Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

CHÚC MỪNG LỄ GIÁNG SINH! CHÚC MỪNG NĂM MỚI !


Nhân dịp Lễ Giáng sinh và đón mừng năm mới 2013, Tễu-blog xin gửi đến quý vị, đặc biệt là các vị linh mục, tu sĩ, bà con giáo dân Công giáo lời chúc: Một mùa Giáng sinh Đầm ấm - An lành & Hạnh phúc tràn đầy trong hồng ân Thiên Chúa! Một  năm mới Thịnh vượng!
Tễu-Blog


BaSam: Ngày mai là Giáng Sinh, chúng tôi xin kính chúc quý độc giả một mùa Giáng Sinh an lành, ấm áp và tràn đầy hạnh phúc bên gia đình và người thân. Đêm nay là đêm trước Giáng Sinh (Christmas Eve), mến chúc các độc giả trẻ em sẽ nhận thật nhiều quà từ ông già Noel trong đêm nay.

Ông già Noel, với sự giúp đỡ của những người lùn (Magical Elves), đã làm rất nhiều quà và đồ chơi cho các em nhỏ trong suốt năm qua. Đêm nay ông sẽ khởi hành từ nơi cư ngụ của ông là Bắc Cực, cùng 9 con tuần lộc biết bay (Flying Reindeers), sẽ giúp ông mang quà đến cho các em nhỏ khắp nơi trên thế giới. Ông sẽ đi vào ống khói của căn nhà, hoặc sẽ chui qua các khe hở hay cửa sổ để mang quà vào nhà.

Hôm nay các em nhớ đi ngủ sớm, trước khi đi ngủ, các em nhớ bỏ những chiếc vớ ra ngoài để đêm đến ông ghé qua và bỏ quà vào đó. Vì đi đường xa nên ông rất mệt, các em nhớ đặt bánh cookies và ly sữa bên cạnh chiếc vớ để mời ông. Nhớ cho thêm vài củ cà rốt để các chú tuần lộc ăn lấy sức vì đã giúp ông già Noel chở quà đến cho các em. Các em có thể vào đây để biết khi nào ông già Noel khởi hành, hiện ông đang mang quà tới phát ở đâu và khi nào thì ông sẽ tới chỗ các em. Các em phải đi ngủ trước khi ông tới, vì nếu ông thấy nhà nào trẻ em còn thức thì ông sẽ không ghé vào.
______________________________________________

13 nhận xét :

  1. Chúa Giáng Sinh sau ngày tận thế ! Cũng là cai hay ! Để cho Chúa đến mang lại cái gì cũng mới. Ước chi ai nấy giũ bỏ hết cái cũ xấu xa đi để bước vào Năm Mới với con người hoàn toàn mới. Con người sống lại hoàn toàn mới sau ngày tận thế !
    KÍNH CHÚC MỌI NGƯỜI KHÔNG TRỪ AI , HƯỞNG MỘT MÙA GIÀNG SINH AN LÀNH, HẠNH PHÚC . NĂM MỘT NĂM MỚI DẦY VUI TƯƠI VÀ HY VỌNG .

    Trả lờiXóa
  2. Kính chúc Tiến Sĩ và quý quyến một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Chúc Tễu-blog ngày càng phát triển đa dạng, phong phú luôn xứng đáng là món ăn tinh thần, là chỗ dựa tin cậy cho bà con trên mọi miền đất nước. Kính chúc năm mới an khang, thịnh đạt và thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  3. Hi hi, vì tôi là người Công giáo nên, xin phép quí bác độc giả, mau mắn chạy vô cám ơn bác Tễu liền. Và xin mạo muội tâm tình với các bác một cảm nhận nho nhỏ của tôi mấy tuần qua.

    Số là vợ tôi, một Phật tử, năm nào đến mùa này cũng loay hoay mở "đồ nghề" ra, rủ hai đứa con tôi cùng làm hang đá. Vợ tôi cứ hay cằn nhằn rằng tôi "đạo Chúa" mà không chịu để ý gì chuyện này. Hic, tôi làm ca đêm, đầu tắt mặt tối, hai ngày nghỉ cuối tuần còn bận bịu đủ thứ chuyện (bận online nữa, hi hi). Chỗ tụi tôi ở thì khá xa nhà thờ, mùa đông đi lại khó khăn...

    Nhưng nhìn đứa con út 5 tuổi có khi ngồi lặng cả nửa giờ, ngắm nghía hang đá bằng đôi mắt tròn xoe thơ ngây của nó: thích thú, mơ mộng, miệng hát ư ử gì đó và nói thầm thì gì đó với các bức tượng nhỏ... thì tôi hiểu ra là không thể xem thường những biểu tượng, những nghi thức tôn giáo dù là có vẻ bình dân, tầm thường và trẻ con trong con mắt "người lớn" chúng ta.

    Những tập tục nho nhỏ như đầu Xuân chúc tuổi ông bà; ngày giỗ chạp, rằm tháng bảy, tiết thanh minh đi thăm viếng phần mộ tổ tiên; Ngày Nhà Giáo tự tay làm món quà nho nhỏ tặng thầy cô v.v... hóa ra lại đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục tính nhân văn và đạo lý cho các em nhỏ.

    Trả lờiXóa
  4. Cho tôi chung lời chúc tới các quý vị với chú Tễu nhé

    Trả lờiXóa
  5. Nhân giáng sinh, chúc chú Tễu không còn bị an ninh đủ loại gây sự, hách nhiễu...và bắt bớ....!

    Trả lờiXóa
  6. Xin chuc cho tat ca moi nguoi giang sinh hanh phuc , nam moi binh an !

    Trả lờiXóa
  7. Cầu xin bình an đến với mọi người kể cả đồng bào còn trong chốn lao tù.

    Trả lờiXóa

  8. Thank you Tễu, anh tử tế quá, xin Chúa Hài Đồng chúc lành và phù trợ anh cùng gia đình anh luôn mãi.

    "Vinh danh Thiên Chúa trên trời
    Bình an dưới thế cho người thiện tâm"

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn Chú Tễu! Chúc Chú Tễu và gia đình một mùa Giáng Sinh an lành và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi không theo tôn giáo nào cả, nhưnng tôi tôn trọng tôn giáo và truyền thống của quý vị như những gì thiêng liêng, trân trọng nhất của mình. Chúc mọi người một mùa giáng sinh như ý...!

    Trả lờiXóa
  11. Xin cam on loi chuc cua Tien sy va Quy vi.
    Xin Thien Chua ban cho Tien sy, gia dinh Tien sy va Qui vi mot le Giang Sinh An Binh va mot Nam Moi nhieu Niem Vui Moi.

    Trả lờiXóa
  12. Không phải là người Công giáo, xong cũng háo hức chờ đón noel. Bởi người theo đạo Ki tô giáo hay đạo phật cũng đều mong muốn đất nước này, thế giới này bình an và được sống đúng nghĩa là con người.

    Trả lờiXóa