Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

VỤ TIÊN LÃNG: 6 KIẾN NGHỊ CÁCH CHỨC GỬI THỦ TƯỚNG

Vụ Tiên Lãng: 6 kiến nghị cách chức gửi Thủ tướng

08/02/2012 07:29

(VTC News) -  Ngay sau buổi họp thông báo xử lý kỷ luật cán bộ huyện Tiên Lãng của Thành ủy Hải Phòng, Ban chấp hành liên chi hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng (BCHLCHNTTS) đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP xin tham gia dự buổi làm việc với Thủ tướng trong những ngày tới và có 6 kiến nghị gửi Thủ tướng về vụ việc.

Theo Hội, buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo Hải Phòng và các bộ ngành sắp tới liên quan trực tiếp đến quyền lợi của toàn bộ thành viên Liên chi Hội nói chung. 

"Vì vậy, Liên chi Hội mong muốn được Thủ tướng Chính phủ cho phép đại diện của chúng tôi là ông Vũ Văn Luân cùng hai luật sư là ông Nguyễn Việt Hùng thuộc Văn phòng Luật sư Kinh Đô Hà Nội và Luật sư Nguyễn Duy Minh - Trưởng Văn phòng Luật sư Duy Minh, thuộc Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh, có trụ sở tại số 193 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM tham gia cuộc họp".

Vụ Tiên Lãng: 6 kiến nghị cách chức gửi Thủ tướng
 Người thân trong gia đình ông Vươn sống tạm trong căn lều (Ảnh: Blog nguyenquangvinh)
"Chúng tôi sẽ cung cấp, báo cáo với Thủ tướng những thông tin khách quan tốt nhất, thực tế nhất, để Thủ tướng nắm được những thông tin đa chiều, khách quan khi giải quyết vụ việc, đồng thời cũng giúp Liên chi hội hiểu rõ thêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đất đai, để phổ biến đến các hội viên", ông Lương Văn Trong, Phó Chủ tịch Hội cho biết.

Bày tỏ quan điểm về việc xử lý cán bộ liên quan đến vụ cưỡng chế, ông Trong cho biết, Hội không hài lòng với thông tin xử lí cán bộ huyện Tiên Lãng mà Thành uỷ Hải Phòng đã công bố bởi: "Việc đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch huyện Tiên Lãng, điều đó chúng tôi không bình luận. Song đúng ra, người đầu tiên bị kỷ luật, cách chức khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc phải là ông Bùi Thế Nghĩa - Bí thư Đảng bộ huyện Tiên Lãng. Ông Nghĩa là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên về Đảng vì đã để xảy ra một việc đặc biệt nghiêm trọng như vậy. Ông Nghĩa còn là người ra chủ trương cho chính quyền thực hiện. 

Đại diện cho Hội, ông Trong có kiến nghị buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng đối với các ông Phạm Xuân Hoa - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, người chịu trách nhiệm chính về công tác tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện về  quản  lý, sử dụng đất đai của huyện Tiên Lãng; Ông Vũ Văn Hè - Trưởng phòng Tư pháp huyện Tiên Lãng, người chịu trách nhiệm chính về mặt pháp luật, liên quan đến vấn đề giao đất, thu hồi đất, giải quyết khiếu nại và cưỡng chế thu hồi đất của Chủ tịch huyện Tiên Lãng; 


Vụ Tiên Lãng: 6 kiến nghị cách chức gửi Thủ tướng
Ông Ngô Ngọc Khánh, chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng bị Hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng đề nghị lãnh đạo cách chức 
Cách chức, khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc và truy tố với ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang vì đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn tham nhũng đất của ông Phao xóm Kỳ, xã Vinh Quang cho ông Tạ Quyết Thắng có địa chỉ tại Quán Toan - Hải Phòng, người thực hiện toàn bộ công việc tham nhũng, chiếm đoạt, huỷ hoại tài sản của ông Đoàn Văn Vươn mà ông Lê Văn Hiền (anh ruột) chuyển giao;

Cách chức và khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc với ông Vũ Hồng Chuân - Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ, là người biết rõ việc sai trái trong việc thu hồi cưỡng chế đất, song vẫn cố tình chỉ đạo, tuyên truyền sai sự thật về việc thu hồi và cưỡng chế đất đối với ông Đoàn Văn Vươn;

Cách chức, khai trừ khỏi Đảng và buộc thôi việc đối với ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Quang. Vì ông Hoan biết sai nhưng cố tình tiếp nhận và chỉ đạo trực tiếp việc thu hồi, cưỡng chế, huỷ hoại tài sản của gia đình ông Vươn; 

Cách chức, khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc đối với ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, người tham mưu, giúp việc cho Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng gây nên nhiều việc làm sai trái, dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng trong một thời gian dài.

"Chúng tôi không hài lòng với việc Thành uỷ Hải Phòng đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện. Vì ông Khanh ngày 18/10/2010 và liên tiếp trong năm 2011 đã phản đối việc làm này của ông Lê Văn Hiền", ông Trong bày tỏ quan điểm của mình.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, chiều 7/2, tại cuộc họp báo về vụ cưỡng chế đất, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cho biết, TP đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế và thu hồi đất. Kiểm điểm các ông Lê Văn Mãi, trưởng CA huyện Tiên Lãng, Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Quang Vinh.

Dự kiến ngày 10/2, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi chủ trì làm việc với các bộ ngành và UBND TP Hải Phòng làm rõ đúng sai trong vụ việc và xử lý các cá nhân có liên quan. 
Phan Mạnh - Minh Khang
Nguồn: VTC.

16 nhận xét :

  1. Đây cũng là 1 thông tin gây bất ngờ cho dư luận XH. Đề nghị TW và Chính phủ nên nhanh chóng cử đoàn điều tra độc lập với TP Hải phòng để sớm có kết luận nhằm tránh sót người lọt tội.

    Trả lờiXóa
  2. Xin quý vị hãy đọc thêm bài "Bó tay" với phát ngôn của quan chức Tiên Lãng - Hải Phòng! trên báo người lao động...

    Trả lờiXóa
  3. Rối quá. Thủ Tướng có thể cách chức về mặt chính quyền. Sao lại đề nghi ông ấy khai trừ ...Đảng các ông kia nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng viên hưu trílúc 10:01 8 tháng 2, 2012

      Không rối đâu bạn ạ, vì Thủ tướng chính phủ là ủy viên Bộ chính trị trung ương Đảng công sản VN mà. Thẩm quyền của ủy viện bộ chính trị lớn lắm.
      Khai trừ khỏi Đảng mấy ông trên là việc làm cần thiết và phải làm ngay, vì điều lệ Đảng và các quy định của Đảng đối với Đảng viên rất nghiêm khắc. Hơn nữa Đảng CSVN là Đảng cầm quyền nên không thể để bất kỳ loại sâu mọt nào được ở trong hàng ngũ của Đảng cả.

      Xóa
  4. KHÔNG THỂ ĐỀ NGHỊ KHAI TRỪ KHỎI ĐẢNG 1 SỐ NGƯỜI TRÊN ĐÂY ĐƯỢC MÀ ĐỀ NGHỊ ĐẢNG PHẢI ĐỂ HỌ LẠI MÀ GIÁO DỤC CHỨ KHÔNG THÌ HỌ LẠI CHẢ NGÀY CÀNG TỒI TỆ MÀ ẢNH HƯỞNG TỚI QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN SAO?!!!

    Trả lờiXóa
  5. Vụ náy quả là bí hiểm, từ đầu đến giờ có nghe nhắc gì tới ông Khanh đâu, giờ chót lại xuất hiện ông Khanh (Lê Lai cứu chúa chăng ?), mà cách khai của ông Kết chủ đầm cũng rất lạ, chỉ đọc đúng những gì viết sẵn trong giấy, chắc có khuất tất gì đây...

    Trả lờiXóa
  6. Các kiến nghi trên thấy rối tung lên cả. Thủ Tướng chỉ giải quyết về mặt chính quyền làm sao mà khai trừ Đảng được. Rồi việc đình chỉ công tác ông Khanh PCT Huyện, chắc chắn ông Khanh có liên quan nên việc đình chỉ để điều tra là đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Khanh PCT Tiên Lãng là Trưởng ban cưỡng chế vụ nhà ông Vươn, đình chỉ công tác là đúng. Nhưng theo thông tin thì ông Khanh này là bất đắc dĩ bị phân công chứ bản thân đã từng phản đối việc cưỡng chế này nhiều lần.

      Xóa
  7. Đề nghị Thủ tướng nên gặp gỡ và trao đổi với tổ chức nghành nghề để nắm bắt chính xác những thông tin"khách quan tốt nhất,thực tế nhất"trên cương vị vừa là TT vừa là ĐB Quốc hội của huyện TL.Từ đó có cách giải quyết chính xác,triệt để những hậu quả cả vật chất lẫn tinh thần mà vụ án đã gây nên đáp ứng lòng mong mỏi và tin tưởng của người dân không chỉ ở HP mà còn khắp cả nước

    Trả lờiXóa
  8. Tôi kính mong Thủ tướng và các Ban Ngành giúp việc chấp nhận đề nghị trên của Chi Hội NTTS Tiên lãng ,vì đó là cách làm việc GẦN DÂN NHẤT.Tôi e sợ thành phần và nội dung làm việc như đã có có thể giống như các vở TÁO CÔNG hàng năm,năm nào cũng giống năm nào,vụ nào cũng giống vụ nào...

    Trả lờiXóa
  9. Nguyen Thiet Thachlúc 12:56 8 tháng 2, 2012

    Ước gì BCH Hôi nhà báo biết bảo vệ hội viên của mình như BCH Liên chi hội nuôi trồng thủy sản.

    Trả lờiXóa
  10. Sao không thấy hội Nông dân lên tiếng gì cả. Anh em anh Vươn là nông dân mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em ông Vươn là hội viên Hiệp hội nuôi trồng thủy sản nước lợ, Hội này đã lên tiếng đáu tranh mạnh mẽ và hiện nay còn đang đề nghị kỷ luật thêm 7 quan chức khác. Ông nặc danh này xem tin tức mà không có hiểu à?

      Xóa
  11. Còn mấy thăng Đô Hưu Ca và Trần Trung Thoai thì sao ? Cách chức hết bọn này nữa chứ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2 tên này thì xử lý như sau:
      - Đỗ Hữu Ca: Thành Ủy Hải Phòng yêu cầu kiểm điểm, sau đó kỷ luật khiển trách về mặt Đảng. Về ngành Công an, Bộ Trưởng Trần Đại Quang ra quyết định kỷ luật hạ 2 cấp bậc, cách chức Giám đốc CA Hải phòng, cho thôi việc.
      - Đỗ Trung Thoại: Thành Ủy Hải Phòng yêu cầu kiểm điểm, sau đó kỷ luật khiển trách về mặt Đảng. Thủ tướng Chính phủ ra quyết định bãi nhiệm, Sở Nội vụ HP điều động về làm nhân viên hành chính.

      Xóa
  12. Nhân dân ta có câu: Sểnh vai xuống cánh tay, Chị ngã em nâng...Đã là đảng viên trong đảng thì có cùng một ý chi thân thiết hơn anh em ruột thịt rồi.Trước hết họ phải đùm bọc nhau đã. Nhất là họ đang cầm quyền nên để cai trị dân họ phải thực hiên phương châm "Tốt đẹp khe ra, Xấu xa che vào" Họ phải đưa ra những điều luật mập mờ để xoay thế nào họ vẫn là đúng là anh minh sáng suốt.Thế mới có chuyện người dân giống như con mèo đói quá trót vồ một miếng thịt nhỏ của chủ lập tức bị ông chủ tóm thổi tai,đánh cho thập tử nhất sinh. Còn những con hổ cưng của ông chủ mò vào dân vác cả con lơn to trong chuồng họ như vina sin, PU18,nhiều nữa đều là con cưng của chủ có sao đâu Thương dân thương anh Vươn quá đỗi.

    Trả lờiXóa