Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

TIN THIÊN TAI: HÔM NAY, QUẢNG NAM ĐỘNG ĐẤT DỮ DỘI TỚI 7 LẦN

Báo Phụ nữ Tp HCM:

Quảng Nam: Động đất lớn nhất từ trước đến nay


PNO - Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch huyện Bắc Trà My cho biết, hồi 10g57 phút sáng nay, một trận động đất dữ dội đã xảy ra tại khu vực lân cận thủy điện Sông Tranh 2, với cường độ 4,8 độ richter, lớn nhất từ trước đến nay. 

 Cũng theo ông Tuấn, đêm 22/9, đã có 5 trận động đất cường độ nhỏ. Ông Nguyễn Thế Tài, Bí thư huyện ủy nói: “Động đất lớn lắm, tiếng nổ điếc tai. Dân hoảng loạn chạy khắp nơi. Đồ đạc ngả nghiêng. Lãnh đạo các xã cũng báo cáo tình hình rất căng thẳng. Huyện khẩn thiết đề nghị trung ương vào cuộc nhanh chóng, tìm mọi cách để giúp địa phương, đồng thời kiểm tra kỹ càng hơn thân đập trước khi quyết định cho tích nước".

Bà Huỳnh Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch huyện cho biết, bà đang ở xã Trà Đốc, nơi bị chấn động mạnh nhất. Nghe tiếng nổ, người dân rất hoảng loạn, lo sợ cực độ. “Trường tiểu học mới xây, vừa bàn giao xong tại thôn 2, đã bị một vết nứt dài”-bà Dung nói.

Vùng ảnh hưởng của trận động đất này trùm lên tất cả các xã của huyện. Ông Phạm Ngọc Sinh, PGĐ Sở KHCN-MT cho biết, từ huyện Tiên Phước cũng cảm nhận được dư chấn rất lớn. Các huyện Nam, Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phước Sơn và Phú Ninh cũng cảm nhận được rung chấn này.

TRUNG VIỆT
  
Báo Tin tức:
7 trận động đất ở Bắc Trà My trong hơn nửa ngày

Trưa 23/9, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết: Từ đêm 22/9 đến trưa ngày 23/9, tại địa phương đã xảy ra liên tiếp 7 trận động đất. Đặc biệt, 2 trận động đất liên tiếp xảy ra vào trước vào sau 11 giờ trưa nay, dư chấn kéo dài lên tới 10 giây.
Đập thủy điện Sông Tranh 2 ở Trà My, Quảng Nam. Ảnh Internet.

Các thiết bị quan trắc đã đo được trận động đất này là 4,8 richter và là trận động đất có dư chấn lớn nhất từ trước đến từ nay xảy ra trên địa bàn. Người dân ở các huyện lân cận khác cũng cảm nhận rõ dư chấn của trận động đất này.

Trận động đất đầu tiên xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 22/9, với dư chấn tương đối nhẹ. Sau đó, từ 3 giờ 14 phút đến rạng sáng 23/9, liên tục xảy ra 3 trận động đất nữa, trong đó trận động đất xảy ra lúc 3 giờ 14 phút xảy ra khoảng 5 giây làm lắc lư đồ vật trong nhà dân, nhiều người dân trên địa bàn huyện cảm nhận rất rõ.

Đến khoảng 11 giờ trưa 23/9, 2 trận động đất xảy ra với cường độ lớn nhất từ trước đến nay đã làm rơi một số đồ vật của nhà dân.

Hiện chính quyền địa phương đang khẩn trương tiếp xúc, phổ biến các kiến thức liên quan đến ứng phó thảm họa động đất cho người dân.

Theo báo cáo tổng quan của UBND huyện Bắc Trà My về tình hình động đất xảy ra tại địa bàn trong thời gian qua, thiệt hại ban đầu về vật chất ước tính khoảng 1 tỉ đồng.

Các trận động đất đã làm nứt tường, nền nhà, hư hỏng trần, gãy trụ đỡ của 17 nhà dân và 3 trụ sở công cộng tại các xã Trà Đốc, Trà Tân, Trà Bui., chủ yếu ở các khu tái định cư thủy điện Sông Tranh 2.

H.Chung 

  

6 nhận xét :

  1. Lại phải nhờ đến Phạm Duy Tốn viết về việc này.

    Trả lờiXóa
  2. Lạy giời !
    Xin giời thương cho dân đen chúng con, chúng con có làm nên tội tình gì đâu.
    Chúng con xin giời lắc mình vài cái mạnh nữa cho tan cái đập ST2 cho chúng con nhờ. Giờ đang không có nước chứ sau này tích nước rồi thì chúng con chết chỉ chúng con thiệt chứ có kêu được ai đâu.
    Con trăm lạy ngàn lạy giời thấu hiểu lòng dân chúng con.

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị bố trí sắp xếp nơi ăn chốn ở cho gia đình vợ con các vị lãnh đạo EVN và Hội đồng nghiệm thu vào ở cho nhân dân yên tâm

    Trả lờiXóa
  4. Thôi, cứ mặc cho đập Sông Tranh sập đổ vì động đất thì các quan mới sáng mắt ra. Nhưng các quan nhớ làm ơn bám trụ hiện trường, đừng bỏ chạy trước nhá.

    Trả lờiXóa