ủy MTTQ VN họp mở rộng để "nghe" Kết luận giải quyết đơn tố cáo về những sai phạm của nguyên Bí thư chi bộ Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập và bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật. Bí thư Đảng ủy MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim chủ trì.

Kết luận cũng chỉ được công bố vắn tắt. Có giả thiết cho rằng: Nhiều nội dung đã bị lược bớt đi và giảm mức độ sai phạm. Tất nhiên điều này cũng chỉ là giả thiết vì chỉ có số ít người liên quan đến vận mệnh chính trị của ông Lập là có văn bản trong tay. 

Cuộc họp diễn ra đến gần 1 giờ thì kết thúc. Khoảng thời gian khá dài, nhìn vào ai cũng tưởng nghiêm túc nhưng thức chất là “trình diễn”. Bí thư Đảng ủy Vũ Trọng Kim đã chuẩn bị đâu vào đấy cả rồi. Hơn nữa, các Đảng ủy viên đều là cán bộ dưới quyền, ai dám “ngược dòng”?.

Cuộc họp thì đông, nhưng chính thức bỏ phiếu chỉ có 13 người (bao gồm cả ông Lập vì ông vẫn còn chân Đảng ủy viên).

Quả như dự đoán. Kết quả chưa nói chắc ai cũng biết: 12/13 phiếu đề nghị hình thức Khiển trách. 1/13 phiếu đề nghị Cảnh cáo.

Như vậy, đúng như dự đoán của nhiều người, Đảng ủy (thực chất chỉ  1-2 chi phối) dù không trắng trợn phủ định sạch trơn sai phạm của ông Lập nhưng đã trắng trợn bao che, tìm mọi cách xử lý đảng ủy viên Đinh Đức Lập như phủi bụi. 

Với lỗi này, nếu lãnh đạo MTTQ Việt Nam và ông Lập còn đủ độ “ngồi xổm trên pháp luật” thì vẫn tiếp tục tại vị. Bằng không, ông Lập sẽ chuyển công tác và mọi chế độ cứ giữ nguyên như nó vẫn thế.

Tất nhiên, đây là chủ ý của Bí thư Đảng ủy Vũ trọng Kim và Đảng ủy MTTQ Việt Nam.

Sau cuộc họp, mọi Đảng viên ai nấy hân hoan và đi dự tiệc mừng Bí thư Vũ Trọng Kim tròn 60 tuổi. 

Trở lại vấn đề xử lý ông Lập, đây chưa phải Kết quả sau cùng. Vấn đề sẽ tiếp tục vào thời gian ngắn tới khi Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương xem báo cáo và phán quyết.
P. V

6 nhận xét :

  1. Nếu Vũ Trọng Kim còn chủ trì Vụ Đinh Đức Lập thì kết quả như này chẳng có gì lạ.

    Trả lờiXóa
  2. "Sau cuộc họp, mọi Đảng viên ai nấy hân hoan và đi dự tiệc mừng Bí thư Vũ Trọng Kim tròn 60 tuổi"

    Chuyện thật hay đùa đây hả trời?. Nhà em nghe mà cứ tưởng nghe chuyện hài thế kỷ

    Trả lờiXóa
  3. Cái tổ chức MTTQ Việt Nam càng ngày càng phơi bầy những điều... không thể còn đủ tư cách để tập trung sự đoàn kết của mọi thành phần tổ chức Xã Hội Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  4. KHÔNG CÓ SỰ CẠHH TRANH, MỘT MÌNH MỘT CHỢ LÀ THẾ ĐÓ!!!

    Trả lờiXóa
  5. Tổ chức họp để kiểm điểm 1 đ/c mà sau đó chủ toạ có thêm cái đuôi Sinh nhật thế này thì bố đứa nào dám bỏ phiếu chống. Vào bàn nhậu lại xoen xoét cái mồm nịnh nhau ... vãi

    Trả lờiXóa
  6. Truyền thống của hai thầy trò Vũ -Đinh tư khi ở Doàn TN rồi.

    Trả lờiXóa