Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Nguyễn Chí Đức: NÊN NGHIÊM TÚC CÂN NHẮC XỬ LÝ TRƯỜNG HỢP CHỊ BÙI HẰNG

Bộ Chính trị ĐCSVN nên nghiêm túc cân nhắc xử lý trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

THƯ NGỎ YÊU CẦU LƯU TÂM ĐẾN UY TÍN CỦA ĐẢNG

ĐỐI VỚI QUẦN CHÚNG


Kính thưa các đồng chí trong Bộ Chính Trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) trừ Nguyễn Tấn Dũng!


Tên tôi là : Nguyễn Chí Đức
Năm sinh :
1976
Ngày vào ĐCSVN :
28-12-2000
Ngày chính thức :
28-12-2001
Hiện đang sinh hoạt tại :
Chi bộ Phòng Điều Hành thuộc Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng – Viễn Thông Hà Nội

Thông thường và cũng là qui định của ĐẢNG TA (*) chỉ có đảng viên cấp trên mới có thẩm quyền giáo huấn, chỉ đạo, chỉ tay năm ngón đối với đảng viên cấp dưới mặc dù chưa chắc trình độ, đạo đức, cống hiến của cấp trên đã bằng cấp dưới. Nay tôi xin phép phá lệ, không dám thay mặt ai ngoài cá nhân tôi có đôi lời với các đ/c cấp cao nhất của Đảng ta. Vì việc này có liên quan đến 1 người anh-em, 1 người “đồng chí” của tôi đó là chị Bùi Thị Minh Hằng, ít nhiều vấn đề này cũng liên quan góp phần nâng cao huặc hạ thấp uy tín của Đảng ta. Tôi cũng xin nói rõ khái niệm “đồng chí” trong ngoặc kép mà tôi đề cập đến chị Hằng có khi tôi còn trân trọng hơn ý nghĩ đồng chí trong Đảng ta, vì thực tế tôi từng nghe/biết trong nội bộ của Đảng ta có lúc, có khi chỉ lợi dụng là “bem” nhau chết thôi. Bem theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng!

Mới đây, tôi vừa nhận được cuốn sách nhỏ-mỏng Qui định về những điều đảng viên không được làm mới được in trong tháng 3/2012 một cách rất nghiêm túc. Đây là một chủ trương có tính chất hệ trọng, kết quả của việc chỉnh đốn trong nội bộ còn phải hậu xét nhưng trước mắt nó sẽ siết chặt dây thòng lọng nhằm quản lý các đảng viên là các cựu chiến binh, lão thành cách mạng, trí thức, những người tốt còn lương tâm muốn gióng lên tiếng nói về sự bất công của xã hội, về sự tha hóa trong nội bộ ĐCSVN đã đến mức trầm trọng có khả năng “ung thư di căn giai đoạn cuối“.

Tôi nghĩ là các đ/c nói riêng và nhiều người trong Đảng ta nói chung và hầu hết nhân dân đều nhận thấy sự sụp đổ, mất quyền lãnh đạo đất nước của ĐCSVN là hiện thực khác quan nếu cừ đà xuống cấp để mất lòng tin của nhân dân cũng như sự chản nán, mất tinh thần chiến đấu của phần lớn đảng viên khi nhìn và so sánh vào sự xa hoa, khệnh khạng, ăn tục nói phét của những cán bộ cấp trên (dĩ nhiên cũng là đảng viên) không xứng với tài năng, sự cống hiến và đức độ đối lập với hoàn cảnh của đại bộ phận quần chúng nhân dân. Hôm nay, xem bản tin thời sự của đài truyền hình Hà Nội đưa tin về trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng đang bị cưỡng bức giáo dục ở cơ sở giáo dục Thanh Hà tỉnh Vĩnh Phúc, trong lòng tôi không khỏi dấy lên sự ngán ngẩm và xin mạnh dạn, thẳng thắn trình bày với các đồng chí như sau:
.

Thiết tưởng về trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng, tôi nghĩ các đồng chí đã biết. Còn nếu thực sự các đ/c không biết xin các đồng chí nhờ trợ lý, thư ký lên Internet vào các trang web như youtube.com, google.com hay tham khảo ở các blog, website không do sự quản lý của chế độ để tìm hiểu tâm tư, tình cảm của các blogger đối với cái tên “Bùi Thị Minh Hằng” xem như thế nào?

Tôi nhớ không nhầm đã từng xem một phóng sự truyền hình nói về những người tù, tội phạm hình sự trong thời chiến (trước 1975) ở miền Bắc đã từng được kết nạp ĐCSVN, có người ra chiến trường lập công trạng cho chế độ, có người đã anh dũng hi sinh, có người làm những việc tốt hơn cả đảng viên. Còn trong ĐCSVN thì thế nào? Trong “triều đình” của ĐCSVN có những chuyện thâm cung bí sử được đồn đại còn khốn nạn hơn cả dân gian. Có những câu chuyện nhân dân đã lan truyền từ lâu rồi (do bản tính thích đàm tiếu của người Việt Nam) trước khi xuất hiện Internet ở Việt Nam những năm 1998-1999.

Các đ/c nghĩ sao về việc dùng cả hệ thống chính trị, các phương tiện truyền thông như truyền hình, báo đảng, báo an ninh để bêu rếu, moi móc đời tư của 1 người phụ nữ bình thường có xứng đáng không? Trong giang hồ, xã hội đen cũng khó chấp nhận chứ đừng nói chuyện người lương thiện. Không biết các đồng chí nghĩ thế nào chứ từ khi tôi đi học, đi làm những ông/anh nào hay tỉa đểu, bêu rếu phụ nữ vì chuyện A, B, C nào đó khi người ta ngã ngựa bản chất cũng chẳng ra cái gì, anh-em nhất là những người có cá tính đều coi thường và khinh bỉ ngầm loại này.

Chuyện tham nhũng, mua quan bán chức, Boxit Tây Nguyên, vấn nạn trong nghành giáo dục…thì không đi bêu rếu nhằm ngăn chặn những con sâu mọt làm hại dân tộc, làm hại uy tín của ĐCSVN, làm hại đến sự tồn vong/phát triển của đất nước đằng này đi làm việc cỏn con, tiểu tiết quả thực tôi nghi ngờ về tấm lòng rộng lượng, quang minh chính đại của một số người trong Đảng ta có thẩm quyền thao túng truyền thông. Nói thẳng tưng một cách bình dân là : Quá phọt phẹt !

Một cách thành thật và thẳng thắn, tôi biết cái chuyện bêu rếu chị Hằng không chỉ đơn thuần nhằm “đánh” chị Hằng mà sâu xa là có kẻ/nhóm muốn triệt tiêu mầm mống tụ tập của những người đã từng biểu tình yêu nước trong mùa hè 2011 đã gắn kết, đùm bọc lẫn nhau. Nhưng xin thưa với các đ/c, những người này ban đầu chẩng ai có suy nghĩ liên kết, liên lạc với nhau làm gì. Chỉ đến khi có sự bắt bớ, thẩm vấn, đánh-đạp, xô đẩy người biểu tình khiến dần dần họ đồng cảm mà xích lại gần nhau từ đó phát sinh ra những câu chuyện khác.

Nguyên nhân trực tiếp để xảy ra cơ sự này, không ai khác chính là tác động của lực lượng công an thành phố Hà Nội khi phải thực hiện công vụ, làm theo mệnh lệnh của Đảng ta. Nhưng nguyên nhân sâu xa và âm ỉ chính là thái độ úp úp – mở mở về cách đưa tin của Đảng ta về tình hình biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa không những quần chúng nhân dân không được biết mà đến 99,99% đảng viên đều không được phổ biến cụ thể thực hư như thế nào. Việc dồn nén, nghi ngờ từ năm này qua năm khác đến một thời điểm đã bùng nổ. Nếu điều này không diễn ra vào năm 2011 thì cũng sẽ diễn ra ở một thời điểm nào đó trong tương lai và chắc chắn còn xảy ra nếu như nhân dân tỏ sự nghi ngờ vào việc quyết tâm bảo vệ tổ quốc đến hơi thở cuối cùng của lãnh đạo ĐCSVN cùng các tổ chức khác như QĐNDVN, CAND, ĐTNCSHCM…


Câu chuyện về chị Hằng tôi nghĩ nhiều người trong lực lượng an ninh, lãnh đạo ĐCSVN phải mệt mỏi, trên Internet các blogger, truyền thông không do chế độ cũng bàn ra tán vào. Bản thân những người như tôi đã từng gắn bó với chị Hằng trong một giai đoạn trong công cuộc xuống đường, không khỏi lo lắng và bất an không những về trường hợp của chị Hằng mà còn những trường hợp khác bị rắc rối không hiểu lý do tại sao?

Về ngắn hạn và cụ thể, tôi nghĩ các đ/c nên tìm cách chỉ đạo, dàn xếp và hợp lý hóa để chị Bùi Thị Minh Hằng nhanh chóng ra khỏi trại giáo dục Thanh Hà càng sớm càng tốt. Vì tôi tin rằng tất cả mọi người đều hiểu việc giam giữ chị Hằng đến 2 năm là bất hợp lý, quá nặng tay. Cái này chỉ khiến những người muốn tìm hiểu bản chất sự việc càng ngày càng thêm sợ Công An, gián tiếp là sợ ĐCSVN mà thôi. Không lẽ ĐCSVN muốn làm nhân dân sợ hãi?

Nhưng đó chỉ là ngắn hạn, còn về dài hạn khi người ta vượt qua nỗi sợ hãi, vượt qua sự đau thương, vượt qua sự u mê-ngu tối thì người ta không còn sợ nữa khi đó một cuộc cách mạng về tư tưởng sẽ diễn ra. Ban đầu, tự thân mỗi người dân tự giác ngộ, trong ĐCSVN thì các đảng viên tự diễn biến đến một lúc chín muồi, đủ lượng thì cái gì đến nó sẽ phải đến.

Về lâu về dài, biện pháp an dân hiệu quả nhất là các đ/c tăng cường tuyên truyền và xác quyết mạnh mẽ cụ thể về chủ quyền của quốc gia đối với giặc Tàu (tương lai) cho nhân dân và cộng đồng quốc tế. Cần thiết phải có sự tuyên thệ trước quốc dân đồng bào của lãnh đạo ĐCSVN và thâm chí toàn bộ đảng viên phải xin thề khi có chiến tranh phải ra mặt trận, lên tuyến đầu, trừ trường hợp già cả/người tàn tật, phụ nữ và những trí thức lớn (để dành vào việc giáo dục). Nói gì thì nói Đảng ta hiện nay là đảng cầm quyền, gần như hầu hết các chức vụ từ xã tới trung ương đều có vị trí của Đảng ta.

Bên cạnh đó, với cương vị là cán bộ của các Bộ-Ban-Nghành trong chính phủ, các đ/c nên điều chỉnh lại chính sách, luật lệ/nghị định nhằm giảm thiểu bất công, nhũng nhiễu dân lành của các cơ quan công quyền. Các đ/c cố gắng tự chấn chỉnh nhằm ngăn chặn tham nhũng, thất thoát tài nguyên, tiền bạc mà đầu tư vào giáo dục, y tế và các hoạt động công cộng khác, chú trọng tới người nghèo, nông dân-công nhân. Những điều này chẳng có gì cao siêu và xa xôi, cứ suy luận ngay từ chính những dòng đầu tiên trong điều lệ của ĐCSVN!

Thay vào việc chúng ta tăng cường tuyển dụng quân số, đầu tư vào lực lượng an ninh nội địa, mục đích chăm chăm rình bắt những người tụ tập, ngăn chặn những người cất lên tiếng nói phản kháng chính quyền, bắt bỏ tù những người có tư tưởng khai phóng-tự do vạch ra một con đường nhằm phát triển đất nước dù không cùng quan điểm với ĐCSVN. Tôi nghĩ đại đa số những người này là người tốt trong xã hội, chí ít cũng chẳng ăn trên ngồi trốc, đè đầu/cưỡi cổ nhân dân như đảng viên. Thậm chí họ cũng chẳng nguy hiểm cho chế độ, cho sự tồn vong của ĐCSVN bằng sự suy thoái, tha hóa, tham nhũng của những đảng viên cao cấp trên hầu hết tỉnh thành, mọi mặt trận, các lĩnh vực ở Việt Nam. Nói một cách dân gian và hơi bậy đó là “tự tay bóp dá…i” chứ chẳng có thế lực thù địch nào phá hoại nhanh chóng bằng chính trong nội bộ tự đạp đổ, đi ngược lại lợi ích và nguyện vọng của nhân dân..

Rất mong các đ/c đại xá cho sự lộng ngôn của tôi vì quả thực tôi quá chán với báo đài chính thống là công cụ của Đảng ta, ai lại đi moi móc đời tư của một người phụ nữ làm gì. Nếu muốn tỏ rõ sự nghiêm minh của pháp luật thì cứ theo đúng qui định của pháp luật mà làm, cũng như chấp nhận những khiếu kiện (nếu có) của chị Hằng. Còn bằng không nếu đã xác định chơi “luật rừng” thì chúng ta cứ âm thầm mà làm thôi. Mong các đ/c rút kinh nghiệm cho những lần biểu tình yêu nước về sau của nhân dân nếu bất đắc dĩ xảy ra.
Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí trừ Nguyễn Tấn Dũng!

Hà Nội, ngày 13/4/2012
Người viết bài (không ký tên)

NGUYỄN CHÍ ĐỨC

(*) ĐẢNG TA : Lưu ý đối với người đọc ngoài ĐCSVN, ở đây tôi đề cập với các đ/c của tôi chứ không bao đồng Đảng ta tức là đảng của tất cả mọi người. Và đây là đảng đang cầm quyền và cũng là đảng duy nhất chính thức đang tồn tại ở Việt Nam.

Ghi chú :
về nguyên tắc trong nội bộ của ĐCSVN đơn thư, phản ánh phải trình lên từ cấp cơ sở dần dần tới cấp cao hơn, nhưng với kiểu viết tùy hứng và chẳng ăn nhập gì đến chuyện cơ sở nên tôi nghĩ không bao giờ đến tay các đồng chí trong Bộ Chính Trị, nên tôi viết thư ngỏ này để hi vọng ai đó copy & paste chuyển đến tay các đ/c này chăng ?


20 nhận xét :

  1. Đảng viên-kết nạp tại Thành cổ Quảng trịlúc 20:36 13 tháng 4, 2012

    Tôi CCB,đảng viên đã 40 năm tuổi Đảng nhất trí với đ/c Đức.

    Trả lờiXóa
  2. Biểu tình chống tàu xâm lược biển Đông, mà bị vu vạ và lăng mạ là " Gây rối trật tự công cộng".

    THôi rồi lượm ơi!
    Thời này là của hậu duệ Lê Chiêu Thống và Trần Ích tắc!!!

    Thật là đem thịt mà nuôi hổ đói, tránh sao được tai vạ về sau.

    Trả lờiXóa
  3. Đức ơi.Anh tự hào và cảm phục Chú người con của Xứ Nghệ anh hùng quê mình xin được tán đồng cùng ý kiến với Chú

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong hàng ngũ của Đảng, tôi nghĩ vẫn có nhiều người có tâm và có tài với nhân dân, và đất nước. Vậy thì cần lắm những còn người này hãy dũng cảm như Đức đứng về phía nhân dân và đất nước, mang lại sự phát triển tốt đẹp cho đất nước Việt Nam thân yêu này.

      Nhân tiện, một bài báo trên Vnexpress cho rằng tham nhũng là do doanh nghiệp. Cuối cùng lỗi lầm thì đều do dân, còn bộ máy lập ra thì để làm gì?

      http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/04/van-hoa-lot-tay-lai-qua-o-doanh-nghiep/

      Xóa
  4. Cảm phục. Khi một đảng viên dám phản biện, anh lấy lại tư cách của một người Việt Nam đúng nghĩa của nó. Đảng viên mà không dám phản biện thì chỉ là đảng viên, là công dân của một đảng nào đó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Vô cùng cảm phục anh Nguyễn Trí Đức, anh là người thẳng thắn và dũng cảm dám nói thẳng nói thật trong việc góp ý xây dựng Đảng, anh đúng là đảng viên thuộc diện quí hiếm.

    Trả lờiXóa
  6. Lời lẽ mộc mạc nhưng thấm đẫm tình người
    Hãy sòng phẳng với nhau như những con người bình đẳng
    Ủng hộ Chí Đức.

    TH

    Trả lờiXóa
  7. Tôi Đảng viên, CCB, lính thành cổ nhất trí với đ/c Đức.

    Trả lờiXóa
  8. Có 2 điều ko hiểu:

    1. Viết nhưng ko kí
    2. Tại sao có trừ mỗi NTD?
    Bạn Đức có ghé qua, nếu rỗi trả lời dùm cái đi. THanks

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đọc Đông Hải Long Vương từ lâu rồi. Mối thiện cảm và niềm hy vọng của tôi lớn dần trong khi sự ái ngại và nỗi hoài nghi ngày càng giảm xuống. Tôi từng cảm động và trân trọng khi chứng kiến những cơn đau xung đột nội tâm của anh - một người con xứ Nghệ mang trong mình dòng máu quyết liệt, kỳ cùng.

    Đôi khi Chí Đức tỏ ra thái quá, hơi cực đoan... hi hi, nhưng cái máu của dân gốc miền Trung như bọn mình - cái đòn gánh gánh hai đầu Nam Bắc - thì nó bẩm sinh là vậy đó. Cực đoan, nên đã xem ai là bạn thì sống chết vẫn nhất định phải trọn tình, phải không Chí Đức nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với Bác Ha Le, tôi cũng hay ái ngại với nguyễn Chí Đức vì đôi khi cậu ấy nói không xuôi tai. Nhưng với vài nay, ái ngại trong tôi đã tiêu tan. Nguyễn Chí Đức là 1 trong những Đảng viên CS DŨNG CẢM đứng về phi1d dân.

      Xóa
  10. Trong bài viết của ANTĐ bới móc đời tư của Bùi Hằng (dù là có thật đi chăng nữa) cũng chẳng ăn nhập gì đến việc giam giữ trái phép và ghép tội sai trái : biểu tình không thể gọi là gây rối trật tự. Nói chung là hành động của ANTĐ là hết sức đê tiện, hèn mạt.

    Trả lờiXóa
  11. Yêu nước Việtlúc 07:11 14 tháng 4, 2012

    Vô cùng kính trọng và cám ơn anh CHÍ ĐỨC.Anh đúng là một đảng viên chân chính vì anh dũng cảm nói lên sự
    thực mà những đảng viên khác có cùng suy nghĩ nhưng không dám nói vì bi cái thẻ đảng viên treo thòng lọng trước mặt.Anh nói rất đúng.Không có thế lực thù địch nào có thể làm mất lòng tin vào đảng ngoài chính nhũng đảng viên''ưu tú''đang bòn rút của dân.Chính họ , chứ không ai khác ,đang làm cho đảng của họ ung thư đến tận xương , tận tủy.
    Xin hoan nghênh và một lần nữa cảm ơn tình yêu mà anh đã dành cho đất nước,dân tộc vô cùng bất hạnh này.

    Trả lờiXóa
  12. Thật lòng, xem đoạn video clip, thấy ghét đài truyền hình quá.
    Tôi thật không hiểu, có phải họ muốn tự bôi nhọ để nhanh chóng dẹp bỏ XNCN chăng? Nếu thế thì tôi đồng ý.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi xin kể ra đây câu chuyện tôi đã từng đọc của một nhà văn xô viết.Tiếc rằng đã quá lâu rồi nên tôi không thể nhớ tên tác giả và tác phẩm( bản dịch tiéng Việt)cũng như lời thoại của nhân vật.
    Chuyện kể về một cán bộ chấp pháp xô viết(được hiểu là làm công tác an ninh,điều tra hình sự).Trong khi thi hành phận sự, người cán bộ đó đã đưa rất nhiều tên tội phạm ra tòa và vào tù. Nhưng số phận thật trớ trêu, trong cuộc chiến tranh vệ quốc,anh phải gặp lại một số tên tội phạm cú trong trại giam của phát xít Đức.Thấy anh, chúng cười khẩy và buông lời đe dọa.Cảm nhận được sự nguy hiểm đang chờ đợi mình,nhưng với bản lĩnh của một chiến sỹ an ninh, anh đã chủ động tìm gặp chúng và anh chỉ nói:" Các anh nên nhớ chúng ta là những người Nga". Vâng, anh chỉ cần nói thế, và các bạn có biết không,những kẻ từng mang tội kia không những đã giữ kín được thân thế của anh mà còn giúp đỡ anh cũng như nhiều tù binh khác.Trong chiến tranh, một số người trong họ đã chết, nhưng tất cả họ đều là những con người chân chính.

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết hay quá! không biết bạn mình trình độ tới đâu,nhung tôi thấy nó thâm thúy nhu khối óc tổng hơp của một người có 2 bằng tiến sĩ:Tiến sĩ Tâm lý học và Tiến sĩ Chính Trị học của một Đại học lùng danh nhất thế giới!HAY-XIN CÁM ƠN RẤT NHIỀU.

    Trả lờiXóa
  15. Gía như 3 triệu đảng viên ai cũng như Anh thì thanh bình biết mấy,nhưng hỡi ôi Đảng viên tốt như sao buổi sớm.Tư chất người Đảng viên thì ít nhưng thẻ đảng thì nhiều .

    Trả lờiXóa
  16. Chúng tôi ở Hải Ngoại,Xin cám ơn Anh đã can đảm dám nói ,dám làm,Đất nước mình Vẩn còn nhửng người trai Việt anh hùng,Còn bao nhiêu nửa? xin đứng lên bảo vệ quê hương mình, cho mẹ và em được trở về sống bình yên nơi mái tranh có một vườn rau xanh , Đó là niềm ước mơ cuối đời của mẹ

    Trả lờiXóa
  17. Tôi, người đứng ngoài "đảng ta" xin gọi anh là ĐỒNG CHÍ!

    Trả lờiXóa
  18. Tự mình copy &paste và gửi mới chuẩn chứ ,tại sao phải nhờ người khác vậy!!!

    Trả lờiXóa