Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Nguyễn Quang Lập: VÌ SAO CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH NỔI GIẬN?

Vì sao cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nổi giận? 

Nguyễn Quang Lập


Bài "Nhóm phóng viên láo xược” của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh (tại đây), vị tướng già, 96 tuổi đời, 73 tuổi đảng đã nổi giận trước phát ngôn của Nhóm phóng viên nội chính báo An ninh Thủ đô: “...cái “tít” trên báo gọi chúng tôi – những người đã ký tên đề nghị với đại biểu Quốc hội Phạm Quang Nghị đối thoại với chúng tôi về nhiều vấn đề, là “những kẻ cơ hội”. Tôi cho rằng “nhóm phóng viên” này quả là láo xược; và không biết cái gì là tốt, cái gì là xấu.”

Chưa bao giờ thấy cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nổi giận như vậy, chưa bao giờ thấy cụ mắng ai là láo xược, cái từ ấy lâu nay cụ chỉ dùng để mắng lũ Đế quốc và bọn bá quyền mà thôi. Đọc kĩ hai bài báo đó (bài 1- tại đây! Bài 2- tạiđây!) mới biết vì sao cụ nổi giận.

"Cơ hội” ở đây là cơ hội chính trị được hiểu theo nghĩa xấu. Những kẻ lợi dụng chính trị để mưu cầu lợi ích cá nhân và phe nhóm gọi là những kẻ cơ hội chính trị. Thời nào cũng thế, muốn cơ hội chính trị có lãi (theo nghĩa xấu nhé) phải luôn luôn nhiệt liệt hoan nghênh nhà cầm quyền bất kể đúng sai hay dở; đồng thời mắng chửi bôi nhọ thóa mạ những ai dám to tiếng góp ý, phản biện, chỉ trích nhà cầm quyền, bất kể họ là ai, bọn phản động hay những người yêu nước.

73 năm theo Đảng làm cách mạng, bao nhiêu lần vào tù ra tội, cụ chỉ biết đội xã tắc lên đầu. Cho đến cuối đời, khi mà cụ vui vẻ chuẩn bị về trời, cụ mới biết té ra những người chỉ biết đội xã tắc lên đầu như cụ đã bị đám cháu chắt liệt vào  những kẻ cơ hội chỉ vì cụ và các trí thức, các lão thành cách mạng dám ủng hộ những người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

Đám cháu chắt đó là ai? Đó là những người được hưởng thành quả cách mạng do thế hệ các cụ và các trí thức, các lão thành cách mạng giành được và mang đến. Nỗi đắng cay của một lão thành cách mạng, một người cộng sản dám hy sinh đến giọt máu cuối cùng vì lý tưởng cách mạng, lý tưởng của Bác Hồ. Hỏi có nỗi đắng cay nào hơn thế?

Than ôi thời này là thời nào vậy?

Nguồn: Quê Choa.

 

25 nhận xét :

  1. phải đúng như cụ vĩnh nói.chúng là bọn láo xược và mất dạy

    Trả lờiXóa
  2. Lũ ăn cháo - Đái bát !

    Trả lờiXóa
  3. Những gì mà người ta đã và đang làm đối với những người yêu nước chân chính có thể tóm gọn trong mấy từ: đê tiện, hèn hạ, ngu dốt và bất lực!!!

    Trả lờiXóa
  4. thời của kẻ cơ hội

    Trả lờiXóa
  5. Lũ đấy chính là lũ cơ hội đó, ăn theo nói leo để được lên chức phát lộc phát tài thôi. Nhóm "nhà báo cơ hội" đấy vừa đáng giận, vừa đáng thương. Giận vì láo toét thương vì ngu tối, muốn thăng quan tiến chức bằng cách đê hèn ti tiện.

    Trả lờiXóa
  6. Xin kính chúc Bác Vĩnh lời chúc sức khoẻ mong Bác đừng quá bức xúc với bọn mất dạy láo xược mà tổn hại tới khí chất Bác nhé.Cuộc đấu tranh còn lâu dài lớp con cháu trung thành với đất nước,dân tộc đang rất cần tới sự chỉ đường của Bác Bác ạ

    Trả lờiXóa
  7. TBT ANTĐ và nhóm phóng viên nội chính đích thực là Hán gian. Bon chúng phải bị trời tru đất diệt!!!

    Trả lờiXóa
  8. Thưa Cụ Trọng Vĩnh!
    Quả thật ,lũ "nhóm phóng viên nội chính" của báo ANTĐ là 1 bọn láo xược.
    Lũ này tuổi tác giỏi lắm cũng chỉ khoảng tối đa là đến 50 mà thôi.Vậy thì chúng có đóng góp gì cho cuộc chiến giải phóng dân tộc VN và dựng lên cái chính quyền hiện tại này.
    Chúng được ăn học, không phải vào tù ra ngục, có chút kiến thức nhưng cái đầu của chúng chỉ toàn bã đậu, không biết độc lập suy nghĩ , chỉ theo đóm ăn tàn, cung cúc làm theo lệnh của 1 lũ mít đặc ... nên ăn nói rất côn đồ.
    Tôi hiểu được nỗi đau lòng và sự tức dận của Cụ. Nhưng xin Cụ cố gắng giữ gìn sức khỏe để con cháu yên tâm đấu tranh, gìn giữ non sông, bảo vệ đất nước quê hương

    Trả lờiXóa
  9. Bọn phóng viện chó ấy không có kết cục tốt đẹp đâu, mà nói cho cùng mấy thằng tổng biên tập duyệt cho đăng các bài này cũng ngu như chó luôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườnlúc 06:01 14 tháng 4, 2012

      HNM từ Thành Ủy HN, ANTĐ do CA Tp HN lãnh đạo. Các bài viết và đăng chắc có sự đồng ý của cấp trên. Đó cũng gần như tiếng nói hay quan điểm chính thức của hai cơ quan này !

      Xóa
  10. Kính Chúc Cụ Vĩnh Sức Khỏe.lúc 00:30 14 tháng 4, 2012

    Thật nhục nhã, không đáng so sánh với súc vật, cho một bọn người mang danh nhà báo, TBT.
    Xin Cụ Vĩnh bớt giận mà tha thứ cho bọn người này. Lưới trời lồng lộng, bọn này chạy trời cũng không khỏi nắng Cụ ạ.
    Kính chúc Cụ sức khỏe để các con cháu luôn được Cụ che chở, ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  11. "Thời này là thời nào vậy!?" Tôi rất thich nhận xét của bác Văn Đức - một độc giả của blog này mà tôi đoán là cao tuổi. Sau khi đọc bài của KTS Trần Thanh Vân về chị Ba Sương, bác Văn Đức viết: đây là thời mà "Sự thực, Cuộc sống và Đất nước đang trải qua những cơn đau sinh nở".

    Cho nên chúng ta ắt sẽ phải trải qua những nỗi buồn (nhưng không chán), bực (nhưng không bội), giận (mà không giỗi)... với quê hương.

    Tất cả những người con có lòng với dân tộc Việt, dù ở trong nước hay đang tản mác bốn phương trời, chúng ta hãy gác qua những bất hòa dị biệt, hãy xây dựng sự hòa giải và đoàn kết, hãy cùng góp tay giúp Bà Mẹ Việt Nam yêu dấu của chúng ta trong cơn đau sinh nở mới.

    Đêm sắp tàn rồi. Bình minh mới đang ló dạng. Bóng tối đang bị đẩy lùi bởi rất nhiều que diêm đang được thắp lên: từ những cụ già từng cống hiến cả đời cho đất nước cho đến những bạn trẻ "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"; từ những bậc thức giả bất chấp gian nguy quyết tâm nói lên sự thật đến những phụ nữ bình dị vì lòng yêu nước mà vụt đứng lên như những anh hùng; từ những nông dân cần cù lam lũ giờ vùng dậy đòi thực thi công lý đến những kiều bào bấy lâu mòn mỏi nỗi đau xót về quê hương nay chứa chan niềm hy vọng; và cả từ những anh chị em đảng viên có lòng nay đã vượt thắng sự xung đột nội tâm của mình mà nói lên những chọn lựa quyết liệt...

    Mẹ Việt Nam yêu dấu ơi, chúng con vẫn còn đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu nước Việtlúc 07:25 14 tháng 4, 2012

      Bác Lập viết rất chính xác.Họ,những phóng viên,TBT ấy là những kẻ cơ hội thủ đoạn nhất
      Cám ơn HALE,môt con người luôn trăn trở với đất nước bằng một tình yêu khắc khoải .Tôi rất thích đọc bạn . Hình như bạn ở nước ngoài?

      Xóa
    2. Đồng ý với ý kiến của Bác Ha Le. Bình minh sắp ló dạng...

      Xóa
  12. Những kẻ nói cụ Vĩnh là 'kẻ cơ hội' mới chính là những kẻ cơ hội, bọn chúng đang dựa giẫm vào ai mà dám 'láo xược' như vậy?

    Trả lờiXóa
  13. Con xin Cụ Vĩnh, các ông, các bà, các bác đừng chấp với cái lũ cu con ấy làm gì cho thêm bực mình. Chúng nó cũng giống như mấy đứa con nít không có giáo dục nên hỗn cả với cụ cố mình ấy mà.

    Trả lờiXóa
  14. Giờ đây, xã hội nước mình, "trắng - đen", "thật - giả" lẫn lộn, giá trị đạo đức, lòng tự trọng của con người bị cho vào "thùng rác". Thật là nguy hiểm, không thể như thế này mãi được!!!

    Trả lờiXóa
  15. Thời này là thời của Quỷ, anh Lập ạ!!!

    Trả lờiXóa
  16. Chính những kẻ viết và cho đăng bài bài báo mới là cơ hội, cơ hội bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  17. ĂN CHÁO ĐÁI BÁT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ nhóm phóng viên kia thật sự là láo xược, quá láo xược. Giá kể họ im cái mồm đi thì tốt hơn, người ta sẽ không đánh giá họ là những kẻ chống lại nhân dân, và người dân cũng sẽ không nghĩ là toà báo đó chống lại mình. Họ hãy đi khảo sát xem tâm trạng, nguyện vọng của nhân dân như thế nào ? Họ phải thừa biết rằng, chính những nhà trí thức, những nhân sĩ và công thần như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh và bao người ký tên trong tờ đơn kia mới là những người nhân dân tin yêu. Còn những người như họ chỉ là những kẻ theo voi ăn bã mía thừa hưởng lợi lộc được đem đến từ những người vào sinh ra tử và đầy công trạng như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh...
      Trong mắt nhân dân, họ thực ra chỉ là những cậu trẻ con hỗn láo và vong ân bội nghĩa mà thôi ! E rằng, chính bạn bè của họ và người thân của họ sẽ hổ thẹn về họ.

      Xóa
  18. Nhóm phóng viên báo ANTĐ này thuộc loại vô CHA ...!

    Trả lờiXóa
  19. Phóng viên nặc danh là bọn gái đĩ già mồm cả lũ thôi !

    Trả lờiXóa