Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

CHÚNG TÔI ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC THAM GIA BUỔI LÀM VIỆC VỚI THỦ TƯỚNG



BCH LIÊN CHI HỘI
NUÔI TRỒNG THỦY SẢN NƯỚC LỢ  
HUYỆN TIÊN LÃNG – TP HẢI PHÒNG
-------------------------------------------------
Số: 04/2012/ĐĐN-LCHNTTS
Céng Hoµ X· Héi Chñ NghÜa ViÖt Nam
§éc lËp - Tù do - H¹nh phóc
-----------------------------------------------
 Hải Phòng, ngày 07 tháng 02 năm 2012


ĐƠN ĐỀ NGHỊ
XIN THAM GIA BUỔI LÀM VIỆC VỚI THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
“Về việc cưỡng chế và thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng và kiến nghị với Thủ tướng của BCHLCHNTTSNL huyện Tiên Lãng chưa đồng tình trong việc xử lý cán bộ huyện Tiên Lãng của Thành uỷ Hải Phòng chiều 7/2/2012”

    Kính gửi:          - Thủ tướng Chính phủ 
                                         - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ        

Chúng tôi ban chấp hành LCHNTTSNL huyện Tiên Lãng vừa qua được biết.
      Theo thông tin họp báo của Văn phòng Chính phủ trên trang web của Chính Phủ và các phương tiện thông tin đại chúng: Từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 2 năm 2012, Thủ tướng Chính phủ sẽ làm việc với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và các bộ ngành liên quan ở Trung Ương về 3 nội dung liên quan đến vụ cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn cùng rất nhiều hội viên của Liên chi hội NTTSNL huyện Tiên Lãng.
Buổi làm việc nói trên của Thủ tướng Chính phủ liên quan trực tiếp đến quyền lợi của toàn bộ thành viên của Liên chi hội nói chung và của ông Đoàn Văn Vươn nói riêng.
Vì vậy, Liên Chi hội chúng tôi mong muốn được Thủ Tướng Chính phủ cho phép đại diện của chúng tôi là ông Vũ Văn Luân cùng hai luật sư là ông Nguyễn Việt Hùng thuộc Văn phòng Luật sư Kinh Đô Hà Nội và Luật sư Nguyễn Duy Minh - Trưởng Văn phòng Luật sư Duy Minh, thuộc Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh, có trụ sở tại số 193 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh tham gia cuộc họp do Thủ tướng chủ trì bởi lý do sau đây:
      Liên Chi hội chúng tôi, với tư cách là những người trực tiếp sản xuất, Luật Sư Nguyễn Việt Hùng và luật sư Nguyễn Duy Minh là những người tư vấn tốt nhất về mặt pháp luật cho Liên chi hội, nắm rõ quá trình khai hoang lấn biển, sử dụng đất, giao đất, thu hồi đất, giải quyết khiếu nại, cưỡng chế thu hồi đất liên quan đến các hội viên tại địa phương nói chung và của ông Đoàn Văn Vươn nói riêng. Chúng tôi sẽ cung cấp, báo cáo với Thủ tướng những thông tin khách quan tốt nhất, thực tế nhất , để Thủ tướng nắm được những thông tin đa chiều, khách quan khi giải quyết vụ việc, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên nói chung và ông  Đoàn Văn Vươn nói riêng. Đồng thời cũng giúp Liên chi hội hiểu rõ thêm chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về đất đai, để phổ biến đến các hội viên thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Qua đơn này chúng tôi muốn gửi tới Thủ tướng rằng, chúng tôi không hài lòng với việc xử lí cán bộ huyện Tiên Lãng mà chiều ngày mùng 7/02/2012 Thành uỷ Hải Phòng đã công bố vì:
      Việc đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch huyện Tiên Lãng, điều đó chúng tôi không bình luận. Song đúng ra, người đầu tiên bị kỷ luật, cách chức khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc phải là ông Bùi Thế Nghĩa - Bí thư Đảng bộ huyện Tiên Lãng. Bởi ông Nghĩa là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên về Đảng, đã để xảy ra một việc đặc biệt nghiêm trọng như vậy. Ông Nghĩa còn là người khởi xướng ra đường lối, chủ trương cho chính quyền thực hiện. Chứng cứ thể hiện ở Thông báo số 29 ngày 18/1/2012.
      Đồng thời, trong đơn đề nghị này, chúng tôi đề nghị cách chức, buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng đối với các ông có tên dưới đây:
      1- Ông Phạm Xuân Hoa - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, người chịu trách nhiệm chính về công tác tham mưu cho Chủ tịch UBND huyên về  quản  lý, s ử d ụng đất đai của Huyện Tiên Lãng.
      2- Ông Vũ Văn Hè - Trưởng phòng Tư pháp huyện Tiên Lãng, người chịu trách nhiệm chính về mặt pháp luật, liên quan đến vấn đề giao đất, thu hồi đất, giải quyết khiếu nại và cưỡng chế thu hồi đất của Chủ tịch huyện Tiên Lãng.
      3- Cách chức, khai trừ khỏi Đảng buộc thôi việc và truy tố với ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang vì đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn tham nhũng đất của ông Phao xóm Kỳ, xã Vinh Quang cho ông Tạ Quyết Thắng có địa chỉ tại Quán Toan - Hải Phòng, người thực hiện toàn bộ công việc tham nhũng, chiếm đoạt, huỷ hoại tài sản của ông Đoàn Văn Vươn mà ông Lê Văn Hiền (anh ruột) chuyển giao.
      4- Cách chức và khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc với ông Vũ Hồng Chuân - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, là người biết rõ việc sai trái trong việc thu hồi cưỡng chế đất, song vẫn cố tình chỉ đạo, tuyên truyền sai sự thật về việc thu hồi và cưỡng chế đất đối với ông Đoàn Văn Vươn, trong toàn Đảng bộ huyện Tiên Lãng.
      5- Cách chức, khai trừ khỏi Đảng và buộc thôi việc đối với ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Quang. Vì ông Hoan biết sai nhưng cố tình tiếp nhận và chỉ đạo trực tiếp việc thu hồi, cưỡng chế, huỷ hoại tài sản của gia đình ông Vươn.
      6- Cách chức, khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc đối với ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, người tham mưu, giúp việc cho Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng gây nên nhiều việc làm sai trái, dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng trong một thời gian dài.
      Chúng tôi không hài lòng với việc Thành uỷ Hải Phòng đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Khanh – PCT UBND huyện. Vì ông Khanh ngày 18/10/2010 và liên tiếp trong năm 2011 đã phản đối việc làm này của ông Lê Văn Hiền. Chúng tôi cho rằng Huyện uỷ, UBND huyện Tiên Lãng buộc ông Khanh làm trưởng đoàn cưỡng chế là có vấn đề không lành mạnh cần xem xét.
      Trên đây là 2 kiến nghị mà BCHLCHNTTSNL huyện Tiên Lãng gửi tới Thủ tướng để Thủ tướng xem xét.
Chúng tôi kính mong Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ xem xét những ý kiến của chúng tôi về việc xử lí cán bộ của Thành uỷ, chấp nhận cho đại diện của Liên chi hội được tham gia vào các buổi làm việc do Th ủ t ư ớng Chính phủ chủ trì về việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng).
Liên Chi hội chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Chính phủ.
Địa chỉ liên hệ của Liên chi hội:
Vũ Văn Luân - Thư kí Liên Chi hội Nuôi trồng Thuỷ sản Nước lợ huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
   Địa chỉ: Thôn 9, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng;  Điện thoại: 0974840536

Nơi nhận:
- Như kính gửi
- Lưu
TM. BCH LCH NTTS NƯỚC LỢ TIÊN LÃNG
PHÓ CHỦ TỊCH



Lương Văn Trong

36 nhận xét :

  1. Hoan hô Ban chấp hành Liên chi hội NTTS! Đây chính là "phát huy quyền làm chủ" của người dân!

    Trả lờiXóa
  2. Ý kiến hay quá, phen này cho cả lủ quan tham vào tù hết đi. Dân đóng thuế nuôi đám sâu mọt này mệt lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị Thủ Tướng Chính phủ phê chuẩn đơn này, 3 mặt một lời thì mới giải quyết trong sáng khách quan được. Phen này Huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang đừng hòng thoát tội hại dân hại nước.
    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy chờ đợi xem ông thủ tướng này có thực sự vì dân hay không!

      Xóa
  4. một sáng kiến hay Các bác yên tâm đời nào Thủ Tướng lại không cho các bác tham gia, đúng là đang còn có hy vọng ở chế độ này mong sao công lý, công bằng sớm được thực thi cho nhân dân cả nước được nhờ, chứ không có bao nhiêu hy sinh xương máu của nhân dân để bảo vệ tổ quốc để đem lại phú quí vinh hoa cho một nhóm người.

    Trả lờiXóa
  5. Một kiến nghị rất chính đáng. Đề nghị Thủ tướng chấp nhận, bởi lẽ, không cấp chính quyền nào có thể tường tận được nguồn gốc sự việc bằng các tổ chức tại cơ sở. Nếu chỉ có cấp thành phố HP được tham dự, tì e rằng Thủ tướng sẽ không nghe đầy đủ những diến biến từ trước đến nay ở Tiên Lãng.
    Xin ủng hộ kiến nghị của chi hội NTTS Tiên Lãng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cập nhật 08/02/2012 08:32:52 AM (GMT+7)

      Triệu tập nhiều đối tượng phá nhà ông Vươn
      - Đã xác định rõ tên tuổi người lái chiếc xe ủi và một số đối tượng có liên quan đến việc hủy hoại tài sản, nhà của ông Vươn, Quý.

      Tin từ cơ quan Công an TP. Hải Phòng cho biết: Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng đã xác định rõ tên tuổi người lái chiếc xe ủi và một số đối tượng có liên quan đến việc hủy hoại tài sản, nhà cửa của Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý.

      Theo đó, các đối tượng trong vụ việc này bao gồm: Vũ Văn Kết (SN 1972); Đỗ Văn Đoàn (SN 1968) và Đặng Văn Tài (SN 1987) cùng ở xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
      ......
      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/59391/trieu-tap-nhieu-doi-tuong-pha-nha-ong-vuon.html

      Xóa
    2. Thành ủy Hải Phòng nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị
      Né tránh trả lời về tính pháp lý của quyết định thu hồi đất và huy động quân đội tham gia cưỡng chế, tuy nhiên Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thừa nhận, dù chính quyền đúng hay sai thì vụ Tiên Lãng cũng đã gây dư luận không tốt, là bài học cho thành phố.

      - Hơn một tháng sau khi xảy ra vụ chống đối cưỡng chế, Thành ủy Hải Phòng mới họp báo, ra các quyết định xử lý. Ông nói gì trước chất vấn là lãnh đạo Hải Phòng đã chậm trễ, thiếu quyết liệt?
      .....
      http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/02/thanh-uy-hai-phong-nhan-trach-nhiem-truoc-bo-chinh-tri/

      Xóa
    3. PHÁP LUẬT
      Thứ tư, 8/2/2012, 01:25 GMT+7
      Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In
      'Chúng tôi được thuê lái máy xúc phá nhà ông Vươn'
      Trong khi chính quyền địa phương khẳng định không biết ai phá nhà ông Vươn thì chiều 7/2, một số người dân đã tố cáo chính lãnh đạo huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang đã thuê họ lái máy xúc phá nhà với giá 1,5 triệu đồng.

      Ngôi nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Vươn (cho em trai là Đoàn Văn Quý ở) nằm ngoài diện tích bị cưỡng chế thu hồi đất. Nhưng sáng 6/1, một ngày sau vụ nổ súng chống đối cưỡng chế, ngôi nhà 2 tầng này đã bị máy xúc san phẳng. Vết bánh xích xe còn hằn trên con đường dẫn vào ngôi nhà một tuần sau đó.

      Chiều 7/2, một tháng sau vụ phá sập nhà ông Vươn, ông Vũ Văn Kết (42 tuổi), ông Đỗ Văn Đoàn (44 tuổi) và anh Đặng Văn Tài đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Những thông tin họ đưa ra hoàn toàn trái ngược với phát ngôn của lãnh đạo địa phương.
      ....
      http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/02/chung-toi-duoc-thue-lai-may-xuc-pha-nha-ong-vuon/

      Xóa
    4. Vụ cưỡng chế: Tướng Thước gửi tâm thư tới Thủ tướng
      Thứ tư 08/02/2012 07:04
      (GDVN) -Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên UVTW Đảng, nguyên ĐBQH, nguyên Tư lệnh QK 4 mới đây đã gửi bức tâm thư đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, góp ý kiến về sự kiện chấn động dư luận ở Tiên Lãng, Hải Phòng.
      .......
      http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/giaoduc.net.vn/Vu-cuong-che-Tuong-Thuoc-gui-tam-thu-toi-Thu-tuong/7836851.epi

      Xóa
    5. Ai bảo tên là Vươn?
      Tác giả: Nguyễn Phương
      Bài đã được xuất bản.: 08/02/2012 05:00 GMT+7


      Cây muốn lặng, gió chẳng đừng. Với câu chuyện của Đoàn Văn Vươn, người dân lương thiện không biết đặt chút niềm tin mong manh còn sót lại vào đâu.

      Đánh đoàng một cái thế là anh nông dân kỹ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn trở thành tội phạm ... bất đắc dĩ vì "chống người thi hành công vụ". Giá như anh Vươn đừng vươn lên bằng mồ hôi nước mắt của cả gia đình mình quai đê chắn sóng, đắp đập be bờ để có thành quả thì đâu đến nỗi.
      ....
      http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/tuanvietnam.vietnamnet.vn/Ai-bao-ten-la-Vuon/7836651.epi

      Xóa
    6. Luật sư nổi tiếng và phân tích rất mới về tội danh Đoàn Văn Vươn
      Thứ tư 08/02/2012 07:00
      (GDVN) - “Nếu người ta chống lại anh về việc trái pháp luật thì đó không phải là chống lại người thi hành công vụ mà là bảo vệ lợi ích hợp pháp của họ”.
      ....
      http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Luat-su-noi-tieng-va-phan-tich-rat-moi-ve-toi-danh-Doan-Van-Vuon/106495.gd

      Xóa
    7. Xem xét việc tiếp xúc cử tri chuyên đề về vụ Đoàn Văn Vươn
      Thứ tư 08/02/2012 06:48
      (GDVN) - Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đang đợi báo cáo từ Tiên Lãng sau đó sẽ xem xét có tổ chức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề Đoàn Văn Vươn.
      ........
      http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Xem-xet-viec-tiep-xuc-cu-tri-chuyen-de-ve-vu-Doan-Van-Vuon/106734.gd

      Xóa
    8. Kết luận vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Đúng nhưng chưa “trúng”

      (VOV) - Chủ trương và biện pháp xử lý ban đầu của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng là hợp lý. Tuy nhiên, nhiều nội dung cần làm rõ theo yêu cầu của Thủ tướng vẫn còn bỏ ngỏ.
      ....
      http://vov.vn/Home/Ket-luan-vu-cuong-che-o-Hai-Phong-Dung-nhung-chua-trung/20122/199424.vov

      Xóa
    9. Vụ Tiên Lãng: “Thủ phạm” phá nhà ông Quý nói gì?

      Thứ Tư, 08/02/2012 00:40
      Theo một nguồn tin, ông Vũ Văn Kết (chủ đầm nuôi thủy sản) rất hăng hái trong việc giúp ban cưỡng chế san phẳng nhà ông Đoàn Văn Quý

      Chiều 7-2, ông Vũ Văn Kết (SN 1972, ngụ thôn Tân Thắng, xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng - Hải Phòng), người bị người dân tố cáo tổ chức san phẳng nhà ông Đoàn Văn Quý, đã trả lời báo chí.
      Ông Kết cho biết chiếc máy xúc sử dụng vào việc cưỡng chế được ông chuyển nhượng cho anh mình là ông Vũ Văn Đoàn (SN 1968, ngụ thôn Tân Quang, xã Tiên Hưng) cách đây 1 năm.
      “Chiều 5-1, ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, gọi điện cho tôi nói ra Tổng đội Thanh niên Xung phong gặp ban cưỡng chế. Sau đó 30 phút, tôi đến nơi và gặp ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, trưởng ban cưỡng chế; ông Phạm Đăng Hoan và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang. Tại đây, 3 người này nhờ tôi gọi một xe máy xúc để ban cưỡng chế giải tỏa mặt bằng. Tôi đã điện thoại cho anh Thái (chủ xe máy xúc ở xã Hồng Thắng) nhưng anh Thái bận nên tôi gọi cho anh Vũ Văn Đoàn và được nhận lời giúp. Đến 17 giờ cũng ngày, ông Khanh và ông Hoan điện thoại cho tôi nói để sáng 6-1 tiến hành cưỡng chế” – ông Kết kể.
      ....
      http://nld.com.vn/20120208124026849p0c1002/vu-tien-lang-thu-pham-pha-nha-ong-quy-noi-gi.htm

      Xóa
    10. "Bó tay" với phát ngôn của quan chức Tiên Lãng - Hải Phòng!

      Thứ Ba, 07/02/2012 19:35
      (NLĐO) – Ai đã san phẳng căn nhà 2 tầng của gia đình ông Đoàn Văn Quý? Dư luận đã chờ câu trả lời của các cấp lãnh đạo Hải Phòng nhưng đổi lại chỉ là những phát biểu né tránh, quanh quẩn. Có đến hàng ngàn ý kiến bạn đọc gởi về Người Lao Động Online, cấp độ bức xúc cứ sôi lên từng ngày.
      ...
      http://nld.com.vn/20120207051958774p0c1042/bo-tay-voi-phat-ngon-cua-quan-chuc-tien-lang-hai-phong.htm

      Xóa
    11. Cần hiểu cho đúng rằng: Thủ phạm phá nhà của anh Vương không phải là 3 tên Kết, Đoàn, Tài (chúng chỉ là những kẻ đồng phạm, trực tiếp thừa hành) mà là 3 tên Khanh, Hoan, Liêm (về phương diện chứng cứ trực tiếp), và chính xác hơn là các tên Hiền (CT), Nghĩa (BT). Đồng phạm với bọn này là cả một bầy, trong đó có đáng kể nhất là 'đại ca' Đỗ Hữu Ca (GĐCAPH), thứ đến là Đỗ Trung Thoại (PCTHP). Đồng phạm gián tiếp cho chúng thì nhiều lắm: đó là tất cả những kẻ đã cố tình bao che, trì hoãn việc xử lý các sai phạm của bọn 'đàn em' này!
      Đề nghị bà con thống nhất nhận định cho đúng vấn đề, quyết không để chúng thí tốt cho xong chuyện, để lọt những con sâu bự!

      Xóa
    12. Trần Đăng Khánhlúc 21:51 8 tháng 2, 2012

      Vài lời với ông Trần Đăng Khoa (nhà thơ):
      "Người tỉnh táo và không ngoan không ai làm thế"? Vậy theo ông Khoa thì phải làm thế nào? Mọi việc cần làm, ông Vươn đã làm, trừ hai việc: một là ngoan ngoãn chịu để mất tất cả (như bao người dân đã vậy trong suốt mấy chục năm qua, điều này chắc là nhà thơ không biết, nhỉ), hai là làm như ông Vươn đã làm.
      Thôi, hãy tập trung vào thơ thôi ông Khoa ạ, may ra còn được vài bài nữa có giá trị như ngày xửa ngày xưa ông từng có.

      Xóa
  6. Nhất trí cao, đề nghị xử luôn ê kíp gọi là Kên thông tin điện tử Tiên Lãng ...
    Nói vậy thôi chứ khó lắm các bác ơi, chưa bao giờ lòng tin niềm tin bị thử thách khắc nghiệt như thế này.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng rồi :nên ba mặt một lời.Mong anh Ba thủ tướng chấp nhận đề nghị này nếu thật tình công tâm và công bằng trong quan điểm xử lý vụ việc

    Trả lờiXóa
  8. Xử lý như kiến nghị nêu trên mới triệt để, thêm nữa cần xem xét kỷ luật ông Đỗ Trung Thoại, phó chủ tịch UBND thành phố về những phát ngôn gây bức xúc trong dư luận nhân dân, một cán bộ diện Trung ương quản lý thì không thể có những phát biểu hàm hồ như vậy được (ngoại trừ việc bản thân ông ta cũng có liên quan).
    Nói các cấp chính quyền địa phương không có dấu hiệu tư lợi không ai tin được. Vụ việc xảy ra nhiều năm, đã nhiều lần báo chí vào cuộc, nhưng lãnh đạo chính quyền các cấp vẫn cố tình làm sai một cách có hệ thống. Điều dó chứng tỏ không thể không có dấu hiệu tư lợi. Cơ quan điều tra cần vào cuộc, nếu phát hiện dấu hiệu tham nhũng cần xử lý nghiêm để an lòng dân. Coi đây là một vụ điển hình về tham nhũng đất đai.
    Cuối cùng, người dân mong ông Vươn có một bản án hợp tình hợp lý, có xét đến các yếu tố giảm nhẹ, vừa có tính răn đe, xong cũng không làm mất niềm tin của những nông dân ngày ngày gắn bó với ruộng đất, khai hoang lấn biển, làm lợi cho bản thân, cho xã hội.
    Xin ủng hộ kiến nghị của chi hội NTTS Tiên Lãng.

    Trả lờiXóa
  9. Ủng hộ ý kiến này. Như vậy mới công khai , minh bạch.

    Trả lờiXóa
  10. Mong các loại hội đoàn khác hãy noi gương này của hội NTTS nước lợ Tiên Lãng. Đừng tiêu tiền thuế của dân mà vô tích sự chẳng nói được một câu cho ra hồn.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Vũ Hồng Chuân ơi!
    Nếu ông chịu khó đọc blog nghe lời cảnh cáo của dân còm chúng tôi thì đâu đến nỗi này. Tôi đã hiến kế ông giả vờ ốm đi HN chữa bệnh. Chờ TT giải quyết xong là bình phục về nhà giành mấy cái ghế trống chúng nó bỏ lại. Tuyên huần ơi là tuyên huấn, Răng mà dại rứa hè. Mình nói bằng cái đầu chứ không phải bằng cái miệng đâu. Mình có phải là cái loa cho chúng nó đâu.
    BBay giờ thì hết cãi nhé. Ông nói trước 300 ĐV TL tức là trước 3 Triệu ĐV cả nước, trước 80 triệu người VN và cả trước bà con ta ở nước ngoài nữa. Bọn PĐ chống phá nó ghi lời ông để phản tuyên truyền đó là diễn biến HB đấy ông ạ. Chính ông đã vô tình hay hữu ý góp phần thúc đẩy DBHB. Cái tội tày đình chụp mũ Chủ Tich Nước, nguyên bộ trưởng TNMT và các tướng lĩnh mà nghe tên thôi thì các quan chức đang quyền đã thấy nể, Mỗi có ông là điếc không sợ súng. Đúng là NGU chi NGU lạ. Hay là các ông định lập Khu tự trị Tiên Lãng ư?!

    Trả lờiXóa
  12. Theo kiến nghị này thì thằng Hiền này dữ thật. Nó gài ônh Khanh vào để chết chùm và giết luôn kỳ đà cản mũi. Khủng khiếp quá. Các cm cũ nói lũ vô lại ở Tiên Lãng và Hải Phòng là vô liêm sỉ. Tôi thấy chưa thấm tháp gì. Hay chăng "Nhân nghĩa nhất là con người và vô Nhân nhất cũng là con người". Nhớ khi xưa trong trường các thầy cô luôn nhắc nhở "Người với người sống để yêu nhau".

    Trả lờiXóa
  13. Nếu thực sự cầu thị và muốn giải quyết triệt để, hợp tình, hợp lý vấn đề Tiên Lãng thì TT CP nên chấp nhận đề nghị của BCH Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng.
    Tôi nghĩ rằng nếu còn chút lòng tự trọng, thì các ông: Đỗ Trung Thoại PCT HP, Đỗ Hữu Ca GĐCA HP, Bùi Thế Nghĩa BT TL,và Hòa, Hè, Chuân, Khánh, Hoan, Liêm phải tự từ chức mới phải.Họ còn lãnh đạo được ai mà cố đấm ăn xôi. Chỉ làm mất uy tín của chế độ " Dân chủ hơn nghìn lần của nền dân chủ Tư sản".

    Trả lờiXóa
  14. Người Hà Nộilúc 12:17 8 tháng 2, 2012

    Hoan hô Hội NTTS đã hành động rất thông minh, sáng suốt. Không nên kết tội oan cho người không có tội nhưng cũng không nên bỏ sót bọn sâu mọt hại dân. Tên Khánh "cái loa mồm" của các quan tham Tiên Lãng phải bị cách chức vì lối bao biện ngu xuẩn, vòng vo, vô trách nhiệm.
    Bên đại diện của anh Vươn phải có mặt để nói lên tiếng nói bảo vệ anh. Không thể để cho TP và Huyện phát ngôn một chiều.
    Rất lo anh Vươn ở trong trại tạm giam, bị cấm liên lạc với bên ngoài, không được gặp luật sư sẽ không biết gì về tin tức ở ngoài, rất dễ bị hù doạ để có những phát ngôn bất lợi cho mình.
    Ở nước ngoài thì không có chuyện vi phạm pháp luật - không cho người bị tạm giam được tiếp xúc với gia đình và luật sư như vậy.
    Anh Vươn chưa ra Toà, chưa bị kết tội, không phải tội phạm, đề nghị các báo cáo của HP không được xách mé gọi anh là "Vươn".

    Trả lờiXóa
  15. tuyet voi.Hoan nghenh hoi NTTS nn TL .Bay lau nay moi thay mot to chuc hoi co tam va co tam nhu vay.Toi tin tuong rang; mot nguoi day kien dinh va ca tinh nhu TT NguyentanDung thi de xuat cua hoi de dc chap thuan.Mong rang anh BA mai mai la dai bieu QH cua HP noi chung, cua vung que TL ''khat chu''noi rieng

    Trả lờiXóa
  16. Anh Vươn không có tội, anh Vươn tự vệ chính đáng.
    Đề nghị công an hải phòng cho anh và anh em của anh hiện tạm giữ được tại ngoại, đúng phải xét sau. Giữ họ trong trại giam không mang lại ích lợi gì. Để họ tạm trở về lo làm ăn sinh sống giảm được bức xúc xã hội và thể hiện tính nhân văn của chế độ

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn cảnh nhà anh Vươn, anh Quý ở đầu bài ai có thể nén lòng được chứ ?
    Sao mà giống môt trận càn quét của giặc Tây, đốt sạch, giết sạch, tường sập nham nhở, dấu vết cháy loang lổ còn đó...Thử hỏi nếu đó là nhà chính của các ngài tham gia cưỡng chế thì các ngài nghĩ gì ?
    Sao mà ác thế! Lại rơi ngay vào những ngày sắp Tết ! Có quân nào thâm độc và hung tàn hơn không ? Nhắc lại những điều này thiết nghĩ cũng không thừa cho việc xử 2 Anh sắp tới.

    TH

    Trả lờiXóa
  18. Một đề nghi hợp tình hợp lý và hợp lòng người.Hợp tình vì đây đang là đề nghị của một Hội nghề nghiệp.Trong xã hội văn minh Hội nghề nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trong. Hợp lý vì Hội này nắm khá chắc mọi lý lẽ luật pháp,lại là nằm ở cơ sỡ,thông thạo mọi tình huống ngõ ngách của sự việc.Hợp lòng người vì đây là vụ việc làm xao ddoongj của cả xã hội. Tôi nghĩ để thêm thuyết phục tôi đề nghi Chi hội nuôi trồng hải sản nược lợ Tiên Lãng nên đề nghị Hội Nông dân ủng hội và bảo trợ đề nghị này bằng văn bản.Nông dân là ĐỘNG LỰC cách mạng thì Hội Nông dân VN phải có trách nhiệm với hội thành viên của mình và đương nhiên Thủ tướng không có lý do gì để từ chối

    Trả lờiXóa
  19. ĐỒNG TÌNH VỚI ĐỀ NGHỊ CỦA LCH NTTS HUYỆN TIÊN LÃNG

    Trả lờiXóa
  20. Hãy trả lại tự do cho anh Vươnlúc 21:42 8 tháng 2, 2012

    Những sai phạm của các vị quan chức ở Hải Phòng quá rõ, Vụ cưỡng chế cũng hoàn toàn sai cả về pháp lí và đạo lí, vậy anh Vươn không CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ mà chính là BẢO VỆ LỢI ÍCH HỢP PHÁP của mình, Hãy trả lại tự do cho anh em họ, để họ được sống đàng hoàng với những ước mơ làm giàu chân chính của họ, đó mới là xã hội văn minh.

    Trả lờiXóa
  21. 1/ Hoàn toàn có cơ sở để khẳng định anh Vươn được trả tự do và chịu phạt hành chính (phòng vệ chính đáng vượt ngưỡng do sử dụng 20gram thuốc nổ để đe dọa từ xa những kẻ tấn công mình và gia đình). Vấn đề là có đèn xanh bật lên để cho phép bảo vệ anh Vươn hay không.
    2/ Thủ phạm vụ phá nhà là Lê Văn Hiền. Các đồng phạm là Liêm, Hoan, Kết, Tài...Đừng 'nhầm nhọt' kẻo xảy ra 'thí tốt, lọt sâu bự'.
    3/ Không hy vọng có tên nào từ chức vì bản chất của chúng là tham lam, độc ác, xảo quyệt. Bọn này sẽ cố thủ đến cùng khi còn có thể. Vả lại, chúng vẫn còn hy vọng rất nhiều vào sự che đỡ 'kín đáo' từ những thế lực ngầm ở cấp cao (rất cao).

    Trả lờiXóa
  22. (Học lời cụ Đồ Chiểu)
    Hỡi ôi,
    Cưỡng chế- súng rền
    Lòng dân "trời" đã tỏ
    Thương các anh!
    Côi cút làm ăn, toan lo nghèo khó
    Ở đất thì phải giữ đất, có đâu giương mắt ngồi nhìn
    Nơi đầu sóng,tưởng rồi lặng tiếng im hơi, chợt đâu cả nước cùng hướng về ủng hộ.
    Cảm kích các anh thay!
    PHỤC DUY CẨN CÁO!

    Trả lờiXóa
  23. Chúng tôi kêu gọi thành uỷ Hải phòng cho anh em ANH VƯƠN tại ngoại trong quá trình điều tra làm rõ vụ này ,vì anh VƯƠN chỉ phòng vệ chính đáng trước một quyết định sai trái của huyện tiên lãng .

    Trả lờiXóa