Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

MIỆNG HÔ "ĐỒNG CHÍ" TƯƠI TRÊN MẶT - TAY ĐẤM "ANH EM" VỠ CẢ ĐẦU

Miệng hô “đồng chí” tươi trên mặt
Tay đấm “anh em” vỡ cả đầu.

Báo VN đưa tin: “TQ lại hoành hành ở biển VN” ngay giữa lúc Thủ tướng VN đang công du TQ

Posted by basamnews on 23/09/2012
VN Media

Trung Quốc lại hoành hành ở biển Việt Nam 

Cập nhật lúc 18h18″ , ngày 22/09/2012

Sau khi Phó Chủ tịch Tập Cận Bình vừa lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông thì Trung Quốc lại có một loạt các hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tờ Tân Hoa xã – cơ quan ngôn luận của nhà nước Trung Quốc, hôm qua (21/9) đưa tin, nước này đang tăng cường thúc đẩy các hoạt động đầu tư, phát triển ở cái gọi là “thành phố Tam Sa”.

Trung Quốc hồi tháng 7 đã ngang nhiên thành lập cái gọi là thành phố “Tam Sa” với phạm vi quản lý hơn 200 đảo nhỏ, bãi cát và bãi đá ngầm ở 3 quần đảo lớn ở Biển Đông, trong đó có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Đây là một trong những động thái gây sóng gió lớn nhất ở Biển Đông trong thời gian qua của Trung Quốc. Khi căng thẳng chưa kịp lắng xuống thì những ngày gần đây, Trung Quốc lại cấp tập thực hiện một loạt động thái khiêu khích ở hai quần đảo của Việt Nam.

Cục Quản lý Thương mại và Công nghiệp của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, vừa mới đây cho biết, trong tháng 8 và tháng 9, cơ quan này đã lần lượt cấp phép cho một công ty xây dựng và một công ty du lịch hoạt động ở cái gọi là “thành phố Tam Sa”.

Ông Wen Zheng, một quan chức cấp cao chịu trách nhiệm về hoạt động cấp phép cho các doanh nghiệp hoạt động ở Hải Nam, hôm qua trắng trợn tuyên bố, tỉnh Hải Nam đã nhận được rất nhiều đơn xin thành lập doanh nghiệp ở Tam Sa và sẽ đẩy nhanh tốc độ cấp phép cho các doanh nghiệp đăng ký hoạt động ở đây để thu hút thêm đầu tư.

Trong khi đó, “chính quyền ở cái gọi là thành phố Tam Sa” cho biết, họ đang xúc tiến một kế hoạch phát triển bao gồm các dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông và bảo vệ sinh thái. Theo đó, “giới chính quyền ở Tam Sa” đã lên kế hoạch cho 31 dự án lớn với số tiền cần đầu tư lên tới 13,3 Nhân dân tệ (2,1 tỉ USD), trong đó có dự án mở tuyến du lịch bất hợp phép đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trước dịp Quốc khánh Trung Quốc – 1/10 tới.

Ngoài ra, “giới chức của cái gọi là Tam Sa” cũng tuyên bố sẽ tăng cường khai thác nguồn cá và dầu khí ở khu vực lãnh hải quanh đó. Một quan chức địa phương ngang nhiên cho biết, họ có thể huy động thêm ít nhất 1.450 tàu cá đến để phát triển các ngư trường ở Biển Đông.

Những hoạt động trên của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tất cả những diễn biến mới nhất này diễn ra trong bối cảnh Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa lên tiếng trấn an các nhà lãnh đạo Đông Nam Á rằng, Bắc Kinh chỉ muốn duy trì mối quan hệ hoà bình với các nước trong khu vực.

Phát biểu tại lễ khai mạc một Hội chợ triển lãm ASEAN – Trung Quốc đang diễn ra ở thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Phó Chủ tịch Tập Cận Bình hôm qua cho biết, sự thịnh vượng của Trung Quốc chỉ có thể được bảo đảm bằng mối quan hệ hữu hảo với các nước láng giềng. Ông Tập Cận Bình còn nói thêm rằng: “Trải qua rất nhiều thăng trầm thời hiện đại, chúng tôi nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của sự phát triển và giá trị của hoà bình”.

Tuy nhiên, ngay sau những lời nói tốt đẹp trên, Trung Quốc lại có những hành động đi ngược lại với lời nói của mình.

Trước đó, việc Trung Quốc lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” cũng đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội không chỉ của Việt Nam mà của cả dư luận quốc tế và người dân ở chính đất nước Trung Quốc.

Hồi tháng 8, giới chức Mỹ từng lên tiếng chỉ trích, việc Trung Quốc thiết lập cái gọi là thành phố Tam Sa đã đi ngược lại những nỗ lực hợp tác ngoại giao nhằm giải quyết các bất đồng, và có nguy cơ làm tăng căng thẳng trong khu vực.

Trước đó, hồi tháng 6, biên tập viên Chu Phương của tờ Tân Hoa xã từng nói, “thiết lập ‘thành phố Tam Sa’ là trò cười quốc tế. Ông này đã mạnh mẽ yêu cầu hủy bỏ ngay việc làm này.

Kiệt Linh – (tổng hợp)


8 nhận xét :

  1. Hãy cho Biển Đông nhuộm máu như Sông Bạch Đằng

    Trả lờiXóa
  2. Không thể hiểu được??? Vậy mà "CHÚNG NÓ" vẫn cứ nhem nhẻm mà rằng: không để ảnh hưởng đến tình hữu nghị anh em...

    Trả lờiXóa
  3. Bọn Khựa này nó ngu không còn để chỗ cho ai ngu !!!

    Trả lờiXóa
  4. "Tỉu nà ma" cả bè lũ nhà chúng nó chứ!!!

    Trả lờiXóa
  5. Nên đổi hai từ "đồng chí" thành"đồng ý" cho đúng nghĩa hơn

    Trả lờiXóa
  6. Lịch sử dân tộc VN có 4 nghìn năm thì có hơn 1 nghìn năm chống Bắc thuộc và còn vài trăm năm chống giặc Ân, giặc Mông-Nguyên, giặc Minh, quân Tàu Tưởng và cả bọn Bành trứng (đ/c 4 tốt). Các cụ đã tổng kết: thâm như Tàu. Chọn bạn mà chơi.
    Châu Âu còn tịch thu cả đồ chơi Tàu vì gấp hơn 200 lần độ độc hại cho phép. Trong khi đó thì ở VN kẹo bánh Tàu tràn lan trước cổng trường học, hoa quả, rau và hàng đểu của Tàu có mặt mọi ngõ ngách.
    Tẩy chay Tàu, tìm bạn mà chơi. Chơi với thằng hàng xóm xấu bụng, với chiến thuật biển người còn mất cả đất, mất cả biển. Ban đầu nó đem cái chày giã gạo đặt ở thác Bản Giốc và gần đây nó bảo đất của nó, dân nó làm ăn đến đấy ? Trong khi, thời cụ Hồ và cách đây vài chục năm, trong sách GK còn có bài tập đọc: Thác Bản Giốc.
    Nước lớn - hành xử tiểu nhân, lấn dần từng cm2. Bài học của Thái Lan và Nhật Bản: "ngoại giao cây tre", chơi với bạn tốt, bỏ bạn xấu, nếu không muốn "Chiến tranh giữa những người anh em đỏ" (lời của nhà báo Bơsset trong cuốn sách cùng tên - có bản dịch tiếng VN: Chân lý thuộc về ai ?)
    Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách.
    Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã cập nhật tình hình giúp nhiều người.

    Trả lờiXóa
  7. Hai Lúa Miền Tâylúc 14:46 24 tháng 9, 2012

    "Làm bạn với Mỹ khó hơn làm kẻ thù của Mỹ " Câu này áp dụng với TQ được chăng ? Thù dễ có ranh giới, còn bạn khó mà phân ranh được. Trong truyện Tầu thì lúc nào cũng ' đại ca, đại huynh , tỉ với muội ' Với khách thì ' đại nhân, tiên sinh , đại nương '. Nhưng hãy coi chừng đấy . Ngày xưa Trương Lương, Hàn Tín, Trần Bình đều là dưới trướng Hạng Vũ, ra vào rất mực kính trọng , lễ phép . Vậy mà họ chẳng ngần ngại bỏ Hạng chạy sang với Lưu Bang và bầy kế cho Lưu tiêu diệt Hạng . Tâm địa người Tầu là thế . Ông bà mình chẳng nói " yêu nhau thì rào giậu cho kỹ " đó sao ?

    Trả lờiXóa
  8. GG.TSKH Vũ Minh G đã nói: trong LS, VN phải giơ tay và oàn người để chống đỡ giặc phương Bắc. SV nay bổ sung: còn phải giơ chân, xuống tấn để bảo về biển đảo ở phía đông. Nhưng "nóc nhà" Đông Dương ở Tây Nguyên không biết chống đỡ bằng cách nào ? Hảo Lớ là tiếng nói quen thuộc của gián điệp Tầu trong câu chuyện cảnh giác những năm 1979-1989. Không thù hằn nhưng đừng quên quá khứ.

    Trả lờiXóa