Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

HỌA SĨ MAI XUÂN DŨNG KÝ HỌA CHÂN DUNG ĐỖ HỮU CA

Thử ký họa chân dung ông Đỗ Hữu Ca
Mai Xuân Dũng

Liên quan đến vụ cưỡng chế khu đầm của nhà ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên lãng Hải phòng, khi ông Giám đốc công an thành phố cảng đã huy động sức mạnh lực lượng vũ trang công an các loại, bộ đội, dân quân, bộ đội biên phòng hơn 100 người, trang bị đủ vũ khí, khí tài, chó nghiệp vụ, được ví như một quả đấm thép khổng lồ của võ sỹ chuyên nghiệp, để cưỡng chế tài sản của một gia đình nông dân từ trước đến nay rất thuần phác đã nảy sinh thắc mắc về nguyên nhân tại sao một công dân được đánh giá là hiền lành lại bỗng trở nên cuồng loạn. Đâu là căn nguyên của vấn đề? Đó là câu hỏi lớn cho chính quyền và những người có ít thông tin về nông thôn Việt nam hiện nay. 

Để giải đáp một khía cạnh nhỏ trong câu hỏi lớn này, xin được phác họa chân dung một nhân vật chính lãnh đạo cuộc cưỡng chế, một cán bộ đảng, cán bộ chính quyền: Ông Giám đốc công an thành phố Hải phòng. Bức chân dung được phác thảo từ chính các phát ngôn của ông Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca quanh vụ cưỡng chế bất chính, bất nhân vừa qua.

1/ Võ biền vô mưu: ông Đỗ Hữu Ca nói: “Ở vụ việc này, chỉ có cái là đơn vị huyện cưỡng chế, kể cả công an, quận đội, các ban ngành, người ta ra cưỡng chế nhưng không nắm chắc được tình hình đối tượng. Đoàn Văn Vươn có biện pháp chống đối nhưng tổ cưỡng chế lại không nắm được cho nên để xảy ra chuyện có thiệt hại về về quân số. Nhưng mà cái đó là cái riêng. Khi chúng tôi đưa quân xuống là để bắt tội phạm bởi đối tượng đã nổ súng chống trả người thi hành công vụ, đã làm các chiến sỹ của chúng tôi bị thương. Hơn nữa, Vươn đã dùng mìn, dùng tất cả các biện pháp nguy hiểm đến tính mạng con người thì tôi phải dùng lực lượng mạnh để tôi trấn áp”.(VN.Media).

Tại sao không dùng mưu mà cứ phải dùng đến cái hạ sách là đàn áp?

2/ Trơ tráo, lươn lẹo: Ngay sau đó Ông Ca tỉnh bơ, cười đểu, mà nói oang oang lên rằng: “ Đâu có chuyện cưỡng bức, chúng tôi diễn tập đấy chứ…Một cuộc diễn tập phòng thủ bảo vệ trật tự an ninh ven biển phối hợp các lực lượng thật chặt chẽ, một chiến công trong huấn luyện an ninh thời bình…Cuối cũng chúng tôi cũng bắt được đối tượng, trốn sao được?...Đây là một cuộc diễn tập thắng lợi, một thành công tốt đẹp, có thể dựng thành phim, viết sách…” (Đại tá Bùi Văn Bồng. Blog NXD)

Câu trước vừa nói “Tôi phải dùng lực lượng mạnh để trấn áp” câu sau đã chối “Đâu có chuyện cưỡng bức”. Bó tay.

3/ Coi dân như cừu: “Phải nói rằng, vụ nổ súng chống trả ở Tiên Lãng là một bất ngờ đối với chúng tôi. Trước đây, người dân Tiên Lãng chống càn rất kiên cường, những anh hùng như Phạm Ngọc Đa đều ở đấy cả. Từ sau hòa bình đến nay, dân ở đấy rất cách mạng, rất thuần, chưa bao giờ gặp chuyện chống đối thế cả. Có thể nói đây là mảnh đất thuần nhất trong các địa phương ở Hải Phòng này. (Ông Đỗ Hữu Ca trả lời phóng viên của VN.Media).

Chẳng có người lãnh đạo nào dám nói dân “rất thuần” bởi cách nói này khác gì coi nhân dân như cừu. Nếu nhân dân đã sinh thành ra các lực lượng vũ trang thì “đứa con” này quả là đại bất hiếu.

4/ Tàn bạo, bất nhân: “Nhận định những kẻ trong ngôi nhà 2 tầng chống đối bằng cách trải rơm dọc hai bên đường rồi tẩm xăng, lãnh đạo công an TP đã lên phương án đốt cháy toàn bộ. Song trên thực tế chưa dùng đến. Sau hàng loạt lượt nhả đạn, khói bay mù mịt, lực lượng chức năng đã tiếp cận được ngôi nhà 2 tầng. Tuy nhiên 3 người đàn ông trong ngôi nhà đã biến mất từ lúc nào”. ( LS Nguyễn Anh Vân- Blog NXD).

Ngày 08/01/2012, ông Ca cho biết: “Vào thời điểm xảy ra sự việc, bên trong ngồi nhà theo quan sát lúc đó có 3 người con trai và một phụ nữ. Riêng đối tượng Nguyễn Thị Thương cũng có mặt trong nhà nhưng khi xảy ra sự việc chúng tôi chưa biết tại sao lại lên được bờ”.
(the VOV.vn).

Theo điểm c, khoản 2, Điều 22 Pháp lệnh 16/ 2011/UBTVQH 12 về Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, quy định về nổ súng:Không nổ súng vào đối tượng khi biết rõ người đó là phụ nữ, người tàn tật, trẻ em, trừ trường hợp những người này sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tấn công hoặc chống trả, đe dọa tính mạng, sức khỏe của người thi hành công vụ hoặc người khác;”. Bà Thương (và bà Hiền vợ ông Quý) rõ ràng không phải là đối tượng sử dụng vũ khí, ông Ca biết rõ như vậy nhưng vẫn ra lệnh nổ súng? (LS. Trần Vũ Hải).
Hung ác như thế hỏi rằng khi trời quả báo thì biết chạy đi đâu?

5/ Dối trá, hèn hạ không dám nhận trách nhiệm đã làm, quen vu vạ. Ông Ca phát biểu trên Đài truyền hình Hải Phòng về việc phá nhà của ông Vươn, ông Quý:

“Cho nên, khi khám nghiệm hiện trường xong, giao lại cho địa phương thì chính những người dân xung quanh vào đạp, phá đổ”.

Những kẻ dám đổ vạ cho nhân dân bất chấp sự thật thế này thì các lãnh đạo cấp trên cũng liệu chừng có ngày.

6/ Huênh hoang, khoác lác, tự sướng một cách bệnh hoạn. Trả lời báo chí, ông Ca nói: “Trong trường hợp cụ thể này, đây là 1 boong-ke mà tội phạm dùng để chống trả lại lực lượng thi hành công vụ. Thực tế, nó đã đào hầm công sự trong nhà ấy, dùng cái hiên nhà, cái mái nhà trên để chống lại lực lượng công an và quân đội. Cho nên, khi vào để truy quét và trấn áp tội phạm thì lực lượng công an cũng đã phải xới từ dưới nền nhà lên để tìm những vũ khí được chôn giấu ở khu vực này, bới tung nền nhà ra và san bằng cái hầm công sự các đối tượng này dùng để chống trả lại và thực tế đã thu được quả mìn tự tạo từ nơi này” Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả. (VnMedia, 8/1)

Về việc này,GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Đại biểu Quốc hội phát biểu:

Khi thấy ông Đỗ Hữu Ca nói rằng "vụ cưỡng chế là một chiến tích lớn của công an Hải Phòng", tôi vô cùng sửng sốt, không thể tin nổi đây là ý kiến của một giám đốc công an TP. Ông Ca dùng các cụm từ "rất là hay", "rất là đẹp" nói về sự phối hợp tác chiến trong vụ cưỡng chế. Thú thật là tôi không biết bình luận thế nào. Bác Hồ đã gạch bỏ cụm từ "trận đánh đẹp" trong một văn bản trình lên Bác. Bác nói một trận chiến làm chết nhiều người, dù người ở phía nào chăng nữa, đều không thể gọi là một trận đánh đẹp. Đấy là đánh nhau với địch, còn đây là quan hệ với dân. 

Cái này hết bình luận nổi. Có lẽ ông này cần có một bác sỹ chuyên khoa tâm lý chăm sóc.

7/ Thiếu hiểu biết luật pháp, coi trời bằng vung. Khi Petrotimes đề cập đến việc ngôi nhà của ông Đoàn Văn Vươn trên khu đất chưa phải cưỡng chế đã bị phá hủy, rõ ràng là một hành vi “hủy hoại tài sản” nhưng chưa thấy Công an Hải Phòng khởi tố vụ án, Đại tá Đỗ Hữu Ca cho biết: Vụ việc phá hoại đầm nuôi thủy sản và phá nhà ông Vươn sẽ được gộp thành một vụ. Còn vụ án “giết người”, “chống người thi hành công vụ” của anh em Đoàn Văn Vươn sẽ được xử riêng”. (?)

Với phát biểu này, người nghe có cảm giác ông Ca là cán bộ công an nhưng thoán quyền điều hành cả bộ máy Tư pháp của thành phố Hải phòng.(?)

8/ Lật lọng, đổi trắng thay đen, thiếu nhân tính. Khi ngôi nhà của gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị lực lượng cưỡng chế bắn nát rồi phá ủi sạch, có thể để phi tang thì ông Ca lúc trước nói “đó là ngôi nhà hai tầng, 1 boongke thì trong trường hợp này lập tức liếm mép rất nhanh, nói ráo hoảnh: “Ngôi nhà chỉ là cái chòi trông cá, lại nằm trong khu vực bị cưỡng chế, nên việc phá hay không phá không thành vấn đề”. (?)nhắc lại từ “ ngôi nhà” tới 3 lần.Thế nhưng, sau khi dư luận không đồng tình với việc cưỡng chế và việc phá nhà của đoàn cưỡng chế thì ông đã thay đổi “nhận thức”, ông chuyển “ngôi nhà” thành cái “ chòi canh cá”. “ Khu vực 40,3 ha của Đoàn Văn Vươn không được xây nhà ở cho nên dựng lên bất cứ thứ gì thì đấy cũng chỉ là chòi trông cá” … Việc thay đổi tên gọi ngôi nhà thành chòi canh cá của ông Giám đốc nhằm mục đích gì không cần nói ra thì ai cũng biết.(LS Nguyễn Anh Vân- Blog NXD).

Nếu ông Ca không trả lời được hoặc né tránh những câu hỏi trên, chúng tôi có quyền nghi ngờ đã có việc xả đạn quá mức, nổ súng không đúng quy định và lực lượng công an có liên quan đến việc phá hiện trường, phá nhà và ông Ca với tư cách người chỉ huy trực tiếp chịu trách nhiệm chính về những việc này…(LS Trần Vũ Hải).

Qua vài phát ngôn của ông giám đốc công an một thành phố, người đọc dễ dàng hình dung đây là một người có tư cách, đạo đức, năng lực trình độ thế nào và với tư cách ấy con người này sẵn sàng làm bất cứ điều gì mà không chùn tay. Xin lưu ý rằng đấy là một Giám đốc công an của một thành phố trọng điểm mà trong tương lai rất có thể leo lên đến chức Bộ trưởng công an lúc nào chưa biết chừng.

Phải chăng những tố chất nói trên là tố chất cần thiết, quan trọng để ông ta được chọn lựa vào vị trí tối quan trọng phục vụ đảng, chính phủ Việt nam ? Liệu những sự lựa chọn kiểu này có đem lại sự kính trọng cho nhà nước Việt nam trong con mắt cộng đồng quốc tế và quan trọng hơn là nó có đem lại tương lai tốt đẹp cho nhân dân Việt nam?

Khi xưa Nguyễn Trãi từng nói: “Việc nước can qua, mỗi tướng cầm quân là một núi Thái sơn chặn bước giặc Minh, khi thái bình, mỗi quan chính trực, thương dân là một tảng đá xây ngôi nhà xã tắc vững bền”. Chiếu theo ý đó của tiền nhân, có thể thấy ông Đỗ Hữu Ca chỉ là viên gạch xấu, nếu nhà nước tin dùng đem xây móng ngôi nhà chế độ thì tránh sao cho khỏi một mai móng nát nhà tan.

Với những quan chức chính quyền kiểu này dân không nổ súng mới là chuyện lạ.
M.X.D

41 nhận xét :

  1. Sau 4 ngày TT kết luận về vụ TL & vụ phá + cướp tài sản nhà 2 anh VƯƠN + QUÝ. Công an HP điều tra vụ án này nhưng CA làm - CA điều tra _ CA xử lý ... còn chờ tới ... "TẾT CÔNG GÔ".

    Trả lờiXóa
  2. Bất Trung, vừa bất Hiếu, vừa bất Nhân, vừa bất Nghĩa, vừa bất Tín đã hội đủ trong con người ông ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải thêm Bất Tài, Bất Lễ, Bất Trí cho CA mới đủ.

      Xóa
    2. Qua that khong co gi de noi nua: CUC KI CHUAN !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
  3. chuan khong can chinh

    Trả lờiXóa
  4. nông dân nam bộlúc 08:25 14 tháng 2, 2012

    Ôi công bộc của dân, nhìn cái bản mặt sao thấy đắng lòng quá...

    Trả lờiXóa
  5. Đại tá Ca là 1 thảm họa cho Hải Phòng, là sự ô nhục cho hàng ngũ sĩ quan Công An nước nhà. Đã làm ô danh cho cái huy hiệu Công An Nhân Dân mà Ca đang đeo trên vai áo.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn tác giả đã chỉ rõ ra điều ai cũng thấy nhưng khó thấy hết được: "Chân dung ông Đỗ Hữu Ca".
    Liệt kê được như tác giả quả là đáng nể, đôi mắt nhìn người qua hành động của tác giả thật tinh tường. Song quả thật khó có thể liệt kê hết được tính cách của "Đỗ dại Ca".
    Khuôn mặt thằng này cũng phần nào bộc lộ tính cách của nó: ti tiện, thú tính của súc vật, gian manh của con cáo (gian nhưng ngu, không có mưu lược),...
    Phải chăng đó cũng là tính cách của các vị lãnh đạo Hải Phòng (các vị liên quan đến vụ Đoàn Văn Vươn đã xuất hiện và phát ngôn bao che nhau trên báo chí gần đây)
    Một lần nữa cảm ơn tác giả.

    Đàm Quang Đông

    Trả lờiXóa
  7. Đảng viên hưu trílúc 09:04 14 tháng 2, 2012

    Hoàn toàn đồng ý với " Ký họa chân dung ông Đỗ Hữu Ca" của họa sĩ Mai Xuân Dũng. Cảm ơn họa sĩ và TS NXD.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họa sĩ Mai xuân Dũng có quá nhiều người mẫu ; Đỗ hữu Ca, Đỗ trung Thoại, Lê văn Hiền, Lê văn Liêm, Vũ hồng Chuân...

      Xóa
  8. Tất cả nhũng người dân lương thiện, những đảng viên chân chính còn sót lại nhìn tấm ảnh chụp , hành động trấn áp dân, và những phát ngôn của ông thời gian qua đều hết sức bất bình. Không thể tưởng tượng nổi một người như thế lại làm quan to như thế. Và nếu như ông ta còn lên cao hơn nũa( và hoàn toàn có thể lên cao hơn nữa ) thì các bạn hãy thử phác hoạ một kịch bản cho tương lai đất nước và dân tộc VN. Vấn đề là ở chỗ này đây! Phải chăng hệ thống này, cơ chế này đã sàng lọc và thải loại những người không phải là ông Ca, Thoại, Hiền, Thành vv.. và đưa vào đẩy lên cao những người thuộc môtip Ca, Thoại, Hiền, Thành vv... Phải chăng đã sát đến thời của tiểu nhân đắc ý, quân tử về vườn. Kính đề nghị anh Diện, anh Nguyễn Trần Bạt, các học giả làm rõ điều này cho góp phần nâng cao dân trí .

    Trả lờiXóa
  9. Vẽ ma quỷ dễ, vễ người khó! Huống hồ vẽ chân dung Đỗ Hữu Ca không thực từ cái mặt nung núc những thịt mà lai "được phác thảo từ chính các phát ngôn của ông Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca quanh vụ cưỡng chế bất chính, bất nhân vừa qua", xem ra khó vẽ lắm thay!

    Trả lờiXóa
  10. Thật không tài nào hiểu được một con người hội tụ đủ các thói xấu xa đó lại có chân trong Thường vụ Đảng uỷ TP Hải phòng được.Ai đã giới thiệu?Tại sao vẫn tồn tại?Trong cơ quan Đảng bộ HP còn có người nào như thế này nữa hay không hay chỉ một mình Ca?Nhiều câu hỏi đặt ra và cần làm sáng tỏ!

    Trả lờiXóa
  11. Một chân dung quá xác đáng và đầy đủ về vị quan chức cao cấp của Hải Phòng. Người dân HP cũng có trách nhiệm vì đã có những lá phiếu bầu cho mấy ông này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nông dân nam bộlúc 14:35 14 tháng 2, 2012

      Sao trách dân được bác, họ và cả chúng ta có được sự lựa chọn nào khác đâu !!!

      Xóa
  12. chăng có gì phải bổ sung thêm vào chân dung đã được tác giả đã khắc họa trên của tên đỗ hữu ca giám đốc côna na thành phố Hải phòng. chỉ thắc mác sao đến bây giờ sau hàng loạt vi phạm mà hắn ta vẫn tại vị, buòn quá!

    Trả lờiXóa
  13. tôi đọc và rất tâm đắc với bài viết của hoạ sy Dũng, đặc biệt là câu cuối Ca là viên gạch xấu của chế độ thì cần phải loại bỏ. đất nước Việt Nam còn rất nhiều người vừa có TÀI, vừa có TÂM.

    Trả lờiXóa
  14. Đỗ Hữu Ca sau vụ này theo tôi lên chùa để nhờ các vị tăng ni gíup đọc kinh niệm phật mà sám hối đi, tội ác chồng chất quá thì có quả báo nhãn tiền đấy ông ạ. Tội ác của ông nhân dân không tha, trời đất không tha, ông sẽ thấy ngay quả báo thôi. Chống tội phạm, ngăn ngừa tội phạm là tốt, nhưng tàn độc đến mức định tiêu diệt gia đình anh Vươn, anh Quý vô tội thì xã hội không thể chấp nhận. Tại sao lại coi nhân dân như kẻ thù như vậy. Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ bao nhiêu năm nay mà vẫn thế à, phí cơm dân. Ông nên từ chúc về nhà mà phục thiện đi.

    Trả lờiXóa
  15. Xin cám ơn họa sỹ Mai Xuân Dũng đã lọt tả tài tình chân dung của một tên "ĐẦU TRỘM,ĐUÔI CƯỚP"

    Trả lờiXóa
  16. ĐẠI TÁ CCB- HƯU nói:

    ĐỖ HỮU CA GD CA HP là hiện thân của:

    Bất Trung, bất Hiếu, bất Nhân, bất Nghĩa, bất Tín, bất Tài, bất Lễ, bất Trí, + không bất ĐỂU ... đã hội đủ trong con người ông ta.

    CẢNH CÁO ĐỖ HỮU CA HUY ĐỘNG BỘ ĐỘI VÀO SỰ VỤ NÀY.

    - BỘ ĐỘI TA NÊN CẢNH GIÁC ! HÃY HÁT VANG BÀI CA "VÌ NHÂN DÂN QUYÊN MÌNH" !

    Trả lờiXóa
  17. Nếu còn muốn để lại cho con cháu , dòng họ một chút liêm sỉ thì ông Ca nên làm đơn từ chức.

    Trả lờiXóa
  18. Trước nay chỉ toàn thấy nói trình độ dân trí thấp. Bây giờ thì rõ ràng là......

    Trả lờiXóa
  19. Thằng cha này phải đưa đi học tập cải tạo dài hạn mới xong

    TH

    Trả lờiXóa
  20. Xin hỏi các vị cái vụ Đồ Sơn nổi tiếng ngày trước, ai đã dính vào và giờ đây kẻ ấy là ai? đang giữ cương vị gì ?
    Rứa thì đừng có hỏi tại mần răng nhá ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác trả lời luôn đi, mọi người đỡ mất công tra cứu !
      Có khi đây lại là một bằng chứng về cái "tiền lệ" của Hải Phòng chứ chẳng phải chơi ?

      Xóa
  21. Qua sự việc Đoàn Văn Vươn, Thủ tướng cần thiết tổ chức 1 cuộc trưng cầu dân ý tại Hải Phòng để lấy phiếu tín nhiệm của người dân đối với các lãnh đạo hiện thời trong UBND, Giám đốc các Sở ban ngành. Tôi cam đoan kết quả bỏ phiếu tín nhiệm này sẽ thanh lọc bộ máy chính quyền TP Hải Phòng. Cần lưu ý, đây là trưng cầu dân ý về mức độ tín nhiệm, không phải bầu cử theo chỉ đạo.

    Trả lờiXóa
  22. Tên ca hội đủ và bộc lộ rõ bản chất của một tên lưu manh chuyên nghiệp qua vụ Tiên Lãng. Tên ca đã lẻn vào hệ thống Công an Việt Nam nhằm dùng các thủ đoạn đàn áp nhân dân.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi gọi Ca giám đốc là Thằng,bác Diện thấy không đúng hay sao mà không đăng còm của tôi.THẰNG còn hơi nhẹ đấy bà con ạ.

    Trả lờiXóa
  24. Bộ mặt thật của Đại Ca Ca.

    Trả lờiXóa
  25. Trích: "Qua vài phát ngôn của ông giám đốc công an một thành phố, người đọc dễ dàng hình dung đây là một người có tư cách, đạo đức, năng lực trình độ thế nào và với tư cách ấy con người này sẵn sàng làm bất cứ điều gì mà không chùn tay."

    Cứ ôn lại lịch sử - không chỉ từ xa xưa mà ngay mới gần đây, không chỉ ở VN mà trên khắp thế giới - những mẫu người "không biết chùn tay" như thế này đã gây ra cho đồng loại những đau thương khổ ải đến mức nào. Thành ra tuyệt đối không thể giao quyền hành vào tay họ. Cũng không thể im lặng khi họ làm càn, vì im lặng là đồng lõa!

    Trả lờiXóa
  26. Nhìn ảnh thực sự, cùng với những việc làm, lời nói . thì đây chính là 1 con người hoàn chỉnh tàn độc nhất: "Cừoi trong tang tóc"
    trước đây họ hàng tôi cũng có nhiều công an, do vậy tôi cũng biết rất nhiều người công an. có ông trưởng phòng còn thế này nữa: điều cán bộ đi xuống cơ sở, phát hiện anh em khi về còn nguyên tem phiếu gạo. Ông đã mắng không khác gì mắng một người em: ăn của dân sao không nộp tem phiếu cho dân, dân lấy đâu ra . . . và ông buồn. từ đấy trở đi mấy vị đi công tác cơ sở khiếp vía : ơi những người công an xưa sao mà yêu đến thế./.

    Trả lờiXóa
  27. Khi thấy CA trả lời báo chí là định dùng phương án hai " phóng hỏa "...! Mình thấy tay này thật tàn bạo, định đốt chín những người trong nhà bất luận là có phụ nữ..mà cũng không biết có trẻ nhỏ hay không nữa !!! tàn bạo ....tàn bạo quá !

    Trả lờiXóa
  28. Tâm và tầm đều thấp thế mà vẫn là Giám đốc CA. Ông Ca này "mua" chức à? Nếu đúng thế thì xấu hổ và nhục nhã quá. Đề nghị Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra lại công tác cán bộ của ngành mình và chấn chỉnh (nếu việc này có thật).

    Trả lờiXóa
  29. CHÂN DUNG ĐỖ HỮU CA BẰNG LỤC BÁT THEO Ý HỌA SỸ MAI XUÂN DŨNG

    Đại Ca ở đất Hải Phòng
    Võ biền ngu dốt là người vô mưu
    Trơ tráo lươn lẹo tối ưu
    Coi dân như thể bầy cừu nhâng nhâng
    Lão này tàn bạo bất nhân
    Hèn hạ dối trá mười phân vẹn mười
    Huênh hoang khoác lác bời bời
    Không hiểu đạo lý coi trời bằng vung
    Dễ dàng đổi trắng thay đen
    Chuyên môn lật lọng mà thành đại ca

    Trả lờiXóa
  30. Ông Ca nói viết sách về trận đánh này, tôi nghĩ nhà văn mào đó hãy viết thành sách thật, xuất bản cho tòan thế giới biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua vụ Tiên Lãng này, bàn dan thiên hạ và con dan nước việt mới biết được trình độ thật sự của các "QUAN TRÍ TIÊN LÃNG" các bác nhề.

      Xóa
  31. Tên này phải xét lại xem có phải là người của CIA cài vào nội bộ của ta không , vì làm mất lòng tin của người dân với Đảng và làm rối ren nội bộ

    Trả lờiXóa
  32. thằng này làm mất mặt dân Hải Phòng quá.Từ chức đi ca ơi

    Trả lờiXóa
  33. Xấu hổ thay cho ngành CA có một sỹ quan cao cấp làm Giám đốc CA của một thành phố lớn như HP, hổ thẹn thay cho đội ngũ cán bộ là " công bộc" của nhân dân được Bác Hồ đào tạo.Loại cán bộ này phải đuổi ngay đi, phải xử ngay đi để nồi canh bớt bị độc !

    Trả lờiXóa
  34. Thật đáng tiếc cho một gia đình có một người cha, người chồng, xã hội có một cá nhân, ngành công an có một sĩ quan mạt hạng như thế !
    Không biết sau những diễn biến như vậy thì một sỹ quan như Ca sẽ suy nghĩ sao, tu nhân tích đức để được làm người thế nào ?

    Trả lờiXóa