Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Thư giãn cuối tuần: CHẾT CƯỜI VỚI NGỰA Ô...THU PHÍ





Bộ Giao thông cần 12.000 tỷ đồng xây trụ sở mới

Bộ Giao thông Vận tải ước tính, đến năm 2030 cần hơn 12.000 tỷ đồng nâng cấp nhà làm việc tại văn phòng bộ, các tổng cục, tổng công ty... Trong đó, đầu tư cho trụ sở văn phòng bộ là 1.000 tỷ đồng. (Nguồn: VNE).

Bộ Giao thông sẽ bán trụ sở hiện tại (80 Trần Hưng Đạo, HN)

Bộ Giao thông Vận tải sẽ mua trụ sở làm việc mới và bán tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại trụ sở do Bộ đang quản lý tại "khu đất vàng" 80 Trần Hưng Đạo (Hà Nội). (Nguồn: VNE)

 

47 nhận xét :

  1. Chân Không cư sỹlúc 12:08 11 tháng 5, 2012

    Đang trong bao buồn bực uất nghẹn,
    nghe cái "lý ngựa" này
    cũng giải tỏa được đôi phần.

    Trả lờiXóa
  2. Bán rồi công khai số tiền và chia hết cho CBCNV ngành GT. Tớ sắp có tiền rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ cũng mong như vậy, đang làm các hợp đồng xây dựng cầu đường( nhưng phải dừng chờ vì chưa bố trí được vốn), 6 tháng này chứa thấy lương đâu cả, hu, hu!

      Xóa
    2. ÔI, ĐINH LA THĂNG!

      Xóa
  3. Chuyến du lịch cuối cùng không trở lạilúc 12:54 11 tháng 5, 2012

    Tôi ủng hộ phương án bán công khai , minh bạch qua đấu thấu trụ sở cũ của BGTVT cũng như các bộ , cơ quan khác để lấy tiền xây trụ sở mới với đúng số tiền bán được.

    Làm vậy là tốt vì không thể đi vay tiền để xây trụ sở được. Làm thế dân sẽ phải đóng thuế để trả nợ.

    Nhưng bán và mua phải công khai, phải minh bạch, phải rõ ràng, phải tự do và dân giám sát.

    Tôi phản đối kịch liệt việc bí mật bố trí Quân Xanh, Quân Đỏ để ăn cắp tiền bán mua trụ sở, hay ăn hoa hồng của các vụ bán mua này.

    Tôi nghĩ ông Thăng không nên và sẽ không làm việc xấu xa này để mà có nhiều tiền, nhiều của hơn vì tôi tin rằng với tài sản và tiền ông ấy đã có thì mấy đời nhà ông ấy cũng không tiêu sài hết.

    Do đó từ nay nên bảo vệ cái danh, cái đạo đức, cái lương tâm cho nó trong sạch và để phúc đức cho con cháu về sau.

    Nhiều tiền rồi cũng phải xuống âm phủ mà thôi. Lúc đó Vua Ngô và Chúa Chổm chẳng khác gì nhau.

    Còn đã đủ tiền để ăn thuồng luồng, ba ba, tay gấu, óc khỉ, cao hổ uống các loại rượu quí nhất, ngủ ở phòng điều hòa rộng nhất, ôm các em chân dài đẹp nhất, luôn không phải hoãn cái "Sung sướng nhất" vv...rồi thì nên chú ý đến đạo làm con người.

    Ăn, uống, ngủ, ôm và làm tình mãi rồi cũng chán, cũng suy yếu đi, rồi ai cũng sẽ đi một chuyến du lịch cuối cùng và không có ngày trở lại trên thế gian này.

    Đời người Có vậy thôi. Việc gì mà cứ phải lao tâm khổ tứ cho mệt mỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay , đồng ý với Chuyến du lịch cuối cùng không trở lại

      Xóa
    2. Thấy nói là bán chỉ định mà.
      Nói chung là chúng đã đếm được số tiền sẽ bỏ vào túi rồi.

      Xóa
  4. Sao Chân Không cư sỹ lại buồn bực. Phải đấu tranh với bất công và bạo quyền đi chứ, buồn bực giải quyết gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân Không cư sỹlúc 15:04 11 tháng 5, 2012

      Nó là tình cảm tự nhiên của con người,
      nói không là là không được sao.

      Xóa
  5. Tiền bán trụ sở 80 THĐ cũng là tiền của dân chứ của ai ? Dẹp hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ như vậy. Trụ sở của bộ thì do nhà nước cấp, nay chuyển chõ mới cũng do nhà nước cấp. Nên việc bán trụ sở xong thì phải chuyển tiền vào NSNN mới đúng. Sau đó NN mới cấp tiền với số lượng nào đó để Bộ GTVT xây trụ sở mới đúng chứ!

      Người Việt.

      P/S: Chết cười với ngựa ô thu phí......

      Xóa
  6. Đừng tưởng bở, nay mai thu phí xe không đủ, thì sẽ quay ra thu cả phí xe đạp và ngựa, mà đi bộ thì thu phí sử dụng vỉa hè; chứ dân mà tránh né nhà làm luật được kiểu nào ? Cũng như dân không đi cao tốc Trung Lương vì phí quá cao, thì thu phí đường Quốc lộ 1. Kiểu nào nhà làm luật cũng thắng.

    Trả lờiXóa
  7. Trụ sở của các Bộ là cũng của toàn dân và do nhà nước quản lý. Nếu các Bộ không cần dùng trụ sở cũ thì phải trả lại cho dân, và đưa Quốc hội xử lý, chứ sao lại tự tiện bán đi. Rồi ai sẽ quản lý độc lập việc sử dụng số tiền bán và việc đầu thấu mua, bán các trụ sở mới và cũ ?

    Trả lờiXóa
  8. Thật sự là đề án của Bộ là 224.000 tỷ, chia nhỏ nhiều gói để lách không phải thông qua quốc hội đó.

    Trả lờiXóa
  9. Kinh tế thị trường có cái hay là cứ thông qua hoạt động mua bán là phát sinh ra HOA HỒNG. Các cơ quan trung ương ở Hà nội dạo này đang xốn sang lên về chuyện chuyển đổi trụ sở từ trung tâm ra ngoại thành chẳng qua cũng chỉ vì có hai chữ HOA HỒNG mà thôi chứ trụ sở hiện tại đâu có phải chật trội hay lạc hậu gì đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Với văn phòng rộng rãi và mát mẻ này thì các vị ngối trong văn phòng ấy sẽ còn nghĩ ra thật nhiều các đề án thu tiền các phương tiện giao thông.

    Trả lờiXóa
  11. Đất đai là thuộc quyền sở hữu của toàn dân, Bộ GTVT bán trụ sở cũ xây trụ sở mới có thằng dân nào được hỏi đến không hay chỉ đầy tớ của dân mới biết được...ô hô, ai tai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liệu kinh tế Việt Nam có hụt hơi?

      (Tamnhin.net) - Mới đây hai tờ báo uy tín của Anh “The Economist” và của Mỹ “The Forbes” có những bài viết nhận xét về tình hình kinh tế Việt Nam thời gian gần đây. Những kết luận cho thấy vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam bị giảm sút và những nguyên tắc của Đảng đã khiến nền kinh tế bị chững lại.

      Sàn giao dịch bất động sản BECAMEX tại Hà Nội
      Trong bài viết “Việt Nam: Từ anh hùng trở thành số không” trên tạp chí The Economist, tác giả nhận xét chỉ vài năm trước đây, Việt Nam là một trong những nước đang phát triển thu hút sự chú ý của cả thế giới, nhưng hôm nay lại đang tụt hậu. Bài báo chỉ ra lạm phát của Việt Nam thuộc hàng cao nhất châu Á, hàng nghìn doanh nghiệp bị phá sản, giá bất động sản lao dốc và hàng loạt doanh nghiệp Nhà nước chới với vì những khoản nợ xấu. Qua cách đánh giá của bài báo, người ta nhận thấy một Việt Nam với những thay đổi đột ngột theo chiều hướng không tốt. Mặc dù giới lãnh đạo đã thấy được điều đó, nhưng từ sự nhận thức cho đến hành động là quãng đường quá xa.

      Trong khi đó, một báo cáo khác của hãng đánh giá kinh doanh quốc tế Grant Thorton cho biết, 3 tháng đầu năm nay, niềm tin doanh nghiệp ở Việt Nam bị giảm, mặc dù đã có những chuyển biến vĩ mô. Sự sụt giảm này lại đúng vào thời điểm niềm tin doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu bắt đầu khởi sắc. Ông Kent Atkinson, Giám đốc Grant Thorton, thừa nhận các hoạt động hỗ trợ vốn vay còn hạn chế, tình trạng thiếu lao động kỹ năng, tình trạng quan liêu và đặc biệt là việc tiếp cận tài chính thiếu thuận lợi vẫn là những rào cản đối với niềm tin doanh nghiệp tại Việt Nam.
      ............
      http://tamnhin.net/ThegioiVietNam/20126/Lieu-kinh-te-Viet-Nam-co-hut-hoi--.html

      Xóa
    2. Đóng lồng sắt, “nhốt” cục đá của dân

      - Viên đá của bà Trần Thị Sắc nằm chình ình tại UBND huyện Chư Sê và được bảo vệ rất cẩn thận bằng một chiếc lồng sắt kiên cố, tựa như đang nhốt một con hổ dữ.

      >> Vụ “cưỡng chế” 2 cục đá chưa có hồi kết
      >> Chính quyền cử người giám sát hòn đá cưỡng chế

      Việc thu hồi 3 cục đá của UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) vẫn chưa có kết luận đúng, sai và tính hợp pháp, hợp lý về quy trình, thủ tục thanh, kiểm tra. Thế nhưng UBND huyện này đã có phản hồi tới các cơ quan báo chí cho rằng: “Việc UBND huyện Chư Sê kiểm tra, lập biên bản tạm giữ 03 cục đá là phù hợp” (?)

      Phản hồi mập mờ, thiếu cơ sở

      Sau vụ việc hai cấp chính quyền huyện Chư Sê cưỡng chế thu hồi 2 cục đá tại nhà ông Lê Hùng Dũng (vào ngày 29/3) và tịch thu một cục đá của bà Trần Thị Sắc (vào ngày 28/3) thuộc xã H’bông (huyện Chư Sê, Gia Lai), dư luận địa phương đã quyết liệt phản ứng về cách hành xử của chính quyền huyện này.
      .........
      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/71871/dong-long-sat---nhot--cuc-da-cua-dan.html

      Xóa
  12. clip nhạc này quá hay ! Ở đâu mà ra vậy cà ? Hay đáo để !Cám ơn người đưa clip lên mạng và toàn bộ các ca- sĩ nhạc- sĩ nhân- dân với bài "Ngựa ô thu phí" này.
    Chờ mong nhiều clip khác nữa . Quí bạn thử sáng tác cái gì đó về việc hy hữu "Nhà báo Trung Ương bị CA và côn đồ địa phương đeo băng đỏ đánh hội đồng" đi nhé .Tin rằng với óc thực tế và hài hước như các bạn , thì các bạn sẽ cống hiến được về đề tài ấy.Khi nỗi đau nó quá hạn ,thì ta sẽ than nỗi đau bằng ...hài. Mọi thành phần dân chúng đang ngột ngạt quá rồi.Âm nhạc phê phán là một trong nhiều lối thoát để tồn tại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he, xin tán thành ý kiến của bác. Nhất là cuối tuần nữa, tội gì mình không "than thở cái nỗi đau quá hạn bằng... hài"!

      Vào Youtube xem thì có lẽ các ca/nhạc sĩ nhân dân này là học viên của FPT ở TpHCM đó bác à.

      Thấy họ có thêm bài "Ngọn lửa tay ga" nữa, nói về chuyện xe dân ta cứ thế cháy đùng đùng nè bác:
      http://www.youtube.com/watch?v=N-w0XRYUih0&feature=relmfu

      He he, rất dzui, mời các bác dzô xem!

      Xóa
  13. Chân Không cư sỹlúc 15:22 11 tháng 5, 2012

    Các bạn ơi,
    sao không vào được Quechoa nữa.
    Có ai biết cách nào bày cho với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quái lạ. Tôi mới vào Quechoa ngon lành cách đây 1 giờ bằng i-phone. Nghe bác hỏi, tôi kiểm tra lại thì thấy: ngay lúc này đây, 3 giờ sáng bên Mỹ, i-phone vẫn vào được nhưng máy tính thì lại không được, dù là cùng địa chỉ http://quechoablog.wordpress.com/

      Xóa
    2. bỏ địa chỉ quechoa.info

      Xóa
    3. Chân Không cư sỹlúc 21:29 11 tháng 5, 2012

      Lại vào được rùi,
      đỏng đảnh quá,
      hì.

      Xóa
  14. Bộ trưởng Thăng xuất thân từ kế toán xây dựng nên rất thạo làm các dự án xây dựng, bất động sản. Nghe nói ở VN cứ có được dự án xây dựng là có phần trăm hậu hĩnh, là một lĩnh vực có tham nhũng nhiều nhất vì " bên B là chùm khế ngọt"! Được cái BT Thăng đi ngành nào cũng quan tâm tới xây dựng văn phòng hoành tráng, chi phí nhiều tiền! Văn phòng cơ quan Tập đoàn Dầu khí VN ở 18 Láng Hạ HN. Bao nhiêu năm không triển khai được. Đ L Thăng về làm Chủ tịch HĐQT là chi tiền xây hoành tráng ngay. Đ L Thăng còn triển khai xây mới toà nhà Tập đoàn PVN cao nhất HN ở Mỹ Đình. Nhưng khi ông ta đi khỏi PVN thì Ban lãnh đạo mới phải cắt vì không có tiền. Bây giờ B T Thăng sang Bộ GT lại thích xây mới trụ sở hoành tráng thì cũng đúng sở trường thôi. Vì BT giỏi nghề dự án xây dựng mà. Nhưng nếu xây được các công trình giao thông hiệu quả ích nước, lợi dân thì tốt hơn xây trụ sở văn phòng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xây,Xây,Xây...Chia chát,Chia Chát,Chia Chát.........Chia Chát.

      Xóa
  15. Các bác không thấy là BGT ( Trên VNamnet) hôm qua tuyên bố sẽ bán khu đất vàng tại Trần Hưng Đạo đã được Thủ Tướng phê duyệt với hình thức chỉ định người mua à ???Ván đã đóng thuyền từ lâu rồi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ định người mua kèm chỉ định giá rồi. Hy vọng người mua không phải là COCC để được mua rẻ?

      Xóa
  16. Công nhận"NGỰA Ô THU PHÍ" hay quá là hay!

    Trả lờiXóa
  17. TIN TỪ PHILIPPINE
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/05/120511_philippines_protest_scs.shtml

    Trả lờiXóa
  18. Cấm xây dựng chung cư, văn hòng cho thuê ở trung tâm thành phố. Nhưng bán khu đất 80 Trần Hưng Đạo để cho các doanh nghiệp xây nhà cao tầng cho dân ở.

    Trả lờiXóa
  19. Xem xong clip nhạc này tôi thấy vui và chợt nảy ra ý tưởng chế tạo loại sản phẩm kiểu như "con ngựa thành Tơ Roa". dùng làm phương tiện đưa vợ con đi trên đường không sợ mua nắng mà lại tiết kiêm công sức không phải cắt cỏ mang theo và cả cái "bịch" cho ngựa nữa. Nếu ý tưởng này thực hiện được tôi sẽ làm tặng cho các bạn trong ban nhạc một con để làm phương tiện đưa cả đoàn đi lưu diễn nhé?!

    Trả lờiXóa
  20. Mẹ,quá hay.
    Bố khỉ ! Tuyệt!!!!

    Trả lờiXóa
  21. http://dantri.com.vn/c36/s36-594739/nguoi-philippines-bieu-tinh-chong-trung-quoc-bat-nat.htm

    Trả lờiXóa
  22. JEUDI 10 MAI 2012

    Một phụ nữ Trung Quốc bị cưỡng chế nhà, liều mạng nổ bom làm 2 người chết

    Trả lờiXóa
  23. Các bác ơi hình như bọn nó lại chặn trang "quechoablog.wordpress.com" hay sao ấy. Em không vào theo cách thông thường được nữa mà phải vào qua trang "anonymouse.org". Các bác kiểm tra lại nhé.

    Trả lờiXóa
  24. cứ cái đà các Bộ thi nhau bán mua và xây dựng trụ sở.. hay1

    Trả lờiXóa
  25. Ái chà chà, bộ này bán đất với giá thị trường trong khi đó bắt nhân dân của ta phải lấy mức giá đền bù rẻ mạt. Thật bất công.

    Trả lờiXóa
  26. Thứ sáu 11/05/2012 11:32 Bạn đang ở mục : Trang chủ » Xã hội
    (GDVN) - Hình ảnh video ghi lại cho thấy có nhiều người mặc sắc phục công an "can dự" vào việc đánh hội đồng.
    Ảnh 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
    Giây thứ 56, một người mặc sắc phục công an bật lên nhảy cao, giáng gậy đập mạnh vào người nhà báo Năm từ phía .
    ...................
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Vu-Van-Giang-Khong-chi-co-dan-phong-hanh-hung-nha-bao/161511.gd?i=6

    Trả lờiXóa
  27. Thời gian này lắm chuyện chết cười.Nghe xong,xem xong cười vãi... và họng thì đắng ngắt.
    Văn Giang,Vụ bản,chính quyền cưỡng chế đất.Còn tại huyện Chư Sê,chính quyền lại cưỡng chế cục đá.Cười rơi răng khi thấy các ông bà UBND huyện Chư Sê nhốt cục đá bị cưỡng chế vào lồng sắt.Không hiểu cục đá và cái lồng nhốt đá,cái nào có giá trị cao hơn.Đông Ky Sốt còn phải bái Chư Sê làm sư phụ.
    Vào xem hài kịch của các nhà thiên tài,đỉnh cao trí tuệ tại:Vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/71871/dong-long-sat-nhot-cuc-da-cua-dan.html

    Trả lờiXóa
  28. Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, giao cho nhà nước quản lý ! Nhà nước có quyền bán !

    Vậy bán thế nào ? Sao lại là bán theo hình thức chỉ định người mua ? Người mua được chỉ định sẽ chỉ trả theo giá quy định của thành phố thì toi rồi !

    Nếu bán thì phải bán đấu giá chứ ! Cũng không được bán kiểu đấu thầu ! Đấu giá công khai, cứ ai trả cao nhất thì bán ! Cũng cần phải đưa ra phương án bán nguyên diện tích hay quy hoạch lại rồi bán đấu giá chứ !

    Giờ lại làm vài cái chung cư, building chọc trời ở đấy thì còn ùn tắc gấp 10 lần trụ sở Bộ !

    Bán đê ! Bán hết đê !

    Trả lờiXóa
  29. Tuyệt vời. 9 phẩy 5.

    Trả lờiXóa
  30. Tút tút...tút. Máy của Bộ trưởng GT La# đang bận "nghe nhạc". Hiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  31. Rất hay! Cười vỡ bụng. Các bạn hãy gửi ngay lời và nhạc bài này cho anh Thăng...vừa đàn vừa hát, anh Thăng cũng rất thích đó.

    Trả lờiXóa
  32. Cám ơn các bạn với bài hát rất hay, rất đúng với thực tế với cái trò định thu phí giao thông của Bộ GTVT, tình hình tăng giá xăng và vấn nạn ùn tắc giao thông hiện nay. Tôi đã nghe đi nghe lại nhiều lần bài hát mà không chán. Rất cảm ơn các bạn, quá giỏi! đã cho mọi người giải tỏa được phần nào những bức xúc đang đè nặng lên cuộc sống hiện nay.

    Trả lờiXóa
  33. đi xe đạp vừa có lơi cho sức khỏe mà lại không phải vỗ béo các quan không ô nhiễm môi trường

    Trả lờiXóa