Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

THƯ SÀI GÒN KÍNH GỬI CỤ LÊ HIỀN ĐỨC

Cụ bà  Lê Hiền Đức và Lê Dũng trước cửa trại Thanh Hà

THƯ MIỀN NAM KÍNH GỬI CỤ LÊ HIỀN ĐỨC

Kính thưa cụ Lê Hiền Đức,

Cháu là một công dân trẻ hiện đang sinh sống tại Sài Gòn – thành phố Hồ Chí minh. Cháu chưa từng được gặp cụ, cũng như mọi thông tin, tin tức về cụ cháu chỉ được biết và cập nhật qua các phương tiện truyền thông và các trang blog. Cháu chỉ mới biết đến hình ảnh cụ từ những cuộc biểu tình phản đối bá quyền Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam và âm mưu đường lưỡi bò độc chiếm biển Đông hồi năm ngoái. Nhưng như thế là đã quá đủ để hôm nay cháu viết kính gửi cụ lá thư này bày tỏ sự khâm phục, ngưỡng mộ, lòng kính trọng, sự quan tâm và biết ơn đến cụ.

Theo dõi tin tức thời sự trong nước thời gian này, cháu thực sự vô cùng xúc động với tất cả những việc mà cụ đã, đang và tiếp tục sẽ làm cho những người nông dân phải gánh chịu áp bức bất công, cho những người đã công khai thể hiện lòng yêu nước chống Tàu xâm lược… Cháu hiểu, tất cả những điều đó, là cho đất nước này, dân tộc này. Cháu lại càng hiểu và xúc động hơn khi cụ vẫn không hề tỏ ra mệt mỏi hay nản chí mặc dù năm nay cụ đã bước sang tuổi ngoài tám mươi. Đó là một nỗ lực đáng khâm phục và kính trọng, là ngọn lửa nhiệt huyết truyền lại cho thế hệ trẻ như chúng cháu noi theo.

Về tất cả những việc cụ đã làm, từ những ngày yêu nước 2011, từ vụ Đoàn Văn Vươn và hiện nay là vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang, hay cả về quá khứ từ thời kháng chiến, cháu nghĩ rằng không cần phải nhắc lại thêm một lần nào thì mọi người cũng đều tường tận cả. Nên cháu viết thư này gửi cụ, mục đích không phải để kể lại những diễn biến đó mà nhằm để nêu lên sự quan trọng và ý nghĩa của những việc cụ đã làm đối với bản thân cháu nói riêng và đối với lớp trẻ chúng cháu nói chung.

Cháu cũng luôn ý thức rằng, vì xã hội còn quá bệ rạc và bất cập mà khiến cho những người tuổi đã cao, lẽ ra giờ đây đã phải được yên hưởng tuổi già như cụ vẫn mãi phải dấn thân, bôn ba lặn lội. Cháu vô cùng cảm kích đồng thời cũng tự cảm thấy xấu hổ vì dù muốn lắm, cũng không thể gánh vác giúp cụ được, bởi tuổi tác, trình độ, địa vị, uy tín, hay có thể nói là cái tầm còn chưa đủ… Nên cháu mong rằng cụ hiểu, cháu mong cụ hiểu để cụ vững tin rằng con cháu cụ không cam tâm hèn mọn, chỉ là chưa thể làm gì khác để có thể giúp cụ bớt vất vả hơn. Và cháu hi vọng cụ sẽ cảm thấy vui vẻ, thanh thản hơn nhiều khi biết thế. Đó cũng coi như 1 chút gì đó mà chúng cháu có thể đền đáp lại cho cụ ngay lúc này đây, dẫu rằng chỉ là 1 việc nhỏ mang ý nghĩa tinh thần.

Với những người còn tuổi trẻ, tương lai còn dài thì thường hay bị gán ghép rằng những hành động, việc làm của họ là vì vụ lợi, vì tranh giành quyền lợi… kể cả các bậc nhân sỹ, trí thức hàng đầu của đất nước mà cũng còn bị vu khống như thế. Nhưng với cụ, chỉ tuổi tác của cụ đã đủ để bẻ gãy những luận điệu đó, đã đủ để minh chứng cho sự minh bạch, công tâm và ngay thẳng. Cũng giống như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, cụ rồi cũng có thể bị nói xấu, bôi nhọ là bị lợi dụng, bị kích động… nhưng sẽ không kẻ nào dám dùng những luận điệu mang nặng tính quyền lợi vật chất và tư duy duy vật ấy mà áp đặt hay gán ghép. Với 1 nền truyền thông hèn nhát, vụ lợi và thiếu trung thực thì những chiêu trò xảo trá trơ trẽn ấy sẽ còn lặp lại là chuyện bình thường.

Với cháu cũng như cháu tin là với tất cả những người nông dân, công nhân, công dân Việt Nam đang chịu nhiều oan ức, chịu nhiều áp bức, bất công thì cụ chính là một Quốc hội thực sự, chính là người đại diện tuyệt vời nhất mà mọi người mong mỏi. Nhân dân cần những người đại diện như cụ, nông dân thấp cổ bé họng cần những người sẵn sàng cúi thấp mình xuống để lắng nghe rõ nguyện vọng, oan ức của họ như cụ, và những con người chất phác, lam lũ cần sự bảo vệ, bênh vực và chở che của cụ. Mới đây, được biết cụ đã mở 1 trang blog và công khai số điện thoại như là 1 địa điểm, phương tiện nhằm tiếp nhận những lời kêu cứu cũng như để lắng nghe nguyện vọng của mọi người, cháu vô cùng xúc động và cảm phục. Nơi đó, rồi đây sẽ trở thành cơ quan tiếp dân hữu hiệu và được tin tưởng nhất ở đất nước này. Cùng với 1 hệ thống truyền thông cá nhân trung thực của các bậc nhân sỹ, trí thức uy tín hàng đầu, cháu tin rằng rồi đây việc minh bạch hóa thông tin sẽ giúp cho Chính quyền trung ương nắm bắt được những thông tin, sự kiện 1 cách chính xác và tường tận hơn so với những báo cáo láo kiểu như Đỗ Trung Thoại, Nguyễn Văn Thành hay Nguyễn Khắc Hào. Từ đó, hi vọng người dân đầu tắt mặt tối, thấp cổ bé miệng sẽ được đối xử công bằng hơn.  

Cháu ngạc nhiên rằng cho tới thời điểm này, đã từng có lúc cụ bị đe dọa, khủng bố tinh thần vì những việc làm cao quý của mình nhưng vẫn chưa thấy Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có bất kỳ động thái nào biểu lộ sự quan tâm, hỗ trợ và bảo vệ cho cụ và công cuộc truy quét những “bầy sâu” mà cụ đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực tiến hành. Cũng chưa thấy 1 đại biểu Quốc hội nào đứng ra tuyên bố ủng hộ cụ hay thậm chí chỉ là âm thầm làm theo cụ trong khi cụ đã không ngừng cáng đáng thay nhiệm vụ và vai trò của họ. Vậy cháu xin kính thưa cụ, nếu cụ cần đến một sự hỗ trợ, hoặc 1 sự bảo vệ để giảm thiểu những nguy hiểm có thể đến, thì cháu xin tình nguyện trở thành 1 trợ lý hay đơn giản là 1 vệ sỹ riêng để đảm bảo an toàn hơn cho cụ. Xin cụ hiểu rằng, Đất nước này, những người cùng khổ, những công dân đang phải gánh chịu áp bức, bất công cần sự hiện diện và nỗ lực của cụ đến thế nào. Thưa cụ, bất kỳ lúc nào cụ cảm thấy cần sự giúp sức, phụ đỡ xin cụ hãy liên lạc với Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện để chuyển lời và để nhận được sự đồng ý ngay lập tức từ phía cháu.

Cháu xin kính chúc cụ sức khỏe, niềm tin, sức mạnh và hi vọng.

Sài Gòn, 13/05/2012
Cháu

26 nhận xét :

  1. Anh tên gì, hỡi anh yêu quý?
    Gửi về anh bông hồng thắm đỏ.
    Một em gái Hanôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật cảm động.Từ những việc làm của mình ,cụ Hiền Đức đã thức tỉnh trái tim của những người trẻ.Mong có nhiều người cùng thức tỉnh để con dân đất Việt bớt lầm than .

      Xóa
    2. Đọc bức thư khá xúc động của một bạn trẻ VN viết cho cụ Lê Hiền Đức. Rất cảm phục cụ LHĐ nhưng lại càng khâm phục tấm lòng của người bạn trẻ sẵn sàng, tình nguyện làm vệ sĩ cho cụ. Cám ơn bạn, chúng tôi raatsyeeu quý bạn! Xin chúc bạn sức khỏe và nghị lực.

      Xóa
    3. ở sg mà sao đòi làm vệ sỹ cho cụ được bạn có xa thưc tế không, xin nêu ra phương án vệ sỹ của bạn được không?

      Xóa
    4. Thư rất xúc động. Nhưng bảo vệ cụ Hiền Đức khó hơn bảo vệ cụ Hồ đấy bạn trẻ. Vì lúc cụ Hộ địch ta giới tuyến rõ ràng. Còn bảo vệ cụ Hiền Đức ở trong lòng địch bạn bảo vệ nỗi không???

      Nó đánh hội đồng thế, lỡ cụ HĐ buộc phải gào lên đòi "chết thay" mới cứu được bạn thì sao???

      Nói chung rất có chí khí, đáng nhận được bông hồng của cô gái HN.

      Xóa
    5. Hỏi tên: Rằng biển dâu ngàn,
      Hỏi quê: Rằng xứ mơ màng đã quên.( Bùi Giáng)
      Hởi người em gái không tên,
      Nước non chung một nỗi niềm thương đau.
      Còn nhiều ân ái với nhau,(Nguyễn Du)
      Cơ duyên chờ đợi sau này nhé em!
      Bao giờ dân hết lầm than,
      "Hồng Hà" với " Cửu Long Giang" sum vầy.

      Xóa
    6. Thơ bác hay quá!
      Mấy lời cảm tạ tri âm
      Thương nhau, hoạ một khúc ngâm gửi lòng!

      Hồng Hà vẫy gọi Cửu Long
      Trăm năm tạc một chữ đồng cùng nhau!

      Xóa
    7. Bài thơ quá hay, bác Dân Chính ơi. Ô, mà giá "sông Hương" cũng hội ngộ nữa cho đủ ba miền các bác nhỉ?

      Rất vui khi lại nghe tiếng bạn trẻ "Một Người Việt Nam". Cám ơn bạn.

      Xóa
  2. Mừng muốn rơi nước mắt

    Trả lờiXóa
  3. Một anh thanh niên dễ thương ,nhiều thanh niên như thế sẽ làm được việc lớn đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Anh đã nói thay lời! Cảm ơn Cụ Lê Hiền Đức đã cho chúng Con nhìn thấy được mặt trời để soi sáng đường chúng Con đi.

    Trả lờiXóa
  5. Bùi Thạch Hãn cựu CBlúc 13:15 14 tháng 5, 2012

    Cảm ơn cháu MIỀN NAM yêu quý !
    Tinh thần của cháu(và cả bạn bè cháu)cũng hào hứng và nhiệt tình mãnh liệt như các bác,các chú thời trai trẻ "Xẻ dọc trường sơn đi cứu nước..", đọc thư cháu bác cảm động lắm chỉ tiếc là cháu ở xa nhưng bác tin rằng cháu sẽ giúp được nhiều việc cho Cụ bà Lê Hiền Đức.
    Kính chúc Cụ bà Lê Hiền Đức mạnh khỏe trường thọ,con cháu ở mọi miền tổ quốc luôn bên cạnh Cụ.

    Trả lờiXóa
  6. cảm phục tấm lòng của người bạn trẻ miền nam,đã có tấm lòng nghĩ đến công cuộc đấu tranh cho nhân dân việt nam.còn hơn tất cả sĩ quan chiến sĩ trong quân đội nhân dân đang im lặng

    Trả lờiXóa
  7. Phải có những tiếng nói của thế hệ trẻ như thế gióng lên
    Và chúng tôi những người tạm gọi là lớn hơn các em một chút chúa chan niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng của dân tộc VN.

    TH

    Trả lờiXóa
  8. Đọc thư bạn trẻ mà thấy ấm lòng

    Trả lờiXóa
  9. Những tâm sự trên cũng là tâm sự của tôi vậy. Một điều nữa là tôi kính chúc cụ Lê Hiền Đức sức khỏe dồi dào để chúng tôi, và những người dân lương thiện, có thêm niềm tin vào chính nghĩa.
    Cảm ơn TS. Nguyễn Xuân Diện và những nhân sĩ, trí thức khác đã luôn dũng cảm, ở bên nhân dân, nói lên tiếng nói của nhân dân!

    Trả lờiXóa
  10. Trích:"Với những người còn tuổi trẻ, tương lai còn dài thì thường hay bị gán ghép rằng những hành động, việc làm của họ là vì vụ lợi, vì tranh giành quyền lợi… kể cả các bậc nhân sỹ, trí thức hàng đầu của đất nước mà cũng còn bị vu khống như thế."Bạn Trẻ viết thiếu chủ nghữ trong câu quan trọng này tuy nhiên mọi người cũng hiểu ra.
    Liệu đây có phải là một câu biện hộ xứng đáng cho những hành động HÈN NHÁT,VÔ TRÁCH NHIỆM,THỜ Ơ ...trước vận mệnh Dân tộc của"những người trẻ,các bậc nhân sĩ,trí thức hàng đầu.."không thưa Anh Bạn trẻ!?.

    Trả lờiXóa
  11. Thật tuyệt, cần lắm những tấm lòng thơm thảo bằng hành động, nhưng cũng cần ngay cả những tiếng nói cho lẽ phải mà đúng lúc như thế này. Mong cụ Đức giữ gìn sức khỏe, mọi người luôn ở bên cụ.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu mình đoán không nhầm thì Bạn là chàng trai đã đứng hàng giờ, giữa trưa nắng gắt cầm biểu ngữ hướng về LSQ Trung Quốc tại SG gần 1 năm trước. Mình đã đọc nhiều bài viết và các bức tâm thư ký tên "Một người Việt Nam" của bạn, bức thư nào, bài viết cũng khiến mình cảm động, ấm lòng... Bạn là chàng trai tuyệt vời. Mình khâm phục bạn vô cùng và cầu mong bạn luôn khỏe mạnh bình an. Rồi sẽ có ngày Tổ quốc này cần đến đôi tay, khối óc của bạn để kiến tạo một Việt Nam thái bình, thịnh vượng và thật sự là nhà nước của dân - do dân và vì dân.

    Trả lờiXóa
  13. Nói bao nhiêu cũng không hết tấm lòng của cụ với dân tộc Việt Nam ta. May mắn thay khi dân còn có người như cụ để còn niềm tin mà cố sống. Qua đó lại càng khâm phục anh bạn Miền Nam, bản lĩnh và khẩu khí của anhlaf tấm gương cho thế hệ trẻ. Khâm phục.

    Trả lờiXóa
  14. Một người Việt Nam, là Anh
    Một em gái Hà Nội, là Em
    Chúng mình vô danh, nhưng có tên chung
    NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯƠC!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi thực sự mong muốn không chỉ có bạn " Dân Miền nam' mà tất cả những ngoời có lương tri trên tất cả mọi miền của đất nước này luôn đứng về phía cụ Đức, đoàn kết xung quanh cụ, bảo vệ cụ để cùng nhau đấu tranh đòi công lý.

    Trả lờiXóa
  16. Chào bạn! mình rất quý tinh thần lo lắng cho đồng bào cho đất nước của bạn, người thanh niên như bạn bây giờ không nhiều. Bạn thật là đáng quý. Mong rằng sẽ có nhiều thanh niên học hỏi nơi bạn.
    Chúc bạn vui khoẻ!

    Trả lờiXóa
  17. Đọc lá thư của bạn trẻ này mà lòng rưng rưng muốn khóc ! Giữa lúc cuộc đời đầy loạn lạc trắng đen này , bao nhiêu chàng trai phải mang sức dài vai rộng và VÕ CÔNG THÂM HẬU để đi ĐÒI NỢ THUÊ kiếm sống với dao búa cùng mã tấu hoặc đem sức trẻ sung vào đội quân CƯỠNG CHẾ để đàn áp lại cha mẹ của đồng đội và nhân dân mình thì lại có những chàng trai như bạn ....dám mang sức mọn của mình ra để bảo vệ cho những người như cụ LHĐ... Vận nước mạt nhưng Dân tộc này không mạt ..... Khi còn những người con như bạn trẻ này ! Với cách nói của bạn tôi tin bạn sẽ làm được điều bạn muốn làm cho dù bạn ở Nam hay ở Bắc ...vì chắc chắn rằng còn rất nhiều người cùng chí hướng với bạn , bên bạn để có thể thực hiện việc bảo vệ hữu hiệu những người Cần bảo vệ ... Đêm đen sẽ qua và Bình Minh sẽ đến !
    Là một người con HÀ NỘI tôi xin cám ơn bạn !

    Trả lờiXóa
  18. Một người Việt Namlúc 10:36 17 tháng 5, 2012

    Kính thưa cụ Lê Hiền Đức, chú Nguyễn Xuân Diện và mọi người quan tâm
    Cháu nghĩ rằng, việc bảo vệ cụ Lê Hiền Đức thực sự chỉ có tác dụng và hiệu quả về mặt tinh thần. Vì chúng ta dùng chính nghĩa, chúng ta ở ngoài ánh sáng, chúng ta có sự chân thật và trung thực nhưng chúng ta không có vũ khí nào ngoài niềm tin cả, trong khi kẻ xấu thì luôn rình rập trong bóng tối, lại luôn thể hiện biện pháp hành động là vũ lực, bạo lực và những trò đánh lén thâm hiểm. Ai đã khủng bố tinh thần cụ Lê Hiền Đức qua hàng loạt tin nhắn điện thoại lăng mạ, xúc phạm? ai đã ra lệnh cho nhà mạng cắt số thuê bao di động của cụ Lê Hiền Đức? Những kẻ đó vẫn còn núp sâu trong bóng tối nhưng vẫn chứng tỏ dc quyền lực của chúng (dĩ nhiên đó là thứ quyền lực không chính danh, là lộng quyền nhưng rõ ràng thứ quyền lực ấy tồn tại và nó thực sự mạnh)
    Cho nên, với cháu thì việc bảo vệ cụ Lê Hiền Đức quan trọng nhất ở chỗ là kịp thời vạch trần, minh bạch hóa những âm mưu xấu xa muốn tấn công cụ. Bằng cách luôn ở bên cạnh đồng hành cùng cụ, cùng với cụ nâng cao cảnh giác thì kẻ xấu sẽ phải dè dặt hơn. Chứ nếu coi việc bảo vệ cụ Lê Hiền Đức chỉ là 1 công tác bảo vệ sức khỏe, tính mạng thì không hiệu quả và đảm bảo. Bởi chỉ lí do đơn giản nhất rằng chúng ta là những người ôn hòa, phi vũ lực và thượng tôn pháp luật cũng đủ đảm bảo chúng ta khó thể nào chống lại kẻ xấu.
    Cháu tuy ở tận Sài Gòn, nhưng trước hình ảnh cụ Lê Hiền Đức - trước 1 bà lão đã ngoài 80 mà vẫn dấn thân không mệt mỏi để tranh đấu cho lẽ phải, công bằng, cho sự minh bạch và cho người cùng khổ như thế, thì việc từ bỏ 1 cuộc sống thường ngày an phận để ở bên cạnh giúp đỡ cụ, bảo vệ cụ là 1 việc không có gì phải đắn đo nếu không muốn nói là vinh dự.
    Cháu không phải lúc cao hứng rồi nói cho vui, hay mượn hình ảnh cụ Lê Hiền Đức, cháu nói bằng tất cả suy nghĩ và tấm lòng mình. Chỉ cần cụ Lê Hiền Đức cần, thì cháu đã sẵn sàng để thực hiện những điều cháu nói.
    Cháu
    Một người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  19. Được tin cụ Đức đã từng dịch mật mã phục vụ Bác Hồ, đã thấm nhuần đạo đức tác phong của Bác, hiện nay Cụ đã già yếu nhưng vẫn dồn công sức trí tuệ đi theo con đường của Bác, vạch tội những cái xấu người xấu, đi đầu chống quan liêu tham nhũng, đất nước ta còn nhiều người như cụ Đức là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập.

    Trả lờiXóa