Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

THỦ TƯỚNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU TRA VIỆC ĐĂNG TIN BÔI ĐEN LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC

Thủ tướng: Điều tra việc đăng tin bôi đen lãnh đạo đất nước


Hôm nay, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý việc đăng tải thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước trên các trang 'Dân làm báo', 'Quan làm báo'...
 
Qua xem xét các báo cáo ngày 15/6, 9/7 của Bộ Công an; công văn ngày 29/6 của Bộ Thông tin - Truyền thông; công văn ngày 19/7 của Ban Tuyên giáo Trung ương và báo cáo ngày 7/9 của Văn Phòng Trung ương Đảng về tình trạng một số trang thông tin điện tử như: “Dân làm báo”, “Quan làm báo”,”Biển Đông”… đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội. Đây là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước, nhất là các vấn đề mà dư luận quan tâm; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm việc thông tin, tuyên truyền không đúng sự thật. Khẩn trương trình Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và chủ động phản bác các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, chống Đảng và Nhà nước.

Các bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động.
 
PV
Nguồn: VietNamnet.
Đọc thêm thông tin trên báo điện tử Chính phủ, tại đây.

15 nhận xét :

  1. Tôi không biết trang thông tin điện tử Biển Đông nói trong công văn trên ? Bác nào biết chỉ giúp đêr tôi vào đọc .Chắc không phải tạp chí Nghiên cứu Biển Đông ?
    C hờ đợi xem bộ cong an tìm ra thủ phạm Quan làm báo là ai ? Sốt ruột nhỉ .

    Trả lờiXóa
  2. Chú tễu ơi, chú chỉ cho tôi cách vào trang biển đông đi

    Trả lờiXóa
  3. Ôi, có bác nào biết địa chỉ chính xác của các trang web "quan làm báo", "dân làm báo" là gì không vậy? Không biết trong đó họ nói gì vậy nhỉ? Tò mò quá.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện hài, nói cấm "Các bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem" mấy trang này trên công văn chẳng khác nào bảo thanh niên trai tráng không được xem gái tơ khỏa thân?

    Trả lờiXóa
  5. Gửi Lý toét
    Chán thật. Giờ này mà vẫn không biết quan làm báo mặt mũi ra sao!
    Cứ vào google gõ quanlambao là ra thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Chán quá. Giờ này mà Lý toét vẫn không biết mặt ngang mũi dọc của quanlambao.
    Cứ vào google gõ quanlambao là được.

    Trả lờiXóa
  7. lại là âm mưu thâm độc của thế lực thù địch ,thế còn âm mưu thâu tóm ngân hàng ,doanh nghiệp ,âm mưu cướp đất của dân thì của thế lực nào vậy nhỉ ????

    Trả lờiXóa
  8. Giới truyền thông quốc tế và người dân ở các xứ tự do ngôn luận chắc phải bật cười vì cái chỉ đạo kỳ khôi này của Thủ tướng Việt Nam! Nghe giống như một tội danh kỳ khôi mà những năm sau 1975 ở miền Nam chúng tôi lần đầu được biết tới: tội "nói xấu cán bộ".

    Thông tin là thông tin. Người dân đâu phải đàn cừu hay con nít đâu mà không biết tự sàng lọc và phân biệt phải trái? Sao chính phủ lại có thể coi thường dân đến vậy? Thế nào là "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"?

    Tuy nhiên, câu trích này trong phần cuối của chỉ thị thì tôi đồng ý: "...các cơ quan thông tin đại chúng (của Nhà nước) tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và chủ động phản bác các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, chống Đảng và Nhà nước". Người dân luôn hoan nghênh bất cứ nguồn thông tin nào giúp họ nhìn ra sự thật, vì "sự thật giải phóng chúng ta".

    Trả lờiXóa
  9. Lề thì bôi trắng, lề thì bôi đen, tại sao không để mặt mộc ngay từ đầu thì khỏi phải trắng trắng, đen đen làm gì cho nó mệt.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có báo đài chính thống là đúng và ưu việt .

    Trả lờiXóa
  11. That cam on TT Nguyen Tan Dung . Den hom nay moi biet den trang web biendong.net. Con nhu Danlambao , quanlambao nguoi biet da qua nhieu roi

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn , mình cũng là một đảng viên gần 30 năm tuổi đảng chỉ giử chức vụ xoàng xỉnh hàm phó phòng một thị xã , lâu nay mình không biết Quan làm báo , mà chỉ biết Dân làm báo . May quá nhờ chỉ đạo của Thủ tướng hôm qua mà sáng nay mình vào xem luôn Quan làm báo , cực kỳ hấp dẫn và không ngờ đầy đủ và chi tiết đến thế . Hàng ngày có đến cả triệu lượt người truy cập trang này khủng khiếp qúa , toàn là tin động trời quá sốt dẻo mà lâu nay mình không biết . Có lẽ từ nay QLB là trang tin nóng bỏng và thời sự nhất , chả trách mà sáng nay đi cà phê gặp bạn bè trong thị xã ai cũng bảo nhau vào trang Quan làm báo mà xem tin tức thời sự .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bình luận của bác mà cháu buồn cười quá, hôm qua khi nghe thông báo này trên ti vi cháu nghĩ kiểu gì mai cũng có người nói như thế này. Cháu chỉ k biết trang biển đông thôi, chứ 2 cái làm báo kia thì các bố các mẹ trên web trẻ thơ xui cháu vào ầm ầm rồi.

      Xóa
  13. Ông thủ tướng cứ thật lòng lo cho dân như bà Thủ Tướng Thái Lan đi thì không cần lo lắng bị bôi đen.

    Trả lờiXóa
  14. TKS đang ế hàng,
    tồn kho bao nhiêu triệu tấn than,
    chẳng bôi nó cũng đen.

    Trả lờiXóa