Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

TIN VUI NHẤT: CHÍNH PHỦ TA ĐÃ RA ĐÒN VỚI HỘ CHIẾU LƯỠI BÒ

Chính phủ chỉ đạo:
'Không đóng dấu nhập cảnh cho hộ chiếu có đường lưỡi bò'

Trả lời câu hỏi của VnExpress chiều 29/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo không đóng bất kỳ dấu nào của Việt Nam lên mẫu hộ chiếu có "đường lưỡi bò".

>Trung Quốc phân bua về hộ chiếu 'đường lưỡi bò'/'Hộ chiếu đường lưỡi bò sẽ khiến Trung Quốc bị cô lập'

Theo ông Đam, liên quan tới mẫu hộ chiếu mới được Trung Quốc ấn hành, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có tuyên bố nêu rõ quan điểm cũng như gửi công hàm phản đối tới Chính phủ Trung Quốc. Bên cạnh đó, với truyền thống mở cửa hội nhập, Việt Nam cũng tìm giải pháp để không gây khó khăn khách du lịch Ttung Quốc vào Việt Nam.

"Chính phủ đã có chỉ đạo, với người Trung Quốc mang họ chiếu có in "đường lưỡi bò" thì không đóng bất kỳ dấu nào của Việt Nam", người phát ngôn của Chính phủ nói và cho hay, thay vào đó, người nhập cảnh sẽ được cấp một tờ rời. Điều này, theo ông Đam, một mặt vẫn tạo điều kiện cho công dân Trung Quốc làm việc hoặc du lịch, giao lưu với người dân Việt Nam; mặt khác thể hiện rõ chính kiến của Chính phủ Việt Nam.

Ông Vũ Đức Đam:
Ông Vũ Đức Đam: "Không đóng bất kỳ dấu nào lên hộ chiếu có đường lưỡi bò". Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trung Quốc mới đây ban hành mẫu hộ chiếu mới có in bản đồ Trung Quốc và vẽ thêm "đường lưỡi bò", đòi hỏi chủ quyền hầu như toàn bộ Biển Đông, cùng đảo Đài Loan và hai vùng lãnh thổ tranh chấp với Ấn Độ, gây nên sự phản đối của các bên liên quan.

Ấn Độ phản đối việc Trung Quốc đưa hai vùng đất mà nước này tuyên bố chủ quyền là Aksai Chin và Arunachal Pradesh vào bản đồ trong quyển hộ chiếu bằng cách dán visa in hình bản đồ của nước mình, trong đó có hai địa điểm trên, để cấp cho công dân Trung Quốc. Philippines phản đối mạnh mẽ bằng đường ngoại giao và cũng vừa ra thông cáo nói, các nhân viên xuất nhập cảnh nước này sẽ chỉ đóng dấu vào "mẫu khai xin thị thực rời" của người Trung Quốc chứ khong chứng thực vào hộ chiếu.

Trao đổi với VnExpress, giáo sư Carl Thayer cho rằng, hành động này của Trung Quốc là một sự khiêu khích, người Trung Quốc sẽ bị cô lập. Ông cho rằng, Chính phủ Trung Quốc nên rút lại mẫu hộ chiếu mới.

Nguyễn Hưng
Nguồn: VNE.
Thứ năm, 29/11/2012, 19:31 GMT+7
Tễu: Vui quá! Hoan hô Chính phủ!
 

24 nhận xét :

  1. Hoan hô Chính Phủ VN.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Lê Hồng Phú bình luận: Không đóng dấu và cũng không giữ lại hộ chiếu tại cửa khẩu, để cho nó mang vào lãnh thổ như 1 tài liệu phạm pháp VN thì cũng có gì đáng hoan nghênh ạ?

    Trả lờiXóa
  3. Vui gì mà vui!Quá chậm chạp,cải cách hành chính bao nhiêu lâu rồi mà còn ì ạch thế này thì mong đợi gì

    Trả lờiXóa
  4. Cũng còn kịp thời . Hoan Hô Chính Phủ .

    Trả lờiXóa
  5. ...."Hòn đá nhỏ -hòn đá to'
    một người vác ,vác không đặng
    hòn đá to hòn đá nặng
    nhiều người vác ,vác cũng đặng..
    ................................"
    HOAN HÔ CHÍNH PHỦ

    Trả lờiXóa
  6. Dòm trước, ngó sau, tận bây giờ mới dám lên tiếng. Hắt xì!

    Trả lờiXóa
  7. Không có gì là vui,mà cũng chẳng có gì đáng hoan hô hay hoan nghênh.
    Nếu không dám hé răng để tỏ thái độ trong việc này nữa, thì chỉ còn nước là sáp nhập cho nhanh."Vui quá!hoan hô Chính phủ!"thật đúng là Tễu cũng tếu.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Đây là chuyện bình thường lẽ ra phải làm từ lâu. Vì thế cũng chẳng có gì để hoan hô cả.

      Xóa
    2. Đây là chuyện đương nhiên cần phải làm rồi (nếu đó là 1 quốc gia có chủ quyền). Trừ khi muốn sát nhập. Có gì đâu mà lạc quan tếu thế.

      Hiện tại, dư luận đang xôn xao chuyện sáng 30/11/2012, tàu Trung Quốc vừa cắt cáp tàu Bình Minh một lần nữa.

      http://anhbasam.wordpress.com/2012/11/30/tin-thu-sau-30-11-2012/

      Xóa
  8. Rồi sao nữa ? Chỉ có vậy thôi! Tại sao chính phủ không tổ chức một ngày biểu tình trong tất cả mọi tỉnh thành trên cả nước để chống lại hộ chiếu lưỡi bò như thế thì có đến bố thằng Tàu khựa dám lếu láo với nước Nam ta nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không đồng ý với Tểu.

    ĐÁNG HỔ THẸN THÌ ĐÚNG HƠN LÀ VUI

    Cấp thị thục rời thì cũng như không. Dân Tàu đi vào Việt Nam chẳng thấy có trở ngại gì.
    Đáng lẽ phải đóng dấu HỦY và in chữ HOÀNG SA-TRƯỜNG SA BELONGING TO VIETNAM trên đường "lưỡi bò" đó mới gọi là đáp trả.

    Trả lờiXóa
  10. ĐÚNG LÀ TẾU QUÁ !

    Hãy tĩnh táo các bạn ơi !
    Không đóng BẤT KỲ DẤU NÀO vào hộ chiếu, có nghĩa là DẤU HỦY sẽ không được đóng vào đường lưỡi bò. Các bạn hiểu chưa ?
    Chính trị là vậy đó, không nên hiểu mặt chữ và phải hiểu đằng sau mặt chữ là gì.

    Cấp thị thục rời thì cũng như không. Dân Tàu đi vào Việt Nam chẳng thấy có trở ngại gì.
    Đáng lẽ phải đóng dấu HỦY và in chữ HOÀNG SA-TRƯỜNG SA BELONGING TO VIETNAM trên đường "lưỡi bò" đó mới gọi là đáp trả.


    Không đóng dấu hủy, đó là điều TQ đã tiên liệu trước và muốn như thế.
    Bọn Tàu nghe Bộ ngoại giao VN nói vậy, chắc chắn bọn Tàu đang cười VN ta thúi lỗ mũi rồi.


    ĐÁNG HỔ THẸN !!!

    Trả lờiXóa
  11. Tễu: Vui quá! Hoan hô Chính phủ!làm gì thế bạn tễu, có đáng cái gì để vui chứ, hộ chiếu nó đã lưu hành lâu rồi chứ có phải mới đây đâu mà vui với hoan nghênh, chán cha nội tễu này ghê!

    Trả lờiXóa
  12. Đã bao nhiêu lần: Hoan hô thủ tướng, cám ơn thủ tướng? Cám ơn bộ trưởng, hoan hô bộ trưởng...?

    Trả lờiXóa
  13. Đồng ý là quá chậm nhưng có còn hơn không!

    Trả lờiXóa
  14. Từ trước tới nay, chỉ có hội nọ hội kia, cùng lắm là người phát ngôn Bộ Ngoại giao ra mặt, bây giờ chính phủ chính thức "chỉ đạo", thế là tiến bộ hơn rồi. Bác Tễu hoan hô là hoan hô chuyện đó, tôi đồng ý. Nhưng theo tôi, Chính phủ nên tham khảo cách làm của 2 nước sau đây để có phản ứng tương xứng hơn:
    - Bộ Ngoại giao Libăng quy định không cấp thị thực cho bất cứ ai sử dụng hộ chiếu đã có dấu thị thực của Israen. Mà họ cũng không chịu cấp thị thực rời. Ai cầm hộ chiếu đã có dấu thị thực của Israen (tức là đã từng đến Israen) thì liệu mà thay hộ chiếu khác nếu muốn vào Libăng.
    - Bộ Ngoại giao Ấn Độ cấp thị thực rời cho người Trung Quốc sử dụng hộ chiếu lưỡi bò nhưng trên tờ thị thực rời ấy in hình nước Ấn Độ có đủ 2 bang mà Trung Quốc nhận vơ là của mình.

    Trả lờiXóa
  15. Thế còn cái tin tàu hải giám của bọng bành trướng đòi kiểm tra lục soát toàn bộ các tàu thuyền đi lại trên biển đông thì sao?

    Trả lờiXóa
  16. Nên in sẵn tờ thị thực rời có hồ dán sẵn mặt sau, để dán đè lên tờ thị thực trong hộ chiếu, trên tờ này in rõ bản đồ VN với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và biển Đông được ghi là Eastern Sea.

    Trả lờiXóa
  17. Quá chậm chạp!
    Sự phản ứng của Chính phủ VN là quá chậm chạp! Lẽ ra phải phản ứng kịp thời và "tương xứng" thì mới đáng được hoang hô. Tuy nhiên Dân ta vẫn hoan hô, chứng tỏ Dân ta rất "hồn nhiên" và cao thượng biết nhường nào!

    Trả lờiXóa
  18. Làm như chính phủ vừa rồi là mình thấy được :cha ông ta đã từng làm thế .những người Trung quốc sang ta chủ yếu là nhân dân lao động .trong họ nhiều người sẽ nhận ra lẽ phải .chiến tranh 79 ở biên giới họ bị xua sang chết nhiều cũng tội ,chỉ có điều ta luôn cảnh giác ..!

    Trả lờiXóa
  19. Hộ chiếu lưỡi bò rõ ràng là một tài liệu tuyên truyền chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Hoặc là ta không chấp nhận coi như hộ chiếu giả, hoặc là người sử dụng tự gạch chéo vào đường lưỡi bò nếu muốn được thị thực để vào VN. Không việc gì phải cấp thị thực rời vừa rách việc lại vừa nhục.

    Trả lờiXóa
  20. Ý kiến hay đấy, chỉ cần trang bị một cây bút lông tại nơi thị thực nhập cảnh, người sử dụng hộ chiếu tự gạch vào đường lưỡi bò là hộ chiếu hợp lệ, nhanh gọn, từ đường lưỡi bò biến thành NO-U. Lợi cả đôi đường.

    Trả lờiXóa
  21. Cứ cộp dấu huỷ vào hộ chiếu lưỡi bò của nó là hay nhất.!

    Trả lờiXóa