Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

VĂN GIANG: HÃY ĐỂ CHO ÔNG VÕ TẠM YÊN



THƯ ĐỀ NGHỊ: HÃY ĐỂ CHO ÔNG VÕ TẠM YÊN
Hà Nội, ngày 21 tháng 12 năm 2012

Kính gửi:           - Ông Đặng Hùng Võ
- Các cơ quan báo chí, truyền thông; các tổ chức quốc tế; tổ chức phi chính phủ; các tổ chức khác và những ai quan tâm đến ông Đặng Hùng Võ
Chúng tôi – những nông dân bị thu hồi đất tại Văn Giang – Hưng Yên đã chuẩn bị kỹ cho buổi đối thoại “phúc thẩm” dự kiến diễn ra vào ngày 22/12/2012. Sau khi nhận được thư phúc đáp của ông đề ngày 18/12/2012, từ chối đối thoại “phúc thẩm”, chúng tôi muốn tranh luận với ông Võ về nhiều vấn dề. Nhưng khi ông cho biết rằng con gái ông bị ốm, ông cần chăm sóc nên chúng tôi thấy rằng cần phải có thái độ “nhân văn” đối với ông.
Vì vậy, chúng tôi đề nghị:
- Các cơ quan báo chí, truyền thông đừng phỏng vấn, đặt bài viết, đưa tin đối với ông Đặng Hùng Võ. Hãy để ông có tâm trí lo vợ trẻ, con thơ.
- Các tổ chức quốc tế; tổ chức phi chính phủ và các cơ quan tổ chức khác thôi mời ông tham dự các cuộc hội thảo, viết bài, thuyết trình, làm cố vấn. Hãy để ông có thời gian quan tâm đến vợ trẻ, con thơ.
- Trường Đại học Quốc gia – nơi ông làm giáo sư, các sinh viên cho phép ông chấm dứt giảng dạy, chấm bài, soạn giáo trình. Hãy để cho ông (năm nay đã gần 70 tuổi) có sức để chăm sóc vợ trẻ, con thơ .
Chúng tôi cũng tạm thời để ông yên, tạm chấm dứt tranh luận với ông. Nhân đây, chúng tôi xin nhắc ông Võ:
a.Đề nghị này của chúng tôi không gửi đến cơ quan pháp luật và các cơ quan chức năng khác
b.Cho dù chúng tôi để ông tạm yên nhưng ông vẫn không yên, tiếp tục trở thành “người của công chúng”, chúng tôi sẽ có những biện pháp thích hợp, quyết liệt và không trái pháp luật để vạch trần bộ mặt thật của ông, buộc ông chịu trách nhiệm trước công luận và pháp luật.
c.Nếu ông không phản đối, thỉnh thoảng chúng tôi sẽ có người đến  thăm hỏi sức khỏe của vợ con ông.
Chúc vợ con ông sức khỏe và hạnh phúc./.
Thay mặt các đại diện những hộ dân bị thu hồi đất tại Văn Giang
Phạm Hoành Sơn
Số ĐT liên hệ: 0984 420 475
         

26 nhận xét :

  1. Tôi đồng ý ĐỦ RỒI ! Giáo sư Đặng Hùng Võ đã lịch sự gặp mặt Bà con, đã lich sự phản hồi trả lời cho Bà con.Đây không phải là phiên tòa.
    Hãy chĩa mũi dùi vào những kẻ trịch thượng không thèm hồi đáp, đếm xỉa đến đơn thư khiếu nại của Bà con.

    Trả lờiXóa
  2. Một người được mang danh là GS mà gây tội ác với nhiều người dân lương thiện,mà tráo trở,lật lọng còn hơn lũ con phe chợ giời ngày xưa thì suốt đời đến khi nhắm mắt chỉ chìm trong ô nhục mà thôi.Hổ chết để da,người chết để tiếng,thơm hay thối đều do Dân quyết,không thế lực hay tiền bạc nào làm đựơc điều ấy.Dù ông Võ chết khuất mặt vợ trẻ con thơ ông cũng không thoát khỏi sự nguyền rủa do ông mà ra

    Trả lờiXóa
  3. Thế này thì "đau" cho ông quá, ông Võ ơi. Đúng là ở Đời "nhân nào, quả nấy". Rõ là "già mà vẫn còn dại"!

    Trả lờiXóa
  4. Bà con Văn Giang quá nhân văn với ông Võ...khoai ! !

    Trả lờiXóa
  5. Hãy để ông Võ về đuổi gà cho vợ

    Trả lờiXóa
  6. Dù chỉ một lần. Xin Ông!

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một bài học đau đớn nhất cho những quan chức nhà nước ngày nay đang tại chức hoặc đã về hưu . Đừng tưởng về hưu rồi là yên thân , và cũng đừng nghĩ rằng khi chết là hết , cũng không ai còn căm ghét và có thể phỉ nhổ lên mồ mả của mình nữa.Nếu họ có chết đi thì vợ con cháu chắt họ sẽ lãnh hậu quả và lãnh quả báo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LƯƠNG HƯU CỦA Đ/C VÕ HÀNG CHỤC TRIỆU ĐÒNG/THÁNG .THEO CÁCH NÓI CỦA PGSTS ĐAI TÁ TRẦN ĐĂNG THANH THÌ Đ/C VÕ HÀNH SỬ NHƯ THẾ LÀ ĐÚNG RỒI,..?

      Xóa
  8. Trong thâm tâm anh Võ chắc chắn biết việc anh ký tờ trình là sai. Nhưng tại sao sai thì anh không thể nói được nên mới có bài viết phủ nhận cái sai. Không nói được vì "nhậy cảm" thôi.
    Chúc cháu gái mau khỏe để bố Võ còn tiếp nông dân. Đừng sợ mất cái sổ hưu như đại tá Thanh nói anh Võ ạ. Đảng và Nhà nước không để ai mất sổ hưu đâu. Nhiều cán bộ đi tù về vẫn có sổ hưu mà. vì đó là tiền của người lao động đóng cho bảo hiểm, mà anh thì cũng đã có sổ hưu rồi.

    Trả lờiXóa
  9. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/12/121221_cuong_che_dat_dongtrieu.shtml

    Trả lờiXóa
  10. Thật đúng là "chẳng có cái dại nào giống cái dại nào"

    Ông Võ không bày đặt "tài lanh" lên giọng dạy dỗ những người dân oan bị cướp đất thì ai biết ông hèn và vô tâm đến mức ấy?

    Từ đây hãy ở nhà lo chăm sóc vợ con và nghiền ngẫm ý nghĩa của câu "mua danh ba vạn bán danh ba đồng", đừng ra đường lỡ gặp dân oan thì ông khó tránh bị nhổ nước bọt ông ạ

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng đối xử với nhau bằng tình cảm thì đối xử bằng lí, bằng pháp luật . Nhưng bằng gì cũng có tính cách nhân văn Lạc Việt :
    Lời nói không mất tiền mua / Liệu lời mà nói cho vừa lòng nhau .

    Trả lờiXóa
  12. Để hiểu thêm về ông GS-TS Đặng Hùng Võ mong TS Nguyễn Xuân Diện cho hiện link này để bà con tham khảo thêm. Cám ơn nhiều.

    http://bvbong.blogspot.com/2012/11/ong-vo-ung-mua-vo-truoc-dan-nua.html

    Trả lờiXóa
  13. Bác Võ cứ sống với những công việc yêu thích của mình thôi, nhiều khi lúc đang trong guồng máy thì sẽ không thấy được những khiếm khuyết của bộ máy hoặc nhiều khi bản thân bác không thể làm tốt hơn vì "đất đai là tài sản của toàn dân nhưng lại do nhà nước quản lý".

    Trả lờiXóa
  14. Hãy để cho ông Võ yên nghỉ tuổi già và ăn năn sám hối về tội ác đã gây ra cho Văn Giang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả báo hiện tiền. Ông Võ mà đủ dũng cảm thì đây chính là cơ hội để ông trả nợ do những nhân xấu đã gây ra. Trả được càng sớm càng tốt, không ai thoát khỏi luật nhân quả cả. Ăn năn sám hối không giúp được gì nhiều.

      Dấn thân, đấu tranh bảo vệ cho lẽ phải, thậm chí phủ định lại bản thân (nếu cần) thì mới là cách thức giảm tác hại của nhân xấu đã gieo. Đời này có cơ hội trả nợ thì quá tốt, còn hơn là để quả xấu phát tác ở kiếp sau. Dân họ hiểu được nỗ lực của mỗi người. Chúc ông đủ sức khỏe và dũng cảm.

      Xóa
  15. dầu sao GS Võ vẫn hơn khối cán bộ nhiều, nhất là ông dám can đảm thừa nhận cái sai của mình và đối thoại trực tiếp với dân

    Trả lờiXóa
  16. TRẦN XUÂN GIÁ MÀ KHÔNG CÓ GIÁ
    ĐẶNG HÙNG VÕ MÀ VÕ LẠI CÙN
    PHẢI NHƯ ĐÀO DUY QUÁT - AI SAI QUÁT QUÁT NGAY - QUÁT SAI ĐỐ AI DÁM QUÁT !!!

    Trả lờiXóa
  17. Không nên trách khứ ông Đặng hùng Võ! Việc ông ký tờ trình về việc thu hồi đất đó là chức năng hành chính của ông. Trong tình thế và bối cảnh cụ thể đó, ông không thể làm gì khác. Cái sai ở đây là cái sự sai có hệ thống của đảng cầm quyền. Nói rõ là không chỉ có dân Văn giang mà khắp nơi trên toàn cỏi đất nước này, đâu đâu dân cũng bị cưỡng chế, thu hồi đất một cách trái pháp luật. Tiếc rằng những người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại đã không dựa vào pháp luật để giải quyết cho dân mà dựa vào mệnh lệnh của ai đó hoặc quyền lực của chính mình để bác bỏ sự khiếu nại. Có như vậy mới có tiếng súng của Đoàn văn Vươn, mới có sự việc mẹ con bà Lài ở miền tây cởi truồn lỏa thể ....Vấn đề mấu chốt hiện nay là đảng cầm quyền có thừa nhận sai trong việc thu hồi đất của dân hay không? Nếu có thì sửa sai bằng cách trả lại cho dân quyền sử dụng đất. Còn việc có đối thoại với ông Võ hay ông gì gì đó...đến n lần thì cũng chẳng có tác dụng gì ráo trọi.

    Trả lờiXóa
  18. Lương hưu là tiền tiết kiệm của người lao động gữi để dành, liên quan gì đến nhà cầm quyền, chế độ. Chế độ CS ở LX, Đông Âu ....sụp đổ thì lương hưu có ai mất.

    Trả lờiXóa
  19. thân ông bao quản dãi dầu
    tấm lòng "đối thoại "từ sau xin chừa ...
    (nhân văn văn )

    Trả lờiXóa
  20. Tôi thấy nhiều bác trong này quá nóng nảy với anh Võ. Tôi thấy từ trước tới nay anh Võ luôn có những ý kiến tích cực trong nhiều vấn đề xã hôi. Trong vụ việc Văn Giang, Anh Võ cũng đã có thái độ rõ ràng, sòng phẳng nhận khuyết điểm với bà con.

    Tuy nhiên ở VN, không phải anh nhận khuyết điểm mà đã được yên. Bộ TNMT đã phát biểu là họ không đồng ý với quan diểm của cựu thứ truởng Đặng Hùng Võ là gì. Rõ ràng những kẻ có quyền lợi, kể cả về kinh tế và chính trị trong vấn đề này không muốn anh Võ đối chất với người dân nữa. Vì càng đối chất, càng lộ ra nhiều thông tin. Điều mà chế độ này sợ nhất lại là thông tin minh bạch

    Như vậy trong việc anh Võ không muốn gặp bà con Văn Giang, bên cạnh lý do sức khỏe vợ con, ắt còn nhiều ấn khúc.

    Trả lờiXóa
  21. Vợ ông Võ nên quản lý thời gian để ông Võ tập trung vào việc quét nhà, giặt tã, rửa bát, những việc ấy không tầm thường đâu vì nó rất là hữu ích cho gia đình và phù hợp với ông. Còn chuyện pháp luật, chuyện đối thoại gì gì đó nó ngoài tầm với của ông Võ.Cũng bởi ông ấy không nhận thức được khả năng và hoàn cảnh của mình nên lỡ miệng câu nọ chửi câu kia. Xin bà con rộng lượng nể vợ ông Võ mà đánh cho hai chữ đại xá.
    KiênAnh

    Trả lờiXóa
  22. Người có thể để yên,nhưng đất trời,hài cốt,linh hồn những người đã khuất,đã bị quăng quật ở Văn Giang không thể để yên cho ông Võ và vợ con ông được

    Trả lờiXóa