Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

LỜI TẠ LỖI VỚI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA


LỜI TẠ LỖI VỚI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA
Kính thưa đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa,
Kính thưa đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc,
Kính thưa chú Nguyễn Xuân Diện,
Kính thưa toàn thể bạn đọc theo dõi blog Nguyễn Xuân Diện,

Trong bức Thư Ngỏ gửi đại biểu Dương Trung Quốc và toàn thể đại biểu Quốc hội khóa XIII vừa qua mà cháu đã gửi nhờ chú Nguyễn Xuân Diện trao tận tay đại biểu Dương Trung Quốc đã có 1 sự nhầm lẫn.

Đó là căn cứ theo thông tin ban đầu từ báo Vneconnomy http://vneconomy.vn/20111117025218325P0C9920/tranh-luan-gay-gat-du-an-luat-bieu-tinh.htm cháu đã nhầm tên vị đại biểu quốc hội đồng tình với ý kiến của đại biểu Hoàng Hữu Phước. Theo tin từ báo này thì đại biểu đó là đại biểu Trương Trọng Nghĩa. Nhưng thông tin sau đó từ báo Tuổi Trẻ http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/465571/Chua-can-Luat-bieu-tinh-vi-dan-tri-thap.html, báo SGGP http://www.sggp.org.vn/phapluat/2011/11/273672/ và từ bạn bè thì đó là không chính xác. Sau khi kiểm chứng, cháu xin chính thức thừa nhận sai sót, xin đính chính và vô cùng xin lỗi đại biểu Trương Trọng Nghĩa, chú Nguyễn Xuân Diện, đại biểu Dương Trung Quốc và toàn thể bạn đọc đã đọc bản lưu trữ của bức thư ngỏ trên tại blog Nguyễn Xuân Diện.

Thông tin đính chính như sau: Người đã đồng tình và ủng hộ ý kiến của đại biểu Hoàng Hữu Phước là đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa chứ không phải là đại biểu Trương Trọng Nghĩa.

Đối với riêng đại biểu Trương Trọng Nghĩa, cháu xin dập đầu tạ lỗi vì đã nhầm lẫn dẫn đến việc vô tình xúc phạm danh dự của bác. Cháu mong nhận được sự tha thứ và không chấp của bác. Cháu thành thật xin lỗi và xin chân thành cảm ơn.

Cháu xin nhờ chú Nguyễn Xuân Diện, nếu chưa trao thư ngỏ cho đại biểu Dương Trung Quốc, thì xin đính chính lại giúp cháu, cụ thể là sửa cụm từ Trương Trọng Nghĩa lại thành Đặng Ngọc Nghĩa, đồng thời gửi kèm cháu bản thư tạ lỗi này đến trực tiếp tận tay đại biểu Trương Trong Nghĩa (hoặc có thể nhờ bác Dương Trung Quốc chuyển giúp nếu bác ấy đồng ý) và đăng lên blog Nguyễn Xuân Diện để tất cả bạn đọc được tường.

Một lần nữa cháu chân thành xin lỗi đại biểu Trương Trọng Nghĩa vì đã làm bạn đọc hiểu lầm dẫn đến xúc phạm bác. Cháu xin lỗi chú Nguyễn Xuân Diện vì đã sai sót khiến chú bị liên đới trách nhiệm. Và cháu xin lỗi toàn thể bạn đọc blog Nguyễn Xuân Diện vì đã chuyển đến mọi người 1 thông tin sai lệch.

Cháu xin chân thành cảm ơn.
Cháu
Một Người Việt Nam

24 nhận xét :

  1. Phải chi mà Đài "tàng hình" VN học được cách ứng xử như thế này, hay văn hoa một chút lá "văn hóa xin lỗi" của "một người Việt Nam" thì chắc không phải "bận lòng" các vị Nhân sĩ, Trí thức tham gia biểu tinh chống TQ phải kiện tụng kéo dài chưa xong...

    TH

    Trả lờiXóa
  2. Tuyệt! Cảm ơn cháu- Một Người Việt Nam!
    Đây là bằng chứng về văn hóa ứng xử rất đáng học tập và vô cùng ngưỡng mộ của Một Người Việt Nam Bình Thường...
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là thằng VnEconomy phải xin lỗi trước chứ. Ok, bạn trẻ cư xử rất có văn hóa. Hy vọng truyền thông Việt học được cung cách này!

    Trả lờiXóa
  4. Cái nhục, là nhiều "Người Việt Nam" quyền cao chức trọng, ăn trên ngồi trốc, bằng cấp chất đống mà không có được nhận thức như "Một người VN" này. Những sự ứng xử tối thiếu mang chút văn hoa của họ cũng không có. Cám ơn bạn, "Một người VN".

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay ông Trời VNPT đi hát Karaoke hay sao mà không chặn NXD Blog? Nếu ổng chán rùi thì anh Diện nên thông tin cho mọi người biết để khỏi mất công vòng vèo mà lại không được còm!

    Trả lờiXóa
  6. Nông dân yêu nướclúc 23:31 19 tháng 11, 2011

    Biết sai mà xin lỗi là hành động quân tử ! ông giám đốc đài truyền hình hà nội lên học CẬU BÉ này.ít nhất là về nhân cách.

    Trả lờiXóa
  7. Ông nghị Đặng Ngọc Nghĩa bữa trước hú hồn thoát nạn vì cú nhầm của bạn có nick Một người Việt nam. Nay có bài đính chính thế này, bác Trương Trọng Nghĩa thì cười còn nghị Đặng lại rét run.
    Đài Truyền hình Hà nội nên lấy nghị Hoàng Hữu Phước làm gương soi mình và học hỏi cậu Người Việt nam chút ít cho có tư cách một nhà đài.

    Trả lờiXóa
  8. Là một người trẻ tuổi mà có trình độ hiểu biết sâu rộng, nhận thức sắc bén cùng tinh thần hài hoà và tôn kính mọi người thì phải nói là rất hiếm. Chúc em luôn thành công trong cuộc sống hàng ngày và sẽ đạc được những gì mà em luôn ấp ủ trong tim.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi biết Đại biểu Trương Trọng Nghĩa là Phó chủ tịch Liên đòan Luật sư và rất tích cực đề xuất nhanh chóng ra Luật biểu tình trước khi Thủ tướng có ý kiến xây dựng Luật biểu tình. Ngòai ra Ông Trương Trọng Nghĩa cũng rất phản đối việc hợp tác khai thác boxit với Trung Quốc. Tôi chưa đọc tin bạn viết chứ biết tôi đã đính chính kịp thời được ngay.

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện thiếu sót,sai lầm là chuyện không thể tránh khỏi,miễn sau đó biết nhận lỗi và thành khẩn sữa chữa.Thồi kỳ cải cách ruộng đất Đảng và Chính phủ còn có những sai lầm rất to lớn,Bác Hồ đã đứng ra thay mặt Đảng và CP chân thành xin lỗi trrước quốc dân,đồng bào và dược QD thông cảm,chia sẻ.Bạn còn trẻ mà đã có văn hóa ứng xử đẹp như vậy Tôi tin chắc sẽ nhận được sự tha thứ của ĐB trên.Chúc Bạn và gia đình khỏe.Tổ quốc rất cần những lớp người trẻ và có trách nhiệm như Bạn.Những người LỚN có quyền TO nên học tập bạn trẻ này

    Trả lờiXóa
  11. Nói thật với quý vị chứ quan trí bây giờ thấp lắm , mà thấp thì cứ tiến cử tiếp những người thấp vào để làm việc với nhau. Và rồi họ lại bảo dân trí ta thấp đấy chứ. Nói về người tài thì đất nước ta chẳn hiếm đâu, nói về người có tâm thì cũng đầy ngoài xã hội đấy. Không nói chi xa xôi, các cụ, các bác , các anh chị, các bạn thanh niên mà ta thưồng được gặp, được nghe nói đến trong cái chiếu trà nho nhỏ này của TS Diện, họ như thế nào thì ai cũng rõ nhưng than ôi, các bác cứ tim xem trong QH, hàng quan chức thì thấy thôi mà !

    Trả lờiXóa
  12. Viec nham lan,sai sot la binh thuong xong biet ma nhan khuyet diem moi la quan trong.nghi Phuoc co ho then khong voi mot cau thanh nien nay.

    Trả lờiXóa
  13. Còn bao nhiêu ông nghị quan cần học cách ứng xử văn hóa của của cháu để đất nước ta còn có phúc !
    Hành vi văn hóa đáng của cháu trong bối cảnh băng hoại đạo đức hiện nay đáng để mọi người suy ngẫm. Gía mà các quan đảng , quan trung ương, quan địa phương hiện nay học lại bài này để hành xử với dân !

    Trả lờiXóa
  14. Non sông thẹn với nước nhà
    Vua(quan)là tượng gỗ, dân là thân trâu.
    ...
    Nhân tài đất Việt nào ai đó
    Ngoảnh lại mà trông cảnh nước nhà!

    Trả lờiXóa
  15. Cư xử thật tử tế! Nếu là người lớn tôi nghĩ lời xin lỗi của bạn sẽ được người ta chấp nhận và tha thứ. Văn hóa xin lỗi là như thế. Bạn rất can đãm nói lên lỗi của mình, chứ không phải như.....ai kia. Ngưỡng mộ bạn!

    Trả lờiXóa
  16. Mong ông Hoàng Hữu Phước sửa lời!
    20/11/2011 06:59:46
    - "Không hiểu vì sao ĐBQH Hoàng Hữu Phước lại có thể gay gắt đến thế, hiểu sai đến thế về biểu tình? Mong ông Phước sửa lời" - Đó là cảm xúc chung của những email gửi tới Bee.net.vn sau phát biểu của ông Hoàng Hữu Phước, ĐB TP.HCM về Luật Biểu tình. Để rộng đường dư luận, Bee.net.vn xin trích đăng các ý kiến gửi về. Các ý kiến dưới đây không thể hiện quan điểm của tòa soạn
    ...
    Đảng Cộng sản Việt Nam hơn 70 năm qua đã tận dụng khích lệ và phát huy được sức mạnh từ công cảm rất hữu dụng - biểu tình - để góp phần đưa dân tộc này từ thắng lợi này tới thắng lợi khác. Và khi chúng ta đã có chính quyền trong tay, việc luật hóa để biểu tình trở thành công cụ có ích cho Đảng, cho Chính quyền và người dân trong việc đấu tranh với cái xấu, cái phản cảm theo tôi là việc cần thiết.

    Tôi không hiểu vì sao ĐBQH Hoàng Hữu Phước lại có thể gay gắt đến thế, hiểu sai đến thế về biểu tình?

    http://bee.net.vn/channel/1983/201111/Mong-ong-Hoang-Huu-Phuoc-sua-loi-1817245/

    Trả lờiXóa
  17. Thằng cha Hoàng Hữu Phước tưởng mình giỏi tiếng Anh khi phát biểu :
    Ông Phước dẫn chứng thêm, trong tiếng Anh biểu tình, tức là demonstration luôn để chống Chính phủ. Còn tập hợp đông người để bày tỏ sự ủng hộ nước mình hay ủng hộ một chủ trương của chính phủ nước mình, gián tiếp biểu thị sự không đồng tình đối với chính phủ nước khác thì đó là đức tin hoặc cuộc tuần hành biểu dương lực lượng.

    Thực ra là hắn chả biết gì chỉ là trò chém gió :
    Demonstration trong tiếng Anh là biểu tình hay biểu dương lực lượng còn Protest demonstration là biểu tình chống chính phủ

    Trả lờiXóa
  18. Dân trí là gì ? - " Trí " vốn là một từ gốc Hán,có nghĩa chỉ khả năng nhận thức,suy đoán,ghi nhớ...thuộc phần trí tuệ gắn liền với mỗi người.Theo đó "Dân trí" là khái niệm chỉ chung về trình độ nhận thức hay mặt bằng văn hóa chung của một cộng đồng hay nhóm dân cư ở 1 phạm vi nhất định.
    Ngay sau ngày Nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa ra đời (2 / 9 / 1945) Hồ Chủ tịch đã quan niệm : "Một dân tộc DỐT là một dân tộc YẾU" & ngay sau đó,cùng với phong trào "Xóa đói" còn có phong trào "Bình dân học vụ" để dạy chữ cho đồng bào (>90% dân số nước ta khi đó) bị mù chữ.
    Vấn đề Dân trí không phải tới thời đại Hồ Chí Minh mới được đề cập.Ngay từ thời Phong kiến,Cha Ông ta đã sớm quan niệm : "Hiền tài là nguyên khí Quốc gia,Nguyên khí mạnh thì vận nước mạnh; nguyên khí yếu thì vận nước yếu"...Trong thời đại Toàn cầu hóa hiên nay,khi nền "Kinh tế tri thức" đang có vai trò chủ đạo,để làm chủ vận mệnh đất nước,không chỉ đòi hỏi ở mỗi người dân Việt một TRÁI TIM nóng mà cạnh đó cần những BỘ ÓC thực sự.Đúng như Bác từng nói : "Có TÀI mà không có ĐỨC là người vô dụng,có ĐỨC mà không có TÀI thì làm việc gì cũng khó".
    http://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20080916094607AAvalgP
    Như vậy Hoàng Hữu Phước hiểu dân trí là gì mà dám nói dân trí Việt Nam thấp ? Hóa ra từ năm 1945 đến nay dân trí Việt Nam không thay đổi hay HHP là phản động.

    Trả lờiXóa
  19. Mình nhầm thôi cháu. Tuy nhiên cũng nên tham khảo thật kỹ, trước khi nêu ra một vấn đề. Rất vui khi có những người trẻ như cháu còn quan tâm đến tình hình đất nước.

    Trả lờiXóa
  20. Họp Quốc Hội thì không được nói tiếng Anh.Khi họp tổ chuyên môn thì không sao, nhưng ở hội trường công khai như thế thì rõ ràng là không được.Chẳng có nước nào như thế cả!Tiếng Việt ta không thiếu.
    Lần này ông "xổ" một chữ tiếng Anh thôi, nhưng lần khác, nếu có một người nào đó phát biểu bằng tiếng Tàu thì sẽ sao đây!

    Trả lờiXóa
  21. Góp ý với bác Ẩn Danh 12:09.
    Xổ tiếng Anh còn định nghĩa sai bét nữa..đuổi cổ ra khỏi quốc hội là vừa..cho chừa tật bốc phét..(bốc phét trong quán nhậu còn tha thứ được đằng này lại bốc phét trước quôc hội)

    Trả lờiXóa
  22. Ủng hộ Một Người Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  23. Tôi biết Ông Trương Trọng Nghĩa đã biết thư này của bạn. Bạn trẻ cứ yên tâm khi bạn vừa có tâm, tầm lại biết ứng xử chu đáo thì sau khi phạm lỗi còn được khen ngợi kia đấy.

    Trả lờiXóa
  24. Đặng Ngọc Nghĩa là Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đấy. Tôi là người dân Huế mà thấy nhục nhã thay.

    Trả lờiXóa