Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

Thư Sài Gòn: THƯ XUÂN CHÚC TẾT BẠN YÊU NƯỚC Ở XA

Thư Sài Gòn:

Cháu xin kính chào chú Diện,

Nhân dịp tết đến, xuân về cháu xin chúc chú và gia đình được an khang, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, gia đình êm ấm. Xin kính chúc chú mọi điều thuận lợi, tinh thần minh mẫn, nhiệt huyết dồi dào và tâm hồn luôn được bình yêu để tiếp tục đóng góp những gì mà quê hương đất nước đang cần.

Cháu định tết này sẽ ra Hà Nội chơi để thăm chú với mọi người 1 lần nhưng do việc đi lại khó khăn cũng như các nguyên nhân khách quan, nhạy cảm nên không thực hiện được mong muốn trên, cũng thấy hơi buồn.

Cháu vừa viết 1 lá thư, để hồi tưởng về kỉ niệm những ngày hè vừa qua cũng như chúc tết tất cả bạn bè anh em yêu nước. Xin nhờ chú nhắn gửi với mọi người, cháu rất quý mến, rất nhớ mọi người và luôn muốn có dịp được gặp để ôm từng người thật chặt. Những người bạn chưa bao giờ gặp gỡ nhưng đã thân thiết như cùng chung sống mỗi ngày.

Cháu cũng xin nhờ chú Diện, chuyển giúp lời chúc mừng năm mới trực tiếp đến các bác, các chú, các cô, các anh chị và bạn hữu mà chú sẽ gặp gỡ được trực tiếp trong dịp tết này. Cháu xin chúc mọi người tất cả những gì tốt đẹp nhất và tâm hồn luôn được bình yên cho riêng mỗi người và cho chung đất nước nhân dịp xuân về.

Cháu
N.Đ.T
____________________

Thư Xuân chúc Tết bạn yêu nước ở xa
Đầu xuân xin chúc Nước nhà
Vẹn toàn bờ cõi San Hà tổ tiên
Nam Quan ải sẽ bình yên
Hoàng – Trường hai đảo nối liền yêu thương.

23/01/2012, đúng 06 tháng từ ngày thứ Bảy 23/07/2011 – ngày mà những biểu ngữ vinh danh các chiến sỹ Việt Nam đã chiến đấu và hi sinh tại hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đang được mọi người ráo riết thực hiện nhằm chuẩn bị cho ngày Chủ Nhật hôm sau 24/07/2011. Lần biểu tình yêu nước thứ 8 của chúng ta chống lại âm mưu xâm lược của bá quyền phương Bắc (dĩ nhiên là của các bạn Hà Nội thôi, vì ở Sài Gòn mọi việc diễn ra không được tốt đẹp như ngoài ấy). Mình đã chọn đúng giây phút Giao Thừa, khi bên ngoài đang vang lên những tiếng pháo bông đón chào năm mới của thành phố, để bắt đầu những dòng này, để xem nó như một sự khởi đầu mới cho năm mới của chúng ta và đất nước.

Hi vọng sẽ không chỉ là 1 cái tết về phong tục, mà cũng sẽ là một cái tết của quê hương Việt Nam mình, một bước chuyển mình trỗi dậy để hóa Rồng. Chúng ta, những người dường như xa lạ trước đó, bỗng trở nên thân thiết lạ thường khi cung bậc tình yêu đồng điệu cùng nhau. Trẻ, già, trai, gái cho đến nay có thể nhiều người vẫn chưa 1 lần gặp mặt, nhưng chúng ta thực sự đã nhìn hình ảnh của nhau và nghĩ về nhau gần gũi, thân thiết đến lạ thường. Năm mới đến, ngoài những lời chúc Xuân yên vui, hạnh phúc cho mỗi người, cho gia đình, cũng xin gửi lời chúc tốt đẹp đến mọi người, đến quê hương. Hòa cùng không khí ấm áp, gần gũi và hạnh phúc bên gia đình của mỗi chúng ta lúc này, cũng xin gửi lòng kính trọng tưởng nhớ đến những bậc tổ tiên đã khai sinh và giữ gìn bờ cõi, xin gửi lòng tri ân đến những người đã chiến đấu, ngã xuống để bảo vệ độc lập, chủ quyền đất nước, đặc biệt là những người đã chiến đấu và hi sinh nơi hải đảo xa xôi. Cũng xin cảm ơn những người mà giây phút này đây đang miệt mài nơi chốn địa đầu, bám trụ trên những đảo xa để gìn giữ quê hương đất nước.

Sáu tháng tròn kỉ niệm ngày mà trong mỗi chúng ta, mọi người Việt Nam đã hi sinh vì tổ quốc đều được tưởng nhớ, vinh danh. Sáu tháng cho kỉ niệm về ngày Chủ Nhật đầu tiên mà những nỗ lực hàn gắn vết thương, hòa giải và hòa hợp đã thực sự được biểu hiện với tất cả lòng chân thành, tình thương yêu và nhiệt huyết. Sáu tháng cho ngày chúng ta không cần che giấu mà dõng dạc nhắc lại quá khứ, không phải để hận thù mà là để tha thứ và yêu thương. Sáu tháng cho ngày Chủ Nhật thứ 8, mọi con người không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị sát cánh bên nhau thể hiện lòng yêu nước. Thời gia đã trôi đi, nhưng ký ức và cảm giác thì bất tử. Một tình người lớn lao và gần gũi, ngày tất cả chúng ta là bạn.

Đầu Xuân, tết đến xin chúc phúc và nhắn gửi mọi người mấy điều thôi. Trước tiên là xin cho cháu gửi đến các bậc trưởng bối như Gs Ngô Đức Thọ, Gs Nguyễn Huệ Chi, Gs Hoàng Xuân Phú, bác Phạm Chuyên, chú Nguyễn Xuân Diện, nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cũng như nhiều người khác lời chúc sức khỏe, an khang, sáng suốt, kiên định và nhiệt huyết không suy giảm theo thời gian và tuổi tác. Xin kính chúc các bác, các chú, các cô… luôn được bình yên cả thể chất lẫn tinh thần bên gia đình, người thân, con cháu nhân dịp xuân về.

Sau là xin chúc các bậc huynh trưởng, các bạn bè đồng trang lứa, các lớp đàn em tuổi nhỏ mà ý chí yêu nước và tâm hồn không nhỏ được nhiều thuận lợi, vui vẻ trong cuộc sống, những ngày xuân này được sảng khoái tinh thần, đầm ấm bên gia đình, bạn hữu. Chúc mọi người bản lĩnh và kiên định, tỉnh táo và sáng suốt, dấn thân và biết lắng nghe để sống tốt cho mình và hữu ích cho đất nước.

Chúc mọi người luôn nhớ về kỷ niệm những ngày hè vừa qua của chúng ta, để đoàn kết với nhau chân thành bảo vệ nước non nhà. Chúng ta đã không làm gì sai, chúng ta đã dám dấn thân khi quê hương cần tới thì cũng chúc chúng ta luôn bền bỉ, sáng suốt để những chọn lựa của chúng ta, dù có thể khác nhau và khác biệt so với những suy nghĩ và chọn lựa của người khác, nhưng sẽ luôn đạt được những kết quả tốt đẹp mà mọi người cùng mong muốn.

Xã tắc lâm nguy cũng là cơ hội để chúng ta sát lại bên nhau, dung hòa những bất đồng trong tư tưởng và tha thứ cho những sự việc đã qua, hàn gắn lại những vết thương buốt giá trong lòng người. Càng khó khăn, gian khổ, chông gai, thì việc ta làm lại càng thêm ý nghĩa và thiết yếu. Lửa thử vàng, gian nan thử sức, chúc tất cả chúng ta đều thực sự là vàng.

Tết đến và kỷ niệm 6 tháng ngày hôm ấy, xin chúc cho tinh thần chúng ta mãi luôn như vậy, xóa bỏ mọi đau thương, hận thù và ranh giới để mọi người Việt Nam sẽ cùng chung sống với nhau: gần gũi, chân thành, hòa bình và thịnh vượng. Gửi đến những bè bạn ở xa, sẽ rất khó để gặp được nhau, nhưng chẳng hề gì khi trái tim chúng ta cùng nhịp đập, thì hãy tin tưởng rằng mỗi bước đi, chúng ta luôn luôn sẽ đồng hành.

Chúng ta sẽ sống, như tổ tiên, cha anh chúng ta đã sống. Hiên ngang, bất khuất, rắn rỏi nhưng cũng thật dịu dàng, hòa nhã, thương yêu. Xin kính chúc mọi người vạn điều tốt đẹp, chúc quê hương giàu mạnh, thái bình.

Sài Gòn, 01:25 AM Mùng Một tết Nhâm Thìn
Kính Chúc
Một Người Việt Nam
 

6 nhận xét :

  1. Cảm ơn tác giả đã chúc tết Và cảm ơn bác Diện ! becailam.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn yêu mến! Tôi đã rất sung sướng và xúc động khi đọc bức thư của bạn.
    Cảm ơn bạn đã nói tiếng nói chung của những người yêu nước. Không biết tự bao giờ nhưng chắc chắn là từ lâu lắm rồi, tận trong sâu thẳm nơi đáy lòng, tôi luôn luôn mong muốn như bạn : Cùng là những người con của Đất Mẹ Việt Nam "... chúng ta sát lại bên nhau, dung hòa những bất đồng trong tư tưởng và tha thứ cho những sự việc đã qua, hàn gắn lại những vết thương buốt giá trong lòng người"

    Tôi yêu bạn!
    Hiền Giang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Hiền Giang ơi. Lớp tuổi "a bà giồng" (ông bà già, hi hi) như tôi với chị, mỗi lần nói đến hai chữ HÒA GIẢI thì có khi phải uống tí mật gấu đã, phải không chị, vì có cảm tưởng như mình sắp lao vào giữa hai làn đạn ý? Cho nên quả thực sướng ơi là sướng, xúc đông ơi là xúc động, khi đọc lá thư của người bạn trẻ Sài Gòn này. Một khi người trẻ Việt Nam mạnh mẽ nói lên tiềng nói hòa giải, thì đến cả Bố Lạc Long Quân và Mẹ Âu Cơ dù có đang gây lộn với nhau cũng phải mau chóng làm lành!

      Mỗi lần bác Diện có thư của anh bạn trẻ "Một Người Việt Nam" này là tôi lại hào hứng xem. Đây là một chàng trai độc đáo (mà nói vui tí, một trong những nét độc đáo hổng giống ai là... hơi "già trước tuổi", hi hi). Lần này thì thật bất ngờ. Đang khi mọi người tất bật mừng Xuân mới thì anh chàng lại nghiêm trang kỷ niệm đúng 6 tháng cái ngày mà:

      - "những nỗ lực hàn gắn vết thương, hòa giải và hòa hợp đã thực sự được biểu hiện với tất cả lòng chân thành, tình thương yêu và nhiệt huyết"

      - "chúng ta không cần che giấu mà dõng dạc nhắc lại quá khứ, không phải để hận thù mà là để tha thứ và yêu thương"

      Thật là tuyệt! Cám ơn người bạn trẻ rất nhiều!

      Xóa
    2. Thật sự thì người dân cũng chẳng có gì để mà hòa giải cả! Người dân có mâu thuẫn nhau đâu mà hòa giải! Dân vẫn là dân, vẫn sống đời sống hiền hòa bình dị của mình từ ngàn đời nay! Bờ tre, ruộng lúa, khói bếp chiều hôm...trong tâm tưởng mỗi người vẫn là mái đình, là những ngày mùa, vẫn là miền quê yêu dấu!
      Chuyện hòa giải là chuyện của mấy người tự nhận là đại diện của lịch sử, chuyện đó của họ!
      Không có gì để nói chuyện hòa giải giữa người dân! Có mâu thuẫn đâu mà hòa giải!

      Xóa
  3. Tôi ở xa Hà Nội 100km, cũng chỉ theo dõi các cuộc biểu tình yêu nước qua blog,nhưng cũng đã rất ngưỡng mmộ và yêu quý các biểu tình viên, cũng "rất nhớ mọi người và luôn muốn có dịp được gặp để ôm từng người thật chặt. Những người bạn chưa bao giờ gặp gỡ nhưng đã thân thiết như cùng chung sống mỗi ngày.". Cảm ơn bạn trẻ, cảm ơn bác Diện, cảm ơn anh em. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới mọi người và gia đình nhân dịp Năm Mới - Nhâm Thìn!!!

    Trả lờiXóa
  4. Gởi em Một Người Việt Nam, lời chúc Tết của em đẹp nhất trong tất cả những lời chúc, cám ơn em đã chúc tết mọi người bằng một bài viết rất nhân bản và tràn ngập tình yêu quê hương.

    Trả lờiXóa