Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

THÔNG BÁO VIỆC TIẾP NHẬN ỦNG HỘ CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG

Kính thưa các bác, các cô chú và anh chị em!

Như mọi người đã biết, chị Bùi Thị Minh Hằng, một trong những người tham gia những cuộc biểu tình tại Hà Nội thời gian qua, nhằm phản đối Trung Quốc gây hấn ở biển Đông, bắn giết, cướp của ngư dân Việt Nam. Mặc dù sau đó chị đã trở về nơi cư trú hợp pháp của chị tại Vũng Tàu, nhưng chị đã bị công an bắt giữ khi có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó chị Hằng bị chuyển ra giam giữ tại cơ sở giáo dục Thanh Hà – Tỉnh Vĩnh Phúc, theo một quyết định cưỡng bức giáo dục cải tạo, trong thời gian 2 năm do ông phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh ký.

Hiện nay, luật sư do chị Hằng ủy nhiệm qua con trai, vẫn đang khiếu nại việc bắt giữ chị Hằng. Việc thăm nom, tiếp tế cho chị Hằng hoàn toàn phụ thuộc vào con trai chị Hằng là cháu Bùi Trung Nhân (mới 19 tuổi), hiện cư trú tại Vũng Tàu. Do hoàn cảnh chị Hằng thân cô thế cô, cháu Bùi Trung Nhân lại còn nhỏ nên sự giúp đỡ chị Hằng bằng vật chất thời gian qua phần lớn trông cậy vào sự giúp đỡ của bạn bè và những người mến mộ chị Hằng.

Tuy nhiên, việc chị Hằng bị bắt giữ đã hơn 2 tháng nhưng luật sư của chị Hằng vẫn chưa nhận được sự trả lời từ phía chính quyền, chưa được tiếp xúc với chị Hằng. Chúng tôi e rằng việc thăm nom, tiếp tế cho chị Hằng không chỉ trong ngày một ngày hai.

Thời gian qua đã có rất nhiều lời ngỏ ý muốn quyên góp tiền để giúp đỡ cháu Bùi Trung Nhân và chị Hằng. Nay trước tình hình trên, chúng tôi: Ngô Đức Thọ và Đặng Bích Phượng (Phương Bích) cùng những người bạn quyết định công khai tiếp nhận ủng hộ đối với chị Bùi Thị Minh Hằng. Số tiền nhận được chỉ sử dụng vào việc hỗ trợ cháu Bùi Trung Nhân trong việc thăm nom, tiếp tế cho chị Bùi Hằng, và thuê luật sư khi cần để khiếu nại việc bắt giữ chị một cách trái phép. Việc này sẽ duy trì cho đến khi chị Hằng được trả lại tự do. Nếu khi chị Hằng được trả tự do mà số tiền vẫn còn dư, thì số dư này sẽ dùng để ủng hộ các trường hợp bị bắt một cách oan khuất, hoặc làm từ thiện.

Xin nhờ Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đăng tải lời kêu gọi quyên góp này trên blog của tiến sĩ. Rất mong bà con xa gần có lòng hảo tâm ủng hộ và giúp đỡ theo địa chỉ sau đây:
Tên tài khoản: ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG

Số tài khoản (tiền Việt): 049.100.0000346
Ngân hàng ngoại thương – chi nhánh Thăng Long

Số tài khoản (USD): 049.137.0000347
SWIFT: BFTVVNVX 049
BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM – THANG LONG BRANCH
Việc tiếp nhận và quản lý quỹ này sẽ do giáo sư Ngô Đức Thọ và Đặng Bích Phượng cùng đảm nhiệm.

Xin chân thành cảm ơn bà con!

Ngô Đức Thọ & Đặng Bích Phượng
________________________________________________________
Thông tin về Bùi Thị Minh Hằng trên NXD-Blog:
- Hoa cho Minh Hằng - thơ Trần Mạnh Hảo
- Giáo dục hay trừng phạt - Phương Bích
- Thư gửi ông Trương Duy Nhất - Nguyễn Xuân Diện
 

39 nhận xét :

  1. Hoàn toàn ủng hộ nghĩa tình cao đẹp này. Tôi rất cảm phục lòng dũng cảm, tính hy sinh vì nghĩa lớn của chi Hằng

    Trả lờiXóa
  2. Ủng hộ chị Hằng !

    Trả lờiXóa
  3. Hải Phòng . TP Hoa Phượnglúc 10:14 3 tháng 2, 2012

    Xin hỏi , Ngân hàng ngoại thương có phải là Vietcombank không vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác! Đúng vậy ạ!

      Xóa
    2. Vâng tôi mong mãi một hành động như thế này, tôi đã tưởng các nhân sĩ để mặc chị Bùi Hằng tuyệt thực trong trại rồi chứ!

      Tôi sẽ tìm cách để đóng góp. Cảm ơn các bác.

      Xóa
    3. Rat hoan nghenh viec lam nay.se tim cach dong gop.cam on cac vi.

      Xóa
  4. Rất hoan nghênh việc làm này !

    Trả lờiXóa
  5. Xin chân thành cám ơn Giáo sư Ngô Đức Thọ và chị Bích Phượng - những con người đáng kính, đáng yêu vì đã có những hành động nghĩa hiệp như vậy.
    Tôi nhiệt liệt ủng hộ việc làm của hai Người, hy vọng Đồng bào cả nước sẽ ủng hộ việc làm đó, vì theo tôi - đó là một việc làm tử tế.
    Chúng ta hãy làm ngay việc tử tế đó, cùng nhau chia sẻ những đau thương, hoạn nạn của Đồng bào, cùng đấu tranh cho lẽ phải.
    Việc làm của UBND Hà nội khi cho Vũ Hồng Khanh ký văn bản bắt giữ chị Bùi Hằng là vi phạm pháp luật, coi thường Nhân dân cả nước, tôi phản đối cực lực !
    Là một công dân Hà nội, tôi vô cùng phẫn nộ và nhục nhã thay hành động của Vũ Hồng Khanh và UBND Hà nội khi họ làm việc đó.

    Đề nghị TS Diện đăng comment này của tôi.
    Lê Dũng.

    Trả lờiXóa
  6. Mong sao mọi người cùng chung tay giúp đỡ chị Hằng.Đây không chỉ đơn thuần là vật chất mà còn là giá trị tinh thần nữa và hơn nữa đó là tiếng nói của công lý chọi lại với cường quyền bạo ngược

    Trả lờiXóa
  7. Hoan nghênh việc làm của các Bác, mong muốn nhiều người tham gia, của ít lòng nhiều, không nên ngần ngại vì số tiền ủng hộ nhỏ. Hy vọng càng ngày sẽ có nhiều triệu người tham gia!

    Trả lờiXóa
  8. Hoan nghênh Bác Thọ, chị Phương Bích và anh Diện.
    Cầu mong an bình cho chị Hằng!
    Tri Le (TP Hoa Cải).

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cũng sẽ xin ủng hộ!

    Trả lờiXóa
  10. Chúng tôi rất cảm động và ủng hộ giáo sư Ngô Đức Thọ và chị Phương Bích đã có nghĩa cử cao đẹp này. Đây là một việc làm thiết thực đối với Minh Hằng người phụ nữ dũng cảm "giặc đến nhà đàn bà cũng đánh", chúng ta không thể để Minh Hằng đơn độc. Kính mong được đông đảo bà con yêu nước trong và ngoài nước đóng góp ủng hộ trong việc thăm nuôi chị Bùi Minh Hằng. Trân trọng cảm ơn (Nhím)

    Trả lờiXóa
  11. Mỗi ngày đi ngang nhà chị Bùi Hằng ở Vũng tàu, nước mắt tôi lại chảy ra vì thương chị quá. Sẽ đóng góp ủng hộ chị. cố lên chị Hằng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan nghênh việc làm này. Cám ơn bác Thọ, TS Nguyễn Xuân Diện, Phương Bích.Tôi sẽ ủng hộ chị Hằng và mong chị sớm được trả tự do. Thấy Chủ tịch nước nhận thư mợi người gửi đòi trả TD cho chị mọi người đã mừng, vậy mà hôm nay vẫn không thấy hồi âm gì cả? Rét mướt thế naỳ con một nơi, mẹ một nẻo ...
      Thật tội nghiệp và đau xót cho người P N thân cô, thế cô và quá yêu đất nươc!

      Xóa
  12. Chắc chắn tôi sẽ ủng hộ. Một người phụ nữ vô cùng kiên cường và bất khuất khiến đấng nam nhi cũng thấy hổ thẹn. Giờ chị đang chịu khổ nhưng rồi chị sẽ được dựng tượng hay đặt tên đường thôi. Lịch sử rất công bằng..

    Trả lờiXóa
  13. Ủng hộ chị Hằng cũng giống và cần thiết như ủng hộ anh Vươn vì cả hai con người này đều là những ANH HÙNG đang bị nhốt rất đáng để mọi người ngưỡng mộ và cảm phục. Do vậy Tôi ủng hộ và tha thiết mong mỏi đông đảo bà con trong và ngoài nước cũng đồng lòng như Tôi.

    Trả lờiXóa
  14. Mình là người nghèo,thiếu thốn đủ thứ nhưng cũng muốn ủng hộ chị Hằng.Chỉ có không biết cái nhà băng bao giờ muốn hỏi có cách nào khác để gửi không?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Kiên! bạn ở đâu vậy? Vui lòng lên hệ với tôi, tôi có thể giúp bạn việc này. Liên hệ trantrung0823@yahoo.com.

      Xóa
    2. Xin lỗi bạn nặc danh này, nhưng theo thiển ý của tôi bạn @kiên nên tìm cách gặp trực tiếp bác Thọ, hoặc chị Bích là tốt nhất, không thì liên lạc qua email của hai vị kia thì hơn.

      Xóa
  15. Đề nghị TS Diện cho đăng bài này ở vị trí ưu tiên trong một thời gian kéo dài để bà con tiện theo dõi và hưởng ứng.

    Trả lờiXóa
  16. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 20:42 3 tháng 2, 2012

    OK! Em ủng hộ. Công của các bác, các anh chị mới là lớn lao đáng kính trọng. Tiền thì em không thiếu, nhiều thì em không có... hihi. Xin đóng góp chút ít để tỏ lòng thương yêu, quý mến, chia sẻ khó khăn khi gặp nạn đến những người như anh Vươn, chị Hằng và nhiều nhân vật khác nữa và cũng đồng thời tỏ rõ ý chí, nguyện vọng khát khao dân chủ, tự do, xây dựng đất nước giàu mạnh.
    Sáng thứ 2 tuần tới em sẽ gửi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ung ho chi hang

      Xóa
    2. tôi cũng vậy.
      "Xin đóng góp chút ít để tỏ lòng thương yêu, quý mến, chia sẻ khó khăn khi gặp nạn đến những người như anh Vươn, chị Hằng và nhiều nhân vật khác nữa và cũng đồng thời tỏ rõ ý chí, nguyện vọng khát khao dân chủ, tự do, xây dựng đất nước giàu mạnh."
      sẽ gửi cho QUÍ ANH CHỊ nay mai.
      thân mến.
      vk sj

      Xóa
  17. phượng-hoàng 23lúc 21:18 3 tháng 2, 2012

    Giúp đỡ chị Hằng trong luc' này ngoài chuyện tử tế no' còn nói lên chúng ta đang bỏ lá phiếu cho khát vọng thực sự của nền độc lập nước nhà , ca' nhân tôi hoàn toàn ủng hộ .

    Trả lờiXóa
  18. Hoa hậu biểu tình TKT có câu nói rất hay: NHỮNG GÌ TA GỬI VÀO CUỘC ĐỜI NGƯỜI KHÁC RỒI SẼ QUAY TRỞ LẠI CUỘC ĐỜI TA.
    riêng Tôi thấy rằng: Ủng hộ chị Hằng chính xác là bỏ phiếu cho một Việt nam nay mai có ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC thực sự trong đó đương nhiên có phần của mỗi Chúng ta. vì vậy rất mong sao Bà con ta mỗi người dù chỉ ít thôi nhưng hãy tham gia thật đông đảo, Mong lắm thay.

    Trả lờiXóa
  19. De nghi cac anh cac chi o Vietnam cho dang danh sach ung ho de toi co the kiem tra xem ngan hang co chuyen tien den noi khong. Toi rat quan tam va lo lang cho chi Hang va rat vui vi duoc ung ho chi va gia dinh. Cám on chi Bich Phuong va dong nghiep da tao co hoi de toi duoc the hien tinh cam ung ho voi chi Hang va dat nuoc.Mot lan nua xin cám on

    Trả lờiXóa
  20. Thu 2 toi ra ngan hang chuyen tien 500k ung ho chi Hang.

    Trả lờiXóa
  21. Cần góp phần tiếp sức cho chị Hằng đang hàng ngày hàng giờ đối mặt với án cải tạo tội yêu nước chống ngoại bang mà chắc rằng chị Hằng không dể trở thành người không yêu lí tưởng mình hằng ấp ủ suốt đời...

    Trả lờiXóa
  22. Hoan nghênh việc làm tình nghĩa của bác Ngô Đức Thọ, chị Đặng Bích Phượng và anh Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  23. Hoàn toàn ủng hộ việc làm tình nghĩa của bác Ngô Đức Thọ, chị Đặng Phương Bích và anh Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  24. tôi muốn ủng hộ, nhưng thiếu dũng cảm, vì tôi có liên quan đến Haf Nội, không muốn bị Hà Nội làm rầy rà. Có cách nào không phải qua ngân hàng không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến Viện Nghiên cứu Hán Nôm, 183 Đặng Tiến Đông - Quận Đống Đa, Hà Nội. Gặp Tiến Sỹ Nguyễn Xuân Diện nha.

      Xóa
    2. Nhất trí, chứ không nên gặp và liên lạc với người lạ nhé. Không phải tôi nghi ngờ mọi người nhưng một số người có thể là công an mật đấy. Xin lỗi nếu tôi có thể làm mất lòng ai ở đây.

      Xóa
  25. Tôi ở Mỹ, làm sao chuyển? Bạn có nhận được từ Paypal không?
    Cảm ơn
    Tim Nguyễn
    Sam José, Cali

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thọ và chị Phương Bích nên trả lời những câu hỏi này, không thì mời bác vào thẳng blog của chị Bích hỏi nhé http://chimkiwi.blogspot.com/

      Xóa
    2. nguyễn Phúc Thọlúc 23:16 5 tháng 2, 2012

      Câu hỏi này rất hay vì nếu chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam, nhà băng sẽ chém tiền phí rất cao. Không nên làm giàu cho họ. Paypal thì rẻ hơn rất nhiều. Đề nghị ông Thọ và chị Phượng nghiên cứu việc này.

      Xóa
  26. Mình ở hải ngoại, muốn đóng góp vào quỹ cho chị Hằng thì gởi về địa chỉ và điện thoại liên lạc nào của chị Phương Bích thưa tiến sĩ Xuân Diện?

    Trả lờiXóa
  27. tôi là nhà sư, ở tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. tôi rất thán phục lòng yêu nước, ý chí kiên cường của chị Hằng cũng như của những người biểu tình yêu nước."Xin đóng góp chút ít để tỏ lòng thương yêu, quý mến, chia sẻ khó khăn khi gặp nạn đến những người như anh Vươn, chị Hằng và nhiều nhân vật khác nữa và cũng đồng thời tỏ rõ ý chí, nguyện vọng khát khao dân chủ, tự do, xây dựng đất nước giàu mạnh."
    (xin được mượn lời của bạn vk sj, cảm ơn). tôi sẽ gửi vào tài khoản của chị Phương Bích. cảm ơn GS Ngô Đức Thọ và chị Phương Bích đã cho tôi có điều kiện để thể hiện tấm lòng của mình với những người mà tôi ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa