Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

CHỦ TỊCH NƯỚC ĐÃ TRỰC TIẾP NHẬN THƯ VỀ VIỆC CỦA CHỊ BÙI HẰNG


Như chư vị đã tường, vừa qua, một số nhân sĩ trí thức và thân hữu của chị Bùi Thị Minh Hằng ở Hà Nội đã gửi thư tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để đòi trả tự do cho chị. Bức thư gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  có chữ ký của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh 96 tuổi, nguyên Ủy viên TW Đảng khóa 3, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, lão thành cách mạng; các giáo sư danh tiếng: Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Nguyễn Đông Yên, Hoàng Xuân Phú; các Tiến sĩ: Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Quang A, Đặng Ngọc Lan, Nguyễn Hồng Kiên, Nguyễn Xuân Diện; các nhà văn: Nguyên Ngọc, Vũ Ngọc Tiến, Trần Nhương... và nhiều người khác. Được biết, việc ký tên vẫn tiếp tục được tiếp nhận tại Email: tudochobuihang@gmail.com.






Nguồn: Bauxite VietNam

Bức thư với các chữ ký tươi đã được gửi tới Văn phòng Chủ tịch nước qua đường bưu điện từ chiều 30.12.2011. 


Sáng qua, trong buổi Gặp gỡ các thế hệ Thiếu Sinh Quân Việt Nam, tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có tham dự và phát biểu. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các thế hệ Thiếu sinh quân Việt Nam.
Ông Phan Tất Thành (người mặc quân phục) đứng kề bên Chủ tịch nước.

Tại cuộc gặp, Ông Phan Tất Thành, một cựu Thiếu Sinh quân, đồng thời cũng là người tham gia một số cuộc biểu tình yêu nước phản đối Trung Quốc gây hấn trên Biển Đông, xâm phạm lãnh hải Việt Nam đã chuyển trao tận tay Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bức thư nói trên. 

Ngoài ra, Ông Phan Tất Thành còn chuyển tới Chủ tịch nước cuốn sách "Chủ quyền quốc gia Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa" do Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc chủ biên, NXb. Tri Thức ấn hành năm 2010. Cuốn sách có chữ ký và lời đề tặng của nhóm tác giả.



Xin cám ơn Ông Phan Tất Thành đã chuyển giùm cuốn sách của chúng tôi 
đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

66 nhận xét :

  1. Tôi tin rằng Chủ tịch sẽ có biện pháp khôi phục tự do và nhân phẩm của Chị Hằng

    Trả lờiXóa
  2. Chưa biết tin vui hay buồn, nhưng cũng gây phấn khởi lắm...

    Trả lờiXóa
  3. Quá hay, ông Thành quá xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cho rằng việc Chủ tịch nước xử lý sớm việc này, trả tự do cho bà Bùi Hằng và yêu cầu Các cá nhân sai phạm trong việc ký tá, bắt và giam giữ bà bị kỷ luật, bồi thường danh dự và vật chất cho bà.
    Việc làm đó sẽ lấy lại niềm tin cuả Nhân dân Việt nam và dư luận Quốc tế đang lên án gay gắt trên truyền thông.

    Trả lờiXóa
  5. hay vay la cac vi tri thuc da lam duoc 1 viec day y nghia ,va tinh nguoi

    Trả lờiXóa
  6. Tôi tin tưởng ,ngưỡng mộ ông chủ tịch Trương Tấn Sang,người của nhân dân,niềm tin của con người!

    Trả lờiXóa
  7. TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN THẾ GIỚI HUMAN RIGHTS WATCH lên tiếng về việc bắt giữ bà Bùi Thị Minh Hằng:

    http://www.hrw.org/news/2012/01/04/vietnam-free-peaceful-activist



    (New York) – Vietnamese authorities should immediately release the activist Bui Thi Minh Hang and stop harassing her for protesting peacefully, Human Rights Watch said today. On November 28, 2011, authorities sent her to Thanh Ha Education Center in Binh Xuyen district, Vinh Phuc province, for 24 months of administrative detention.
    xin đọc tiếp tại địa chỉ:

    http://www.hrw.org/news/2012/01/04/vietnam-free-peaceful-activist


    Tạm dịch:

    (New York) _Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho bà Bui Thị Minh Hằng và phải ngưng ngay các hành động sách nhiễu vì các họat động ôn hòa của bà.Ngày 28 tháng 11, nhà cầm quyền đã đưa bà Minh Hằng đến trung tâm giáo dục ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh phúc với thời hạn là 24 tháng giam giữ hành chính.
    (:http://www.hrw.org/news/2012/01/04/vietnam-free-peaceful-activist)

    Trả lờiXóa
  8. tôi hy vọng chủ tịch nước trương tân sang sẽ giải quyêt có tình có lý vụ này.những kẻ vô cớ băt bà hằng sẽ bị nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  9. Việc Chủ tịch nước đã trực tiếp nhận thư đòi trả tự do cho chị Bùi Hằng bị giam giữ dựa trên một quyết định hành chính vi hiến là một tín hiệu đáng mừng cho nhân dân Việt nam. Hy vọng Chủ tịch nước sẽ xem xét việc này và có hành động chỉnh sửa quyết định nói trên lấy lại niềm tin nơi Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Công minh và khoan dung là biểu hiện của một nhà nước tốt. Thiếu minh bạch và trái đạo lý là dấu hiệu của một nhà nước tồi.
    Các quyết định căn cứ vào Hiến pháp là minh bạch. Lấy khoan dung làm nền tảng cho hành động là làm đúng Đạo lý.
    Việc giam giữ người không qua xét sử là thiếu cả Minh bạch lẫn Khoan dung.

    Trả lờiXóa
  11. Cam on bac Dien. Ong Phan Tat Thanh dung la ban chat nguoi linh.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Trương Tấn Sang khi vừa giữ cương vị chủ tịch nước, lần phát biểu đầu tiên ông đã nói đến"khoan dung" - trong nhóm nhiệm vụ thứ năm của 5 nhóm nhiệm vụ. Xem thêm: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/07/ong-truong-tan-sang-dac-cu-chu-tich-nuoc/

    Trươc, ít nghe nguyên thủ quốc gia nào của nước mình nói đến chữ ấy. Thủ tướng Võ Văn Kiệt khi về hưu thì hay nói đến "hoà giải".

    Trả lờiXóa
  13. Mộ dảng viên lão thành có ý kiến :ÔNG TRƯƠNG TẤN SANG LÀ CHỦ TỊCH CỦA CẢ NƯỚC,CỦA CẢ NHÂN DÂN CHỨ ĐÂU CHỈ của MỘT NHÓM NGƯỜI NÀO ĐÓ.ÔNG HÃY VÌ DÂN,VÌ NƯỚC MÀ LÊN TIẾNG . CẢ DÂN TỘC SẼ BẢO VỆ ÔNG

    Trả lờiXóa
  14. Trích từ THÔNG CÁO CỦA TỔ CHỨC BẢO VỆ NHÂN QUYỀN THẾ GIỚI HUMAN RIGHTS WATCH VỀ VỤ BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG BỊ ĐƯA VÀO CƠ SỞ GIÁO DỤC:



    http://www.hrw.org/news/2012/01/04/vietnam-free-peaceful-activist



    “There is no justification for the Vietnamese authorities to pack off a peaceful protester to what is effectively a forced labor camp,” said Phil Robertson, deputy Asia director at Human Rights Watch. “Detaining Bui Thi Minh Hang without trial shows a disturbing disregard for her human rights and guarantees for freedom of expression contained in Vietnam’s own constitution.”

    Bui Thi Minh Hang is a land rights activist who recently emerged as a prominent critic of the Chinese government. She participated in Sunday protests against Chinese territorial claims on the Spratly and Paracel islands that took place in Hanoi and Ho Chi Minh City between June and August.

    The Hanoi Municipal People’s Committee ordered Bui Thi Minh Hang’s 24-month administrative detention under Ordinance 44 on Handling of Administrative Violations. She had no opportunity to contest the decision in a court.

    Article 25 of the ordinance gives officials extremely broad authority to lock people up on arbitrary, ill-defined grounds. Anyone can be sent to an “education center” if it is determined that they have “committed acts of infringing upon the properties of domestic or foreign organizations, the properties, health, honor and/or dignity of citizens or foreigners, breaking social order and safety regularly but not to the extent of being examined for penal liability.”

    Bui Thi Minh Hang’s lawyer, Ha Huy Son, has challenged the detention through a complaint to Chairman Nguyen The Thao of the Hanoi Municipal People’s Committee, saying that the arrest and order were illegal. There has been no response to the complaint.

    “Ordinance 44 allows police and local authorities to skip the courts to punish people they don’t like,” Robertson said. “It’s a dangerous ordinance that makes a mockery of the Vietnamese government’s claim to respect the rule of law, and it should be repealed.”

    In their decision on Bui Thi Minh Hang, the Hanoi Municipal People’s Committee also cited Decree 76, which provides guidance for sending people to “education centers.” Article 30 of the decree states that those who are sent to “education centers” must “work eight hours per day” and must “fulfill the assigned quota.”

    Trả lờiXóa
  15. TRước đây khi ông Trương Tấn Sang còn làm Bí thư THành ủy TP.HCM tôi đã có dịp được diện kiến ông , với ấn tượng ban đầu tốt đẹp cũng như tới mãi bây giờ khi ông đã trải qua nhiều chức vụ khác và đặc biệt là vị trí chủ tịch nước .Với tôi Chủ tịch Trương Tấn Sang là một người chân chính , tôi tin tưởng ông song cũng thông cảm vì ông đang phải đối phó với hàng " Bầy sâu" . Nhưng mong Ông Tin Rằng sau lưng ông là cả một dân tộc .

    Trả lờiXóa
  16. Hình ảnh Chủ tịch nước rất tạo niềm tin. Tôi rất hâm mộ ông.

    Trả lờiXóa
  17. Một tiếng thở phào nhẹ nhỏm thoát ra từ cổ họng tôi vì vui mừng thêm chút sửng sốt ngạc nhiên vì có lẻ đây là lần đầu vị Chủ tịch nước đã nhận trực tiếp từ tay 1 cựu thiếu sinh quân và là đồng chí đúng nghĩa (trong tình yêu nước yêu biển đảo quê hương)của anh Thành với chị Bùi Bích Hằng và các tác giả gửi thư cho chủ tịch Trương Tấn Sang. Tôi rất hi vọng Chủ tịch sẽ xem xét và trả lời trực tiếp hay gián tiếp đến các tác giả và cũng đồng thời cho hàng triệu người mong đợi của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  18. Hy vọng rằng chị Hằng sẽ được đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán này.

    TH

    Trả lờiXóa
  19. Tôi từng có thời gian được tiếp xúc nhiều lần với ông Trương Tấn Sang hồi ông chưa làm chủ tịch nước. Tôi tin tưởng và hi vọng, ông là một người sáng suốt, dám làm để bảo vệ nhân dân, bảo vệ lòng tin của người dân đối với nhà nước. Và cũng cảm tạ tấm lòng của anh Tất Thành, chúc anh cùng gia đình luôn mạnh khoẻ!

    Trả lờiXóa
  20. Hy vọng rằng dấu ấn của chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ này là hai chữ KHOAN DUNG.

    Trả lờiXóa
  21. Việc tiếp tục giam giữ,hay trả tự do cho Bùi Thị Minh Hằng là một việc rất nhỏ đối với chủ tịch nước.
    Nhưng nó sẽ tạo thành một dư luận,một cách nhìn nhận của nhân dân cả nước,cũng như của thế giới văn minh về cách sử lý của chủ tịch Trương Tấn Sang từ một việc rất đơn giản này.
    Tôi vẫn nuôi hy vọng ở sự công minh của pháp luật.
    Mong chủ tịch nước hãy coi đây là một cuộc chỉnh đốn LUẬT PHÁP.

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn anh Tất Thành, cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện, những người luôn lo nghĩ cho xã hội. Tôi mong rằng ông Trương Tấn Sang sẽ tìm lại công lý cho Bùi Hằng, những kẻ làm trái pháp luật, bắt vô cớ BH sẽ bị trừng trị. Như vậy, nhân dân mới có lòng tin vào nhà nước này được.

    Trả lờiXóa
  23. Trong lòng tôi luôn luôn đặt niềm tin ở Chủ Tịch Trương Tấn Sang, một nhân cách khả kính trong hàng lãnh đạo hiện nay của VN

    Trả lờiXóa
  24. Chủ tịch Trương Tấn Sang ơi, mọi người dân Việt sẽ luôn đứng về phía chủ tịch. Hãy vì dân tộc này mà lên tiếng theo tiếng gọi của lương tâm

    Trả lờiXóa
  25. Mong ông chủ tịch thấu hiểu được tiếng nói của nhân dân, của lẽ phải và hành xử một cách đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  26. Từ nay các bác có kiến nghị gì thì nên cố gắng đưa trực tiếp nhé !

    Trả lờiXóa
  27. May quá, ông Thành mà không trực tiếp đưa bức thư, cứ gửi đường lòng vòng chắc chả đến tay chủ tịch đâu!
    Mong sao bà Hằng được về ăn tết với con trai- nhờ ơn C T.

    Trả lờiXóa
  28. Đợi tin vui từ Chủ tịch nước!

    Trả lờiXóa
  29. Đang hy vọng ở chủ tịch nước...hy vọng cho dân tộc vn.

    Trả lờiXóa
  30. Hy vọng nhiều.

    Trả lờiXóa
  31. Hai vị Nữ Anh Thư của nước Việt Nam còn để lại một câu mãi mãi còn ghi trong sử sách:

    Nhiễu điều phủ lấy giá gương,
    Người trong một nước phải thương nhau cùng.

    Trả lờiXóa
  32. dai dien gia toc ho builúc 16:22 5 tháng 1, 2012

    toi cung hy vong ,nhung neu it ngay nua lai that vong thi cung duoc dip sang mat ra ,cho ca toi va cac ban / mong minh hang manh khoe /

    Trả lờiXóa
  33. Rét buồn và oan ức lắm, Tết đến nơi rồi... Đây là cơ hội có một không hai để những người có trách nhiệm cao nhất như Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang thể hiện chút ít tấm lòng thực sự vì dân, vì Nước của mình... Hy vọng và cảm ơn rất nhiều các bác, các anh chị đã làm được điều tuyệt vời là đưa thư, tặng sách tận tay cho Chủ tịch Nước. Nếu được "quan trên trông xuống" vì hiểu lẽ "người ta trông vào" thì vui biết bao nhiêu... Hà Văn Thịnh.

    Trả lờiXóa
  34. Rất mong Chủ tịch Trương Tấn Sang ra lệnh hủy Quyết định sai trái của UBND TP. Hà nội về trường hợp của chị Bùi Hằng.

    Trả lờiXóa
  35. mong rằng Chị được đón xuân Nhâm thìn tại nhà mình!

    Trả lờiXóa
  36. Cả nước đang dõi theo sự công minh của CT Trương Tấn Sang trong vụ này và lắng nghe tuyên bố của Ông về việc không được để một vụ oan sai nào tồn tại!Mong Minh Hằng luôn được khoẻ và đoàn tụ với mọi người thân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc

    Trả lờiXóa
  37. Tôi rát ngưỡng mộ người đảm nhận cương vị Chủ tịch nước là ông Nguyễn Tấn Sang với nhiều việc làm tỏ rõ ý chí cương quyết về chủ quyền của đất nước. Hy vọng ông sẽ sáng suốt trừng trị thẳng tay những người đã ra quyết định bắt giữ trái phép đối với người yêu nước Bùi Minh Hằng và trả tự do ngay cho Minh Hằng phải bồi thường những thiệt hại về thể chất và danh dự mà ngành công an đã gây ra đối với chị Minh Hằng. Hy vọng chị sẽ được đòan tụ cùng gia đình và nhân dân cả nước vào tết nguyên đán này. (Nhím)

    Trả lờiXóa
  38. Hy vọng chủ tịch nước có quyết định sáng suốt. Bùi Hằng ơi, vững tin nhé.

    Trả lờiXóa
  39. Hoàn toàn tin tưởng vào Chủ tịch Sang.

    Ước chi chuyển được tất cả các comment này đến tận tay Chủ tich Sang thì còn ý nghĩa hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  40. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  41. Chung ta dang song o thoi dai nao ma toi gio moi gui duoc thu yeu cau toi Chu tich nuoc qua con duong "thu tay" ?THu hoi neu khong co nguoi quen , lieu bao gio Chu tich biet duoc dieu gi dang dien ra ?Neu co ai gan gui voi Chu Tich , de nghi gioi thieu cho chu tich vao trang nay la nhanh hieu long dan nhat.

    Trả lờiXóa
  42. Tôi cũng tin rằng ông CTN sẽ thể hiện quan điểm, lòng nhân ái về yêu cầu trả tự do cho chị Hằng. Một vị lãnh đạo cấp cao đã nhìn thấy cả bầy sâu, chắc rằng sẽ có hành động,chưa tiêu diệt hết thì cũng hạn chế sự phá phách của bầy sâu bọ đang gặm nhấm VN hôm nay.

    Trả lờiXóa
  43. Yêu cầu CT TP Hà Nội trả tự do ngay cho Bà Bùi Thị Minh Hằng, sau đó xin lỗi Bà Hằng và công luận./.

    Trả lờiXóa
  44. Cảm ơn bác Phan Tất Thành, giá mà toàn bộ QDND Việt Nam ai cũng vì việc nghĩa như Bác thì nước Việt phồn hoa và vẹn toàn lâu rồi

    Trả lờiXóa
  45. Không những phải trả tự do mà còn phải kỉ luật ai đã làm sai pháp luật. Nhưng... vâng lại là " nhưng " như Bác Huệ Chi và nhiều trí thức có kinh nghiệm khác đã nói " Kiến nghị thì kiến nghị thế thôi chứ 99% là không có hồi đáp và không có kết quả và kiến nghị để cho họ biết nhân dân Việt Nam không phải tất cả là những là những con BÒ " thôi.

    Trả lờiXóa
  46. Mong Chủ tịch nước ra quyết định trả tự do cho chị Bùi Hằng. Đây là nguyện vọng của toàn dân chúng tôi

    Trả lờiXóa
  47. toi rat hy vong bui hang som duoc doan tu tet voi con trai

    Trả lờiXóa
  48. Việc Chủ tịch nước... "dám" nhận trực tiêp thư và sách làm tôi rất hy vọng.

    Trả lờiXóa
  49. THẬT SỰ VUI MỪNG KHI CHỦ TỊCH NƯỚC ĐÃ TRỰC TIẾP NHẬN THƯ VỀ VIỆC CỦA BÙI THỊ MINH HẰNG!

    Chúng tôi, những người con Hà Nội ở hải ngoại rất ngưỡng mộ và mong đợi nhiều vào vị Chủ tịch nước đáng kính Trương Tấn Sang. Rất tin tưởng và hoàn toàn có quyền hy vọng vào sự sáng suốt, công minh của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang!

    TRẢ TỰ DO NGAY CHO NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC DŨNG CẢM BÙI THỊ MINH HẰNG LÀ VIỆC LÀM CẦN THIẾT LÚC NÀY CỦA CHÍNH PHỦ VIỆT NAM!!!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  50. hay quá, mọi người làm việc giỏi thật! bây giờ lại thêm Sứ quán Mỹ lên tiếng nữa thì hy vọng chị Hằng được tụ do càng lớn. Phải tống thằng cha nào đưa ra quyết định ấy vào trại cải tạo thay chị Hằng

    Trả lờiXóa
  51. NguoiViet.de xin phép đăng lại tin này tại:

    http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=20723

    Xin cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện.

    NguoiViet.de

    Trả lờiXóa
  52. That cam dong.Moi nguoi da khong quen BUI HANG!!
    CAM ON!!!

    Trả lờiXóa
  53. https://achautudo.info/b/http://www.rfa.org/vietnamese
    “Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính” năm 2002 của UB Thường vụ Quốc hội cho phép công an bắt giữ người không qua án lệnh của tòa án cũng như tự ý chỉ định mức giam giữ không qua sự xét xử của tòa án là một pháp lệnh bị cho là vi hiến. Mặc Lâm theo dõi và tường trình chi tiết sau đây.

    Vụ bắt giữ bà Bùi Thị Minh Hằng chứa đựng rất nhiều chi tiết cưỡng bức trái với pháp luật. Theo thông tin chính xác từ người thân cũng như luật sư của bà Bùi Thị Minh Hằng thì vào trưa ngày 27-11-2011, bà Hằng nghe tin ở Hà Nội công an bắt một số người tại khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm khi họ biểu thị thái độ ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với đề nghị Quốc hội ban hành Luật biểu tình, lúc ấy tuy đang ở nhà tại thành phố Vũng Tàu nhưng bà Bùi Thị Minh Hằng đã về thành phố Hồ Chí Minh cùng với ba người bạn khác đứng giơ trên tay mảnh giấy ghi “Phản đối đàn áp người ủng hộ Quốc hội ra luật biểu tình” ở cạnh khu vực Nhà thờ Đức Bà. Sau đó bà Hằng bị bắt đưa vào Công an phường Bến Nghé, quận I thành phố Hồ Chí Minh.

    “Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính” năm 2002 của UB Thường vụ Quốc hội cho phép công an bắt giữ người không qua án lệnh của tòa án cũng như tự ý chỉ định mức giam giữ không qua sự xét xử của tòa án là một pháp lệnh bị cho là vi hiến.


    Ngày 28-11-2011 bà Hằng bị đưa đến Cơ sở giáo dục Thanh Hà, tỉnh Vĩnh Phúc mà theo sự xác nhận của nhiều người thì đây là một trại cải tạo thuộc sự quản lý của Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp – Bộ Công an.

    Trả lờiXóa
  54. Một chế độ dân chủ gấp vạn lần CNTB mà phải xử sự với một người phụ nữ thế này. Không còn từ nào để diễn tả...

    Trả lờiXóa
  55. Cùng quan điểmlúc 09:19 6 tháng 1, 2012

    Một việc làm đầy tính nhân văn và thể hiện lòng yêu nước

    Trả lờiXóa
  56. neu toi khong nham thi Duc Phat da noi:'nhung ke manh moi co long khoan dung va do luong"...lich su da chung minh dan toc ta manh.toi tin chu tich se tiep noi suc manh do.

    Trả lờiXóa
  57. @ khách ẩn danh 10:39

    Khôi phục tự do (thả) cho Hằng thì có thể, chứ nhân phẩm thì Hằng có sao nó vậy chứ đi đâu mà khôi phục

    Trả lờiXóa
  58. Chờ thôi, chứ theo tôi, mọi việc vẫn thế.
    Thử hỏi, sau khi nhận được thư + sách, việc đọc nội dung là cực kì hiếm, vì bởi lẽ, không thể ông CTN cứ khư khư cầm "món quà" đó trên tây tới lúc về, trong cuộc họp, gặp mặt còn bắt chân bắt tay ối vị nữa. Và theo "phép nước" thì thư ký, cận vệ của ông CTN sẽ "cầm quà". Và lại có sự kiểm duyệt về nội dung. Đó là giả thiết thứ nhất - ông CTN không được biết nội dung.
    Giả thiết thứ hai - ông CTN tỏ tường nội dung bức thư. Việc ông sẽ làm là : -> soát xét lại thông tin -> đúng -> yêu cầu thả người. Hoặc là cử cán bộ nghiên cứu đề xuất các cấp có trách nhiệm. Mình nghiêng về giả thiết ban đầu nhiều hơn. Còn ý các vị ...

    Trả lờiXóa
  59. Tôi e là có những bạn cảm ơn ông CTN hơi vội. Bạn Ha Le 3:53 6/1/2012 thân : chữ "dám" của bạn theo tôi là chỉ hành vi chứ không phải hành động. Bởi trước mặt nhiều người (lại đang là cuộc Gặp mặt Thiếu sinh quân) thì tại sao lại từ chối thư + sách được nhỉ. Đơn giản vì đó là hành vi xã giao. Hành vi đó không hàm ý "Vâng, tôi nhận, tôi sẽ giải quyết !". (Mình thắc mắc là vừa gửi tận tay, vừa gửi EMS).

    Trả lờiXóa
  60. mong Chủ tịch Trương Tấn Sang ra lệnh hủy Quyết định sai trái của UBND TP Hà nội về trường hợp của chị Hằng. Hy vọng rằng chị sẽ được đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán này.

    Trả lờiXóa
  61. Chưa nói trước được bất cứ điều gì cố đợi đấy,nhưng rất cảm ơn ông Thành

    Trả lờiXóa
  62. Đúng là chưa biết kết quả của việc làm này nhưng đây thực sự là 1 hành động rất cao cả và trượng nghĩa của các bác cô chú anh chị đầy kính trọng. Trong đêm đông những ngọn lửa vẫn cháy mãi.
    Giá mà cô Hằng biết được tin này thì chắc sẽ ấm lòng và như được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khổ nạn bất công này! Chúc mừng thành công xuất sắc của chú Phan Tất Thành. Mong cái kết có hậu đến sớm cho việc này.

    Trả lờiXóa
  63. Kính bác ẩn danh 12:48. Bác viết: "chữ "dám" của bạn theo tôi là chỉ hành vi chứ không phải hành động..."

    Tôi đọc entry này của bác Diện trong giờ đi cày, suốt mấy tiếng đồng hồ cứ vừa làm việc vừa nghĩ ngợi mãi. Về đến nhà, tôi lại thừ người trước computer thêm 1 tiếng nữa. Gõ nhiều lắm, nhưng cuối cùng quyết định xóa hết, chỉ... "dám" nhận xét một câu ngắn gọn như trên thôi.

    Bác Trương Tấn Sang có thể từ chối khéo với bác Phan Tấn Thành: "Ô, cám ơn bác chuyển thư và sách, nhưng xin gởi qua văn phòng Chủ tịch nước. Đó là qui tắc làm việc!...". Có thể lắm chứ, phải không các bác nhỉ?

    Điều làm tôi nghĩ ngợi mãi suốt mấy tiếng đồng hồ là cái nguyên tắc làm việc của Đảng mà có lẽ nhiều người trong chúng ta đã biết: "tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách".

    - Thế mà gần đây, giáo sư Chu Hảo khi có dịp góp ý với Tổng bí thư (TBT) Nguyễn Phú Trọng, đã "dám" bày tỏ hy vọng và lời chúc rằng TBT sẽ để lại "dấu ấn cá nhân" của mình trong nhiệm kỳ này.

    - Thế mà gần đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cũng "để lại dấu ấn cá nhân" của mình khi phát biểu trước Quốc Hội về quyền biểu tình và việc Trung Quốc chiếm Hoàng Sa bằng sức mạnh. Cho dù lời phát biểu đó có được Bộ Chính trị thông qua trước đi nữa thì dấu ấn cá nhân của Thủ tướng vẫn là điều nhiều người Việt trong ngoài nước hết sức lưu ý, và cả ủng hộ.

    - Vậy thì, có lẽ chúng ta cũng có thể mong chờ Chủ tịch nước "dám" có quyết định cá nhân của mình trong vụ Bùi Hằng và hơn thế nữa, cho dù phải vượt qua những thử thách có lẽ khônt nhỏ!

    Tôi nghĩ rằng, trong sâu xa tâm khảm, mọi người dân Việt dù trong hay ngoài nước, dù nói ra hay không, cũng đang rất mong chờ những CÁ NHÂN dám sống, dám nói, dám hành động và dám chịu trách nhiệm, với tư cách cá nhân của mình. Không vào hùa, Không hời hợt. Không trốn tránh trách nhiệm. Không "vong thân".

    Bùi Hằng - một phụ nữ, một công dân bình thường, thậm chí là nhỏ bé, vô danh - đã "dám" như thế; đã dấn thân với trọn vẹn con người thật của mình, cả mặt tốt lẫn chưa tốt, cả nét đáng yêu lẫn nét chưa đáng yêu, cả những thành công lẫn thất bại trong cuộc sống riêng. Cô ấy là cô ấy! Và cô ấy cứ săm săm mà yêu nước theo kiểu của cô ấy - không mong ai mà cũng không nghi ngại! Bạn bè biểu tình viên mói rằng cô ấy cứ như là bị... "thánh nhập" vậy!

    Mỗi người chúng ta cũng đều có thể "bị thánh nhập" như thế, nếu chúng ta biết "mở ra". Ý tôi muốn nói là anh linh tiên tổ, là khí thiêng sông núi, là cái tình dân tộc thiêng liêng nhập vào mình ấy! Tại sao không nhỉ? Nói thật là khi nhìn hình ảnh đồng bào mình, nam phụ lão ấu, trí thức và bình dân, không ai bảo ai, cùng nhau xuống đường lên tiếng bảo vệ quê hương mùa hè 2011 vừa rồi, tôi cảm nhận rõ ràng họ là những CÁ NHÂN dám đảm nhiệm sứ mạng cá nhân của mình. Họ là những cá nhân dám "mở ra" cho "thánh nhập" vào!

    Và tại sao không dám mơ là "thánh" cũng nhập vào TBT Nguyễn Phú Trọng, vào CTN Trương Tấn Sang, vào TT Nguyễn Tấn Dũng? Tại sao không nhỉ? Tại sao không thể hy vọng là vác vị ấy, trong tư cách cá nhân của mình, lương tri độc lập của mình, cũng "dám mở ra" nhỉ?

    Tôi đã nghĩ ngợi lung tung như thế đó bác ẩn danh ạ. Tôi đã viết, và rồi không "dám" đăng lên. Thôi, bác ẩn danh đã gợi lại thì xin phép bác Diện cùng các bác cho tôi "dám" nói đại ra một lần vậy!

    Trả lờiXóa
  64. Cám ơn chị Bùi Hằng và tất cả các nhân sĩ trí thức đã ký tên trong thư ngỏ bởi vì tất cả việc làm của quý vị đều lo cho đất nước không phải do thế lực thù địch nào xúi dục. Mong mỗi giờ mỗi ngày được tươi sáng hơn cho quê hương Lạc Hồng.
    "Một Việt kiều, Khúc Ruột Ngàn Dặm"

    Trả lờiXóa
  65. anh Nghị, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, lại phải có lời chống lại chị Bùi Hằng rồi. Vì có phương Tây đòi thả, nên các lực cản nội bộ sẽ cản Chủ tịch nước. Chủ tịch sẽ khó cứu người yêu nước.

    Trả lờiXóa