Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

TIN MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH VĂN GIANG


Trong hai ngày 9 và 10-5-2012, bà con 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công đã cùng nhau ra rào lại phần ruộng của mình bị phá tan hoang hôm 24-4-2012. Sau đó tất cả dân 3 xã sẽ cùng trồng cây cảnh tại phần ruộng này. Cùng thu hoạch, cùng hưởng lợi nhuận. Được biết sắp tới bà con khắp nơi sẽ đổ về Văn Giang cùng trồng cây với bà con.

Bà con Hà Nội và các tỉnh có thể thể hiện tình cảm và sự sẻ chia với bà con Văn Giang bằng cách đặt mua cây cảnh, hoặc đưa cây con về trồng trên cánh đồng 72 ha của bà con Văn Giang.

Hình ảnh và video clip từ Văn Giang gửi về:







.




















_____________________________________

Tin bên lề:
RFI vừa đưa tin: Theo hãng tin Pháp AFP, Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) hôm qua 09/05/2012 đã lên án việc hành hung các nhà báo tại Việt Nam. Ủy ban này nhận định, việc hai phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV bị tấn công cho thấy rủi ro đối với giới báo chí càng cao khi đưa tin về các vụ cưỡng chế đất vốn rất nhạy cảm.(đọc tin tại đây)


201 nhận xét :

  1. Biện pháp cụ thể này hay hơn nhiều cứ phải đội đơn đi khắp nơi mà chẳng giải quyết được gì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tầm vong ,mã tấu có gì xài nấy,giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.Còn cái lai quần cũng đánh,đánh cho bọn 'hèn với giặc ,ác với dân'Giáp bất hoàn lai...

      Xóa
    2. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 19:23 11 tháng 5, 2012

      Đối thoại thành đối trận . Hoan hô bà con Văn Giang . Đường ta ta cứ đi, ruộng ta ta cứ cầy, nhà ta ta cứ xây. Mạnh dạn lên bà con Văn Giang ơi , cho nơi khác noi theo .

      Xóa
    3. Hoan hô sáng kiến mới rất hay của bà con Nông Dân Văn giang
      Kính phục! Đừng coi thường bà con mà bịp bợm nhé

      Xóa
  2. Hoan hô đồng bào Văn Giang.

    Một cây làm chẳng nên non.
    Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.

    Trả lờiXóa
  3. Sao các bác nông dân không treo vài khẩu hiệu: "chúng tôi là gai cấp vô sản", "người cày phải có ruộng", "ruộng đất là của anh em nông dân, hãy đánh đuổi địa chủ và tư bản đỏ bóc lột anh em nông dân lao động"

    Trả lờiXóa
  4. tuyệt quá bà con ,đúng đấy bà con ,phải đoàn kết lại ,đồng sức đồng lòng ,khi chính quyền chưa đáp ứng những nguyện vọng rất chính đáng của bà con thì không thể lấy quyền gì để ngăn cản quyền kiếm sống của bà con trên mảnh đất tổ tiên của mình để lại được ,tiền của họ dư thừa quá ,kiếm dễ quá ,chẳng hề đổ mồ hôi sôi nước mắt nên không thể hình dung được kiểu chạy ăn từng bữa của người nông dân đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Trường kỳ kháng chiến theo lời Bác thôi bà conlúc 09:43 11 tháng 5, 2012

    Địch phá- Ta cứ xây! Trường kỳ kháng chiến theo lời Bác Hồ thôi bà con ạ. Rồi cuối cùng Nhân dân sẽ thắng. Cũng không còn lâu đâu bà con...Chúng ta cùng phấn đấu và tin tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Địch phá, ta lại sửa, địch lại phá, ta lại sửa ta đi" là câu nói của mười "Cô gái Ngã ba Đồng Lộc".

      Rồi sẽ có những bà mẹ, những cô gái "Ngã ba Ecopark"!

      Xóa
  6. "Trong hai ngày 9 và 10-5-2012, bà con 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công đã cùng nhau ra rào lại phần ruộng của mình bị phá tan hoang hôm 24-4-2012. Sau đó tất cả dân 3 xã sẽ cùng trồng cây cảnh tại phần ruộng này. Cùng thu hoạch, cùng hưởng lợi nhuận. Được biết sắp tới bà con khắp nơi sẽ đổ về Văn Giang cùng trồng cây với bà con.". Hoan hô bà con, kính chúc bà con sức khoẻ và THÀNH CÔNG !!!

    Trả lờiXóa
  7. Người Nam Địnhlúc 09:52 11 tháng 5, 2012

    khí thế quá các bác nhể, cứ như thế này thì mấy chốc mà dân ta sẽ giầu lên. Nhìn cảnh bà con đi làm mà mừng quá.

    Trả lờiXóa
  8. Thật tuyệt vời ! hoan nghênh quyết tâm bám đất giữ vườn của bà con nông dân , đồng bào cả nước, và trên thế giới đều đứng về phía nông dân , nhìn cảnh nầy thực cảm động và vui mừng vô cùng !Cô lên ! có lên !

    Trả lờiXóa
  9. Ha ha...người dân quay lại với chiến thuật du kích.

    Trả lờiXóa
  10. Trí tuệ, quả là trí tuệ. Không cần làm gì to tát, khoan nãy nói đến kiện cáo (tất nhiên là Ecopark vẫn phải bị phản đối, phá cây đánh người đào mồ vẫn sẽ bị tố cáo ...) nhưng việc cụ thể, trực tiếp, ngắn gọn nhất mà làm ngay được không cần chờ cơ quan chức năng nào "rón tay làm phúc" chính là dân ta tự cứu lấy ta như thế này. Hoan hô bà con Văn Giang, kính nể vị nào đã có ý tưởng độc đáo như thế. Tuyệt hảo.

    Xem bọn ác ôn, lũ tay sai và bè lũ phản dân có dám quay lại phá nữa hay sẽ ra sao nào?

    Trả lờiXóa
  11. hoan hô bà con văn giang,cuộc chiến của bà con nhất định thắng lợi,tất cả những người dân mất đất các nơi hãy kéo về cùng văn giang,chỉ có sự đoàn kết thật đông người bà con sẽ chiến thắng.tôi xin có ý kiến tất cả chúng ta những người con việt nam yêu thương dân tộc cùng nhau đóng góp kinh phí để bà con kéo về ủng hộ cùng văn giang.nhân dân việt nam muôn năm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rat hay, ung ho ngay

      Xóa
    2. rat hay, ung ho ngay

      Xóa
    3. Đúng thế !

      Ôi ! Những người nông dân Việt Nam bao đời nay luôn cần mẫn, chân lấm tay bùn, một nắng hai sương để làm nên hạt lúa, củ khoai nuôi sống toàn xã hội. Vô cùng cảm phục bà con nông dân Văn Giang (HY), Vụ Bản (NĐ) và nhiều nơi khác đã dũng cảm đứng lên. Những người Việt có lương tri ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam này cũng như trên toàn thế giới đang ngày đêm hướng về bà con nông dân, ủng hộ bà con chống lại cường quyền, bảo vệ lợi ích chính đáng của mình.

      Xóa
    4. Miền Nam xin ủng hộ Văn Giang 100%

      Xóa
    5. Người Việt Nam dùng California Hoa Kỳ ủng hộ bà con Văn Giang 100%

      Xóa
  12. Hành động vô cùng thông minh , sáng tạo kiến cường của nông dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trường kỳ kháng chiến,nhất định thắng lợi"hoan hô Bà con văn Giang!

      Xóa
  13. Hoàng Danh - Hà Tĩnhlúc 10:01 11 tháng 5, 2012

    Bà con thiếu vốn để mua cây chăm sóc , hàng rào , phân bón...những người con yêu nước sẽ đóng góp cho bà con , xây dưng đàng hoàng hơn xưa , nó phá ta dựng lại . Quyết định rất đúng đắn . Tôi yêu bà con cô bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mở đợt quyên góp mua vật liệu, cây giống (và cả ..hầm chông, bẩy sập, làng tự vệ.!) cho bà con mình!!

      Xóa
  14. Yêu nước Việtlúc 10:14 11 tháng 5, 2012

    Một cách làm hay cần được ủng hộ và nhân rộng, hoan hô bà con Văn Giang.

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô quýet định của bà con,Bà con không cô đơn, nhân dân cả nước, nhân lọai tiến bộ trên thế giới luôn hướng về bà con...Không có thắng lợi nào mà đạt dược không qua chiến đấu... Bà con nhất định sẽ thắng trong trận cuối

    Trả lờiXóa
  16. Lâu nay chỉ thấy nhiều tin buồn, tin này làm tôi rất vui.

    Trả lờiXóa
  17. Thật tuyệt vời bà con Văn Giang. Sao nông dân cả nước không lập quỹ hỗ trơn cây giống, hàng rào cho bà con mình?

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là niềm tin của người dân vẫn như xưa, năm 1972 sau trận bom của B52 của Mỹ, gây biết bao mất mát, nhà tan nhưng ngày hôm sau dân làng vẫn đem cọc ra để cắm mốc mảnh đất của mình để chuẩn bị tiếp tục sản xuất.

    Trả lờiXóa
  19. Cao kiến, cao kiến

    Trả lờiXóa
  20. Giặc phá thì ta lại rào, cứ thế, cứ thế... Đúng là một sáng kiến cực kỳ hay.

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị chúng ta cho phát động phong trào VỀ VĂN GIANG TRỒNG CÂY cùng đồng bào để thiết thực góp phần cùng bà con nông dân GIỮ ĐẤT

    Trả lờiXóa
  22. Bao giờ thì bà con Văn giang gọi con em mình về giữ đất

    Trả lờiXóa
  23. Vợ chồng chị Dậulúc 10:34 11 tháng 5, 2012

    Mong bà con bền lòng tiếp tục giữ "lửa"!
    nhân dân cả nước vẫn hướng về bà con và ủng hộ bà con với khẩu hiệu: "giặc phá, ta sửa ta trồng, giặc phá tiếp ta ngăn chặn bằng các biện pháp cứng rắn hơn".
    "người cày phải có ruộng!"
    Những Khu đô thị, những cao ốc, những biệt thự, những vườn hoa kia không phải của bà con! tất cả chỉ để phục vụ bọn tư bản đỏ và tay sai của chúng.
    Càng nhiều những thứ xa xỉ ấy thì bà con càng khốn khổ.

    Trả lờiXóa
  24. Không gì mạnh bằng ND ngày xưa giặc phá ban ngày ta cày ban đêm còn được huống chi bây giờ . Cùng làm cùng hưởng còn hơn mất tất mà lại phải xin nơi nọ nơi kia . Ít nhất cũng phải có phương tiện sống đã.

    Trả lờiXóa
  25. Hoan hô bà con Văn Giang kiên cường bám trụ

    TH

    Trả lờiXóa
  26. Lúc này bà con rất cần sự hỗ trợ của mọi người tạo ra một vùng sản xuất có hiệu quả và thiết thực với bà con, đó là minh chứng hay nhất về nguyện vọng không để nông dân thiếu phương tiện sản xuất, họ phải có công ăn viêc làm ổn định.Một đất nước 70% là nông dân không thể phát triển theo phương hướng lỗi thời của Đảng là phát triển công nghiệp. Chúng ta đấu tranh đòi hỏi nhà nước phải chú trọng phát triển nông nghiệp, giúp nông dân hiện đại hóa nông nghiệp, đó là cách để không cho những vụ cưỡng chế như vừa rồi xảy ra ở bất cứ đâu.

    Trả lờiXóa
  27. Thương yêu và cảm phục nhân dân,vui mừng là bà con đã rất đoàn kết,quý trọng các nhân sỹ trí thức đã lên tiếng bảo vệ cho bà con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em bộ đội con cháu nông dân xin hãy thay nhau về làng bảo vệ bà con mình! Bố bảo bọn xã hội đen ecopark dám ăn cướp lần nữa!Tay súng tay cày, bà con ơi!!

      Xóa
  28. Quá hay! Tuyệt vời bà con ta!

    Trả lờiXóa
  29. Xuân Diện mở tài khoản quyên góp ủng hộ bà con về mặt phân bón. Tiền quyên góp sẽ chuyển thành phân bón ủng hộ bà con. Thiết thực lắm. Mong ACE ủng hộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý kiến rất hay.Nếu có tài khoản tôi xin ủng hộ.

      Xóa
    2. ủng hộ 1 tay

      Xóa
    3. Mở tài khoản để mọi người ủng hộ bác ạ.

      Xóa
  30. nên trồng cây sả, dễ sống , sau này nó muốn thu nữa bắt nó đền bù thấy mẹ luôn

    Trả lờiXóa
  31. Nông dân phải chuyển phương thức đấu tranh qua thánh chiến du kích bí mật và quấy rối hậu phương địch làm cho chúng ăn không ngon ngủ không yên và không biết đâu mà lần.

    Cuộc chiến du kích cần đoàn kết, thống nhất, trung thành, kiên trì, sáng tạo ra nhiều cách chiến đấu. Nam giới và thanh niên nam nữ trẻ tuổi cần phải đi đầu trong cuộc đấu tranh này.

    Mục đích là làm cho địch mệt mỏi không chịu nổi và bỏ cuộc. Nếu bà con không thay đổi phương thức mà cứ dàn hàng ngang chiến đấu với toàn phụ nữ , bà già thì không thể thành công.

    Cựu chiến binh ở các địa phương này đâu hết rồi mà không cố vấn cho bà con về chiến tranh du kích.

    Cứ chiến tranh du kích bền bỉ, kiên trì thì Mỹ cũng phải chào thua chứ đừng nói gì đến mấy ông Việt Nam.


    Điều quan trọng nhất là đoàn kết, thống nhất, vạn người như một, bí mật tác chiến, tránh nội bộ bị mua chuộc, tránh vì quyền lợi cá nhân mà làm hỏng cuộc đấu tranh chung vv...

    Chúc bà con thành công!

    Trả lờiXóa
  32. Thứ Sáu, 11/05/2012, 08:10 (GMT+7)
    Giám đốc công an Hưng Yên làm việc với đài tiếng nói VN (VOV):
    Có nhìn thấy nhà báo bị đánh
    TT - Chiều 10-5, 16 ngày sau vụ hành hung nhà báo tại khu vực cưỡng chế đất ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (Hưng Yên), ông Trần Huy Ngạn - giám đốc và ông Bùi Ngọc Phi - phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên - đã đến làm việc với lãnh đạo và đại diện Ðảng ủy VOV.
    >> Người trong cuộc lên tiếng
    >> Văn Giang: nỗi lo mưu sinh sau thu hồi đất
    >> Cưỡng chế thu hồi đất, tạm giữ 20 người


    Cảnh nhà báo VOV bị đánh trong vụ cưỡng chế - Ảnh chụp từ video clip

    Trên các mạng đang có một video clip được cho là quay cảnh 2 nhà báo VOV bị công an đánh (video clip trên đây trích xuất từ Youtube). Các cơ quan chức năng chưa xác định được tính trung thực của video clip. Tuy nhiên, trả lời Tuổi Trẻ, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm khẳng định ông và đồng nghiệp chính là 2 người bị đánh trong clip công an đánh người tại buổi cưỡng chế đất ở Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên. Ngày 9.5, mặc lại chiếc áo kẻ cũ, ông Năm khẳng định: “Đây chính là chiếc áo kẻ tôi đã mặc khi bị đánh”.
    Tại buổi làm việc, ông Ngạn cho biết để thực hiện buổi cưỡng chế, Công an tỉnh huy động tất cả lực lượng công an của các huyện thị, thành phố và xã. Nói với các phóng viên và lãnh đạo VOV, ông Ngạn mong các phóng viên và lãnh đạo đài "hết sức thông cảm".

    Về đơn đề nghị do nhà báo Nguyễn Ngọc Năm phản ảnh, ông Ngạn cho biết tối 3-5 ông đã nhận được đơn của ông Năm và ngày 8-5 nhận được công văn của VOV nên đã chỉ đạo phó giám đốc làm rõ.


    ,,,,,,,,,,,,,,,
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/491267/Co-nhin-thay-nha-bao-bi-danh.html

    Trả lờiXóa
  33. Hoan hô bà con Văn giang.Trường kỳ kháng chiến nhất định thắng lợi

    Trả lờiXóa
  34. Quan trọng là sự đoàn kết, thống nhất biện pháp đấu tranh. Khi đã thống nhất cách thức đấu tranh mà cho là có hiệu quả thì cần đồng lòng, dũng cảm. Những người đi đầu phải là những người mạnh mẽ, có hiểu biết luật pháp, có khả năng đối đáp với phía đàn áp mình

    Trả lờiXóa
  35. Xin ủng hộ 2 tay, hoan hô bà con Văn Giang.

    Trả lờiXóa
  36. cứu nguy tổ quốclúc 11:49 11 tháng 5, 2012

    ủng hộ bà con hai tay hai chân luôn,hihihi,những hình ảnh rất đẹp ,rất dân dã, bà con chất phác ,đoàn kết hiền hòa thế này thì cả thế giới ủng hộ bà con là chắc . nhưng bà con canh giữ cẩn thận ,tụi thâm hiểm này nó không từ chuyện gì mà chúng không làm ,phòng mọi tình huống xấu không có lợi có thể xảy ra cho bà con như là..bắt cóc người, mướn giang hồ nửa đêm lẻn dô chém bà con ,nhổ cây của bà con ...vvvv...

    Trả lờiXóa
  37. Nhân dân ta luôn sáng tạo trong mọihoàn cảnh

    Trả lờiXóa
  38. trăm trận thua sẽ có một trận thắng ,chúc bà con giữ vững tinh thần chiến đấu ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườnlúc 00:03 12 tháng 5, 2012

      Nhân dân không thể thua, chỉ có CQ thua thôi. TW ngồi lại đánh gia tình hình sau Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản rồi Thanh Hóa chưa ? Lòng nhân dân đối vói CQ thế nào, dư luận trong nước phản ảnh trên các báo và dư luận cả thế giới đều nhìn thấy cái sai trái của CQ Hưng Yên , Văn Giang, Vụ Bản Nam Định, không lẽ CQ TW Hà Nội chưa nhìn ra, vẫn tin vào báo cáo của thuộc cấp.
      CQTW có nhìn thấy cái mảng nhân dân đang trôi đi đâu sau các vụ cưỡng chế ?

      Xóa
  39. người văn gianglúc 11:55 11 tháng 5, 2012

    mong ND cả nước hãy tiếp tục ủng hộ bà con văn giang chúng tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà con Văn Giang cần những gì bà con ở xa thì cứ cho ý kiến. Ví dụ: giống cây, vật nuôi, tiền mua phân bón...Nếu có tài khoản quyên góp thì mọi người sẽ tiếp tế.

      Xóa
  40. Sao hết Trung Quốc rồi đến Đài Loan xâm phạm chủ quyền Việt Nam:

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/71757/yeu-cau-dai-loan-cham-dut-xam-pham-chu-quyen-viet-nam.html

    Mà sao người phát ngôn của BNG ta chỉ có: "phản đối, phản đối..." một cách yếu ớt như vậy, trong khi thực tế thì đàn áp người biểu tình?

    Thù trong giặc ngoài nhiều thế này thì mất nước đến nơi rồi!

    Hãy nhìn gương Philippins xem?

    Trả lờiXóa
  41. Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".
    Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng; dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.
    Bản Tuyên ngôn nhân quyền và dân quyền của Cách mạng Pháp năm 1791 cũng nói: "Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi, và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi".
    Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được.
    (Hồ Chí Minh, Tuyên ngôn độc lập)
    quyền ĐƯỢC SỐNG, quyền TỰ DO và quyền MƯU CẦU HẠNH PHÚC là những quyền cơ bản nhất của con người, điều mà nhân loại tiến bộ đã công nhận cách đây hơn 200 năm, còn ở Việt Nam chí ít từ 2-9-1945 do Chủ tịch Hồ Chí Minh dõng dạc đọc tại Ba Đình.
    Đồng bào cứ căn cứ vào đó mà thực hiện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong Bà con Văn Giang luôn đề cao cảnh giác với bọn "Hán gian" trà trộn phá hoại!

      Xóa
  42. Đề nghị TS NXD lập tài khoản để nhân dân cả nước có thể quyên góp ủng hộ bà con Văn Giang mua giống cây trồng và bám trụ chiến đấu.

    Trả lờiXóa
  43. Nên tạo một tài khoản đi bác Diện , tôi sẽ đóng góp , thương bà con quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý này hay đó, bác Diện quan tâm nhá, tớ ủng hộ

      Xóa
  44. Sau này, dân 3 làng nên kết chạ anh em để cùng kể lại cho con cháu câu chuyện giữ Đất, giữ Nước hôm nay. Bác Diện nên làm một bài Bi ký, để dựng bia ở mỗi làng.

    Trả lờiXóa
  45. TQ: Bất mãn đền bù giải tỏa, dân làm nổ văn phòng, 4 người chết:
    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/TQ-Bat-man-den-bu-giai-toa-dan-lam-no-van-phong-4-nguoi-chet/161436.gd

    Trả lờiXóa
  46. Xúc động quá, phấn khởi qúa, hoan hô bà con nông dân Văn Giang. Đả đảo bọn cường hào địa chủ mới, đả đảo bọn phản dân hại nước, đả đảo...

    Trả lờiXóa
  47. hoan hô bà con quê mình.

    Trả lờiXóa
  48. Cầu chúc đám dân nghèo tội nghiệp của tôi luôn bình an và toại ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu chúc dân nghèo tội nghiệp của tôi luôn bình an và toại ý

      Xóa
  49. Hay lắm, rất có trí tuệ, không còn là phận dân đen con sâu cái kiến nữa, mà là NHÀ NÔNG THỜI ĐẠI TOÀN CẦU HOÁ. Bắt nạt vừa vừa thôi!

    Trả lờiXóa
  50. Đúng, đúng, đúng, rất đúng ! TRƯỜNG KỲ KHÁNG CHIẾN, NHẤT ĐỊNH THẮNG LỢI.

    Nhờ anh Xuân Diện đăng bài viết để bà con Văn Giang, Vụ Bản tham khảo. Cảm ơn anh nhiều.


    Theo nguyên tắc (chứ không phải học thuyết) chiến tranh nhân dân, bà con Văn Giang lấy thế mạnh của mình là con người và thời gian để chống lại cường quyền, LẤY NHU THẮNG CƯƠNG, cụ thể như sau:

    Bà con cứ rào lại phần đất của mình đã bị cưỡng chế. Khi đó sẽ xảy ra tình trạng:

    + Chủ đầu tư đưa bảo vệ của dự án ra đuổi. Dân ta không sợ bảo vệ, bảo vệ của dự án không đủ sức và cũng không dám làm gì đến dân ta đâu. Bảo vệ của dự án cũng chỉ là nhân viên làm công ăn lương, họ sẽ không dại gì mà đụng độ với bà con => bà con sẽ thắng

    + Chủ đầu tư gọi chính quyền Hưng Yên: Dân ta không lo.

    - Chính quyền trông như vậy thôi, muốn đưa lực lượng ra họ phải họp hành, bàn tính xin chỉ thị còn chán mới đưa ra quyết định chứ không đơn giản mà điều động hàng nghìn người như vậy đâu. Mà lần này không dám làm mạnh như lần trước nữa, lực lượng không thể huy động đông đảo như lần trước được đâu. Trong lúc chính quyền Hưng Yên chưa ra quân, bà con cứ rào đất, trồng cây giữ đất của mình.
    - Nếu chính quyền ra quân trấn áp, bà con đơn giản thôi: chỉ đưa ông bà già, phụ nữ, trẻ con ra bảo vệ đất và cây của mình. Bà con NHU họ không thể trấn áp được. Khi họ ra quân họ sẽ muốn làm nhanh làm gọn vì họ phải chi phí rất nhiều cho đám sai nha đi trấn áp. Họ không thể duy trì sự trấn áp từ ngày này qua ngày khác được. Họ sẽ rốt ráo trấn áp mọi cách để rút quân sớm. Bà con cứ để cho họ trấn áp, lần này ghi hình ghi âm thật tốt, đưa lên mạng,...
    - Chính quyền rút quân rồi, bà con lại tiến hành rào, trồng cây như trước khi bị trấn áp,... Bà con sẽ thắng.

    + Về thực chất lũ sai nha kia: về lợi ích cá nhân chúng chẳng được gì, có chăng là mệnh lệnh rồi có tiền phong bì sau trận đánh. Cá nhân chúng cũng bị dằn vặt, lương tâm cũng bị cắn rứt,.. sau khi hung hãn đánh dân nên chúng cũng sẽ không còn sự hừng hực như hôm 24/4 nữa đâu.

    + Khi chính quyền đưa lực lượng tới trấn áp, bà con mình tránh ra, họ chẳng làm gì được, họ rút. Lúc đó bà con lại chiếm,.... cứ như vậy, lấy NHU thắng CƯƠNG là ở chỗ đó. Chiến tranh nhân dân là ở chỗ đó. Sức mạnh của nhân dân là ở chỗ đó. Bà con Văn Giang và Vụ Bản nên phát huy thực hành phương án này sẽ thành công.

    Rất mong bà con thành công và tránh thương vong.

    Trân trọng.

    Lan Hương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nông dân yêu nước - yêu đấtlúc 16:23 11 tháng 5, 2012

      Đúng! Trước đây hai đế quốc to còn thua CHIẾN TRANH NHÂN DÂN .Vì họ không hiểu dân ta chụi đựng gian khổ HY SINH một lòng theo ĐẢNG ,lúc đó Đảng bảo sao làm vậy.Bây giờ cứ thế mà làm TỨC là làm Theo lời Bác Hồ thực hiện dân cày có ruộng. NÔNG DÂN PHẢI CÓ RUỘNG MUÔN NĂM.
      (giặc đến nhà - đàn bà ra trận)
      Diệu Linh

      Xóa
    2. Đầy đủ, chi tiết nhưng không hoàn thiện được phương án vì thiếu yếu tố quan trọng nhất!

      Cần làm nhất là nghĩ cách gửi tiền cho Bà con Văn Giang mua giống. Cứ có giống nhiều thì Bà con sẽ tự khắc mang ra trồng (cho ai đó đủ công sức thì cứ chém đầu Phạm Nhan - chém đầu này mọc đầu khác), không cần bàn thảo gì nhiều cả!

      Bà con đưa lên số TK của 1 người đại diện đi...!

      Hay Bác Diện nghĩ giúp cách nào hợp lý hơn đi...chứ trong bài bác nói Bà con ở xa gửi cây con về thì gửi bằng cách nào? Chẳng lẽ mỗi người đi gửi vài chục cây giống?!

      Còn nếu đặt hàng mua cây cảnh của liên doanh 3 xã này thì đặt cho ai? Phải có địa chỉ đặt hàng cụ thể, mẫu hợp đồng (đơn đặt hàng...), số tài khoản... để bà con xa liên hệ đặt hàng chứ... Tôi xin chuyển tiền cọc đặt hàng trước cho Bà con Văn Giang!

      Xóa
  51. Bà con cô bác giữ đất để mình và cho con cháu sinh nhai. Vậy bà con nên huy động tất cả các cháu nghỉ học vài buổi đồng loạt ra khu đất đó cùng làm rào, trồng cây giữ đất. Như vậy mới tạo được ý thức cho các cháu.

    Trả lờiXóa
  52. NHIỆT LIỆT ỦNG HỘ BÀ CON VĂN GIANG!
    TINH THẦN VĂN GIANG BẤT DIỆT!
    Khắp nơi hãy sát cánh cùng Văn Giang!
    Không cần đơn từ gì hết, chúng ta hãy HÀNH ĐỘNG!
    Tôi đang chọn cây từ vườn nhà tôi để đem đến Văn Giang trồng đây!

    Trả lờiXóa
  53. Cảm ơn Xuân Diện đã đưa tin kịp thời,tôi có cảm giác như bà con Văn Giang đang đi nhận ruộng đất được Đảng lao động Việt nam và Chính phủ của Cụ Hồ Chí Minh sau cách mạng tháng 8 năm 1945 giao cho nhân dân.
    Tôi xa quá chứ không cũng mang vài chục gốc quất cảnh về trồng để Tết chưng cho oách và còn thì tiện thể cho cậu bạn là đầy tớ của dân chưng ở bỉ ban để NGẪM công cưỡng chế he..he!

    Trả lờiXóa
  54. Tôi thấy vui quá khi bác Diện đưa tin này, cảm ơn bác, cảm ơn bà con Văn Giang đã cho mọi người thấy sức mạnh của sự đoàn kết, chúng tôi sẽ ủng hộ bà con! Để xem bọn ăn cướp sẽ làm gì.Mong bà con đề cao cảnh giác với lũ mặt người dạ thú!

    Trả lờiXóa
  55. Hội Nghị Diên Hồnglúc 14:10 11 tháng 5, 2012

    Chức mừng và rất cảm động sự đoàn kết của đồng bào 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao, và Phụng Công. Kiên trì đấu tranh cho quyền sống và công bằng. Có "kiên trì" mới gọi là "đấu tranh".

    Trả lờiXóa
  56. Bà con Văn Giang hảy tổ chức thành làng chiến đấu. Vừa tăng gia sản xuất vừa sẳn sàng chiến đấu chống lại bọn cướp đất. Khi bọn cướp đến đánh kẻng lên tất cả mọi người dều tập trung ra dồng chung sức chống trả.

    Trả lờiXóa
  57. Lại nóng nữa đây

    Trả lờiXóa
  58. Đề nghị t/s Diện lập quỹ hổ trợ,giúp đỡ nông dân nghèo bị cướp đất đi-mọi người hưởng ứng ngay mà(có tôi nữa đó)

    Trả lờiXóa
  59. Đề nghị xây dựng trang trại hiện đại, xuất cây cảnh, tạo thành hợp tác xã , mọi người hưởng lương.Các nhà kinh tế, các nhà kinh doanh, các kỹ sư giúp xây dựng mô hình kinh tế thật hiệu quả. Các nhà tài trợ trong nước và nước ngoài giúp đỡ để chỉ ra cái ngu của bọn tham quan.học tập Hà Lan, học tập Israel...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy mau lập quĩ hổ trợ cho bà con ta

      Xóa
  60. Bác DIỆN ơi!Lập quỹ hỗ trợ bà con VĂN GIANG mua cây giống trồng mới lại.
    Địch phá một ta xây lại mười,chúng tôi ủng hộ bà con

    Trả lờiXóa
  61. Tôi muốn ủng hộ bà con một ít kinh phí để mua cây giống!

    Trả lờiXóa
  62. Đây là hợp tác xã kiểu mới đáng để nhà nước học tập

    Trả lờiXóa
  63. Chiêu này của bà con được đấy. Bà con là lực lượng tại chỗ, trường kỳ kháng chiến thì cường hào sẽ khó lại. Lần đầu cưỡng chế cq đã gây ra tai tiếng, thêm việc quân ta đánh quân mình (PV VOV), lần sau, sau nữa, sau nữa... họ có dám làm tiếp không? Hay cq định biến nông dân cả nước đối đầu với họ???? Dư luận bây giờ đang ko thuận lợi cho phía cq, bà con cố gắng lên.

    Trả lờiXóa
  64. Hoan hô nông dân Văn Giang, Hãy vững niềm tin, kiên cường bám trụ để cứu mình, nhân dân cả nước đang sục sôi đứng về phía các Anh Chị Em.
    Ngạn ngữ có câu: "HÃY TỰ CỨU MÌNH TRƯỚC KHI TRỜI CỨU".
    Đoàn kết là sức mạnh, ĐỪNG BUÔNG XUÔI trước bọn người vừa đánh trống vừa ăn cướp , bọn người vừa ăn cướp vừa la làng...
    Kiên quyết đánh giặc giữ đất-giữ làng.
    Chúng tôi ủng hộ các anh-chị em.

    Trả lờiXóa
  65. Tôi rất khâm phục tinh thần đấu tranh của đồng bào Văn Giang. Hy vọng đồng bào Văn Giang sẽ tiếp tục đấu tranh theo xu hướng này. "Bất bạo động" là vũ khí sắc bén nhất để chống lại cường quyền. Đồng bào hãy cắm cờ, treo băng rôn khẩu hiệu trên đất của mình. Khi "giặc đến càn" không nên dùng "cuốc, thuổng, gậy gộc, gạch đá..." như vừa qua làm gì, như thế bọn chúng sẽ có cớ để đàn áp.
    Nếu chúng quay lại cưỡng chế hãy nắm chặt tay nhau làm thành "hàng rào người" để bảo vệ đất. Thay vì đối đầu, hãy mang theo hoa để tặng cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ để cho họ thấy nhân dân không phải là kẻ thù của họ! Nhân dân Đông Âu đã làm việc này rất tốt, chúng ta nên học tập!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội Nghị Diên Hồnglúc 21:12 11 tháng 5, 2012

      Tôi thấy ý kiến của bác rất hay, đã nhu thì phải nhu cho đến cùng từ hình thức đến nội dung, điều quan trọng là phải kiên trì. Ném một hai hòn đá vào đội quân cưởng chế cũng chẳng ăn thua gì. Nếu ném thì phải ném cho đúng chổ có hiệu quả cao.

      Xóa
  66. Theo tôi nên dành khoảng 100 m2 đất , láng xi măng bằng phẳng dụng tượng Hồ Chí Minh , tay chỉ về hướng bắc , cưỡng chế lần sau đố chúng nó dám xúc Cụ đi , giới gi " đoàn kết..........
    ..............đại thành công "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến hay! Đi với ma phải mặc áo giấy thôi.

      Xóa
  67. Tôi là một người Hưng Yên đang [r xa quê. Tôi từng có cha chú là du kích chống Pháp ngày xưa, xin chia buồn cùng bà con đồng hương và xin tham gia ý kiến về việc sử dụng đất đai hiện nay của bà con.

    Nhìn những người dân hiền lành, ngơ ngác đi lại với những cây nứa nhỏ (dóc) trên tay, vun vén khu đất bị cày xới nham nhở mà buồn đứt ruột. Chẳng khác gì loài côn trùng bất lực cố công hàn gắn lại chiếc tổ bị tàn phá của mình mà không cần biết sẽ lại có một cuộc tàn phá bồi tiếp.
    Hay là kiếp trước dân ta có thù gì với họ?

    Trộm nghĩ, nay mai những hàng rào mảnh mai và những cây non mọc lên thì chỉ cần 1 chiếc xe ủi ung dung đi 1 vệt từ đầu bãi đến cuối bãi là tất cả thành công sức dã tràng.
    Xin bà con nghĩ lại: Hay là ta đào thêm những ao thả cá? Những ao này sâu chừng 1,8m ~ 2,0m mỗi chiều 10m ~ 15m, bố cục hệ thống ao theo hình chữ chi xen lẫn với vườn cây (theo kiểu mê cung). Đất đào lên đắp thành những bờ cao. Như vậy xe ủi sẽ khó. Nếu ta chôn chèn thêm các "vật cản" nữa thì việc tàn phá sẽ không dễ dàng. Đang là mùa hè, hy vọng trời thương cho những trận mưa rào ngập ao thì tốt quá.
    Việc xây dựng hệ thống ao bờ có thể dùng hình thức đổi công hỗ trợ nhau, làm dứt điểm từng phần; bắt đầu từ khu vực gần đường chính trở ra cánh đồng. Ban đêm cử người canh gáo bảo vệ.
    Ôi Hưng Yên quê tôi!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà con tập trung làm một Bắc-Hưng-Hải mới. Mọi người sẽ góp kinh phí. Vui lắm!

      Xóa
  68. CUỘC ĐẤU TRANH GIỮ ĐẤT có thể còn kéo dài. Đồng bào Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản và nhiều nơi khác nữa có thể phải hy sinh nhiều của, nhiều người. Dù sao, chúng ta phải quyết tâm đấu tranh đến thắng lợi hoàn toàn.

    Còn non, còn nước, còn người,
    Giữ được đất, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay!

    Dù khó khǎn gian khổ đến mấy, nhân dân ta nhất định sẽ hoàn toàn thắng lợi. Bọn kẻ cướp nhất định phải cút khỏi đất của ta. Tổ quốc ta nhất định sẽ tự do. Đồng bào Nam Bắc nhất định sẽ không mất đất, mất nhà. Nhân dân ta sẽ có vinh dự lớn là không cần bạo động mà đã anh dũng đánh thắng cường quyền; và đã góp phần xứng đáng vào phong trào giải phóng dân tộc.

    Trả lờiXóa
  69. Hoan hô bà con Văn Giang . nhin bà con đoàn kết một lòng thật cảm động .
    Đoàn kết , đoàn kết , đại đoàn kết .
    Thành công , thành công , đại thành công .

    Trả lờiXóa
  70. đề nghị cụ lê hiền đức phát động và đi đầu phong trào về văn giang trồng cây,tất cả những người yêu dân tộc việt nam hãy đóng góp công sức và thời gian về vơi văn giang vì cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân ta đang bị bọn giặc kẻ thù của nhân dân tàn phá cướp bóc

    Trả lờiXóa
  71. họ phá cây của nông dân thì nếu đi qua ECOPARK thấy có cây nào thì tưới ít axit vào gốc cây đó ! Chiến tranh du kích kiểu này phải tiến hành lâu dài và khôn khéo!

    Trả lờiXóa
  72. Hoan hô bà con. Bà con mình thông minh lắm. Dù gì cũng ráng giữ đất cho sự sống hiện tại và cho con cháu. Còn cái lai quần cũng ráng giữ. Tất đất tất vàng! Cảm ơn các bác trí trức đã ủng hộ bà con trong lúc khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  73. Câu này hay: Cá ăn kiến- kiến ăn cá

    Trả lờiXóa
  74. chiếm lại chiến trường đấy là dùng quân sự , còn phải kết hợp đấu tranh chính trị nữa . đòi nhà nước và QH giải quyết vụ QĐ 742 nữa . Thì may ra có thể thắng lợi được ,còn gian khổ đấy bà con ạ . nhưng kiên trì là thắng lợi, chúc bà con VG đoàn kết và kiên trì

    Trả lờiXóa
  75. Lá lành đùm lá rách. Trước mắt bà con cần yêu cầu chính quyền xã ủng hộ việc giành lại đất đai. Nếu xã không ủng hộ thì bà con bầu lên một Ban tự quản lâm thời Ba Xã, cùng với nhân dân 3 xã bàn bạc để tái lập sản xuất dưới hình thức liên kết. Sẽ rất khó khăn, nhưng đồng thời cũng là một cơ hội để dân 3 xã thành lập một công ty cổ phần gồm các cổ đồng là tất cả các hộ có đất bị “thu hồi” trái phép. Căn cứ diện tích trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà bà con tính toán giá trị góp vốn của từng cổ đông.
    Đây cũng là cơ hội để 3 xã của huyện Văn Giang xác lập một kiểu làm ăn mới.
    Những ngôi nhà cao tầng do Ecopark đã xây thì hãy để đó, nó có thể trở thành nơi thăm quan, nghỉ ngơi, chứng tích ghi nhận một cuộc đấu tranh giành lại quyền làm chủ đất đai của người dân Văn Giang. Một công ty cổ phần VAC (vườn, ao, chuồng) ra đời sau vụ cưỡng chế tàn bạo có thể là một điển hình về cách làm ăn mới. Đồng ruộng sẽ không còn manh mún, sẽ có những khu vườn , ruộng xanh ngát bên cạnh con sông đào Bắc Hăng Hải. Chỉ đi hết quãng đường hơn 10km là người dân Hà Nội, khách du lịch có thể đến với một vùng sinh thái thật sự. một vùng sinh thái của tất cả mọi người, không phải của các ông bà chủ Ecopark bây giờ.
    Ủng hộ bà con Văn Giang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đề nghị: Chấm dứt mọi "yêu cầu", "đề nghị" với chính quyền. Chấm dứt luôn cả đơn từ. Bà con chính là người chủ THỰC SỰ của mảnh đất quê hương mình. Khi mà "chính quyền nhân dân" đã tấn công chính nhân dân thì họ không còn đại diện cho bà con nữa và bà con không cần trình bày gì với họ. Hãy để "chính quyền nhân dân" mà không có... nhân dân!
      Bà con hãy tổ chức sản xuất, hãy làm chủ cuộc sống của mình, nhân dân cả nước đang "kề vai, sát cánh" cùng bà con. Chúng ta sẽ xây dựng một cuộc sống mới ngay trong lòng cuộc sống cũ!
      Con đường xây dựng cuộc sống mới đã hình thành từ đây: Văn Giang! Chắc chắn cả nước sẽ noi gương Văn Giang.

      Xóa
    2. "Tôi đề nghị: Chấm dứt mọi "yêu cầu", "đề nghị" với chính quyền. Chấm dứt luôn cả đơn từ"

      VÔ CÙNG CHÍNH XÁC! Đừng lãng phí thời gian vào việc đi thưa kiện, cầu cứu, mong chờ vô ích nữa... Bà con hãy quên tất cả điều đó đi! Hãy tự cứu lấy mình, hãy học hỏi Văn Giang! Tự phát rồi Tự giác rồi có Tổ chức...

      Đây mới chính là nguyên nhân gốc rễ của mọi vấn đề, là Kim chỉ nam, giải pháp cho mọi hành động...

      Xóa
  76. Sáng tạo vô cùng,
    Trường kỳ "kháng chiến" nhất định thắng lợi! Mừng cho bà con. Ngày xưa đế quốc Mỹ càn qua, quét lại mà đất thép Củ Chi vẫn hiên ngang, huống hồ bây giờ nhà nước ta là nhà nước "của dân, do dân và vì dân" thì thuận lợi cho "giai cấp nông dân" (đồng minh với giai cấp công nhân) hơn nhiều
    (Kháng chiến với cái xấu, cái ác, cái phi nhân)

    Trả lờiXóa
  77. Chúng tôi luôn sát cánh bên những người nông dân nghèo khổ.Văn Giang ơi! có chúng tôi bên các bạn(thương quá các MẸ,các CHỊ VIỆT NAM quê hương tôi)

    Trả lờiXóa
  78. hoan hô !Sự Trường kỳ kháng chiến của nông dân miền bắc .

    Trả lờiXóa
  79. Đề nghị TS Diện cho đăng tất cả comment tại topic này. Những lời ủng hộ, đoàn kết... dù có giống nhau cũng không bao giờ thừa. Những ý kiến phản đối, cứ cho đăng lên đê mọi người thấy rằng nó rất lạc lõng (Tôi tin như thế).
    Cảm ơn Tiến sĩ đã rất kịp thời thông tin cho bà con.

    Trả lờiXóa
  80. Đúng là tinh thần TIẾN CÔNG CÁCH MẠNG THỜI CHỐNG MỸ:"Giặc phá đường, ta sửa ta đi. Giặc lại phá đường, Ta lại sửa ta đi". Chắc Văn Giang còn nhiều bác bộ đội và thanh niên xung phong thời chống Mỹ còn sống? đang phát huy :"TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG"

    Trả lờiXóa
  81. Hoan hô, tôi xin ủng hộ tiền cho bà con Văn Giang

    Trả lờiXóa
  82. Bà con Văn Giang chú ý: Cây cảnh, quất... mang đi bán thì nên trương biển "Cây cảnh Văn Giang" tức khắc sẽ có nhiều người mua ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  83. Người hay Thú hoanglúc 17:33 11 tháng 5, 2012

    Việc bà con Văn Giang tiếptục ra đồng là quá thông minh đã đành nhưng cũng phải thấy một thực tế là bà con chẳng còn con đường nào khác để kiếm sống, nhất là khi đất đai đã gắn chặt với cuộc sống của mình từ bao đời nay.
    Tại sao lại không làm như bà con đang là: Tiếp tục ra đồng canh tác, như chưa có chuyện gì xảy ra?
    Tại sao lại xem việc đám doanh nghiệp (Ecopark)cấu kết với chính quyền Hưng Yên cưỡng chế như thế (mang xe ủi cùng đám CA, côn đồ...đến "in dấu bánh xích và dấu chân" lên đất) là "việc đã xong"?
    Bất chợt, tôi liên tưởng bọn cưỡng chế này giống như những con hổ, báo, sư tử thường đánh dấu lãnh địa của mình bằng cách tè vào những gốc cây nào đó. Thật khôi hài khi luật trên một đất nước "dân chủ gấp vạn lần..." lại như thứ luật rừng...

    Trả lờiXóa
  84. Tôi đã khóc!
    Không biết có bao nhiêu người con của Văn Giang đã hy sinh trong 2 cuộc chiến để đến bây giờ, những người còn sống không có đất sống.
    Không thể cam tâm! không thể chấp nhận sự phi lý này!
    Giữ lại mảng đất ông cha bằng mọi giá. Bến Dược - Củ Chi quê tôi cũng ghi dấu những người con của Hưng Yên đã ngã xuống trên mảnh đất thành đồng này.
    Tôi khóc nhưng tôi tin vào người dân Văn Giang. họ sẽ không cam chịu. Toi tin như thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người ủng hộ quỹ giúp đỡ bà con VG.

      Xóa
  85. Trồng thêm tre, nứa, lồ ô nữa, cây tre trong kháng chiến lập nhiều chiến công lắm mọi người quên rồi sao.

    Trả lờiXóa
  86. Hoan hô Bà con nông dân Văn Giang, cố lên bà con ơi! Chính quyền và Công an Hưng Yên đang lo việc giải quyết vụ đánh đập dã man 2 nhà báo Ngọc Năm và Phi Long của Đài tiếng nói Việt Nam nên không còn tâm trí đâu mà giúp bọn lãnh đạo ECOPARK. Thời cơ cho bà con ra đồng trồng lại cây cối hoa màu, rào dậu lại cho kín thì họ không dám huy động lực lượng nữa đâu. Câu chuyện cưỡng chế ngày 24.4.2012 đã động tới tận "Thiên đình" rồi! Hội bảo vệ Nhà báo thế giới cũng đã có công văn chính thức gửi Hội nhà báo việt Nam nhằm bảo vệ 2 nhà báo dũng cảm của VOV. Cố lên bà con ơi!

    Trả lờiXóa
  87. thật xúc động.. DÂN VI QUÝ, XÃ TẮC THỨ CHI, QUÂN VI KHINH

    Trả lờiXóa
  88. Tuyệt vời! Ồ không, trên cả tuyệt vời!
    Tui có một ý kiến: anh Diện, anh Ba và các anh khác nên làm một cuộc quyên góp để giúp đồng bào ta ở Văn Giang. Tình cảnh của họ ở đấy thật là thương tâm. Kể cả cuộc chiến chống cường hào cướp đất của họ có thắng lợi thì bà con ta cũng cần tiền để phục hồi những mất mát.

    Trả lờiXóa
  89. Tôi ủng hộ bà con Vân Giang !

    Trả lờiXóa
  90. Ủng hộ bà con Văn Giang !

    Trả lờiXóa
  91. THỦ ĐÔ ỦNG HỘ VĂN GIANGlúc 18:11 11 tháng 5, 2012

    Hoan hô bà con !!!
    Chính bà con Văn Giang đang thực hiện theo ý Đảng : phấn đấu xây dựng một xã hội CÔNG BẰNG , DÂN CHỦ , VĂN MINH !!!

    Trả lờiXóa
  92. Tết này sẽ mua cây cảnh của bà con Văn Giang nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nghĩ cứ để cho Bà con VG chèo chống 1 mình chờ đến Tết để thu hoạch sao?

      Đặt cọc, đặt hàng trước cho Bà con mới đúng chứ!

      Xóa
    2. em ở miền nam SG ủng hộ chị Phương Bích và nông dân Văn Giang.

      Xóa
  93. văn giang muôn năm.tinh thần văn giang là tinh thần ngàn đời của người việt.

    Trả lờiXóa
  94. Nông dân Văn Gianglúc 18:54 11 tháng 5, 2012

    Đề nghị TS cho đăng bài Hát này.Để bà con nhớ về cánh đồng đay Quê Hương Hưng Yên : http://www.youtube.com/watch?v=mqe-PkDCbOw

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội Nghị Diên Hồnglúc 23:32 11 tháng 5, 2012

      Xin mời các bác thưởng thức thêm nhạc phẩm "Dân Quân Hưng Yên" để nâng cao tinh thần đấu tranh Anh Hùng của đồng bào Văn Giang.

      http://www.youtube.com/watch?v=j52U5vV6uDI&feature=relmfu

      Xóa
  95. Thương quá , những người nông dân lương thiên VN.Bà con rất cần sự ủng hộ vật chât để có thể vực dậy vườn cây cảnh . Rât mong đươc góp phần giúp bà con, những con người lam lũ bị chèn ép .

    Trả lờiXóa
  96. Nguyen T Minh Huonglúc 19:36 11 tháng 5, 2012

    Thí điểm thành công tại Văn Giang có thể nhân rộng ra cả nước, bà con ta đang khấp khởi vui mừng với mô hình này; đây là một điễn hình tiên tiến có thể học tập và nhân rộng ( nói theo kiểu các bác).

    Trả lờiXóa
  97. Yêu xã hội dân chủ thực sựlúc 19:43 11 tháng 5, 2012

    Giật mình khâm phục trước sự sáng tạo vô cùng thông minh của bà con. Phen này chắc chắn bè lũ cường hào sẽ còn phải đau đầu lắm mới có thể có kế sách phá lại. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng nếu bà con một lòng một dạ bám đất giữ đồng, thì không thể có một thế lực nào có thể đủ sức mà theo được bà con. Bà con nhất định sẽ giành lại được ruộng đất máu mủ của mình. KÍnh chúc bà con chân cứng đá mềm ! Chúc các chí sĩ yêu nước thương dân trong đó có TS Nguyễn Xuân Diện, cụ Lê Hiền Đức, các GS, TS, các đại trí thức của các trang mạng yêu nước như Bauxitvietnam, các bloger khả kính Tran Nhuong, Me Nam ... mà tôi không thể kể ra hết ngày càng dồi dào sức khỏe, đồng hành và tiếp sức cho những người dân lao động yêu quí ! Kính.

    Trả lờiXóa
  98. vui quá, ủng hộ bà con nông dân Văn Giang cả về vật chất lẫn tinh thần đi các bác, các chú, các cô, anh chị em đồng bào yêu nước ơi.

    Trả lờiXóa
  99. Thương Người Nông Dânlúc 20:15 11 tháng 5, 2012

    Ôi, hay quá. Suốt 8 tháng nay tôi không thể comment được ở NXD -blog. Nay tình cờ đi từ nhà anh Basam sang mới lại thấy có khung trắng để comment này.
    Đọc tin vui bà con Văn Giang làm chiến tranh du kích thấy mừng quá. Đây mới đúng là Chiến tranh Nhân Dân bà con ạ. Nhưng CQ + nhóm lợi ích đang bàn mưu tính kế để tiếp tục đàn áp dân, họ ko dễ gì từ bỏ món mồi béo bở đó đâu. Bà con ta hãy đồng lòng đoàn kết giữ đất, giữ làng. Tổ tiên, ông bà sẽ phù hộ cho con cháu giữ đất đai tiên tổ. "Vỏ quýt dày đã có móng tay nhọn".

    Trả lờiXóa
  100. Quá khôn ngoan, tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  101. Má ơi! Những con người có lương tri, tâm huyết ủng hộ người nông dân Văn Giang như thế này thì dù Chính Quyền có DÃ MAN đến đâu cũng không sao chịu nổi (sẽ bị banh xác thôi!)

    Trả lờiXóa
  102. Ý kiến của bác gì ở trên tư vấn làm đồng kết hợp với đào ao là rất hay. Bà con nên theo mà áp dụng. Có ao kế bên, có thêm nước mà tưới hoa, cây cảnh. Lại khó lòng mà càn quét, tàn phá.

    Nay bị dồn vào thế bí ta phải rào ruộng canh tác, mai đường cùng rào gì chiến đấu nữa đây? LÀNG chăng???

    Tết này nhất định sẽ tìm mua hoa, cây cảnh của bà con Văn Giang, hay Dương Nội, hoặc Vụ Bản, hoặc bất kì nơi nào kiên cường kháng chiến chống lại lũ cướp đất để ủng hộ bà con

    Đề nghị các bác khác cùng hết lòng ủng hộ...

    Trả lờiXóa
  103. Ruộng đất là chiến trường
    Cuốc cày là vũ khí
    Nhà nông là chiến sỹ
    Nhân sỹ trí thức sát cánh với bà con!

    Trả lờiXóa
  104. Đã gần như hình thành hai chiến tuyến!

    Trả lờiXóa
  105. Thương nông dân Văn Gianglúc 20:45 11 tháng 5, 2012

    Ủng hộ bà con Văn Giang! Nếu có thể, xin anh Diện mở tài khoản để chúng tôi ủng hộ bà con xây tượng đài và ao ca Bác Hồ trên đất bị cưỡng chế của bà con Văn Giang.

    Trả lờiXóa
  106. Tôi cảm nhận có một bầu không khí rất nặng nề từ hôm xảy ra vụ cưỡng chế ngày 24.4.2012 ở Văn Giang. Hôm nay như có một luồng gió mới khi được TIN MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH VĂN GIANG.
    Được nhìn thấy hình ảnh bà con 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công đã cùng nhau ra rào lại phần ruộng bị phá của mình và sẽ trồng lại cây cảnh, lại được đọc hơn một trăm comments của mọi người, tôi thấy trong lòng trào dâng một niềm vui khó tả. Vui vì bà con mình ở Văn Giang thông minh quá, đúng là trên cả tuyệt vời. Lại vui vì đồng bào mình trong và ngoài nước, có đủ cả các tầng lớp trong xã hội : Công, nông, binh, trí thức, tất cả đã luôn sát cánh bảo vệ bà con, tạo một động lực lớn cổ vũ, động viên tinh thần bà con để bà con thêm phấn chấn trong cuộc đấu tranh giữ đất.
    Đúng thật là "Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng".
    Vui mừng quá, phấn khởi quá và cảm động quá.

    Trả lờiXóa
  107. Cố lên Bà Con Văn Giang ơi! đông bào cả nước luôn ngóng chờ,sát cánh.Anh Diện hãy bằng tấm lòng mình,mở một tài khoản công bố thật rạch ròi ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VĂN GIANG,Tôi tin mọi người luôn sát cánh bên Anh.

    Trả lờiXóa
  108. Nhân dân cả nước hãy hướng về VG. Mọi người hãy hiến kế để bà con giữ lại đất của mình. Như Bác Hồ đã dạy: Một chiếc đũa thì bẻ được chứ cả bó đũa thì không thể....bà con ạ. Hãy làm theo lời dạy của Bác.

    Trả lờiXóa
  109. Hoan hô bà con Văn Giang. "Một tấc không đi, một li kông rời" Chúc bà con Văn Giang mạnh khoẻ!

    Trả lờiXóa
  110. Muốn được chung tay với bà con nông dân giành lại ruộng vườn mà lại đang ở xa, mong anh Diện bày cách thiết thực nhât và xin cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách đây các bác ơi...!

      ĐƠN ĐẶT HÀNG MUA CÂY CẢNH VĂN GIANG

      (Lập thành Danh sách chung để đặt hàng)

      Ngày tháng/ Người đặt hàng/Tên hàng (sẽ ghi là: Cây cảnh các loại)/Tổng giá trị tiền hàng/Thanh toán trước 50% (đặt cọc)/ Còn lại (thanh toán khi nhận hàng)

      Thời gian nhận hàng: Tháng 01/2013, bên bán hàng thông báo chính thức trước cho bên mua 15 ngày trước khi giao hàng.

      (Bên bán thông báo số Tài khoản để bên mua chuyển tiền đặt hàng)

      Mẫu mua bán chuẩn, đúng luật, Bà con yên tâm dùng để chào, bán hàng nhé!

      Xóa
    2. Bổ sung:

      Bên Bán hàng là: Hội cây cảnh Văn Giang

      (có 1 số tài khoản của Hội để giao dịch mua bán)

      Xóa
  111. HOAN HÔ BÀ CON ĐÃ GIÀNH LẠI ĐƯỢC CHỐT !.
    Hòa bình ta chở về đây với cái cày năm mốt (51)
    Xác định cái chốt là Ba Linh Thôn (304)

    Trả lờiXóa
  112. Chúc bà con Văn Giang bình tĩnh, đoàn kết giữ đất thắng lợi. Nhìn những hình ảnh này thật vui quá, xúc động quá, tuyệt vời quá.

    Trả lờiXóa
  113. Tôi muốn mua cây cảnh và các sản phẩm nông nghiệp khác của Văn Giang, xin bà con Văn Giang đưa thông tin liên hệ lên trang này cho mọi người cùng biết để mua. Hoặc bảo con cháu nào biết internet đó rao trên trang enbac.com hoặc rongbay.com....

    Tôi tin bà con cả nước sẽ ủng hộ bà con Văn Giang, bà con được nhận tiền cọc trước để lo phân, giống; trồng ra không kịp để bán... hehe...

    Trả lờiXóa
  114. đoàn kết là sức mạnh đấy bà con ah. Chúc bà con giữ được mảnh đất của mình.

    Trả lờiXóa
  115. Lời kêu gọi về dự án Ecopark tại Hưng Yên, Việt Nam gửi British University Vietnam và Tập đoàn Savills
    http://tinyurl.com/cuongchevangiang

    Trả lờiXóa
  116. tuyệt vời bà con Văn giang.Ủng hộ bà con... Cầu mong bà con thành công .Đây sẽ là minh chứng cho sức mạnh đoàn kết của nhân dân ta...

    Trả lờiXóa
  117. hoan hô tinh thần của bà con, nên trồng những loại cây ngắn ngày ,chóng được thu hoạch.

    Trả lờiXóa
  118. Hàng năm cứ vào dịp têt tôi chơi quất cảnh ở Tứ Liên
    Tây Hồ. Năm nay tôi sẽ mua quất từ Văn Giang.

    Trả lờiXóa
  119. Người Phan Thiết ở Sài Gònlúc 23:31 11 tháng 5, 2012

    Đọc tin này em vui quá! Cảm ơn bác Diện!

    Trả lờiXóa
  120. HOAN HÔ BÀ CON VĂN GIANG! ỦNG HỘ BÀ CON VĂN GIANG!

    Thật tuyệt vời! Nhìn bà con Văn Giang kéo nhau ra đồng xúc động quá! Chẳng hiểu sao cái câu "NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG" cứ vang lên trong đầu...
    Phải thế chứ! ĐOÀN KẾT MỘT LÒNG TA NHẤT ĐỊNH THẮNG bà con Văn Giang thương mến ơi!!!

    Kính chúc bà con Văn Giang sức khỏe, bền gan quyết chí giữ vững mảnh đất thân yêu của mình.
    Rất mong các vị nhân sĩ trí thức và cộng đồng trong và ngoài nước yêu tự do, công lý tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ bà con Văn Giang...

    TẨY CHAY ECOPARK!

    Trả lờiXóa
  121. Hoan ho ba con.De nghi dung o doc de Xuan Quan mot cong chao ghi dong chu "CONG XA VAN GIANG"

    Trả lờiXóa
  122. Bà con ơi, vát nhọn sẵn một đầu cây rào, theo lời Bác Hồ dạy: không có súng thì dùng cuốc thuổng gậy gộc để giúp Đảng thực hiện mục tiêu "người cày có ruộng"!

    Trả lờiXóa
  123. Hãy kêu gọi mọi người lao động không đi làm thuê, làm công nhân cho những người nhận thầu làm dự án ở Văn Giang. Lúc ấy chắc chỉ có các quan chức tỉnh Hưng Yên đi xây, lái máy.v.v...

    Trả lờiXóa
  124. Vài "kế mọn" xin trình bà con: Bà con ta nên tập trung mũi dùi vào bọn cường hào xã hội đen ecopark:
    - viết thư cho những ai đang ở trong khu này!
    - viết thư cảnh cáo bọn cầm đầu ecopark!
    - cử nhiều đoàn gồm người già,phụ nữ bồng bề trẻ em đến tận nhà bọn cầm đầu để khuyên bảo chúng nó! Làm liên tục cho bọn chúng mất ăn mất nhủ và ê chề trước hàng xóm và khách nước ngoài của chúng nó! Ôn tồn nhưng kiên quyết và bền bĩ!
    - đến viếng mồ mả ông cha chúng nó! Cáo cho các cụ biết tội ác của lũ con cháu phản phúc để các cụ hiện hồn răn dạy!
    - liên tục gửi đoàn đến viếng văn phòng làm việc của chúng! Khuyên bảo số nhân viên làm công ăn lương của chúng!
    - lập bàn thờ Tổ quốc và anh hùng liệt sĩ của tỉnh nhà khắp nơi trên đất, từ di động, bán kiên cố đến kiên cố!Lập đền Thành Hoàng, Thổ công!
    - đào ao, đắp ụ, trồng tre gai và các phương tiện chống càn!
    - bất bạo động, tiến tới bất tuân lệnh dân sự!
    - nhân sĩ, trí thức và bà con cả nước chung sức chung lòng tố cáo trước dư luận quốc tế và trợ giúp mọi mặt cho bà con! (các cơ sở đại học nước ngoài định hợp tác với Ecopark đã hồi âm, hứa sẽ xem xét lại). Xin vận động tương tự với các ngân hàng trong và ngoài nước để triệt lương chúng nó!
    Tiên lễ hậu binh, kính xin bà con xem xét!
    -

    -

    Trả lờiXóa
  125. Sao bà con không học cách làm của người dân Nọc nạn Bạc liêu.

    Trả lờiXóa
  126. bà con nông dân cả nước nên học tập bà con Văn Giang ,quyết tâm giữ đất đến cùng ,chống lại bọn cướp đất đội lốt chính quyền .

    Trả lờiXóa
  127. Nhìn thấy cảnh bà con trên cánh đồng xúc động quá!Có ai biết cách vào quêchoa ko? ko thể nào vào được.

    Trả lờiXóa
  128. có thư phản hồi của British Uni rồi, sao ko đăng cho anh em tường

    http://www.boxitvn.net/bai/36779

    Trả lờiXóa
  129. Thật sáng tạo. Bà con Văn giang cố lên. thành công sắp đến rồi.

    Trả lờiXóa
  130. Bắt cái thằng chũ đầu tư ecopark làm con tin là mọi chuyện sẻ xong ngay

    Trả lờiXóa
  131. Tôi đã súc đọng rơi nước măt khi đọc thông tin này. Quá tuyệt với. Hay kêu gọi anhem không làm thuê cho Ecopark. Hay lập quỹ giúp bà con Văn giang.Hãy làm chu dự án Ecopark xập tiệm vì bất ổn các nhà đầu tư sẽ chạy xa dự án.

    Trả lờiXóa
  132. Hoan hô bà con nông dân Văn Giang. Đây mới đúng là tinh thần yêu nước được nông dân cả nước ủng hộ: "LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH" HOAN HÔ!

    Trả lờiXóa
  133. Nếu chúng nó đã dùng thủ đoạn, thậm chí bà con cũng có thể dùng thủ đoạn. Bà con không cần thiết phải quang minh chính đại với cái bọn đầu trâu mặt ngựa ở Ecopark và chính quyền Hưng Yên.

    Xin lỗi, thậm chí có thể đổ cứt ngay cổng ra vào Ecopark.

    Trả lờiXóa
  134. Thưa Ts Diện, tôi xin có ý kiến thế này, bác xem có được không:

    Cộng đồng yêu mến bà con Văn Giang có thể liên kết lại, lên danh mục các loại cây cảnh, hàng hoá nông sản mà bà con Văn Giang có thể sản xuất được để bà con yên tâm chiến đấu. Hậu phương cần ủng hộ tiền tuyến, phải ko bác?

    Trả lờiXóa
  135. Tham gia cưỡng chế khéo không phải đầu cũng phải tai, khó nhìn mặt bà con làng xóm lại không tích phúc đức được cho con cháu, vài trăm nghìn bồi dưỡng có đáng không.

    Trả lờiXóa
  136. em có mấy dòng phản hồi vào bài này của dân chí http://dantri.com.vn/c702/s702-594449/nha-bao-thi-sao-dan-thi-sao.htm
    nhưng họ không đăng toàn văn nay nhờ bác diệu đăng toàn văn cho em nhé :
    "
    Trước khi báo chí chính thống trong nước đưa tin về việc đánh người trong việc cưỡng chế ở Văn Giang thì tôi đã xem tin bài (video clip) trên một số blog cá nhân(Nguyễn Xuân Diệu). Các bạn có biết không nước mắt đàn ông là ít lắm. Thế mà hôm đó tôi xem và khóc rất nhiều. khóc vì thương 2 người bị đánh thì ít nhưng khóc vì căm giận mấy kẻ ác nhân đang mượn áo đảng mượn áo chính quyền. Họ đang tước đoạt đi lòng tin của nhân dân vào đảng vào chính quyền, một chính quyền của dân – do dân – vì dân. các bạn có biết không hôm đó ngồi một mình bên máy tính tôi khóc rất nhiều và cuối cùng trong nỗi thất vong tôi vô tình thốt lên câu nói bất hủ của cụ Nguyễn Trãi : “LÀM LẬT THUYỀN MỚI BIẾT DÂN NHƯ NƯỚC” (Lật thuyền mới biết dân như nước, rằng làm quan, làm cán bộ phải cẩn trọng lắm, như thuyền nổi trên nước, cẩn thận đừng để nước dậy sóng, nên thấy được sức mạnh, uy quyền của nước trước khi để bị lật thuyền. trích trong http://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%B9ng_Gia_L%E1%BB%99c)
    Giờ này viết những dòng này tôi mong khao khát mong 2 điều :
    - quý báo hãy cho đăng mấy dòng tâm huyết này của tôi
    - vụ này là cực kỳ nghiêm trọng. Tôi tha thiết mong chính phủ xử lý nghiêm minh mới có thể lấy lại một phần lòng tin của dân đã mất bởi những ác nhân mượn áo chính quyền kia đã gây ra ."

    Trả lờiXóa
  137. Thật tuyệt vời như các làm của bà con Văn Giang .
    Các này của bà con Văn Giang hợp với Ý Đảng - Lòng Dân .
    Kỳ họp BCHTW lần này sẽ làm sáng tỏ để dân tin vào Đảng chứ .
    Nhiều nơi phải học tập tinh thần của nhân dân Văn Giang

    Trả lờiXóa
  138. anh em bộ đội Trường Sa quê ở Hải Dương nhìn thấy cảnh này chắc mừng lắm, vì cả nhà không bị chết đói như năm 45

    Trả lờiXóa
  139. đồng bào ơi đọc tin tôi đã khóc-nước mắt vui mừng vì tình cảm yêu thương-nắm tay nhau nào ta đoàn kết lại-bắt sạch lũ dòi phá hoại đất quê hương.nhận chúng xuống
    bùn đen thật sâu trong đất-để mai này hoa trái mãi đơm bông

    Trả lờiXóa
  140. Bà con trong 166 hộ còn sổ đỏ ( giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) thì viết đơn khởi kiện chính quyền Văn Giang, vì đã xâm phạm trái phép tài sản của công dân.
    Đề nghị bác Xuân Diện lên chương trình vận động mọi người trong cả nước góp tiền, cây.. để bà con trồng lại vườn tược đã bị công an, chính quyền địa phương tàn phá ngày 24/4/2012.

    Trả lờiXóa
  141. nhân dân cả nước đang hướng về ủng hộ bà con Văn Giang.
    chúc bà con Văn Giang sức khỏe, bền chí giữ vững mảnh đất thân yêu của mình.

    Trả lờiXóa
  142. mang cờ đỏ sao vàng treo khắp vườn. lập bàn thờ cụ Hồ nữa xem ai đi phá những thứ ấy thì rõ ràng là phản động. Ecopark là cái quái gì, lạ hoắc, thế lực nước ngoài rõ ràng ràng từ cái tên gọi đấy thôi. Của dân, do dân, vì dân
    Hoan hô Văn Giang

    Trả lờiXóa
  143. Tôi đặt hàng mua cây trả góp, mỗi tháng 500 nghin.

    Trả lờiXóa
  144. Bà con nước Việt đang hướng về Văn Giang ơi! Nơi đây ghi dấu anh linh từ thuở hồng hoang chinh phục đầm lầy mở đất. Xin hãy tin vào con cháu Đức Thánh Chử Đồng Tử - Tiên Dung, thần dân của Dạ Trạch Vương Triệu Quang Phuc, nghĩa quân Bãi Sây của Nguyến Thiện Thuât đánh giặc Lương phương Bắc chạy vỡ mật, bà con của Tô Hiệu và du kích Hoàng ngân...nhé!

    Trả lờiXóa
  145. Rất mừng !
    Chúng ta là chủ mảnh đất ông cha để lại .
    Không thể để bọn nhà giàu ăn cướp được .
    Chào đoàn kết với bà con .
    Chúc TS Diện mạnh giỏi !
    Dân miền Trung .

    Trả lờiXóa
  146. Sẽ mời Bà Thủy Chủ tịch huyện Văn Giang cắt băng khánh thành một số hạng muc mới xây dựng nơi cánh đồng vừa bj cưỡng chế:
    1.Tượng thờ Bác Hồ.
    2.Ao cá Bác Hồ.
    3. Vườn cây Bác Hồ.
    Mời bà đến dự. Bà không đến, tức là đức tin của bà có vấn đề.
    Dân ba xã hân hạnh đón tiếp bà.

    Trả lờiXóa
  147. Chúc mừng Nông Dân Văn Giang.

    Trả lờiXóa
  148. Ban ngày họ ủi ban đêm ta trồng lại, ban ngày họ đào móng ban đêm ta lại lấp, cứ làm như hồi kháng chiến ngày xưa ấy
    TRƯỜNG KÝ KHÁNG CHIẾN NHẤT ĐỊNH THÀNH CÔNG.

    Trả lờiXóa
  149. Bà con thuê xe ủi xe máy đào ,san lấp lại để trồng cây , người Việt khắp nơi sẽ ủng hộ kinh phí giúp bà con...bà con ko lo về tiền bạc , nói thật đấy ,cố gắng nhé

    Trả lờiXóa
  150. Bà con đến trụ sở Ecopark hỏi thăm nó tí

    Trả lờiXóa
  151. Bà con nên phiên âm gọi ECOPARK là: Ê-CÔ-GIẶC!
    Khẩu hiệu: Ê cô giặc, cút ngay!

    Trả lờiXóa
  152. Tôi là dân miềm nam tôi muốn gửi trồng một cây vú sữa trong vườn cây VĂN GIANG

    Trả lờiXóa
  153. Chúng tôi là Nông dân Bến tre chúng tôi muốn gửi mốt số cây dừa con để trồng ở vườn Cây VĂN GIANG

    Trả lờiXóa
  154. Cháu rất cảm phục tinh thần của các cô các bác ở Văn Giang. Mong các cô các bác hay kiên trì " chiến đấu " !
    Cháu là sinh viên nông nghiệp một có một số ý kiến thế này. nhân cơ hội này các cô các bác hãy chuyển đổi sang mô hình làm ăn mới. cả nước ta hiện nay rất cần một mô hình chăn nuôi - sản xuất sạch. chúng ta thường ngày phải nhập rau củ của trung quốc nhiễm rất nhiều hóa chất rồi. trên diễn đàn này nếu có việt kiều nào ở nước ngoài " isaren. hà lan.." có thể đem một mô hình trồng nông sản khép kín về chuyển giao cho bà con. còn cần sự hộ trợ của các siêu thị thu mua nông sản cho bà con nữa.
    chứ đừng nghe theo cái gọi là công nghiệp hóa. hiện đại hóa " khi mà cái kim còn phải nhập khẩu " tại sao dân ta hàng nghìn năm kinh nghiệp trong sản xuất nông nghiệp + khí hậu và thiên nhiên ưu đãi lại ko tiến lên nền nông nghiệp hiện đại ?
    hơn nữa cả nước hay nhỏ hơn là thành phố hà nội rất cần những sản phảm sạch như thế của bà con. nhân cơ hội này bà con hãy chuyển đổi mô hình làm ăn luôn đi. 3 xã kết hợp làm nên diện mạo mới của nông thôn miền bắc !
    nếu được bà con chấp nhận và sự trợ giúp về khoa học kĩ thuật của các việt kiều yêu nước, sinh viên nông nghiệp 1 xin tình nguyện về cùng bà con xây dựng mô hình mới !

    Trả lờiXóa
  155. tôi đang là người kinh doanh trông rau sạch tại liên bang nga,nếu bà con cần gì tôi sẵn sàng giúp về kinh nghiêm kĩ thuật và vật chất

    Trả lờiXóa
  156. vâng xin chân thành cảm ơn những việt kiều yêu nước như bác !
    cháu mạn phép được xin tài liệu kĩ thuật cũng như mô phỏng công nghệ và hình ảnh trực tiếp của bác được ko ạ. từ đó sinh viên nông nghiệp bọn cháu có thể nghiên cứu và đưa vào thực tế sớm nhất đê giúp bà con văn giang có thêm hướng sản xuất mới. xin bác gửi vào hòm mail builamhungke8@gmail.com của cháu. một lần nữa xin chân thành cảm ơn bác !
    Mọi người chung tay giúp chắc chắn sẽ thay đổi được Diện Mạo Việt Nam bầy giờ !

    Trả lờiXóa
  157. Tôi ủng hộ ý tưởng lập một tài khoản ủng hộ bà con Văn Giang. Bác nào đấy có ý kiến dựng tượng đài Bác Hồ là rất đúng đấy.

    Trả lờiXóa
  158. Tây Nguyên ủng hộ bà con Văn Giang.

    Trả lờiXóa
  159. Cám ơn Bác Diện rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  160. Tôi đề nghị nhân dân cả nước (những người có lương tâm) góp mỗi người một ống gạo - để để mua 1 cây giống gửi cho bà con Văn Giang + Vụ Bản.
    Bác Diện chịu khó mở một tài khoản để nhận lòng hảo tâm của bà con thì hay biết mấy.
    Khi gửi tiền, bà con ghi rõ: Vì đồng bào "Văn Giang + Vụ Bản" ruột thịt.

    Trả lờiXóa
  161. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120513_london_university_vangiang.shtml

    Trả lờiXóa
  162. Hoan hô bà con Văn Giang.

    Mỗi người 1 tay cùng nhau giúp nông dân VG xây lại làng quê của mình.

    Trả lờiXóa
  163. Bà con cứ áp dụng kinh nghiệm những năm chống Pháp của quê ta: Đào nhiều hào lũy, ao chuôm một mặt thả cá tăng thu nhập, mặt khác ngăn càn không cho phương tiện cơ giới của chúng vào sâu được. Đất đào lên làm bờ cao trồng cây xanh, cây cảnh. Mọi người ở các tỉnh lân cận, nhất là HN giúp đõ bà con bất kể cái gì. Cuối năm đến mua cây cảnh, quất đào giúp bà con tăng thu nhập. Ai có trình độ lập một trang web lấy tên là Vân Giang để có thể thông tin liên lạc được nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  164. Bà con Văn giang rào làng và...tự lập ấp chiến lược...

    Ủng hộ tinh thần " Dân cày có ruộng"

    Trả lờiXóa
  165. Tinh thần Văn Giang cao ,khâm phục .

    Trả lờiXóa