Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

TIN NÓNG: VĂN GIANG LẠI NỔI LỬA

BASAM - NÓNG! 9h, tin từ CTV: “Từ 8h sáng, hàng trăm bà con nông dân 3 xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao đến UBND huyện Văn Giang. Yêu cầu UBND huyện giải quyết khiếu nại của bà con về việc cưỡng chế đất trái luật ngày 24-4-2012 của UBND huyện Văn Giang. Phản đối việc Tòa ánh nhân dân huyện Văn Giang trả lại đơn khiếu kiện vụ án hành chính về quyết định cưỡng chế đất trái luật của UBND huyện Văn Giang năm 2009 … 9h đã có gần 500 bà con nông dân tại cổng UBND huyện Văn Giang. Bà con bắt đầu đã tổ chức nấu cháo. Lúc đầu công an ra không cho bà con nấu nhưng với sự đấu tranh mạnh nên công an đã không ngăn cản được.”
9h15 thông tin từ số 1 Ngô Thì Nhậm - Hà Đông, trụ sở tiếp dân của Đảng và NN hiện có hơn 500 dân khiếu nại đang tập trung, trong đó đoàn Dương Nội có hơn 100 người; đoàn nông dân Hải Dương có hơn 100 người. Ngoài ra có các đoàn của Quảng Ninh, An Giang và nhiều địa phương khác.
Từ 8h sáng, hàng trăm bà con nông dân 3 xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao đến UBND huyện Văn Giang. Bà con yêu cầu UBND huyện giải quyết khiếu nại của bà con về việc cưỡng chế đất trái luật ngày 24-4-2012 của UBND huyện Văn Giang. Phản đối việc Tòa ánh nhân dân huyện Văn Giang trả lại đơn khiếu kiện vụ án hành chính về quyết định cưỡng chế đất trái luật của UBND huyện Văn Giang năm 2009.

Hình ảnh lúc 08h tại khu vực UBND huyện Văn Giang, Hưng Yên


.
Hiện tại cổng UBND huyện Văn Giang đóng, bên cạnh là trụ sở Huyện ủy Văn Giang cũng đóng cửa cổng.
.
Bà con Văn Giang cũng mang theo nồi để nấu cháo chờ cho tới khi UBND huyện Văn Giang mở cửa giải quyết khiếu nại của bà con.
- Vào tháng 6-2012 bà con xã Liên Hiệp - huyện Phúc Thọ - Hà Nội liên tiếp tổ chức nấu cháo, bao vây UBND xã Liên Hiệp. Bà con đã tố cáo các sai phạm, tham nhũng của cán bộ. Yêu cầu chính quyền cấp trên cách chức, thay thế 11 cán bộ xã tham nhũng đất đai.

- Xã Tiền Phong - TP Thái Bình cũng nấu cháo kéo dài nhiều tháng tại UBND xã Tiền Phong để chống lại các sai phạm, tham nhũng đất đai của cán bộ xã, thành phố Thái Bình hồi mấy năm trước.
Video lúc 8h sáng: NÔNG DÂN VĂN GIANG BIỂU TÌNH, NẤU CHÁO TRƯỚC UBND HUYỆN (PhoBiThuSocSon).  –  Nông dân Văn giang biểu tình, nấu cháo tại trụ sở UBND huyện (Xuân VN).   – Tin về khiếu kiện ngày hôm nay – gồm cả báo lề phải đưa tin (Xuân VN).   - Hôm nay: Bão Nông dân đồng loạt nổi lên khắp nơi (Cầu Nhật Tân). “9h30 tại UBND huyện Văn Giang: lực lượng công an ém bên trong, không dám mở mũi đột kích ra ngoài. Cán bộ trong UBND huyện Văn Giang không dám thò mặt, việc ra vào chỉ đi qua cửa phụ“.

10h30 bà con đã bắt đầu múc cháo mời các cụ lớn tuổi.

Do trời nắng hết giờ làm việc buổi sáng bà con sẽ thu dọn về. Và bà con cho biết tiếp tục sáng mai và những ngày tới sẽ vẫn kéo lên UBND huyện nấu cháo.

Hình ảnh từ Văn Giang:






































Tin và ảnh: BS - CNT - XVN - MX

15 nhận xét :

  1. Chúc bà con nông dân ta giành được thắng lợi trong cuộc chiến dai dẳng nầy.
    Kẻ cướp đất nhất định sẽ thất bại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi nhớ ở đâu đó có câu thơ về nông dân:" ...từ bùn đen đứng dậy chói lòa.."

      Xóa
  2. Lũ chuột này lì , khói thế mà không chui ra khỏi hang

    Trả lờiXóa
  3. Chính nghĩa nhất định sẽ thắng, cái ác phải bị trừng trị. Ủng hộ bà con!

    Trả lờiXóa
  4. Dù khó khăn,gian khổ tới đâu chăng nữa mong bà con đừng sờn lòng,tất cả vì tương lai cho con cháu sau này.

    Trả lờiXóa
  5. Họ đang cố núi kéo cho được " đất đai thuộc sở toàn dân " mà . Chính vì vậy mà không biết bao nhiêu máu đã đổ , bao nhiêu nước mắt đã cạn , biết bao nhiêu gia đình tang thương mất mát vì bị bọn cường hào ngày nay cướp đất . Tức nước sẽ vỡ bờ , sẽ trở thành đại hồng thuỷ cuốn trôi tất cả những gì thối nát của xã hội ngày nay .

    Trả lờiXóa
  6. Hoàn toàn ủng hộ bà con Văn Giang!

    Rất mong bà con giữ gìn sức khỏe, kiên quyết đấu tranh đến cùng, tiếp tục nấu cháo đến ngày thành công!
    Những người con Hà Nội từ CHLBĐ xin gửi đến bà con những lời chúc tốt đẹp nhất!!!

    PHẢN ĐỐI TỈNH HƯNG YÊN TỔ CHỨC CƯỠNG CHẾ NGÀY 24-4-2012
    ĐÀN ÁP, CƯỚP ĐẤT CỦA DÂN XUÂN QUANG - VĂN GIANG !

    YÊU CẦU CHỦ TỊCH UBND HUYỆN VĂN GIANG GIẢI QUYẾT ĐƠN KHIẾU NẠI CỦA NHÂN DÂN 3 XÃ PHỤNG CÔNG - CỬU CAO - XUÂN QUAN !


    Trả lờiXóa
  7. hê hề,,ăn cháo lấy sức tiến CNXH,,,giống cảnh ăn trưa,đi làm thời HTX thế nhẩy..hun thế mà không thấy con chuột,đàn chuột chù nào chạy ra nhỉ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Zăng Văn Zang thấy nồi cháo là liên tưởng đến việc hun chuột, còn tôi lại nghĩ đến nồi cơm mà xưa dân ta nấu cho Phù Đổng ăn.

      Nông dân nước Việt mình giống như em bé Phù Đổng ấy nhỉ: Bao nhiêu năm lam lũ nắng mưa, thấp cổ bé miệng, "không biết đi đứng, không biết nói"; nhưng một khi "cái nồi đoàn kết" được đặt lên bếp hồng thì, thoắt một cái, lớn nhanh như thổi, trở thành trang tuấn kiệt. Đừng nói chi chuyện hun lũ chuột chù hại dân hại nước, cả việc đánh đuổi ngoại xâm cũng trông chờ vào chính em bé Phù Đổng này đây!

      Bây giờ thì còn sớm, nhưng tôi mong cuối năm 2012 này, khi dân mình bình chọn hình tượng đẹp nhất trong năm, tôi có thể hân hoan bỏ phiếu cho... nồi cháo!

      Xóa
  8. "Tôi thương dân tôi lắm".Lời cụ Lê Hiền Đức cũng là lời của những trái tim Việt Nam luôn hướng về bà con...!

    Trả lờiXóa
  9. Ối giời ôi, thế này thì quá bằng hun chuột à? Chuột máy lạnh thì có mà hun cả ngày.

    Trả lờiXóa
  10. Các tấm khẩu hiệu đơn điệu quá.
    Nên có nhiều lời lẽ khác nhau,
    nhiều phông chữ khác nhau,
    và cũng nên có nhiều mầu sắc khác nhau.

    Trả lờiXóa
  11. Nhân dân 3 xã đoàn kết đấu tranh đến cùng sẽ thắng lợi... thời gian vừa qua nghe tin có côn đồ xông vào làng đánh đập dân kể cả cụ già không hiểu thanh niên trai tráng của làng đâu mà không vây đánh, trai gái trong làng đoàn kết lại thì kể cả hàng trăm thằng côn đồ vào làng thì cũng như lũ chuột chui vào bẫy mà thôi...

    Trả lờiXóa
  12. ai nghĩ ra chiêu nấu cháo hay quá.

    Trả lờiXóa
  13. Hãy thực hiện cái khẩu hiệu "Tất cả vì dân, do dân, của dân" các cấp lãnh đạo ạ! Xưa cha ông ta đã nói "dân vi bản".

    Trả lờiXóa