Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

BBC, RFA QUAN TÂM VÀ ĐƯA TIN VỤ CHỊ BÙI HẰNG BỊ ĐƯA ĐI CẢI TẠO

BBC: Trại cải tạo ‘tiếp nhận’ Bùi Hằng

Bà Bùi Thị Minh Hằng, người tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc tại TP HCM, đã bị giam ở trung tâm Thanh Hà, Vĩnh Phúc, cơ sở thuộc Cục Quản lý trại giam (V26) của Bộ Công an với thời hạn hai năm.

Thông báo “tiếp nhận người có quyết định đưa vào cơ sở giáo dục ”được gửi đến người con trai của bà Hằng là anh Bùi Trung Nhân theo dấu bưu điện vào ngày 1/12/2011.

Nhưng đến ngày 8/12/2011, sau khi bị tạm giữ ở công an phường Bến Thành vì phát tán tờ rơi tìm mẹ, anh Nhân, cậu con trai 18 tuổi của bà Hằng mới nhận được thông báo này.

Quyết định nhặt trong sân

Ông Nhân nói với BBC rằng thông báo này được gửi vào sân nhà nơi ông đang ở tại Vũng Tàu.
Theo thông báo, đây được coi là quyết định chính thức số 5225 của Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.

Theo đó, bà Hằng phải chấp hành việc giam giữ cải tạo tại trung tâm vốn được biết đến là nơi dành cho các ‘học viên’ nghiện ma túy trong thời hạn 24 tháng tính từ ngày 28/11/2011.

Báo chí Việt Nam có đoạn viết về trung tâm này như sau: “Đúng như tên gọi của nó, Cơ sở Giáo dục Thanh Hà chỉ là nơi giáo dục pháp luật, giáo dục trách nhiệm công dân, dạy nghề, dạy văn hóa nhằm phục thiện cho những người lầm lỗi. Dẫu không có án phạt tù nhưng hành vi của những người phải đưa đến cơ sở này đã từng gây phương hại đối với cộng đồng và xã hội.”

Theo gia đình, thông báo được viết rất ngắn gọn được ký bởi Thượng tá Bùi Khánh Chúc, phó giám đốc Cơ sở Giáo dục Thanh Hà, có trụ sở đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc.

"Trại viên Bùi Thị Minh Hằng" được gửi đến đây từ ngày 28/11 mà không cho biết  nguyên nhân cụ thể," thông báo viết.

Ông Nhân cho hay anh vẫn chưa nhận được thêm bất cứ tin tức gì từ bà Hằng và có thể sẽ yêu cầu được chính quyền xác minh lại vấn đề này.

 'Ủng hộ thủ tướng’

Trước đó, theo lời một nhân chứng có mặt tại khu vực nhà thờ Đức Bà, những người cùng bà Hằng giương cao các khẩu hiệu với nội dung “ủng hộ Thủ tướng và Quốc hội thông qua luật biểu tình” và “phản đối đàn áp người yêu nước” bị bắt và đưa về công an phường Bến Nghé, thành phố Hồ Chí Minh.

“Dù không đồng ý yêu cầu về làm việc tại công an phường Bến Nghé, họ đã chuẩn bị các biện pháp cưỡng chế chúng tôi về câu lưu tại đây.

“Lúc ở Nhà thờ, chị Hằng vẫn đứng chụp ảnh thoải mái mà không bị ai gây khó dễ hay bắt bớ gì chị Hằng.

“Đến khi tôi bị đưa lên tầng bốn và chị Hằng bị đưa đi làm việc nơi khác, tôi mới hiểu ra rằng chúng tôi bị câu lưu.”

Kể từ vụ việc này, các nhân chứng và người thân đã mất liên lạc với bà Hằng.

Bà Bùi Thị Minh Hằng được dư luận biết tới gần đây qua các cuộc biểu tình Chủ Nhật “chống đường lưỡi bò” và “phản đối Trung Quốc xâm lược” tại Hồ Gươm và nhiều lần tuần hành khác.

______________________
RFA Việt ngữ:
Chị Bùi Thị Minh Hằng đã bị áp giải ra Thanh Hà tỉnh Vĩnh Phúc 

Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2011-12-09

Tin chính thức từ gia đình bà Bùi Thị Minh Hằng cho biết hiện bà đã bị giam giữ trong thời hạn 24 tháng tại cơ sở Giáo dục Thanh Hà thuộc thị trấn Thanh Hà tỉnh Vĩnh Phúc theo quyết định số 5225 của UBND thành phố Hà Nội.

Từ thành phố Vũng Tàu nơi gia đình chị Hằng cư trú, con trai của chị là Bùi Trung Nhân nói với chúng tôi:

-Dạ em là Bùi Trung Nhân con út của bà Bùi Thị Minh Hằng.
-Cho tới ngày hôm nay thì chị Bùi Minh Hằng đã bị giữ bao lâu rồi?
-Tính cho tới ngày hôm nay thì đã bị giữ ngày thứ 13 rồi
-Lý do khiến mẹ bị giữ là gì và ở đâu?
-Lý do thì họ vẫn chưa trả lời nhưng mà địa điểm bị giữ thỉ khi em vào hỏi người ở công an phường Bến Nghé thì mới biết.
-Sau đó thì họ chở ra Hà nội phải không?
-Dạ vâng
-Thông tin mới nhất mà em nhận được từ an ninh là tài liệu gì?
-Em nhận được thông báo mới nhất là thông báo tiếp nhận của cơ sở giáo dục đào tạo thị trấn Thanh Hà tỉnh Vĩnh Phúc.
-Và trong nội dung đó báo về vấn đề gì?
-Nội dung gửi cho em là xác nhận hiện tại cơ sở Giáo dục Thanh Hà đang giữ mẹ em là trại viên Bùi Thị Minh Hằng, bị gửi vào đây ngày 28 tháng 11 năm 2011. Thời gian chấp hành là 24 tháng theo quyết định số 5225 ngày 8 tháng 11 năm 2001 của UBND thành phố Hà Nội.
-Đó là quyết định theo quản lý hành chánh phải không?
-Vâng
-Và gia đình có dự định bao giờ ra Bắc để thăm mẹ hay không?
-Dạ em nghĩ là sau khi thu xếp công việc nhà thì em sẽ ra đó.
-Xin cám ơn em.

Thưa quý vị bà Bùi Thị Minh Hằng được biết đến sau những lần tham gia biểu tình chống Trung Quốc tại Hà nội. Bà bị bắt nhiều lần và được trả tự do với những răn đe không được tham gia biểu tình cũng như các hoạt động chống Trung Quốc khác. Bà Bùi Thị Minh Hằng bị bắt vào ngày 27 tháng 11 tại Sài Gòn khi cuộc biểu tình ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xảy ra cùng ngày tại Hà Nội.
Nguồn: RFA.

28 nhận xét :

  1. Toi danh gi vay- ai biet chi dum

    Trả lờiXóa
  2. toi yeu nuoc,toi ung ho thu tuong ko biet phai xu nhu the nao? nen danh phai xu theo luat rung la cuong buc lao dong 2nam. chung ta hay cung nhau kien nghi tha chi Hang ngay bay gio.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu như vì 2 lý do : Chống TQ xâm lược và ủng hộ T/T Dũng mà Bà Hằng phải bị đưa đi " giáo dục, cải tạo tư tưởng " 2 năm ! thì chắc chắn sau thời gian " học tập " tiến bộ , nhờ sự dạy dổ của Đãng, Nhà Nước và Công An tư duy của Bà Hằng sẽ được thay đổi 100% , sẽ thành " con người mới " theo đúng ý muốn của chính quyền. Lúc đó , khi vừa ra khỏi trại Bà Hằng sẽ hô to : " Hoan nghênh TQ xâm lược- Đã dảo T/T Nguyễn Tấn Dũng đề nghị luật biểu tình !!!! " Vâng đó là kết quả của 2 năm học tập đậy. Rồi sẽ đến lượt ai sẽ phài đi học tập theo kiểu nầy nửa? Thử đoán xem ? Chưa chấm dứt đâu bạn ơi ! Nhà tù đếm không hết , nay lại thêm.... "Trại giáo dục" kiểu nầy thì lương dân VN sẽ phải gánh chịu đau thuơng... dài dài. Buồn.

    Trả lờiXóa
  4. luật rừng.........

    Trả lờiXóa
  5. Tội yêu nước .
    Những ai yêu nước thì vào "ĐƯỢC " trại :PHỤC HỒI NHÂN PHẨM nếu nhẹ ,nặng thì" ĐƯỢC" đưa đi GIÁO DỤC lòng yêu ...nước ...TẦU.

    Trả lờiXóa
  6. Chắc có lẽ Chị Bùi Minh Hằng bị "nghiện yêu nước" nên người ta mới đưa Chị đi cải tạo để cai nghiện cái bệnh yêu nước của Chị.
    Vào đó không biết Chị có lây cái "bệnh yêu nước" cho các con nghiên khác không nữa. Lây được thì tốt lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Núi cao gặp hổ mà vô sự ,

    Đường phẳng gặp người bị tống lao!!!!

    Yêu cầu nhà cầm quyền trả ngay tự do vô điều kiện cho bà Bùi Minh Hằng.

    Trả lờiXóa
  8. Tội danh của chị là yêu nước, chống trung cộng xâm lược.

    Trả lờiXóa
  9. Chẳng còn ra làm sao cả.có dằn mặt thì cũng phải thuyết phục mọt tí chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Khổ cho chị Hằng! thương chị quá! Chắc ai cũng như mình chờ Nhà nước thông báo cho biết chị phạm tôi gì?

    Trả lờiXóa
  11. Tội yêu nước, tội không vô cảm trước vận mệnh dân tộc . Sau khi cải tạo và được giáo dục xong hy vọng Chi Hằng sẽ giống đa số thanh niên hiện nay là : chuyện đất nước đã có nhà nước lo, ai sống chết mặc tụi bây, tui sướng thân như con "nợi" là được rồi

    Trả lờiXóa
  12. Việc bắt giữ một người yêu nước có tiếng trên thế giới và trong nước như chị Bùi Minh Hằng chỉ gây ra sự phẫn nộ ở trong nước và sự chỉ trích của quốc tế mà thôi.
    Không ai chấp nhận lý do một công dân ưu tú như chị Bùi Minh Hằng lại phải vào trại Thanh Hà.
    Chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền trả tự do cho chị Bùi Minh Hằng ngay lập tức và không điều kiện.

    Trả lờiXóa
  13. chi Minh Hang di "cai nghien " bieu tinh ,dung roi con gi nua !

    Trả lờiXóa
  14. Nhà chức trách làm việc có vẻ cẩu thả và lén lút!

    Trả lờiXóa
  15. Biểu tình ở khắp nơi đòi người ! Sao không !

    Trả lờiXóa
  16. Các người bạn của chị Minh Hằng phải có hành động gì đi chứ. Phải biểu tình đòi người.. Phải tiếp tục kiện vì đã giam giữ người trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Khách ẩn danh nói…Bên Blog NguyenxuanDien:
    Tôi mới gọi vào CSGD Thanh Hà thì gặp được anh tên Tùng trực phone, anh ta rất là lịch sự trả lời hầu hết các thắc mắc của tôi liên quan đến sức khỏe của chị Hằng. Tuy nhiên anh Tùng rất lúng túng khi tôi hỏi về giáo trình để rèn luyện những người dân đi biểu tình chống Trung Quốc sẽ là như thế nào? Thì anh ấy nói là Trung Quốc có bao giờ gây hấn Việt Nam đâu, đi biểu tình chỉ làm ùn tắt giao thông, cho nên theo anh giáo trình chắc sẽ là TRẬT TỰ CÔNG CỘNG….
    Chúng ta thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng nhé, số phone là 0211-3832-033.
    22:58 Ngày 09 tháng 12 năm 2011

    Trả lờiXóa
  18. Đề nghị trả tự do cho Bùi thị Minh Hằng!

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ còn biết kêu Trời kêu Phật phù hộ cho cô Hằng.
    Buồn đau không tả xiết!

    Trả lờiXóa
  20. Hiện nay có nhiều gia đình bị thất lạc người thân bởi nhiều lý do rất tội. Chưa có tổ chức nào tìm kiếm người mất tích trừ phi gia đình có tiền đăng báo. Blog Bác Diện có số lượng người đọc đông, có thể mở mục tìm kiếm người mất tích giúp bà con được không? Mục Ai biết chỉ giùm chẳng hạn?

    Trả lờiXóa
  21. Không thực hiện công ước Liên Hợp Quốc về các quyền tự do của con người thì làm sao đòi TQ thực hiện công ước về Biển Đông được.

    Trả lờiXóa
  22. Ai cần phải CẢI TẠO đây ta ?
    Nhất định không phải là chị Bùi Hằng !

    Trả lờiXóa
  23. Chị hằng bị tội "trung với nước với dân à"

    Trả lờiXóa
  24. Có tin BÙI THỊ MINH HẰNG đã chết. Đề nghị chú Diện kiểm tra thông tin giúp mọi người đang quan tâm đến vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi bác bỏ tin Chị Bùi Hằng đã chết. Đó là một tin không đúng, tính đến 19h41 ngày 10.12.2011.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi nghĩ Quốc hội cần phải lên tiếng, theo tôi việc cưỡng bức lao động với bất cứ ai, bất cứ tội danh gì dù nhẹ, dù nặng như hiện nay là một việc làm bất chấp pháp luật của cơ quan hành pháp VN.
    Đây là kẻ hở pháp luật để các cơ quan công quyền lợi dụng, thử nghĩ mà xem, người bị tù hình sự dù án treo, vài tháng, còn có toà án để xử, vậy đi cải tạo cưỡng bức lao động những 2 năm lại không hề có một phiên toà nào xét xử là sao? vậy bây giờ chính quyền có thể bắt bất cứ ai rồi đem đi cưỡng bức lao động cũng được hết à?.
    Xã hội gì vậy?

    Trả lờiXóa
  27. Nếu vì những vi phạm khác mà Bùi Hằng phải vào trại giáo dưỡng thì không nên nói thêm, còn vì biểu lộ sự đồng tình chống sự gây hấn của TQ thì chúng ta phải làm cho ra lẽ như đối với Hoàng Hữu phước vậy. Độc giả của NXD nóng lòng biết thêm nguyên nhân Bùi Hằng bị đưa vào trại giáo dưỡng.
    Đã đi biểu tình chúng ta chỉ chấp nhận ngồi tù, không thể đưa vào trại giáo dưỡng được, Chổ ấy dành cho chị em lầm lỡ...

    Trả lờiXóa
  28. can cu cac qui dinh cua phap luat nhu anh nguyen xuan dien da neu doi voi nguoi phai di giao duong,chi bui minh hang o co ti chut gi lien quan toi viec di giao duong tren.viec bat chi the hien su tuy tien ,coi thuong ky cuong phep nuoc cua ubnd thanh pho ha noi.toi de nghi tra tu do ngay lap tuc cho chi bui minh hang,yeu cau ubnd-tp ha noi rut kinh nghiem cho cac truong hop khac.

    Trả lờiXóa